Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 8: Học tập và rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:07' 02-04-2024
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:07' 02-04-2024
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 8: HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 11
CHỦ ĐỀ 8: HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học (Mục tiêu bài học)
Mục tiêu bài học
- Nhận diện được hứng thú, sở trường của bản thân và có kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai, - Xác định được những trường đào tạo nghề liên quan đến việc học tập hướng nghiệp của bản thân. - Trình bày được các thông tin cơ bản về các trường trung cấp, cao đẳng, đại học liên quan đến nhóm nghề, nghề mà bản thân định lựa chọn. -Tham vẫn được ý kiến của thầy cô, gia đình, bạn bè về dự kiến ngành, nghề lựa chọn. - Đề xuất được giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp. - Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn, - Đánh giá được thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện theo nhóm nghễ lựa chọn.
Nhiệm vụ 1
1.Nhận diện (Nhiệm vụ 1. Nhận diện hứng thú, sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai)
Ảnh
Hình vẽ
1. Nhận diện hứng thú nghề nghiệp của bản thân.
- Thích thú khi được tìm hiểu về nghề - Mong muốn tìm hiểu sâu hơn về nghề đang hướng đến - Có cảm xúc với nghề này trong thời gian dài - ...
Gợi ý:
2.Chỉ ra (Nhiệm vụ 1. Nhận diện hứng thú, sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai)
2. Chỉ ra sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai
Ảnh
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1. Nhận diện hứng thú, sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai)
3. Chia sẻ sở trường và hứng thú nghề nghiệp của em với các bạn.
Ảnh
Nhiệm vụ 2
1.Xác định trường đạo tạo (Nhiệm vụ 2. Xác định các trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
- Xác định nhóm ngành đào tạo liên quan đến nhóm nghề, nghề lựa chọn. - Xác định nhóm ngành đào tạo có thể lựa chọn dựa trên các môn học đang học tập. - Xác định trường đào tạo nghề có nhóm ngành đào tạo liên quan đến nhóm nghề, nghề lựa chọn và các môn học lựa chọn. - ...
1. Xác định trường đào tạo nghề liên quan đến việc học tập hướng nghiệp
Gợi ý:
2.Xác định thông tin (Nhiệm vụ 2. Xác định các trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân)
2. Xác định những thông tin cần thu thập về các trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân.
Gợi ý:
Hình vẽ
-Tên trường và danh mục các chương trình đào tạo của trường liên quan đến nghề mình lựa chọn. - Trình độ đào tạo của các chương trình đào tạo: đại học, cao đẳng, trung cấp; tương ứng với hệ đào tạo chính quy hay liên thông. - Chương trình đào tạo quan tâm thuộc định hướng nghiên cứu hay định hướng thực hành,... với mức học phí tương ứng. - Điều kiện và kết quả tuyển sinh trong những năm gần đây của các trường có ngành nghề đào tạo mà mình muốn lựa chọn. - Điều kiện học tập và sinh hoạt của các trường có ngành nghề đào tạo mà mình muốn lựa chọn.
3.Xác đinh nguồn thu (Nhiệm vụ 2. Xác định các trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân)
Ảnh
3. Xác định nguồn thu thập thông tin của các trường có ngành nghề đào tạo mà mình muốn lựa chọn.
Hình vẽ
Trang web, fanpage,... của các cơ sở đào tạo có liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân
Hình vẽ
Qua báo, tạp chí khoa học chuyên ngành
Hình vẽ
Trao đổi qua điện thoại hoặc trực tiếp với phòng chức năng của các cơ sở đào tạo có liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân
Gợi ý:
4.Chia sẻ (Nhiệm vụ 2. Xác định các trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân)
Ảnh
4. Chia sẻ kết quả tìm hiểu thông tin về các trường đào tạo liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân.
Nhiệm vụ 3
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 3. Tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp)
Ảnh
Ảnh
1. Thảo luận nội dung cần thực hiện theo các bước khi tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp.
2.Đóng vai (Nhiệm vụ 3. Tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp)
Hình vẽ
2. Đóng vai nhân vật cần tham vấn trong các tình huống.
TÌNH HUỐNG 1: B am hiểu khá nhiều kiến thức về lịch sử và cảnh quan vùng miền. B muốn được trải nghiệm thật nhiều các vùng miền khác nhau nên B muốn chọn ngành đào tạo có liên quan đến du lịch. Các bạn trong lớp thấy B có khả năng thuyết trình rất tốt và nắm chắc kiến thức các môn học nên khuyên B chọn trường sư phạm. B phân vân giữa nghề hướng dẫn viên du lịch và nghề dạy học. Nếu là B, em sẽ xin tham vấn những gì từ có giáo chủ nhiệm?
Ảnh
Tình huống 2 (Nhiệm vụ 3. Tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp)
Hình vẽ
TÌNH HUỐNG 2: P mơ ước trở thành bác sĩ. P thấy mình có đủ năng lực để thi đỗ vào trường Đại học Y nhưng trường lại ở rất xa nhà. Tại địa phương P cũng có trường Trung cấp Y và sau khi tốt nghiệp sẽ trở thành y tá. Nếu là P, em sẽ xin tham vấn từ bố mẹ thế nào?
Ảnh
Tình huống 3 (Nhiệm vụ 3. Tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp)
Hình vẽ
TÌNH HUỐNG 3: Bố mẹ muốn D đi du học về ngành Công nghệ thông tin. D chưa quyết định lựa chọn vì trình độ tiếng Anh còn hạn chế và nhu cầu lao động với ngành nghề này hiện nay khá cao nhưng tương lai thì không biết như thế nào. D quen một số anh chị lớp trên đã và đang học về ngành đào tạo này ở trong nước và cả nước ngoài. Nếu là D, em sẽ xin tham vấn những gì từ những anh chị này?
Ảnh
3. Thực hiện (Nhiệm vụ 3. Tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp)
3. Thực hiện tham vấn ý kiến của thầy cô, gia đình, các bạn về định hướng nghề nghiệp của bản thân và chia sẻ kết quả tham vấn.
Ảnh
Nhiệm vụ 4
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 4. Đề xuất giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp)
Ảnh
Hình vẽ
1. Thảo luận về các giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp.
- Xác định các môn học phù hợp với định hướng nghề nghiệp. - Chủ động tham gia các hoạt động xã hội, câu lạc bộ khác nhau. - Gặp gỡ, trao đổi với những người thành công trong nghề mình muốn chọn. - Xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghềnghiệp trong tương lai. - Trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp dự định lựa chọn.
Gợi ý:
2.Lựa chọn (Nhiệm vụ 4. Đề xuất giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp)
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
2. Lựa chọn giải pháp học tập, rèn luyện phù hợp với định hướng nghề nghiệp của nhân vật trong các tình huống.
Tình huống 1: N và H đều thích học các môn như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và cùng muốn trở thành luật sư. Tuy nhiên, hai bạn đều rất ngại trình bày, thuyết trình trước đám đông
Tình huống 2: T có ước mơ trở thành tiếp viên hàng không. Tìm hiểu các yêu cầu nghề nghiệp, T thấy mình cơ bản đáp ứng, chỉ có ngoại ngữ là phải cố gắng rất nhiều.
3.Đề xuất (Nhiệm vụ 4. Đề xuất giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp)
3. Đề xuất giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân.
Ảnh
Nhiệm vụ 5
1.Xây dựng kế hoạch (Nhiệm vụ 5. Xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến ngành nghề lựa chọn trong tương lai)
1. Xây dựng kế hoạch phát triển sở trường của bản thân liên quan đến nghề lựa chọn trong tương lai.
Gợi ý:
- Tên kế hoạch: Kế hoạch phát triển sở trường của bản thân - Mục tiêu: Phát triển được một số năng khiếu của bản thân
Ảnh
2.Thực hiện và chia sẻ (Nhiệm vụ 5. Xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến ngành nghề lựa chọn trong tương lai)
2. Thực hiện và chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch phát triển sở trường của bản thân.
Ảnh
Nhiệm vụ 6
1.Xây dựng (Nhiệm vụ 6. Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp của bản thân)
1. Xây dựng kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp của bản thân.
- Tên kế hoạch: Kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp của bản thân - Mục tiêu học tập: Nâng cao kết quả học tập của môn Sinh học và môn Hóa học để đáp ứng được điều kiện tuyển sinh của ngành Y/Dược
Gợi ý:
Ảnh
Bảng (Nhiệm vụ 6. Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp của bản thân)
Ảnh
2.Thực hiện và chia sẻ (Nhiệm vụ 6. Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp của bản thân)
2. Thực hiện và chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch học tập định hướng nghề nghiệp của bản thân.
Ảnh
Nhiệm vụ 7
1.Đánh giá thuận lợi (Nhiệm vụ 7. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn)
Ảnh
Hình vẽ
1. Đánh giá những thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch.
- Có sự giúp đỡ, hỗ trợ của người thân và thầy cô - Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động để học sinh phát triển bản thân - ...
Gợi ý:
2.Đánh giá khó khăn (Nhiệm vụ 7. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn)
Ảnh
Hình vẽ
2. Đánh giá những khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch.
- Chưa xác định được đúng hướng nghề mình muốn chọn hoặc nghề mà mình có thể phát huy được năng lực, sở trường - Chưa có câu lạc bộ hướng nghiệp theo đúng sở thích của mình
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 7. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn)
3. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân trong xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn.
Ảnh
Nhiệm vụ 8
Tự đánh giá (Nhiệm vụ 8:Tự đánh giá)
Ảnh
1. Nhận diện được hứng thú nghề nghiệp của bản thân. 2. Xác định được sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai. 3. Trình bày được các thông tin cơ bản về các trường đào tạo liên quan đến nhóm nghề, nghề mà bản thân định lựa chọn. 4. Xác định được những trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân. 5. Tham vấn được ý kiến của thầy cô, gia đình, bạn bè về định hướng ngành, nghề lựa chọn. 6. Đề xuất và thực hiện được giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp. 7. Xây dựng và thực hiện được kế hoạch phát triển sở trường của bản thân có liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai. 8. Xây dựng và thực hiện được kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn. 9. Đánh giá được thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn.
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại bài vừa học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 9: Bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và tài nguyên địa phương".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 11
CHỦ ĐỀ 8: HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học (Mục tiêu bài học)
Mục tiêu bài học
- Nhận diện được hứng thú, sở trường của bản thân và có kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai, - Xác định được những trường đào tạo nghề liên quan đến việc học tập hướng nghiệp của bản thân. - Trình bày được các thông tin cơ bản về các trường trung cấp, cao đẳng, đại học liên quan đến nhóm nghề, nghề mà bản thân định lựa chọn. -Tham vẫn được ý kiến của thầy cô, gia đình, bạn bè về dự kiến ngành, nghề lựa chọn. - Đề xuất được giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp. - Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn, - Đánh giá được thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện theo nhóm nghễ lựa chọn.
Nhiệm vụ 1
1.Nhận diện (Nhiệm vụ 1. Nhận diện hứng thú, sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai)
Ảnh
Hình vẽ
1. Nhận diện hứng thú nghề nghiệp của bản thân.
- Thích thú khi được tìm hiểu về nghề - Mong muốn tìm hiểu sâu hơn về nghề đang hướng đến - Có cảm xúc với nghề này trong thời gian dài - ...
Gợi ý:
2.Chỉ ra (Nhiệm vụ 1. Nhận diện hứng thú, sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai)
2. Chỉ ra sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai
Ảnh
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1. Nhận diện hứng thú, sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai)
3. Chia sẻ sở trường và hứng thú nghề nghiệp của em với các bạn.
Ảnh
Nhiệm vụ 2
1.Xác định trường đạo tạo (Nhiệm vụ 2. Xác định các trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
- Xác định nhóm ngành đào tạo liên quan đến nhóm nghề, nghề lựa chọn. - Xác định nhóm ngành đào tạo có thể lựa chọn dựa trên các môn học đang học tập. - Xác định trường đào tạo nghề có nhóm ngành đào tạo liên quan đến nhóm nghề, nghề lựa chọn và các môn học lựa chọn. - ...
1. Xác định trường đào tạo nghề liên quan đến việc học tập hướng nghiệp
Gợi ý:
2.Xác định thông tin (Nhiệm vụ 2. Xác định các trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân)
2. Xác định những thông tin cần thu thập về các trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân.
Gợi ý:
Hình vẽ
-Tên trường và danh mục các chương trình đào tạo của trường liên quan đến nghề mình lựa chọn. - Trình độ đào tạo của các chương trình đào tạo: đại học, cao đẳng, trung cấp; tương ứng với hệ đào tạo chính quy hay liên thông. - Chương trình đào tạo quan tâm thuộc định hướng nghiên cứu hay định hướng thực hành,... với mức học phí tương ứng. - Điều kiện và kết quả tuyển sinh trong những năm gần đây của các trường có ngành nghề đào tạo mà mình muốn lựa chọn. - Điều kiện học tập và sinh hoạt của các trường có ngành nghề đào tạo mà mình muốn lựa chọn.
3.Xác đinh nguồn thu (Nhiệm vụ 2. Xác định các trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân)
Ảnh
3. Xác định nguồn thu thập thông tin của các trường có ngành nghề đào tạo mà mình muốn lựa chọn.
Hình vẽ
Trang web, fanpage,... của các cơ sở đào tạo có liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân
Hình vẽ
Qua báo, tạp chí khoa học chuyên ngành
Hình vẽ
Trao đổi qua điện thoại hoặc trực tiếp với phòng chức năng của các cơ sở đào tạo có liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân
Gợi ý:
4.Chia sẻ (Nhiệm vụ 2. Xác định các trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân)
Ảnh
4. Chia sẻ kết quả tìm hiểu thông tin về các trường đào tạo liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân.
Nhiệm vụ 3
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 3. Tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp)
Ảnh
Ảnh
1. Thảo luận nội dung cần thực hiện theo các bước khi tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp.
2.Đóng vai (Nhiệm vụ 3. Tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp)
Hình vẽ
2. Đóng vai nhân vật cần tham vấn trong các tình huống.
TÌNH HUỐNG 1: B am hiểu khá nhiều kiến thức về lịch sử và cảnh quan vùng miền. B muốn được trải nghiệm thật nhiều các vùng miền khác nhau nên B muốn chọn ngành đào tạo có liên quan đến du lịch. Các bạn trong lớp thấy B có khả năng thuyết trình rất tốt và nắm chắc kiến thức các môn học nên khuyên B chọn trường sư phạm. B phân vân giữa nghề hướng dẫn viên du lịch và nghề dạy học. Nếu là B, em sẽ xin tham vấn những gì từ có giáo chủ nhiệm?
Ảnh
Tình huống 2 (Nhiệm vụ 3. Tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp)
Hình vẽ
TÌNH HUỐNG 2: P mơ ước trở thành bác sĩ. P thấy mình có đủ năng lực để thi đỗ vào trường Đại học Y nhưng trường lại ở rất xa nhà. Tại địa phương P cũng có trường Trung cấp Y và sau khi tốt nghiệp sẽ trở thành y tá. Nếu là P, em sẽ xin tham vấn từ bố mẹ thế nào?
Ảnh
Tình huống 3 (Nhiệm vụ 3. Tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp)
Hình vẽ
TÌNH HUỐNG 3: Bố mẹ muốn D đi du học về ngành Công nghệ thông tin. D chưa quyết định lựa chọn vì trình độ tiếng Anh còn hạn chế và nhu cầu lao động với ngành nghề này hiện nay khá cao nhưng tương lai thì không biết như thế nào. D quen một số anh chị lớp trên đã và đang học về ngành đào tạo này ở trong nước và cả nước ngoài. Nếu là D, em sẽ xin tham vấn những gì từ những anh chị này?
Ảnh
3. Thực hiện (Nhiệm vụ 3. Tham vấn thầy cô, gia đình và các bạn về định hướng nghề nghiệp)
3. Thực hiện tham vấn ý kiến của thầy cô, gia đình, các bạn về định hướng nghề nghiệp của bản thân và chia sẻ kết quả tham vấn.
Ảnh
Nhiệm vụ 4
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 4. Đề xuất giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp)
Ảnh
Hình vẽ
1. Thảo luận về các giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp.
- Xác định các môn học phù hợp với định hướng nghề nghiệp. - Chủ động tham gia các hoạt động xã hội, câu lạc bộ khác nhau. - Gặp gỡ, trao đổi với những người thành công trong nghề mình muốn chọn. - Xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghềnghiệp trong tương lai. - Trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp dự định lựa chọn.
Gợi ý:
2.Lựa chọn (Nhiệm vụ 4. Đề xuất giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp)
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
2. Lựa chọn giải pháp học tập, rèn luyện phù hợp với định hướng nghề nghiệp của nhân vật trong các tình huống.
Tình huống 1: N và H đều thích học các môn như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và cùng muốn trở thành luật sư. Tuy nhiên, hai bạn đều rất ngại trình bày, thuyết trình trước đám đông
Tình huống 2: T có ước mơ trở thành tiếp viên hàng không. Tìm hiểu các yêu cầu nghề nghiệp, T thấy mình cơ bản đáp ứng, chỉ có ngoại ngữ là phải cố gắng rất nhiều.
3.Đề xuất (Nhiệm vụ 4. Đề xuất giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp)
3. Đề xuất giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân.
Ảnh
Nhiệm vụ 5
1.Xây dựng kế hoạch (Nhiệm vụ 5. Xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến ngành nghề lựa chọn trong tương lai)
1. Xây dựng kế hoạch phát triển sở trường của bản thân liên quan đến nghề lựa chọn trong tương lai.
Gợi ý:
- Tên kế hoạch: Kế hoạch phát triển sở trường của bản thân - Mục tiêu: Phát triển được một số năng khiếu của bản thân
Ảnh
2.Thực hiện và chia sẻ (Nhiệm vụ 5. Xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến ngành nghề lựa chọn trong tương lai)
2. Thực hiện và chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch phát triển sở trường của bản thân.
Ảnh
Nhiệm vụ 6
1.Xây dựng (Nhiệm vụ 6. Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp của bản thân)
1. Xây dựng kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp của bản thân.
- Tên kế hoạch: Kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp của bản thân - Mục tiêu học tập: Nâng cao kết quả học tập của môn Sinh học và môn Hóa học để đáp ứng được điều kiện tuyển sinh của ngành Y/Dược
Gợi ý:
Ảnh
Bảng (Nhiệm vụ 6. Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp của bản thân)
Ảnh
2.Thực hiện và chia sẻ (Nhiệm vụ 6. Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp của bản thân)
2. Thực hiện và chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch học tập định hướng nghề nghiệp của bản thân.
Ảnh
Nhiệm vụ 7
1.Đánh giá thuận lợi (Nhiệm vụ 7. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn)
Ảnh
Hình vẽ
1. Đánh giá những thuận lợi trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch.
- Có sự giúp đỡ, hỗ trợ của người thân và thầy cô - Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động để học sinh phát triển bản thân - ...
Gợi ý:
2.Đánh giá khó khăn (Nhiệm vụ 7. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn)
Ảnh
Hình vẽ
2. Đánh giá những khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch.
- Chưa xác định được đúng hướng nghề mình muốn chọn hoặc nghề mà mình có thể phát huy được năng lực, sở trường - Chưa có câu lạc bộ hướng nghiệp theo đúng sở thích của mình
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 7. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn)
3. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân trong xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn.
Ảnh
Nhiệm vụ 8
Tự đánh giá (Nhiệm vụ 8:Tự đánh giá)
Ảnh
1. Nhận diện được hứng thú nghề nghiệp của bản thân. 2. Xác định được sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai. 3. Trình bày được các thông tin cơ bản về các trường đào tạo liên quan đến nhóm nghề, nghề mà bản thân định lựa chọn. 4. Xác định được những trường đào tạo nghề liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bản thân. 5. Tham vấn được ý kiến của thầy cô, gia đình, bạn bè về định hướng ngành, nghề lựa chọn. 6. Đề xuất và thực hiện được giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp. 7. Xây dựng và thực hiện được kế hoạch phát triển sở trường của bản thân có liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai. 8. Xây dựng và thực hiện được kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn. 9. Đánh giá được thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn.
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại bài vừa học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 9: Bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và tài nguyên địa phương".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất