Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 8: Rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:08' 04-04-2023
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 8: RÈN LUYỆN BẢN THÂN THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
    CHỦ ĐỀ 8: RÈN LUYỆN BẢN THÂN THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Đánh giá được sự phù hợp của bản thân với nhóm nghề định lựa chọn. Tham vấn ý kiến thầy cô, gia đinh, các bạn về dự định lựa chọn và định hướng học tập của bản thân. Phân tích được phẩm chất và năng lực cần có của người lao động thông qua trải nghiệm một nghề cụ thể và yêu cầu của nhà tuyển dụng. Trình bày được một số thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định chọn. Xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện theo nhóm định hướng nghề nghiệp. Lựa chọn được cách rèn luyện phù hợp về phẩm chất và năng lực cần thiết cho nhóm nghề định lựa chọn.
    HĐ1: Xác định sự phù hợp của bản thân với nhóm nghề định lựa chọn
    1. Giới thiệu một số nhóm nghề và chỉ ra yêu cầu cơ bản về phẩm chất, năng lực đối với người lao động trong nhóm nghề định lựa chọn
    Ảnh
    1. Giới thiệu một số nhóm nghề và chỉ ra yêu cầu cơ bản về phẩm chất, năng lực đối với người lao động trong nhóm nghề định lựa chọn
    - Gợi ý:
    2. Tự đánh giá sự phù hợp về phẩm chất và năng lực của bản thân theo nhóm nghề định lựa chọn
    2. Tự đánh giá sự phù hợp về phẩm chất và năng lực của bản thân theo nhóm nghề định lựa chọn
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Lựa chọn nghề hoặc nhóm nghề em quan tâm; Tìm hiểu yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với nhóm nghề nào đó; ....
    3. Chia só về sự phù hợp của bản thân với nhóm nghề định lựa chọn
    Ảnh
    3. Chia só về sự phù hợp của bản thân với nhóm nghề định lựa chọn
    HĐ2: Tham vấn ý kiến về nghề định lựa chọn và định hướng học tập
    1. Tham khảo cách tham vấn ý kiến về định hướng nghề nghiệp
    Ảnh
    1. Tham khảo cách tham vấn ý kiến về định hướng nghề nghiệp
    2. Thực hành tham vấn ý kiến về định hướng nghề nghiệp
    2. Thực hành tham vấn ý kiến về định hướng nghề nghiệp
    Ảnh
    - Gợi ý:
    a. Tham vấn ý kiến thầy cô về nghề định lựa chọn và định hướng học tập
    + tiếp (- Gợi ý)
    b. Tham vấn ý kiến gia đình về nghề định chọn và định hướng học tập:
    Ảnh
    + tiếp (- Gợi ý)
    c. Tham vấn ý kiến các bạn về nghề định lựa chọn:
    Ảnh
    3. Chia sẻ kết quả tham vấn và dự kiến lựa chọn nghề của em
    3. Chia sẻ kết quả tham vấn và dự kiến lựa chọn nghề của em
    Ảnh
    HĐ3: Trải nghiệm nghề em quan tâm
    1. Lựa chọn nghề, nội dung công việc và hình thức trải nghiệm ph hợp với bản thân
    1. Lựa chọn nghề, nội dung công việc và hình thức trải nghiệm ph hợp với bản thân
    Tích cực
    - Ví dụ:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Chọn nghề biên tập viên truyền hình; Chọn nội dung công việc phù hợp để trải nghiệm: xây dựng nội dung chuyên mục, dẫn chương trình,... Hình thức trải nghiệm: tập luyện nói mạch lạc; tập phỏng vấn; ....
    2. Thực hành trải nghiệm nghề em quan tâm
    2. Thực hành trải nghiệm nghề em quan tâm
    - Gợi ý:
    Hình vẽ
    Xây dựng nội dung; Trình bày, thuyết trình về vấn đề biên tập; ....
    Ảnh
    3. Phỏng vấn nhà tuyển dụng về yêu cầu phẩm chẩt, năng lực cần có của nghề
    Ảnh
    3. Phỏng vấn nhà tuyển dụng về yêu cầu phẩm chẩt, năng lực cần có của nghề
    - Ví dụ:
    Yêu cầu của nhà tuyển dụng - Nhà báo:
    Trung thực, sáng tạo, linh hoạt, kiên trì,... Năng lực sử dụng công nghệ thông tin, năng lực ngoại ngữ; Hiểu biết rộng về văn hoá - xã hội; ...
    HĐ4: Tìm hiểu thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghế định lựa chọn
    1. Xác định và lựa chọn những thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn
    Ảnh
    1. Xác định và lựa chọn những thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn
    - Gợi ý:
    Hình vẽ
    Tên trường Vị trí địa lí Lịch sử của trường Ngành, nghề đào tạo ....
    2. Lập bảng thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn
    2. Lập bảng thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Tên ngề định lựa chọn; Tên các trường đào tạo nghề định lựa chọn; Các thông tin cơ bản của trường; ....
    HĐ5: Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo nhóm nghề định chọn
    1. Xây dựng kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp tương lai
    Ảnh
    1. Xây dựng kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp tương lai
    2. Thực hiện kế hoạch hoạch học tập đã xây dựng theo nhóm nghề lựa chọn
    2. Thực hiện kế hoạch hoạch học tập đã xây dựng theo nhóm nghề lựa chọn
    Ảnh
    3. Đánh giá việc thực hiện kế hoạch và hướng phát triển tiếp theo
    Ảnh
    3. Đánh giá việc thực hiện kế hoạch và hướng phát triển tiếp theo
    HĐ6: Rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp
    1. Xây dựng kế hoạch rèn luyện bả thân theo định hướng nghề nghiệp
    Ảnh
    1. Xây dựng kế hoạch rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp
    2. Thực hiện rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp
    2. Thực hiện rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp
    Ảnh
    3. Đánh giá và chia sẻ kết quả rèn luyện theo cách mà em đã thực hiện
    Ảnh
    3. Đánh giá và chia sẻ kết quả rèn luyện theo cách mà em đã thực hiện
    HĐ7: Đánh giá kết quả trải nghiệm
    Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá (Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá)
    Ảnh
    Tốt
    Đạt
    Chưa đạt
    Đánh giá được sự phù hợp của bản thân với nhóm nghề định lựa chọn. Tham vấn được ý kiến thầy cô, gia đình, các bạn về dự định lựa chọn nghề và định hướng học tập của bản thân. Phân tích được phẩm chất và năng lực cần có của người lao động thông qua trải nghiệm một nghề cụ thể. Phỏng vấn được yêu cầu của nhà tuyển dụng về năng lực và phẩm chất cần có của nghề. Xây dựng, thực hiện được kế hoạch rèn luyện, học tập của bản thân theo định hướng nghề nghiệp, nhóm nghề lựa chọn. Lựa chọn được cách rèn luyện phù hợp về phẩm chất và năng lực cần thiết cho nhóm nghề lựa chọn.
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT.
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓