Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 8. Bài ca hòa bình

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:37' 04-05-2023
    Dung lượng: 6.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 8. BÀI CA HÒA BÌNH
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    ÂM NHẠC 10
    CHỦ ĐỀ 8. BÀI CA HÒA BÌNH
    Ảnh
    Mở đầu
    Khỏi động
    Hình vẽ
    Khởi động
    Nghe và vận động cơ thể qua đoạn Hugary Dance của nhà soạn nhạc J.Brahms.
    Ảnh
    Hát
    Nghe bài hát
    Nghe bài hát:
    Ảnh
    1. Học bài hát " Bài ca hoà bình"
    1. Học bài hát " Bài ca hoà bình"
    Ảnh
    a. Hát mẫu, cảm thụ nhạc
    Lắng nghe, vỗ tay theo phách để cảm nhận nhịp điệu.
    b. Tìm hiểu bài hát
    b. Tìm hiểu bài hát
    Ảnh
    Hình vẽ
    Nêu hiểu biết của em về ca khúc " Bài ca hoà bình". Đoạn trích được chia thành mấy đoạn? Nêu rõ từng đoạn. Nêu cảm nhận về tính chất âm nhạc của hợp xướng Bài ca hoà bình.
    c. Khỏi động giọng
    c. Khởi động giọng
    Cả lớp hát khởi động giọng
    Ảnh
    Ảnh
    d. Tập hát kết kết hợp vỗ tay theo phách
    d. Tập hát kết hợp vỗ tay theo phách
    Ảnh
    2. Biểu diễn bài hát
    2. Biểu diễn bài hát
    Ảnh
    Đọc nhạc
    1. Luyện đọc quãng 2, quãng 3 với tiết tấu
    Ảnh
    1. Luyện đọc quãng 2, quãng 3 với tiết tấu
    a. Nghe mẫu
    Ảnh
    Ảnh
    b. Thực hành
    b. Thực hành
    Ảnh
    2. Bài đọc nhạc số 8
    2. Bài đọc nhạc số 8
    a. Đọc mẫu
    Ảnh
    b. Thực hành: Bài đọc số 8
    b. Thực hành: Bài đọc nhạc số 8
    Ảnh
    Ảnh
    - Luyện đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc theo tiết tấu
    - Luyện đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc tiết tấu
    Ảnh
    - Trình bày bài đọc nhạc theo tổ, nhóm, cặp, cá nhân
    - Trình bày bài đọc nhạc theo tổ, nhóm, cặp
    Ảnh
    Ảnh
    3. Câu hỏi
    Ảnh
    3. Câu hỏi
    Hãy chọn một trong các hợp âm ba chính thuộc giong Son trưởng (G, C, D) để đặt cho nhịp 1 và 2 của Bài đọc nhạc số 8.
    Nhạc cụ
    - Thể hiện mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể (Nhạc cụ thể hiện tiết tấu)
    - Thể hiện mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể
    Ảnh
    - Ứng dụng mẫu tiết tấu và động tác cơ thể đệm cho hợp xướng Bài ca hoà bình (Nhạc cụ thể hiện tiết tấu)
    Ảnh
    Ứng dụng mẫu tiết tấu và động tác cơ thể đệm cho hợp xướng Bài ca hoà bình
    Lí thuyết âm nhạc
    a. Tính chất âm nhạc của giọng trường (- Tính chất âm nhạc của giọng trưởng và và giọng thứ)
    a. Tính chất âm nhạc của giọng trường
    Ảnh
    Hình vẽ
    Giọng trường có màu sắc tươi sáng, tính chất khoẻ khoắn, vui vẻ đem lại cảm giác lạc quan, phấn khởi. Ví dụ: Ca khúc " Ngày mới vui vẻ" được viết ở giọng trường. Giai điệu mang màu sắc tươi sáng, vui vẻ.
    +) tiếp (a. Tính chất âm nhạc của giọng trường)
    Ảnh
    b. Tính chất âm nhạc của giọng thứ (- Tính chất âm nhạc của giọng trưởng và và giọng thứ)
    b. Tính chất âm nhạc của giọng thứ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Giọng thứ biểu hiện cảm giác buồn, tình cảm, màu sắc âm nhạc tối hơn, tính chất mềm mại, dịu nhẹ. Ví dụ: Ca khúc " Vườn hoa quanh lăng Bác" đợc viết ở giọng thứ. Giai điệu trữ tình, tính chất âm nhạc mềm mại, dịu dàng.
    +) tiếp (b. Tính chất âm nhạc của giọng thứ)
    Ảnh
    c. Câu hỏi
    c. Câu hỏi
    Nghe và cảm nhận màu sắc điệu thức trong đoạn trích sau:
    Ảnh
    Thưởng thức âm nhạc
    1. Bối cảnh chung (Giai đoạn âm nhạc thế kỉ XX)
    1. Bối cảnh chung
    Ảnh
    Hình vẽ
    Âm nhạc thế kỉ XX bị chi phố mạnh mẽ bởi các sự kiện chính trị mang quy mô toàn cầu và sự phát triển nhanh chóng của khoa học kĩ thuật cũng như công nghệ thông tin.
    2. Một số đặc điểm (Giai đoạn âm nhạc thế kỉ XX)
    2. Một số đặc điểm
    Hình vẽ
    Khái niệm âm thanh trong âm nhạc được mở rộng, âm sắc được chú trọng, xuất hiện các loại nhạc cụ điện tử. Quan điểm thẩm mĩ, tư duy sáng tạo, ngôn ngữ âm nhạc của các nghệ sĩ mang đậm dấu ấn cá nhân. Các nhà soạn nhạc đã tạo ra hoà thanh, thang âm - điệu thức, kĩ thuật diễn tấu âm nhạc,... Công nghệ sản xuất các sản phẩm âm nhạc được hình thành và phát triển mạnh.
    3. Trào lưu âm nhạc nổi bật (Giai đoạn âm nhạc thế kỉ XX)
    3. Trào lưu âm nhạc nổi bật
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ấn tượng, Biểu hiện, Tân cổ điển,... Jazz, Pop, Rock,...
    4. Nhạc sĩ và ban nhạc tiêu biểu (Giai đoạn âm nhạc thế kỉ XX)
    4. Nhạc sĩ và ban nhạc tiêu biểu
    Hình vẽ
    Ảnh
    Claude Debussy, Olivier Mesiaen, Karlheinz Stockhausen,.... Louis Armstrong, Michael Jackson, Elivis Presley,... Ban nhạc ABBA, The Beatles,...
    Trải nghiệm và khám phá
    - Trải nghiệm, khám phá
    Ảnh
    - Trải nghiệm, khám phá:
    Sáng tác và thể hiện mẫu tiết tấu gồm 2 hoặc 3 bè cho 4 ô nhịp latex(2/4) bằng các nhạc cụ gõ tự tạo.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Hình vẽ
    Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Phần 2: Bài 1. Những vấn đề chung về hát.
    Ảnh
    Dặn dò
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓