Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 8. Tìm hiểu hứng thú nghề nghiệp và định hướng học tập, rèn luyện
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:10' 27-08-2024
Dung lượng: 6.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:10' 27-08-2024
Dung lượng: 6.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 8. TÌM HIỂU HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP VÀ ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP, RÈN LUYỆN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
CHỦ ĐỀ 8. TÌM HIỂU HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP VÀ ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP, RÈN LUYỆN
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu
Xây dựng và thực hiện được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường. Định hướng được các nhóm môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướn nghiệp. Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp. Rèn luyện được sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp.
Khởi động
- Trò chơi "Đuổi hình bắt chữ"
- Trò chơi "Đuổi hình bắt chữ"
Hình thành kiến thức
HĐ1. Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Ảnh
HĐ1. Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
1. Thảo luận về các câu hỏi khảo sát hứng thú nghề nghiệp
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Bạn có thể chia sẻ về nghề nghiệp mà bạn yêu thích nhất? Nếu được chọn ba nghề yêu thích nhất, bạn sẽ chọn nghề? Bạn thích làm việc với máy móc hay tương tác với con người trong quá trình làm việc? Bạn thích làm việc ở công trường xây dựng, nhà xưởng, văn phòng hay ngoài thiên nhiên?
2. Xác định phương pháp khảo sát
Ảnh
2. Xác định phương pháp khảo sát
- Gợi ý
Ảnh
3. Lựa chọn hình thức khảo sát
Ảnh
3. Lựa chọn hình thức khảo sát
- Ví dụ
Ảnh
- Ví dụ:
Khảo sát trực tiếp: chuẩn bị bảng hỏi, sổ ghi chép, thiết bị giảm âm (nếu được sự đồng ý của người khảo sát),... Khảo sát trực tuyến: chuẩn bị bảng hỏi trên Google Forms hoặc các phần mềm khác.
4. Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát
Ảnh
4. Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát
- Gợi ý
- Gợi ý:
Ảnh
Xác định đối tượng học sinh được khảo sát; Xác định thời gian thực hiện khảo sát; Thực hiện khảo sát với công cụ đã thiết kế và hình thức đã chọn.
5. Chia sẻ kết quả khảo sát về hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
5. Chia sẻ kết quả khảo sát về hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Ảnh
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Nhóm nghề mà học sinh hứng thú; Hoạt động nghề nghiệp và môi trường làm việc mà học sinh hứng thú.
HĐ2: Định hướng các môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
Ảnh
HĐ2: Định hướng các môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
1. Tìm hiểu các môn học lựa chọn ở trường Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
- Trò chơi" Vương quốc nghề nghiệp"
Ảnh
- Trò chơi "Vương quốc nghề nghiệp"
+ Nhóm 1: Tìm những nghề phù hợp với nhóm môn học Khoa học xã hội (Lịch sử và Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật); + Nhóm 2: Tìm những nghề phù hợp với nhóm môn học Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hoá học, Sinh học); + Nhóm 3: Tìm những nghề phù hợp với nhóm môn học Công nghệ và Nghệ thuật (Công nghệ, Tin học, Mĩ thuật, Âm nhạc).
Nhiệm vụ:
2. Tư vấn lựa chọn môn học liên quan đến hứng thú nghề nghiệp của các bạn trong tình huống sau:
Hình vẽ
Ảnh
2. Tư vấn lựa chọn môn học liên quan đến hứng thú nghề nghiệp của các bạn trong tình huống sau:
Tình huống: M có hứng thú với những nghề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin. Hãy tư vấn cho M lựa chọn các môn học để rèn luyện.
3. Chia sẻ định hướng các môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp của bản thân.
3. Chia sẻ định hướng các môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp của bản thân.
Ảnh
HĐ3: Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
HĐ3: Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
Bước 1: Xác định tên các nghề mà mình hứng thú và yêu cầu về phẩm chất, năng lực của nghề đó. Bước 2: Xác định mục tiêu học tập hướng nghiệp của bản thân:
Ảnh
1. Xây dựng kế hoạch học tập hướng nghiệp theo các bước:
+ Chỉ ra điểm mạnh của bản thân trong học ập các môn học; + Lựa chọn các môn học hướng nghiệp; +Đặt mục tiêu cần đạt của các môn học hướng nghiệp.
+ tiếp (1. Xây dựng kế hoạch học tập hướng nghiệp theo các bước:)
Ảnh
Bước 4: Đề xuất các hoạt động học tập để phát huy những thuận lợi và khắc phục khó khăn. Bước 5: Lập thời khoá biểu, sắp xếp các hoạt động học tập một cách khoa học, có tính khả thi. Bước 6: Lựa chọn công cụ, tìm sự hỗ trợ của mọi người để thực hiện các hoạt động học tập hướng nghiệp.
- Ví dụ
Ảnh
- Ví dụ:
2. Thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
Ảnh
2. Thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
- Lưu ý
Ảnh
Cần có kế hoạch phù hợp với mục tiêu của bản thân; Xác định đúng các môn học hướng nghiệp; Xây dựng thời khoá biểu phải khoa học, khả thi và thực hiện nghiêm túc theo thời khoá biểu đã đặt ra.
- Lưu ý:
3. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của em khi thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
3. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của em khi thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
Ảnh
HĐ4: Rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc
Ảnh
1. Chia sẻ về các biện pháp rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc
HĐ4: Rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Rèn luyện sức khoẻ thường xuyên thông qua các hoạt động:
Duy trì chế độ ăn uống hợp lí, cân bằng giữa các loại thực phẩm, uống đủ nước và hạn chế dùng thực phẩm đông lạnh, đồ ăn nhanh có chứa chất bảo quản,... Tập thể dục thường xuyên: chạy bộ, đạp xe, đi bơi,... Nghỉ ngơi đầy đủ, chế độ sinh hoạt hợp lí.
+ tiếp (- Gợi ý)
Ảnh
Rèn luyện nâng cao độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ thông qua các hoạt động:
Nâng cao dần cường độ tập thể dục; Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập, tích cực tìm kiếm các tài liệu học tập.
2. Đề xuất các biện pháp rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc ở các tình huống sau:
2. Đề xuất các biện pháp rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc ở các tình huống:
Ảnh
Tình huống 1: Nhóm học sinh tham gia vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch từ sáng đến trưa mà chưa xong. T thấy chán và nói với H sẽ không vẽ nữa. H khuyên T cố gắng thêm, chỉ một lúc nữa là sẽ hoàn thành.
- Tình huống 2
Tình huống 2: Kết quả khám sức khoẻ học đường vừa qua cho thấy các chỉ số về chiều cao, cân nặng của A đều bình thường. Tuy nhiên, bác sĩ có kết luận thị lực của A bị giảm.
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ của em.
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ của em.
Ảnh
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
4. Tư vấn cách rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ cho các bạn
Ảnh
4. Tư vấn cách rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ cho các bạn
HĐ5: Thể hiện sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp.
HĐ5: Thể hiện sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp
1. Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp
Ảnh
- Nhận xét
Ảnh
- Nhận xét:
Mỗi người đều có một nghề nghiệp mong ước của riêng mình, nghề nào cũng có giá trị, đáng quý và đáng trân trọng; Bản thân mỗi học sinh hãy thể hiện sự tôn trọng của mình đối với tất cả các nghề từ những hành động nhỏ nhất.
2. Thể hiện sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp trong các tình huống sau
2. Thể hiện sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp trong các tình huống sau:
Ảnh
Tình huống 1: Giờ ra chơi, H thấy các bạn thản nhiên đi giày bẩn vào khu vực cô lao công vừa mới lau dọn xong. Một bạn còn nói: "Không sao, tí nữa cô ấy còn lau lại mà".
- Tình huống 2
Tình huống 2: N chia sẻ với M mong muốn trở thành nhân viên văn phòng mà không thích làm những công việc tay chân.
Ảnh
3. Sưu tầm ca dao, tục ngữ nói về sự tôn trọng đối với lao động
Ảnh
3. Sưu tầm ca dao, tục ngữ nói về sự tôn trọng đối với lao động
- Nhận xét
Ảnh
- Nhận xét:
Những câu ca dao, tục ngữ của cha ông thường là những kinh nghiệm, bài học, lời khuyên,... Hãy cố gắng học tập, rèn luyện bản thân để thay đổi tốt hơn mỗi ngày, biết trân trong lao động, trân trọng cuộc sống.
HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Ảnh
HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm
1. Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung
Hình vẽ
1. Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung
1. Xây dựng được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường. 2. Thực hiện được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường. 3. Thể hiện được sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp.
Tốt
Đạt
Chưa đạt
Ảnh
Ảnh
Ảnh
+ tiếp (1. Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung)
Hình vẽ
4. Rèn luyện được sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc. 5. Định hướng lựa chọn được các môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp. 6. Xây dựng được kế hoạch học tập hướng nghiệp. 7. Thực hiện được kế hoạch học tập hướng nghiệp.
Tốt
Đạt
Chưa đạt
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện
Ảnh
2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Hệ thống lại kiến thức đã học. Hoàn thành bài tập trong SBT.
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
CHỦ ĐỀ 8. TÌM HIỂU HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP VÀ ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP, RÈN LUYỆN
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu
Xây dựng và thực hiện được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường. Định hướng được các nhóm môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướn nghiệp. Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp. Rèn luyện được sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp.
Khởi động
- Trò chơi "Đuổi hình bắt chữ"
- Trò chơi "Đuổi hình bắt chữ"
Hình thành kiến thức
HĐ1. Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Ảnh
HĐ1. Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
1. Thảo luận về các câu hỏi khảo sát hứng thú nghề nghiệp
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Bạn có thể chia sẻ về nghề nghiệp mà bạn yêu thích nhất? Nếu được chọn ba nghề yêu thích nhất, bạn sẽ chọn nghề? Bạn thích làm việc với máy móc hay tương tác với con người trong quá trình làm việc? Bạn thích làm việc ở công trường xây dựng, nhà xưởng, văn phòng hay ngoài thiên nhiên?
2. Xác định phương pháp khảo sát
Ảnh
2. Xác định phương pháp khảo sát
- Gợi ý
Ảnh
3. Lựa chọn hình thức khảo sát
Ảnh
3. Lựa chọn hình thức khảo sát
- Ví dụ
Ảnh
- Ví dụ:
Khảo sát trực tiếp: chuẩn bị bảng hỏi, sổ ghi chép, thiết bị giảm âm (nếu được sự đồng ý của người khảo sát),... Khảo sát trực tuyến: chuẩn bị bảng hỏi trên Google Forms hoặc các phần mềm khác.
4. Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát
Ảnh
4. Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát
- Gợi ý
- Gợi ý:
Ảnh
Xác định đối tượng học sinh được khảo sát; Xác định thời gian thực hiện khảo sát; Thực hiện khảo sát với công cụ đã thiết kế và hình thức đã chọn.
5. Chia sẻ kết quả khảo sát về hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
5. Chia sẻ kết quả khảo sát về hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Ảnh
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Nhóm nghề mà học sinh hứng thú; Hoạt động nghề nghiệp và môi trường làm việc mà học sinh hứng thú.
HĐ2: Định hướng các môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
Ảnh
HĐ2: Định hướng các môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
1. Tìm hiểu các môn học lựa chọn ở trường Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
- Trò chơi" Vương quốc nghề nghiệp"
Ảnh
- Trò chơi "Vương quốc nghề nghiệp"
+ Nhóm 1: Tìm những nghề phù hợp với nhóm môn học Khoa học xã hội (Lịch sử và Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật); + Nhóm 2: Tìm những nghề phù hợp với nhóm môn học Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hoá học, Sinh học); + Nhóm 3: Tìm những nghề phù hợp với nhóm môn học Công nghệ và Nghệ thuật (Công nghệ, Tin học, Mĩ thuật, Âm nhạc).
Nhiệm vụ:
2. Tư vấn lựa chọn môn học liên quan đến hứng thú nghề nghiệp của các bạn trong tình huống sau:
Hình vẽ
Ảnh
2. Tư vấn lựa chọn môn học liên quan đến hứng thú nghề nghiệp của các bạn trong tình huống sau:
Tình huống: M có hứng thú với những nghề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin. Hãy tư vấn cho M lựa chọn các môn học để rèn luyện.
3. Chia sẻ định hướng các môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp của bản thân.
3. Chia sẻ định hướng các môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp của bản thân.
Ảnh
HĐ3: Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
HĐ3: Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
Bước 1: Xác định tên các nghề mà mình hứng thú và yêu cầu về phẩm chất, năng lực của nghề đó. Bước 2: Xác định mục tiêu học tập hướng nghiệp của bản thân:
Ảnh
1. Xây dựng kế hoạch học tập hướng nghiệp theo các bước:
+ Chỉ ra điểm mạnh của bản thân trong học ập các môn học; + Lựa chọn các môn học hướng nghiệp; +Đặt mục tiêu cần đạt của các môn học hướng nghiệp.
+ tiếp (1. Xây dựng kế hoạch học tập hướng nghiệp theo các bước:)
Ảnh
Bước 4: Đề xuất các hoạt động học tập để phát huy những thuận lợi và khắc phục khó khăn. Bước 5: Lập thời khoá biểu, sắp xếp các hoạt động học tập một cách khoa học, có tính khả thi. Bước 6: Lựa chọn công cụ, tìm sự hỗ trợ của mọi người để thực hiện các hoạt động học tập hướng nghiệp.
- Ví dụ
Ảnh
- Ví dụ:
2. Thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
Ảnh
2. Thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
- Lưu ý
Ảnh
Cần có kế hoạch phù hợp với mục tiêu của bản thân; Xác định đúng các môn học hướng nghiệp; Xây dựng thời khoá biểu phải khoa học, khả thi và thực hiện nghiêm túc theo thời khoá biểu đã đặt ra.
- Lưu ý:
3. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của em khi thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
3. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của em khi thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
Ảnh
HĐ4: Rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc
Ảnh
1. Chia sẻ về các biện pháp rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc
HĐ4: Rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Rèn luyện sức khoẻ thường xuyên thông qua các hoạt động:
Duy trì chế độ ăn uống hợp lí, cân bằng giữa các loại thực phẩm, uống đủ nước và hạn chế dùng thực phẩm đông lạnh, đồ ăn nhanh có chứa chất bảo quản,... Tập thể dục thường xuyên: chạy bộ, đạp xe, đi bơi,... Nghỉ ngơi đầy đủ, chế độ sinh hoạt hợp lí.
+ tiếp (- Gợi ý)
Ảnh
Rèn luyện nâng cao độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ thông qua các hoạt động:
Nâng cao dần cường độ tập thể dục; Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập, tích cực tìm kiếm các tài liệu học tập.
2. Đề xuất các biện pháp rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc ở các tình huống sau:
2. Đề xuất các biện pháp rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc ở các tình huống:
Ảnh
Tình huống 1: Nhóm học sinh tham gia vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch từ sáng đến trưa mà chưa xong. T thấy chán và nói với H sẽ không vẽ nữa. H khuyên T cố gắng thêm, chỉ một lúc nữa là sẽ hoàn thành.
- Tình huống 2
Tình huống 2: Kết quả khám sức khoẻ học đường vừa qua cho thấy các chỉ số về chiều cao, cân nặng của A đều bình thường. Tuy nhiên, bác sĩ có kết luận thị lực của A bị giảm.
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ của em.
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ của em.
Ảnh
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
4. Tư vấn cách rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ cho các bạn
Ảnh
4. Tư vấn cách rèn luyện sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ cho các bạn
HĐ5: Thể hiện sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp.
HĐ5: Thể hiện sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp
1. Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp
Ảnh
- Nhận xét
Ảnh
- Nhận xét:
Mỗi người đều có một nghề nghiệp mong ước của riêng mình, nghề nào cũng có giá trị, đáng quý và đáng trân trọng; Bản thân mỗi học sinh hãy thể hiện sự tôn trọng của mình đối với tất cả các nghề từ những hành động nhỏ nhất.
2. Thể hiện sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp trong các tình huống sau
2. Thể hiện sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp trong các tình huống sau:
Ảnh
Tình huống 1: Giờ ra chơi, H thấy các bạn thản nhiên đi giày bẩn vào khu vực cô lao công vừa mới lau dọn xong. Một bạn còn nói: "Không sao, tí nữa cô ấy còn lau lại mà".
- Tình huống 2
Tình huống 2: N chia sẻ với M mong muốn trở thành nhân viên văn phòng mà không thích làm những công việc tay chân.
Ảnh
3. Sưu tầm ca dao, tục ngữ nói về sự tôn trọng đối với lao động
Ảnh
3. Sưu tầm ca dao, tục ngữ nói về sự tôn trọng đối với lao động
- Nhận xét
Ảnh
- Nhận xét:
Những câu ca dao, tục ngữ của cha ông thường là những kinh nghiệm, bài học, lời khuyên,... Hãy cố gắng học tập, rèn luyện bản thân để thay đổi tốt hơn mỗi ngày, biết trân trong lao động, trân trọng cuộc sống.
HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Ảnh
HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm
1. Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung
Hình vẽ
1. Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung
1. Xây dựng được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường. 2. Thực hiện được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường. 3. Thể hiện được sự tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp.
Tốt
Đạt
Chưa đạt
Ảnh
Ảnh
Ảnh
+ tiếp (1. Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung)
Hình vẽ
4. Rèn luyện được sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc. 5. Định hướng lựa chọn được các môn học ở Trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp. 6. Xây dựng được kế hoạch học tập hướng nghiệp. 7. Thực hiện được kế hoạch học tập hướng nghiệp.
Tốt
Đạt
Chưa đạt
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện
Ảnh
2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Hệ thống lại kiến thức đã học. Hoàn thành bài tập trong SBT.
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất