Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 9. Rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:19' 25-06-2024
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Trang bìa
    Trang bìa
    Hình vẽ
    CHỦ ĐỀ 9: RÈN LUYỆN THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    - Nhận diện được hứng thú, sở trường của bản thân và có kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hưởng nghề nghiệp trong tương lai. - Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hưởng ngành, nghề lựa chọn. - Đánh giá được khó khăn, thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn. - Đề xuất được giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp.
    Định hướng
    Hoạt động giới thiệu theo chủ đề
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
    * Khám phá hứng thú, sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai. * Lập kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp. * Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn. * Đánh giá thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện bản thân theo nhóm nghề lựa chọn. * Đưa ra giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp.
    Hoạt động sinh hoạt duới cờ
    HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ
    * Toạ đàm về thanh niên lập nghiệp, người lao động trong thời kì mới. * Triển lãm tranh về thế giới nghề nghiệp. * Trao đổi, giao lưu với đại diện doanh nghiệp, cơ quan, nhà máy tại địa phương.
    Hoạt động sinh hoạt lớp
    HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT LỚP
    * Chia sẻ biện pháp rèn luyện bản thân hiệu quả. * Đánh giá, chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn. * Thảo luận, chia sẻ những dự định sẽ thực hiện trong hè để tiếp tục rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp.
    HĐ 1: Nhận diện hứng thú, sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai
    1. Chia sẻ hứng thú nghề nghiệp trong tương lai của em.
    1. Chia sẻ hứng thú nghề nghiệp trong tương lai của em.
    Ảnh
    2. Giới thiệu sở trường của bản thân.
    Ảnh
    2. Giới thiệu sở trường của bản thân.
    3. Trao đổi về sự phù hợp giữa hứng thú, sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
    Ảnh
    Vi du:
    3. Trao đổi về sự phù hợp giữa hứng thú, sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai
    HĐ 2: Xây dựng kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai
    Lập kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
    Lập kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
    Vi dụ:
    Ảnh
    Tiếp
    Ảnh
    HĐ 3: Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn
    1. Trao đổi và xây dựng kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn.
    1. Trao đổi và xây dựng kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn.
    Gợi ý:
    Ảnh
    2. Chia sẻ và hoàn thiện kế hoạch.
    2. Chia sẻ và hoàn thiện kế hoạch.
    Ảnh
    3. Thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn và đánh giá kết quả.
    Ảnh
    3. Thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn và đánh giá kết quả.
    HĐ 4: Đánh giá thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân theo nhóm nghề lựa chọn
    1. Đánh giá thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân theo nhóm nghề lựa chọn.
    Gợi ý:
    + Thuận lợi: • Xác định mục tiêu; • Xác định yêu cầu của nhóm nghề định lựa chọn; • ... + Khó khăn: • Sắp xếp, phân bổ thời gian; • Lựa chọn biện pháp rèn luyện; • ...
    1. Đánh giá thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân theo nhóm nghề lựa chọn.
    2. Đánh giá thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện mà em đã xây dựng.
    2. Đánh giá thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện mà em đã xây dựng.
    Gợi ý:
    + Thuận lợi: • Kế hoạch rõ ràng, chi tiết, • Nhận được sự hỗ trợ của bạn bè, người thân; • ... + Khó khăn: • Những việc phát sinh ảnh hưởng đến kế hoạch; • Nảy sinh cảm xúc tiêu cực: chán nản, mệt mỏi,...; • ...
    3. Đề xuất cách thức khắc phục những khó khăn đó.
    3. Đề xuất cách thức khắc phục những khó khăn đó.
    Ảnh
    HĐ 5: Đề xuất biện pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp
    1. Thảo luận về chủ đề: Các biện pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề
    1. Thảo luận về chủ đề: Các biện pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề
    Gợi ý:
    + Xác định mục tiêu và lập kế hoạch học tập, rèn luyện cụ thể; + Quản lí thời gian hiệu quả; + Vận dụng kiến thức vào thực hành; + Hợp tác với các bạn, hỗ trợ lẫn nhau học tập, rèn luyện; + ...
    2. Xây dựng sổ tay Rèn luyện theo định hướng nghề.
    2. Xây dựng sổ tay Rèn luyện theo định hướng nghề.
    + Nội dung của sổ tay: + Yêu cầu về phẩm chất, năng lực của người làm nghề; + Thông tin cơ bản về nhóm nghề dự định lựa chọn; + Giải pháp học tập và rèn luyện cụ thể; + Tự đánh giá quá trình rèn luyện; + ...
    Gợi ý:
    Đánh giá cuối chủ đề
    Đánh giá
    Ảnh
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    * Ôn lại bài vừa học. * Làm bài tập trong SBT.
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓