Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 4. Thực hành với các thiết bị số

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:58' 07-11-2023
    Dung lượng: 616.9 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 4. Thực hành với các thiết bị số
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 4 THỰC HÀNH VỚI CÁC THIẾT BỊ SỐ
    Mục tiêu
    Mục tiêu
    Ảnh
    Kết nối được các bộ phận thân máy, bàn phím, chuột, màn hình của máy tính với nhau. Kết nối được PC với các thiết bị số thông dụng như máy in, điện thoại thông minh, máy ảnh số,... Tuỳ chỉnh được một vài chức năng cơ bản của máy tính và các thiết bị vào - ra thông dụng để phù hợp với nhu cầu sử dụng và đạt hiệu quả tốt hơn.
    Mục lục
    Mục lục
    Ảnh
    Nhiệm vụ 1. Lắp ráp các bộ phận của máy tính
    Nhiệm vụ 2. Kết nối máy tính với các thiết bị số thông dụng
    Nhiệm vụ 3. Cá nhân hóa máy tính
    Nhiệm vụ 1. Lắp ráp các bộ phận của máy tính
    Yêu cầu
    Ảnh
    Yêu cầu: Kết nối thân máy, bàn phím, chuột, màn hình
    Hướng dẫn thực hiện
    Ảnh
    Bước 1. Chuẩn bị - Chuẩn bị các bộ phận cần thiết, thân máy tính, màn hình, bản phim, chuột. - Xác định các cổng kết nối có trên máy tính và các thiết bị (Bảng 1). Bảng 1. Một số công giao tiếp của máy tính và cáp kết nối tương ứng
    Ảnh
    Hướng dẫn thực hiện
    Ảnh
    Bước 2. Xếp đặt vị trí thiết bị Lựa chọn vị trí đặt các thiết bị sao cho - Đảm bảo thiết bị có thể cầm được vào nguồn điện. - Đặt bản phim, chuột và màn hình trên bản nơi phù hợp với vị trí lựa chọn. - Lựa chọn vị trí đặt thân máy tính để dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi.
    Hướng dẫn thực hiện
    Ảnh
    Bước 3. Kết nối các bộ phận với nhau (Hình 1) Kết nối màn hình với thân máy. - Kết nối chuột, bản phim với thân máy. - Kết nối cáp VGA (thường là màu xanh lam) với màn hình, vận chặt các vật. - Kết nối dây nguồn của màn hình và thân máy với ổ điện.
    Ảnh
    Hướng dẫn thực hiện
    Ảnh
    Bước 4. Kiểm tra kết quả - Bật nguồn màn hình, bật nguồn máy tính. - Kiểm tra màn hình đã hiển thị bình thường chưa - Di chuyển chuột và quan sát màn hình để kiểm tra hoạt động của chuột. - Gõ phím và quan sát màn hình để kiểm tra hoạt động của bản phim.
    Nhiệm vụ 2 - Nhiệm vụ 3
    Yêu cầu
    Ảnh
    Nhiệm vụ 2. Kết nối máy tính với các thiết bị số thông dụng Nhiệm vụ 3. Cá nhân hóa máy tính ( Tham khảo SGK )
    Mục 2
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓