Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề C. Bài 4. Thực hành một số tính năng hữu ích của dịch vụ thư điện tử

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:59' 07-11-2023
    Dung lượng: 589.2 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 4. Thực hành một số tính năng hữu ích của dịch vụ thư điện tử
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 4 THỰC HÀNH MỘT SỐ TÍNH NĂNG HỮU ÍCH CỦA DỊCH VỤ THƯ ĐIỆN TỬ
    MỤC TIÊU
    Mục tiêu
    Ảnh
    Biết cách phân loại và đánh dấu thư điện tử. Thực hành phân loại và dánh dấu thư điện tử Gmail.
    1. Phân loại thư điện tử
    Giới thiệu
    Ảnh
    Gmail có sẵn các nhóm được gắn nhãn như: Inbox (các thư được gửi đến), Sent (các thư đã được gửi đi), Drafts (các thư nháp),... (Hình 1).
    Ảnh
    Nhiệm vụ 1
    Ảnh
    Nhiệm vụ 1. Phân loại và đánh dấu email trong Gmail trong Gmail Yêu cầu: Em hãy tạo nhãn “Học tập” cho các email về học tập, gồm các email được gửi từ giáo viên và các bạn trong lớp. Đánh dấu cho những email được gửi đến tử giáo viên.
    Ảnh
    Hướng dẫn thực hiện
    Ảnh
    Hướng dẫn thực hiện: - Bước 1. Đăng nhập tài khoản Gmail của em. - Bước 2. Chọn 3 (Settings) ở góc phải trên màn hình, xuất hiện cửa sổ Settings như ở Hình 2, chọn mục Labels, chọn Create new label. - Bước 3. Tại cửa sổ New label nhập tên nhãn “Học tập” và chọn Create.
    Lưu ý
    Ảnh
    Lưu ý: Có thể tạo nhãn con của một nhãn khác giống như tạo thư mục con, bằng cách chọn Nest label under và chọn tên nhãn cha (Cửa sổ New label ở Hình 2).
    Ảnh
    Lưu ý
    Ảnh
    Nếu muốn gán thêm nhãn khác cho email: chọn email cần gắn thêm nhãn, chọn Labels (Hình 3), chọn nhãn muốn gán thêm.
    Ảnh
    Nếu muốn di chuyển email sang nhãn khác: chọn email muốn di chuyển, chọn Move to (Hình 3), chọn nhãn muốn email di chuyển đến.
    Hướng dẫn sử dụng
    Ảnh
    Bước 4. Chọn dấu * ở cạnh email cần đánh dấu (email do giáo viên gửi). Lưu ý: Em nên đánh dấu những email quan trọng để dễ tìm kiếm.
    2. Quản lý email bằng bộ lọc và tìm kiếm email
    Nhiệm vụ 2
    Ảnh
    Nhiệm vụ 2. Tìm kiếm và tạo bộ lọc email trong Gmail Yêu cầu: Em hãy tìm kiếm các email do giáo viên dạy môn Tin học gửi đến và có tệp đính kèm.
    Hướng dẫn sử dụng
    Ảnh
    Bước 1. Đăng nhập tài khoản Gmail của em. Bước 2. Tại ô Search in mail chọn , xuất hiện cửa sổ tìm kiếm như ở Hình 4.
    Ảnh
    Ảnh
    Hướng dẫn sử dụng
    Ảnh
    - Bước 3. Chọn tiêu chí tìm kiếm: chọn mục From và nhập địa chỉ email của giáo viên môn Tin học, tích chọn Has attachment (chứa tệp đính kèm), chọn Search. Khi muốn tìm các email đã được gắn sao, chọn Starred ở cột bên trái cửa sổ màn hình tài khoản email (Hình 1). Lưu ý: Có thể chọn nhiều tiêu chí tìm kiếm trong cửa sổ tìm kiếm (Hình 4) để thu hẹp kết quả tìm kiếm. Để thuận lợi cho việc tìm kiếm và quản lí email, có thể tạo bộ lọc email. Muốn bộ lọc email, chọn Create filter , chọn các tiêu chí cho bộ lọc, chọn Create filter.
    Ảnh
    VẬN DỤNG
    Bài tập
    Ảnh
    Hình vẽ
    Em hãy tạo nhãn “Tin học” là nhãn con của nhãn “Học tập” (đã được tạo trong bải thực hành). Nhãn “Tin học" dành cho các email được gửi từ giáo viên môn Tin học và các bạn trong nhóm làm bài tập môn Tin học cùng với em. Sau đó, hãy tìm kiếm và tạo bộ lọc những email mà em cho là quan trọng.
    Ảnh
    Mục 2
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓