Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề E ICT: Bài 4. Thực hành tổng hợp
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:58' 04-05-2023
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:58' 04-05-2023
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ E - ICT: BÀI 4: THỰC HÀNH TỔNG HỢP
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 10
CHỦ ĐỀ E - ICT: BÀI 4: THỰC HÀNH TỔNG HỢP
Ảnh
Mục tiêu của bài học
Em học xong bài này, sẽ:
Em học xong bài này, sẽ:
Ảnh
Sử dụng được các lớp ảnh, kênh alpha và ôn luyện các kĩ thuật thiết kế. Làm quen với các lệnh tạo hiệu ứng. Tạo được các sản phẩm đồ họa đơn giản như logo, poster.
Nội dung bài học
Bài 1. Thiết kế logo Olympic Việt Nam
Bài 1. Thiết kế logo Olympic Việt Nam
Hình vẽ
- Yêu cầu:
Ảnh
Em hãy tạo tệp ảnh mới và thiết kế logo "Olympic Việt Nam" như Hình 1, trong đó các vòng tròn Olympic lồng nhau. Lưu tệp ảnh với tên tệp là "Olympic VN.cxf" và xuất ảnh với tên tệp là "Olympic VN.png".
- Hướng dẫn thực hiện
Bước 1. Mở tệp ảnh mới và xác định các tham số của ảnh. Bước 2: Thiết kế các vòng tròng Olympic.
- Hướng dẫn thực hiện:
a) Tạo vòng tròn Olympic
Ảnh
+) tiếp (- Hướng dẫn thực hiện)
b) Tạo các vòng tròn Olympic còn lại
Các vòng tròn Olympic còn lại (Đen, Đỏ, Vàng sẫm, Xanh lá) được tạo bằng kĩ thuật thiết kế trên lớp bản sao.
Ví dụ: Tạo vòng tròn Olympic thứ hai (Hình 3).
Ảnh
+) tiếp (- Hướng dẫn thực hiện)
Ảnh
Hình vẽ
Khi di chuyển lớp, nó lệch ra khỏi vị trí của ảnh ban đầu. Thực hiện lệnh Layer\Layer to Image Size để khớp lớp ảnh mới với lớp ảnh ban đầu.
- Lưu ý:
+) tiếp (- Hướng dẫn thực hiện)
Ảnh
Bước 3: Tạo các điểm lồng nhau của các vòng tròn Olympic.
Ảnh
Bước 4: Tạo lá cờ của logo. Bước 5: Lưu và xuất tệp ảnh.
- Thực hành trình bày trước lớp
Ảnh
Thực hành trình bày trước lớp.
Bài 2: Thiết kế banner " Câu lạc bộ Tin học ứng dụng"
Bài 2: Thiết kế banner " Câu lạc bộ Tin học ứng dụng"
- Nhiệm vụ:
Hãy thiết kế banner " Câu lạc bộ Tin học ứng dụng" của lớp 10A5 như Hình 5. Lưu tệp ảnh và xuất tệp sang định dạng chuẩn png, tên tệp là "Banner CLB ICT".
Ảnh
- Hướng dẫn thực hiện
Ảnh
Bước 1: Tạo tệp ảnh mới và thêm các lớp ảnh mới.
- Hướng dẫn thực hiện:
Tệp ảnh mới nền trắng với một trong các kích thước phù hợp của banner. Mỗi đối tượng nên được tạo trên một lớp riêng biệt và tất cả các lớp được thêm mới đều có nền trong suốt.
+) Bước 2: Thiết kế khu vực banner: nền, khung, màu nền.
Bước 2: Thiết kế khu vực banner: nền, khung, màu nền.
Thêm lớp mới để tạo nền banner, nền banner được tạo bằng vùng chọn chữ nhật và được tô màu gradient với các thuộc tính gradient.
Ảnh
Thêm lớp mới bên trên lớp nền để tạo khung banner.
+) tiếp ( +) Bước 2: Thiết kế khu vực banner: nền, khung, màu nền.)
Thêm lớp mới bên trên lớp khung để tạo màu nền cho banner. Màu nền của banner được tạo bằng cách hòa màu xanh dương với dải gradient đen, xám của lớp nền bên dưới.
Ảnh
+) Bước 3: Thiết kế họa tiết " Tam giác"
Bước 3: Thiết kế họa tiết " Tam giác"
Thêm lớp Tam giác bên trên lớp màu nền để chứa họa tiết tam giác màu đen.
Ảnh
+) tiếp ( +) Bước 3: Thiết kế họa tiết " Tam giác")
Nhân đôi lớp tam giác để nhận được lớp Tam giác copy. Chuyển kênh alpha lớp Tam giác copy vào vùng chọn.
Ảnh
+) Bước 4: Thiết kế họa tiết các hình tròn đồng tâm
Bước 4: Thiết kế họa tiết các hình tròn đồng tâm
Ảnh
+) Bước 5: Tạo họa tiết các đường cong cách điệu
Bước 5: Tạo họa tiết các đường cong cách điệu
Hai đường cong cách điệu ở trên và dưới được tạo trên các lớp mới bằng các vùng chọn hình elip, sau đó sử dụng kĩ thuật cắt xén để nhận được kết quả mong muốn.
Ảnh
Ảnh
+) Bước 6. Tạo các lớp chữ
Bước 6: Tạo các lớp chữ
Ảnh
Dãy chữ "L, Ớ, P, 1, 0, A, 5" được tạo tương tự như cách tạo dãy hình tròn đen. Kết quả nhận được như Hình 13.
Ảnh
Sử dụng kĩ thuật thiết kế trên lớp bản sao để tạo dãy các hình tròn chứa chữ như Hình 12.
- Thực hành trình bày trước lớp
Ảnh
Thực hành trình bày trước lớp.
Vận dụng
- Vận dụng
Ảnh
- Vận dụng:
Em hãy thiết kế một sản phẩm đồ họa như poster hoặc logo theo nhu cầu, sở thích của em. Lưu sản phẩm và xuất ra một tệp ảnh với định dạng chuẩn.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT.
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 10
CHỦ ĐỀ E - ICT: BÀI 4: THỰC HÀNH TỔNG HỢP
Ảnh
Mục tiêu của bài học
Em học xong bài này, sẽ:
Em học xong bài này, sẽ:
Ảnh
Sử dụng được các lớp ảnh, kênh alpha và ôn luyện các kĩ thuật thiết kế. Làm quen với các lệnh tạo hiệu ứng. Tạo được các sản phẩm đồ họa đơn giản như logo, poster.
Nội dung bài học
Bài 1. Thiết kế logo Olympic Việt Nam
Bài 1. Thiết kế logo Olympic Việt Nam
Hình vẽ
- Yêu cầu:
Ảnh
Em hãy tạo tệp ảnh mới và thiết kế logo "Olympic Việt Nam" như Hình 1, trong đó các vòng tròn Olympic lồng nhau. Lưu tệp ảnh với tên tệp là "Olympic VN.cxf" và xuất ảnh với tên tệp là "Olympic VN.png".
- Hướng dẫn thực hiện
Bước 1. Mở tệp ảnh mới và xác định các tham số của ảnh. Bước 2: Thiết kế các vòng tròng Olympic.
- Hướng dẫn thực hiện:
a) Tạo vòng tròn Olympic
Ảnh
+) tiếp (- Hướng dẫn thực hiện)
b) Tạo các vòng tròn Olympic còn lại
Các vòng tròn Olympic còn lại (Đen, Đỏ, Vàng sẫm, Xanh lá) được tạo bằng kĩ thuật thiết kế trên lớp bản sao.
Ví dụ: Tạo vòng tròn Olympic thứ hai (Hình 3).
Ảnh
+) tiếp (- Hướng dẫn thực hiện)
Ảnh
Hình vẽ
Khi di chuyển lớp, nó lệch ra khỏi vị trí của ảnh ban đầu. Thực hiện lệnh Layer\Layer to Image Size để khớp lớp ảnh mới với lớp ảnh ban đầu.
- Lưu ý:
+) tiếp (- Hướng dẫn thực hiện)
Ảnh
Bước 3: Tạo các điểm lồng nhau của các vòng tròn Olympic.
Ảnh
Bước 4: Tạo lá cờ của logo. Bước 5: Lưu và xuất tệp ảnh.
- Thực hành trình bày trước lớp
Ảnh
Thực hành trình bày trước lớp.
Bài 2: Thiết kế banner " Câu lạc bộ Tin học ứng dụng"
Bài 2: Thiết kế banner " Câu lạc bộ Tin học ứng dụng"
- Nhiệm vụ:
Hãy thiết kế banner " Câu lạc bộ Tin học ứng dụng" của lớp 10A5 như Hình 5. Lưu tệp ảnh và xuất tệp sang định dạng chuẩn png, tên tệp là "Banner CLB ICT".
Ảnh
- Hướng dẫn thực hiện
Ảnh
Bước 1: Tạo tệp ảnh mới và thêm các lớp ảnh mới.
- Hướng dẫn thực hiện:
Tệp ảnh mới nền trắng với một trong các kích thước phù hợp của banner. Mỗi đối tượng nên được tạo trên một lớp riêng biệt và tất cả các lớp được thêm mới đều có nền trong suốt.
+) Bước 2: Thiết kế khu vực banner: nền, khung, màu nền.
Bước 2: Thiết kế khu vực banner: nền, khung, màu nền.
Thêm lớp mới để tạo nền banner, nền banner được tạo bằng vùng chọn chữ nhật và được tô màu gradient với các thuộc tính gradient.
Ảnh
Thêm lớp mới bên trên lớp nền để tạo khung banner.
+) tiếp ( +) Bước 2: Thiết kế khu vực banner: nền, khung, màu nền.)
Thêm lớp mới bên trên lớp khung để tạo màu nền cho banner. Màu nền của banner được tạo bằng cách hòa màu xanh dương với dải gradient đen, xám của lớp nền bên dưới.
Ảnh
+) Bước 3: Thiết kế họa tiết " Tam giác"
Bước 3: Thiết kế họa tiết " Tam giác"
Thêm lớp Tam giác bên trên lớp màu nền để chứa họa tiết tam giác màu đen.
Ảnh
+) tiếp ( +) Bước 3: Thiết kế họa tiết " Tam giác")
Nhân đôi lớp tam giác để nhận được lớp Tam giác copy. Chuyển kênh alpha lớp Tam giác copy vào vùng chọn.
Ảnh
+) Bước 4: Thiết kế họa tiết các hình tròn đồng tâm
Bước 4: Thiết kế họa tiết các hình tròn đồng tâm
Ảnh
+) Bước 5: Tạo họa tiết các đường cong cách điệu
Bước 5: Tạo họa tiết các đường cong cách điệu
Hai đường cong cách điệu ở trên và dưới được tạo trên các lớp mới bằng các vùng chọn hình elip, sau đó sử dụng kĩ thuật cắt xén để nhận được kết quả mong muốn.
Ảnh
Ảnh
+) Bước 6. Tạo các lớp chữ
Bước 6: Tạo các lớp chữ
Ảnh
Dãy chữ "L, Ớ, P, 1, 0, A, 5" được tạo tương tự như cách tạo dãy hình tròn đen. Kết quả nhận được như Hình 13.
Ảnh
Sử dụng kĩ thuật thiết kế trên lớp bản sao để tạo dãy các hình tròn chứa chữ như Hình 12.
- Thực hành trình bày trước lớp
Ảnh
Thực hành trình bày trước lớp.
Vận dụng
- Vận dụng
Ảnh
- Vận dụng:
Em hãy thiết kế một sản phẩm đồ họa như poster hoặc logo theo nhu cầu, sở thích của em. Lưu sản phẩm và xuất ra một tệp ảnh với định dạng chuẩn.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT.
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất