Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 9: Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:03' 04-04-2023
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
    CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Nhận xét, đánh giá được các hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Xây dựng và thực hiện được kế hoạch tuyên truyền, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Phân tích, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương; tác động của con người tới môi trường tự nhiên. Đề xuất được và tham gia thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên.
    Mục tiêu bài học
    A. Khám phá -Kết nối kinh nghiệm
    Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu những việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, môi trường tư nhiên (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu những việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên)
    1. Chỉ ra những việc làm giúp bảo tồn hoặc gây hại cảnh quan thiên nhiên và giải thích lí do của những việc làm đó
    Ảnh
    a. Sử dụng nhiều phân bón hoá học, phun thuốc diệt côn trùng để nâng cao năng suất trồng trọt. b. Xây dựng nhiều nhà máy thuỷ điện ở thuưư nguồn các con sông lớn. c. Mua sừng tê giác làm thuốc; mua ngà voi để trưng bày, trang trí. d. Nuôi tôm hùm lồng bè ồ ạt ở vịnh, eo biển, bãi tắm,... e. Khai thác rừng để lấy gỗ và sản xuất giấy. g. Đốt rơm rạ sau mỗi vụ thu hoạch lúa của một số người dân. f. Sử dụng túi giấy thay cho túi nylon ở một số cửa hàng mua bán.
    2. Thu thập thông tin về những việc làm của các cá nhân, tổ chức trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên
    2. Thu thập thông tin về những việc làm của các cá nhân, tổ chức trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Tên tổ chức/ cá nhân. Những việc làm bảo tồn hoặc gây hại cảnh quan thiên nhiên, môi trường,... ....
    B. Rèn luyện kĩ năng
    Nhiệm vụ 2: Nhận xét, đánh giá những việc làm của tổ chức, cá nhân ở địa phương trong bảo vệ cảnh quan thiên nhiên (Nhiệm vụ 2: Nhận xét, đánh giá những việc làm của tổ chức, cá nhân ở địa phương trong bảo vệ cảnh quan thiên nhiên)
    Ảnh
    1. Từ nhiệm vụ 1, hãy đưa ra nhận xét đánh giá những việc làm của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong việc bảo tồn cảnh quan tiên nhiên
    2. Nêu và nhận xét những việc làm, thói quen giúp bảo tồn hoặc gây hại cảnh quan thiên nhiên cuuar bản thân và các thành viên trong gia đình em
    2. Nêu và nhận xét những việc làm, thói quen giúp bảo tồn hoặc gây hại cảnh quan thiên nhiên của bản thân và các thành viên trong gia đình em
    Ảnh
    Nhiệm vụ 3: Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương và tác động của con người đến môi trường tự nhiên (Nhiệm vụ 3: Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương và tác động của con người đến môi trường tự nhiên)
    Ảnh
    1. Tìm hiểu và mô tả thực trạng môi trường tư nhiên tại địa phương
    - Gợi ý:
    Hình vẽ
    Lựa chọn một vấn đề về ô nhiễm. Tìm hiểu qua phỏng vấn, quan sát trực tiếp kèm chụp hình/ quay phim thực tế,... Mô tả thực trạng.
    2. Chỉ ra các nguyên nhân của thực trạng
    2. Chỉ ra các nguyên nhân của thực trạng
    - Gợi ý:
    Xả rác bừa bãi ra môi trường
    Ảnh
    3. Đề xuất các giải pháp em thấy khả thi để khắc phục thực trang trên
    3. Đề xuất các giải pháp em thấy khả thi để khắc phục thực trang trên
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Phân loại rác, bỏ rác đúng nơi quy định,...
    4. Lập báo cáo, thuyết trình về thực trạng, nguyên nhân của thực trạng và đề xuất giải pháp bảo vệ môi trường
    4. Lập báo cáo, thuyết trình về thực trạng, nguyên nhân của thực trạng và đề xuất giải pháp bảo vệ môi trường
    Ảnh
    Nhiệm vụ 4: Lập kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và đề xuất những việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường tự nhiên (Nhiệm vụ 4: Lập kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và đề xuất những việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường tự nhiên)
    1. Xây dựng và chia sẻ kế hoạch tuyên truyền về việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
    - Gợi ý:
    Hình vẽ
    Bước 1: Xác định các đối tượng để tuyên truyền. Bước 2: Xác định nội dung cần tuyên truyền. Bước 3: Chọn cách thể hiện nội dung. Bước 4: Chọn kênh thông tin để tuyên truyền. Bước 5: Chuẩn bị thiết bị, dụng cụ, vật dụng cho những cách đã chọn. Bước 6: Lên kế hoạch tuyên truyền.
    2. Đề xuất những giải pháp việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường tự nhiên
    Ảnh
    2. Đề xuất những giải pháp việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường tự nhiên
    - Gợi ý:
    Bước 1: Đề ra một số giải pháp với những hành động, việc làm cho bản thân, gia đình và cộng đồng để bảo vệ môi trường. Bước 2: Chọn ra một vài giải pháp cho cá nhân, cho cộng đồng và lên kế hoạch để thực hiện. Bước 3: Chia sẻ, thảo luận với bạn bè để tham khảo, học hỏi thêm và hoàn thiện kế hoạch.
    Nhiệm vụ 5: Tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên (Nhiệm vụ 5: Tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên)
    1. Thực hiện kế hoạch tuyên truyền để mọi người chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
    Ảnh
    2. Thuyết trình về kết quả, ý nghĩa của việc thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường tự nhiên
    2. Thuyết trình về kết quả, ý nghĩa của việc thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường tự nhiên
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Có thể dùng phần mềm trình chiếu hoặc tranh ảnh, tờ rơi,... Thuyết phục các bạn trong nhóm, lớp,... về ý nghĩa của bảo vệ môi trường tự nhiên. ....
    C. Vận dụng - Mở rộng
    Nhiệm vụ 6: Thực hiện những việc làm, hoạt động để bảo vệ môi trường tự nhiên (Nhiệm vụ 6: Thực hiện những việc làm, hoạt động để bảo vệ môi trường tự nhiên)
    1. Thực hiện một số việc làm theo kế hoạch đã đưa ra cho bản thân. Chia sẻ về quá trình thực hiện
    Ảnh
    2. Tham gia một số hoạt động bảo vệ môi trường với cộng đồng
    2. Tham gia một số hoạt động bảo vệ môi trường với cộng đồng
    Ảnh
    D. Tự đánh giá
    Nhiệm vụ 7: Tự đánh giá (Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề)
    Ảnh
    Tốt
    Đạt
    Chưa đạt
    Chỉ ra được những việc làm giúp bảo tồn và những việc làm gây tổn hại cảnh quan thiên nhiên. Nhận xét và đánh giá được những việc làm trong bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Phân tích, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương và tác động của con người đến môi trường tự nhiên. Xây dựng, thực hiện được kế hoạch tuyên truyền và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Thuyết trình được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên. Thực hiện được những việc làm, hoạt động để bảo vệ môi trường tự nhiên.
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT.
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓