Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 9: Rèn luyện phẩm chất, năng lực phù hợp với nhóm nghề lựa chọn
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:29' 27-06-2024
Dung lượng: 897.2 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:29' 27-06-2024
Dung lượng: 897.2 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Trang chủ
Trang chủ
Hình vẽ
Ảnh
CHỦ ĐỀ 8: CÁC NHÓM NGHỀ CƠ BẢN VÀ YÊU CẦU CỦA THỊ TRUỜNG LAO ĐỘNG
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Phân loại các nhóm nghề cơ bản; chỉ ra đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề. - Sưu tầm được tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động. - Phân tích được yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động. - Giải thích được ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của người lao động.
Định hướng
Định hướng nhiệm vụ hoạt động giới thiệu theo chủ đề
- Tìm hiểu các nhóm nghề cơ bản và đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề. - Sưu tầm và giới thiệu tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động. - Phân tích yêu cầu của nhà tuyển dụng và so sánh với phẩm chất, năng lực của bản thân trong việc đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. - Thuyết trình về ý nghĩa của đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động.
ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
Định hướng nhiệm vụ hoạt động sinh hoạt duới cờ, sinh hoạt lớp
ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ, SINH HOẠT LỚP
- Tham gia tọa đàm về xu hướng phát triển các nghề trong thời đại 4.0. - Trao đổi yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động. - Thảo luận về ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của người lao động. - Chia sẻ kết quả: Sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động; Sự phù hợp về phẩm chất, năng lực của bản thân với yêu cầu của nhà tuyển dụng.
HĐ 1: Tìm hiểu về các nhóm nghề cơ bản
1. Nghiên cứu Danh mục nghề nghiệp Việt Nam và liệt kê các nhóm nghề cơ bản (nhóm nghề cấp 1) được quy định trong Danh mục
1. Nghiên cứu Danh mục nghề nghiệp Việt Nam và liệt kê các nhóm nghề cơ bản (nhóm nghề cấp 1) được quy định trong Danh mục
- Nhóm Lãnh đạo, quản lí trong các ngành, các cấp và các đơn vị. - Nhóm Nhà chuyên môn bậc cao. - Nhóm Nhà chuyên môn bậc trung. - Nhóm Nhân viên trợ lí văn phòng
Gợi ý:
2. Xác định những đặc trưng, yêu cầu của các nhóm nghề cơ bản
2. Xác định những đặc trưng, yêu cầu của các nhóm nghề cơ bản
Ảnh
Gợi ý:
3. Sắm vai chuyên gia để trả lời những câu hỏi của các bạn về đặc trưng và yêu cầu của nhóm nghề cơ bản
3. Sắm vai chuyên gia để trả lời những câu hỏi của các bạn về đặc trưng và yêu cầu của nhóm nghề cơ bản
Ảnh
HĐ 2: Tìm hiểu ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động
1. Chia sẻ về một số tỉnh huống thiếu an toàn cho người lao động và tình huống chưa đảm bảo sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động mà em biết
Ảnh
1. Chia sẻ về một số tỉnh huống thiếu an toàn cho người lao động và tình huống chưa đảm bảo sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động mà em biết
2. Thảo luận về ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động
Ảnh
2. Thảo luận về ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động
- Phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. - Bảo đảm an toàn tính mạng cho người lao động. - Nâng cao hiệu quả lao động và mục tiêu phát triển. - ...
Gợi ý:
HĐ 3: Phân tích yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động
1. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyển dụng mà người lao động cần có để đáp ứng với yêu cầu của nghề
Ảnh
1. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyển dụng mà người lao động cần có để đáp ứng với yêu cầu của nghề
Ví dụ 1:
Ảnh
Ví dụ 1:
Ví dụ 2:
Ảnh
Ví dụ 2:
Ảnh
2. Tìm kiếm các thông tin tuyển dụng liên quan đến nghề nghiệp mà em lựa chọn và phân tích các yêu cầu của nhà tuyển dụng
Ảnh
2. Tìm kiếm các thông tin tuyển dụng liên quan đến nghề nghiệp mà em lựa chọn và phân tích các yêu cầu của nhà tuyển dụng
HĐ 4: Sưu tầm và giới thiệu tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động
1. Thảo luận xác định cách thức sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động
1. Thảo luận xác định cách thức sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động
- Sưu tầm tài liệu qua sách, báo, tạp chí, ấn phẩm giới thiệu về các ngành, nghề. - Sưu tầm tài liệu qua Intemet, tìm hiểu ở một số trang có uy tín như Tổ chức ILO, website về lĩnh vực nghề nghiệp. - Sưu tầm qua việc chia sẻ, trao đổi tài liệu từ các nhà tuyển dụng, các chuyên gia hướng nghiệp, bạn bè,...
Gợi ý:
2. Giới thiệu tài liệu đã sưu tầm được về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động
Ảnh
2. Giới thiệu tài liệu đã sưu tầm được về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động
Gợi ý:
HĐ 5: Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp đối với người lao động
1. Xây dựng bài thuyết trình về ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp đối với người lao động
Ảnh
1. Xây dựng bài thuyết trình về ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp đối với người lao động
Gợi ý:
2. Thi thuyết trình
2. Thi thuyết trình
Ảnh
3. Chia sẻ bài học rút ra từ các bài thuyết trình
3. Chia sẻ bài học rút ra từ các bài thuyết trình
Ảnh
HĐ 6: Tích cực tìm hiểu và trao đổi thông tin về các nhóm nghề, yêu cầu của trường lao động
Nội dung
Tích cực tìm hiểu và trao đổi thông tin về các nhóm nghề, yêu cầu của trường lao động
- Trao đổi thường xuyên cùng thầy cô, cha mẹ, bạn bè để hiểu rõ hơn về xu hướng phát triển của các nghề và yêu cầu của thị trường lao động. - Tìm đọc thêm các thông tin về đặc trưng của nhóm nghề, yêu cầu tuyển dụng của các nhóm nghề. - Ghi lại kết quả tìm hiểu được và chia sẻ với thầy cô, các bạn.
Đánh giá cuối chủ đề
Đánh giá cuối chủ đề
Ảnh
ĐÁNH GIÁ CUỐI CHỦ ĐỀ
- Phân loại được các nhóm nghề cơ bản. - Xác định được đặc trưng, yêu cầu của nhóm nghề cơ bản. - Phân tích được yêu cầu của nhà tuyền dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động. - Sưu tầm và giới thiệu được ít nhất một tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động. - Giải thích được ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của người lao động.
Mức độ em đạt được: Đạt/Chưa đạt
Ảnh
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
* Ôn lại bài vừa học. * Làm bài tập trong SBT. * Chuẩn bị bài sau: " Chủ đề 9: Rèn luyện phẩm chất, năng lực phù hợp với nhóm nghề lựa chọn".
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang chủ
Hình vẽ
Ảnh
CHỦ ĐỀ 8: CÁC NHÓM NGHỀ CƠ BẢN VÀ YÊU CẦU CỦA THỊ TRUỜNG LAO ĐỘNG
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Phân loại các nhóm nghề cơ bản; chỉ ra đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề. - Sưu tầm được tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động. - Phân tích được yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động. - Giải thích được ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của người lao động.
Định hướng
Định hướng nhiệm vụ hoạt động giới thiệu theo chủ đề
- Tìm hiểu các nhóm nghề cơ bản và đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề. - Sưu tầm và giới thiệu tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động. - Phân tích yêu cầu của nhà tuyển dụng và so sánh với phẩm chất, năng lực của bản thân trong việc đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. - Thuyết trình về ý nghĩa của đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động.
ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
Định hướng nhiệm vụ hoạt động sinh hoạt duới cờ, sinh hoạt lớp
ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ, SINH HOẠT LỚP
- Tham gia tọa đàm về xu hướng phát triển các nghề trong thời đại 4.0. - Trao đổi yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động. - Thảo luận về ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của người lao động. - Chia sẻ kết quả: Sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động; Sự phù hợp về phẩm chất, năng lực của bản thân với yêu cầu của nhà tuyển dụng.
HĐ 1: Tìm hiểu về các nhóm nghề cơ bản
1. Nghiên cứu Danh mục nghề nghiệp Việt Nam và liệt kê các nhóm nghề cơ bản (nhóm nghề cấp 1) được quy định trong Danh mục
1. Nghiên cứu Danh mục nghề nghiệp Việt Nam và liệt kê các nhóm nghề cơ bản (nhóm nghề cấp 1) được quy định trong Danh mục
- Nhóm Lãnh đạo, quản lí trong các ngành, các cấp và các đơn vị. - Nhóm Nhà chuyên môn bậc cao. - Nhóm Nhà chuyên môn bậc trung. - Nhóm Nhân viên trợ lí văn phòng
Gợi ý:
2. Xác định những đặc trưng, yêu cầu của các nhóm nghề cơ bản
2. Xác định những đặc trưng, yêu cầu của các nhóm nghề cơ bản
Ảnh
Gợi ý:
3. Sắm vai chuyên gia để trả lời những câu hỏi của các bạn về đặc trưng và yêu cầu của nhóm nghề cơ bản
3. Sắm vai chuyên gia để trả lời những câu hỏi của các bạn về đặc trưng và yêu cầu của nhóm nghề cơ bản
Ảnh
HĐ 2: Tìm hiểu ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động
1. Chia sẻ về một số tỉnh huống thiếu an toàn cho người lao động và tình huống chưa đảm bảo sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động mà em biết
Ảnh
1. Chia sẻ về một số tỉnh huống thiếu an toàn cho người lao động và tình huống chưa đảm bảo sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động mà em biết
2. Thảo luận về ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động
Ảnh
2. Thảo luận về ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động
- Phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. - Bảo đảm an toàn tính mạng cho người lao động. - Nâng cao hiệu quả lao động và mục tiêu phát triển. - ...
Gợi ý:
HĐ 3: Phân tích yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động
1. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyển dụng mà người lao động cần có để đáp ứng với yêu cầu của nghề
Ảnh
1. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyển dụng mà người lao động cần có để đáp ứng với yêu cầu của nghề
Ví dụ 1:
Ảnh
Ví dụ 1:
Ví dụ 2:
Ảnh
Ví dụ 2:
Ảnh
2. Tìm kiếm các thông tin tuyển dụng liên quan đến nghề nghiệp mà em lựa chọn và phân tích các yêu cầu của nhà tuyển dụng
Ảnh
2. Tìm kiếm các thông tin tuyển dụng liên quan đến nghề nghiệp mà em lựa chọn và phân tích các yêu cầu của nhà tuyển dụng
HĐ 4: Sưu tầm và giới thiệu tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động
1. Thảo luận xác định cách thức sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động
1. Thảo luận xác định cách thức sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động
- Sưu tầm tài liệu qua sách, báo, tạp chí, ấn phẩm giới thiệu về các ngành, nghề. - Sưu tầm tài liệu qua Intemet, tìm hiểu ở một số trang có uy tín như Tổ chức ILO, website về lĩnh vực nghề nghiệp. - Sưu tầm qua việc chia sẻ, trao đổi tài liệu từ các nhà tuyển dụng, các chuyên gia hướng nghiệp, bạn bè,...
Gợi ý:
2. Giới thiệu tài liệu đã sưu tầm được về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động
Ảnh
2. Giới thiệu tài liệu đã sưu tầm được về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động
Gợi ý:
HĐ 5: Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp đối với người lao động
1. Xây dựng bài thuyết trình về ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp đối với người lao động
Ảnh
1. Xây dựng bài thuyết trình về ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp đối với người lao động
Gợi ý:
2. Thi thuyết trình
2. Thi thuyết trình
Ảnh
3. Chia sẻ bài học rút ra từ các bài thuyết trình
3. Chia sẻ bài học rút ra từ các bài thuyết trình
Ảnh
HĐ 6: Tích cực tìm hiểu và trao đổi thông tin về các nhóm nghề, yêu cầu của trường lao động
Nội dung
Tích cực tìm hiểu và trao đổi thông tin về các nhóm nghề, yêu cầu của trường lao động
- Trao đổi thường xuyên cùng thầy cô, cha mẹ, bạn bè để hiểu rõ hơn về xu hướng phát triển của các nghề và yêu cầu của thị trường lao động. - Tìm đọc thêm các thông tin về đặc trưng của nhóm nghề, yêu cầu tuyển dụng của các nhóm nghề. - Ghi lại kết quả tìm hiểu được và chia sẻ với thầy cô, các bạn.
Đánh giá cuối chủ đề
Đánh giá cuối chủ đề
Ảnh
ĐÁNH GIÁ CUỐI CHỦ ĐỀ
- Phân loại được các nhóm nghề cơ bản. - Xác định được đặc trưng, yêu cầu của nhóm nghề cơ bản. - Phân tích được yêu cầu của nhà tuyền dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động. - Sưu tầm và giới thiệu được ít nhất một tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động. - Giải thích được ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của người lao động.
Mức độ em đạt được: Đạt/Chưa đạt
Ảnh
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
* Ôn lại bài vừa học. * Làm bài tập trong SBT. * Chuẩn bị bài sau: " Chủ đề 9: Rèn luyện phẩm chất, năng lực phù hợp với nhóm nghề lựa chọn".
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất