Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề D: Bài 2. Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:40' 11-10-2022
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ D: BÀI 2: THỰC HÀNH VẬN DỤNG MỘT SỐ ĐIỀU LUẬT VỀ CHIA SẺ THÔNG TIN TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TIN HỌC 10
    CHỦ ĐỀ D: BÀI 2: THỰC HÀNH VẬN DỤNG MỘT SỐ ĐIỀU LUẬT VỀ CHIA SẺ THÔNG TIN TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ
    Ảnh
    Khởi động
    Khởi động (Khởi động)
    Ảnh
    Em hãy nêu hiểu biết của em về một số điều luật chia sẻ thông tin trong môi trường số.
    - Khởi động
    Nội dung bài học
    Bài 1: Xác định tính hợp pháp trong cung cấp sản phẩm số
    Ảnh
    Ảnh
    Đọc thông tin trong SGK (Tr.48), em hãy trả lời câu hỏi sau: Em hãy tìm hiểu Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ số 50/2005/QH11 và cho biết nhóm bạn trẻ nói trên có vi phạm luật không. Nếu có thì vi phạm quy định tại khoản số mấy?
    Bài 1: Xác định tính hợp pháp trong cung cấp sản phẩm số
    - Thực hành trình bày trước lớp cách xác định tính hợp pháp trong cung cấp sản phẩm số (Bài 1: Xác định tính hợp pháp trong cung cấp sản phẩm số)
    Ảnh
    - Thực hành trình bày trước lớp cách xác định tính hợp pháp trong cung cấp sản phẩm số.
    Bài 2: Nhận biết sự vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ
    Ảnh
    Bài 2: Nhận biết sự vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ
    Em hãy tìm hiểu về Điều 25 và Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ số 50/2005/QH11.
    - Nhiệm vụ:
    - Yêu cầu (Bài 2: Nhận biết sự vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ)
    Ảnh
    - Yêu cầu:
    Sau khi tìm hiểu Điều 25 và Điều 28 Luật Sở hữ trí tuệ hãy cho biết mỗi hành động sau đây có vi phạm không? Nếu có thì vi phạm quy định tại khoản số mấy? a) Du khác chụp ảnh một bức phù điêu đặt tại công viên. b) Một nhân viên thiết kế thời trang sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh trong công việc hằng ngày ở cơ quan. Đây là phần mềm lậu, nghĩa là đã bị bẻ khóa để người sử dụng không phải trả phí bản quyền.
    - Thực hành trình bày trước lớp cách nhận biết của em về vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ. (Bài 2: Nhận biết sự vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ)
    Ảnh
    - Thực hành trình bày trước lớp cách nhận biết của em về vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.
    Bài 3: Nhận biết tính hợp pháp trong chia sẻ thông tin số
    Bài 3: Nhận biết tính hợp pháp chia sẻ thông tin số
    - Đọc thông tin sau:
    Ảnh
    Ảnh
    Ngày 19/10/2021 Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với diễn viên T vì đã đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về việc chữa trị COVID-19 bằng sản phầm từ giun đất (địa long) cụ thể là đã biết thông tin" ca mắc COVID-19 âm tính sau 5 ngày uống địa long" trên trang Facebook của mình.
    - Yêu cầu (Bài 3: Nhận biết tính hợp pháp trong chia sẻ thông tin số)
    - Yêu cầu:
    Ảnh
    Em hãy tham khảo Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP và cho biết hành vi trên của diễn viên T bị xử phạt theo quy định tại khoản mấy, điểm nào.
    - Thực hành trình bày trước lớp cách nhận biết tính hợp pháp trong chia sẻ thông tin số (Bài 3: Nhận biết tính hợp pháp trong chia sẻ thông tin số)
    Ảnh
    - Thực hành trình bày trước lớp cách nhận biết tính hợp pháp trong chia sẻ thông tin số.
    Bài 4: Nhận biết tính an toàn trong chia sẻ thông tin số
    Theo em những biện pháp nào giúp chia sẻ thông tin một cách an toàn trong môi trường số?
    1. Không tùy tiện tiết lộ thông tin cá nhân (họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, ảnh, địa chỉ nhà riêng,...) của bản thân hay của người khác trên mạng xã hội. 2. Đặt và sử dụng mật khẩu mạnh cho các tài khoản mạng xã hội. Thay đổi mật khẩu sau thời gian sử dụng. 3. Trên mạng xã hội, đặt những thông tin cá nhân ở chế độ Ẩn. 4. Khi đăng bài trên mạng xã hội, nên lựa chọn những đối tượng có thể xem được bài thay vì để chế độ Công khai khiến cho ai cũng xem được.
    Bài 4: Nhận biết tính an toàn trong chia sẻ thông tin số
    +) tiếp (Bài 4: Nhận biết tính an toàn trong chia sẻ thông tin số)
    Ảnh
    5. Luôn nhớ rằng mọi kênh thông tin trên Internet đều có thể bị nghe lén, mọi email và tin nhắn đều có thể bị giả mạo. Vì vậy, không nên gửi những thông tin quan trọng qua mạng dù cho là người thân nhất. 5. Hạn chế thực hiện việc đăng nhập trên máy tính lạ hoặc thông qua Wifi không đáng tin cậy, chẳng hạn ở quán cà phê hay khách sạn. 7. Tin tưởng hoàn toàn các địa chỉ bắt đầu bằng https://...
    - Thực hành trình bày trước lớp cách nhận biết tính an toàn trong chia sẻ thông tin số
    Ảnh
    - Thực hành trình bày trước lớp cách nhận biết tính an toàn trong chia sẻ thông tin số
    Vận dụng
    - Bài 1
    Ảnh
    - Vận dụng:
    Bài 1: An mượn sách của bạn rồi đem đi photo một bản để có sách học. Theo em, việc đó có vi phạm quyền tác giả không?
    - Bài 2 (- Vận dụng)
    Ảnh
    Bài 2: Đọc thông tin trong SGK (Tr.49) em hãy thực hiện yêu cầu sau: Em nhận định gì về hai sự việc nêu trên?
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Chủ đề F: Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao.
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓