Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 8: Rèn luyện bản thân theo nhóm nghề định lựa chọn

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:34' 02-04-2024
    Dung lượng: 1.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 8: RÈN LUYỆN BẢN THÂN THEO NHÓM NGHỀ ĐỊNH LỰA CHỌN
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 11
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    - Nhận diện được hứng thú, sở trường của bản thân và có kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai. - Tham vấn được ý kiến của thầy cô, gia đình, các bạn về dự kiến nhóm nghề, nghề lựa chọn - Đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân đối với từng nhóm nghề và chỉ ra được phẩm chất, năng lực của bản thân phù hợp hoặc không phù hợp với nhóm nghề, nghề lựa chọn. - Đề xuất được giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp. Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng nhóm nghề, nghề lựa chọn. - Đánh giá được khó khăn, thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện theo nhóm nghề, nghề lựa chọn.
    Hoạt động 1
    1.Nhận diện (Hoạt động 1: Tìm hiểu về hứng thú và sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.)
    1.Nhận diện hứng thú của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
    - Gọi tên nghề nghiệp, nhóm nghề mình yêu thích - Chia sẻ những lí do, việc làm chứng tỏ em hứng thú với lĩnh vực nghề nghiệp đó.
    Gợi ý:
    Ảnh
    2.Chỉ ra (Hoạt động 1: Tìm hiểu về hứng thú và sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.)
    Hình vẽ
    2. Chỉ ra sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
    Ví dụ:
    * Bạn A học tốt các môn Ngoại ngữ, Tin học, Toán học, Công nghệ. Mặt khác, A còn là người cần thận, chịu áp lực tốt và có khả năng sáng tạo nên bạn ấy định lựa chọn ngành Công nghệ thông tin; * Bạn B thích học các môn Khoa học xã hội và Ngoại ngữ. B còn có kĩ năng giao tiếp, ứng xử và giải quyết vấn đề tốt nên bạn ấy định chọn ngành Công tác xã hội.
    3.Chia sẻ (Hoạt động 1: Tìm hiểu về hứng thú và sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.)
    3.Chia sẻ hứng thú, sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp.
    Ảnh
    Hoạt động 2
    1.Xây dựng (Hoạt động 2: Xây dựng kế hoạch phát triển sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.)
    1. Xây dựng kế hoạch phát triển sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
    KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN SỞ TRƯỜNG THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
    - Nghề lựa chọn: Báo chí -Sở trường: ngôn ngữ lưu loát, tự tin nói trước đám đông. - Mục tiêu: nâng cao kĩ năng viết và thuyết trình với đa dạng các chủ đề xã hội khác nhau. - Kế hoạch cụ thể:
    Ảnh
    2.Chia sẻ (Hoạt động 2: Xây dựng kế hoạch phát triển sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.)
    2.Chia sẻ và hoàn thiện kế hoạch phát triển sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
    Ảnh
    Hoạt động 3
    1.Tham vấn bố mẹ (Hoạt động 3: Tham vấn ý kiến của thầy cô, gia đình, các bạn về dự kiến nhóm nghề, nghề lựa chọn)
    1.Tham vấn ý kiến của bố mẹ, người thân.
    Ảnh
    2.Tham vẫn thầy cô (Hoạt động 3: Tham vấn ý kiến của thầy cô, gia đình, các bạn về dự kiến nhóm nghề, nghề lựa chọn)
    2.Tham vấn ý kiến thầy cô.
    Ảnh
    2.Tham vấn các bạn (Hoạt động 3: Tham vấn ý kiến của thầy cô, gia đình, các bạn về dự kiến nhóm nghề, nghề lựa chọn)
    3.Tham vấn ý kiến các bạn.
    Ảnh
    4.Chia sẻ (Hoạt động 3: Tham vấn ý kiến của thầy cô, gia đình, các bạn về dự kiến nhóm nghề, nghề lựa chọn)
    4.Chia sẻ kết quả tham vấn và dự kiến nhóm nghề ,nghề lựa chọn của em
    Ảnh
    Hoạt động 4
    1.Xác định (Hoạt động 4: Đánh giá điểm mạnh điểm yếu của bạn A đối với từng nhóm nghề.)
    Ảnh
    Hình vẽ
    1. Xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
    *Điểm mạnh: - Nói lưu loát, thuyết trình tốt; - Khả năng thịch ứng nhanh trong các mối quan hệ xã hội, - Kĩ năng tổ chức các hoạt động và thu hút mọi người tham gia: -Quan tâm, giúp đỡ mọi người; *Điểm yếu: - Quản lï thời gian. kiểm soát cảm xúc bản thân chưa tốt, - Khả năng khải quát vấn đề còn hạn chế, - Kĩ năng công nghệ thông tin không tốt;
    2.Đánh giá (Hoạt động 4: Đánh giá điểm mạnh điểm yếu của bạn A đối với từng nhóm nghề.)
    2.Đánh giá sự phù hợp về phẩm chất,năng lực của bản thân đối với nhóm nghề ,nghề lựa chọn.
    Ảnh
    3.Chia sẻ (Hoạt động 4: Đánh giá điểm mạnh điểm yếu của bạn A đối với từng nhóm nghề.)
    3.Chia sẻ kết quả tự đánh giá bản thân đối với nhóm nghề, nghề định lựa chọn.
    Ảnh
    Hoạt động 5
    1.Trao đổi (Hoạt động 5: Đề xuất biện pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp)
    Hình vẽ
    1.Trao đổi và xác định một số biện pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp của em.
    Gợi ý:
    - Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của các môn học; - Dành thời gian tự học, tự tìm hiểu qua các kênh trực tuyến liên quan đến nhôm nghề, nghề định lựa chọn; - Tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học liên quan đến nhóm nghề, nghề định lựa chọn, - Tham gia các câu lạc bộ về hướng nghiệp, rèn luyện ý chí, thể lực, - Tham gia chương trình ngoại khoá về các kĩ năng xã hội; - Trải nghiệm thực tế theo định hướng nghề nghiệp;
    2.Chia sẻ (Hoạt động 5: Đề xuất biện pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp)
    2.Chia sẻ biện pháp của em trong học tập, rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp.
    Ảnh
    Hoạt động 6
    1.Thảo luận (Hoạt động 6: Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo định hướng nhóm nghề, nghề lựa chọn.)
    1.Thảo luận và xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện theo định hướng nhóm nghề lựa chọn.
    Ảnh
    Kế hoạch học tập, rèn luyện theo định hướng nhóm nghề báo chí
    2.Thực hiện (Hoạt động 6: Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo định hướng nhóm nghề, nghề lựa chọn.)
    2.Thực hiện và chia sẻ việc hoàn thành kế hoạch học tập phù hợp với nhóm nghề, nghề lựa chọn.
    Ảnh
    Hoạt động 7
    1.Xác định (Hoạt động 7: Đánh giá những khó khăn, thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề, nghề lựa chọn.)
    1.Xác định những thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn.
    - KT năng lập kế hoạch; - Sự hỗ trợ của thầy cô, bạn bè, người thân; - Sự quyết tâm, mong muốn được trải nghiệm với nghề; - Chưa xác định được hết những khó khăn có thể xảy ra trong quá trình rèn luyện;
    Gợi ý:
    2.Chỉ ra (Hoạt động 7: Đánh giá những khó khăn, thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề, nghề lựa chọn.)
    2.Chỉ ra hướng khắc phục những khó khăn của em trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề, nghề lựa chọn.
    Ảnh
    Hoạt động 8
    Đánh giá
    Đánh giá kết quả trải nghiệm
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓