Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 7: Tuần 28: Bài 17: Những cách chào độc đáo
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:15' 29-11-2021
Dung lượng: 2.5 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:15' 29-11-2021
Dung lượng: 2.5 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 7: TUẦN 28: BÀI 17: NHỮNG CÁCH CHÀO ĐỘC ĐÁO
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 7: TUẦN 28: BÀI 17: NHỮNG CÁCH CHÀO ĐỘC ĐÁO MÔN: TIẾNG VIỆT 2
Ảnh
Đọc
1. Khởi động
Hằng ngày, em thường chào và đáp lời chào của mọi người như thế nào?
Ảnh
2. Đọc văn bản
Trên thế giới có những cách chào phổ biến như bắt tay, vẫy tay và cúi chào. Ngoài ra, người ta còn có những cách chào nhau rất đặc biệt. Người Ma-ô-ri ở Niu Di-lân chào bằng cách nhẹ nhàng chạm mũi và trán vào nhau. Người Ấn Độ thì chắp hai tay trước ngực, kèm theo một cái cúi đầu. Nhiều người ở Mỹ thì chào bằng cách nắm bàn tay lại và đấm nhẹ vào nắm tay người kia. Còn người Dim-ba-bu-ê lại chào theo cách truyền thống là vỗ tay,... Mỗi cách chào thể hiện một nét riêng trong giao tiếp của người dân ở tùng nước. Còn em, em chào bạn bằng cách nào? (Hoàng Anh tổng hợp)
NHỮNG CÁCH CHÀO ĐỘC ĐÁO
-Chia đoạn
+ Đoạn 1: Từ đầu đến rất đặc biệt. + Đoạn 2: Tiếp cho đến từng bước. + Đoạn 3: Còn lại.
Ảnh
-Từ khó đọc
TỪ KHÓ ĐỌC:
- Ma-ri-ô, Niu Di-lân, Dim-ba-bu-ê…
-Giải nghĩa từ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
- Luyện câu dài
Trên thế giới/ có những cách chào phổ biến/ như bắt tay,/vẫy tay/và cúi chào….
-Luyện đọc đoạn
Ảnh
3. Trả lời câu hỏi
TÌM HIỂU BÀI
-Câu 1
1. Theo bài đọc, trên thế giới có những cách chào phổ biến nào?
Bắt tay
Ảnh
Ảnh
cúi chào
Ảnh
vẫy tay
-Câu 2
Bài tập trắc nghiệm
2. Người dân một số nước có những cách chào đặc biệt nào?
Người Ma-ô-ri ở Niu Đi-lân
Người Ấn Độ
Nhiều người ở Mỹ
Người Dim-ba-bu-ê
-Câu 3
Bài tập trắc nghiệm
3. Cách chào nào dưới đây không được nói đến trong bài?
bắt tay
chạm mũi và trán
nói lời chào
-Câu 4
4. Ngoài những cách chào trong bài đọc, em còn biết cách chào nào khác?
Ảnh
Ngoài những cách chào trong bài đọc, em còn biết những cách chào khác, như: vỗ bàn tay của mình vào bàn tay của người khác, huých nhẹ vai của mình vào vai của người khác, hô gọi tên của người khác…
4. Luyện đọc lại
Ngắt giọng, nhấn giọng đúng chỗ.
Lưu ý đọc các tên phiên âm nước ngoài.
Ảnh
5. Luyện tập theo bài đọc
1. Trong bài đọc, câu nào là câu hỏi?
Câu: Còn em, em chào bạn bằng cách nào? là câu hỏi.
Ảnh
Dấu hiện nào cho biết câu này là câu hỏi?
+ Có từ để hỏi
+ Có dấu chấm hỏi.
+ Nội dung cần trả lời.
-Câu 2
2. Cùng bạn hỏi - đáp về những cách chào được nói tới trong bài.
Mẫu: - Người Ấn Độ chào thế nào? - Người Ấn Độ chào bằng cách chắp hai tay trước ngực và cúi đầu nhẹ.
Viết
1. Khởi động
Đây là mẫu chữ hoa gì?
Tập viết CHỮ HOA A (KIỂU 2)
Ảnh
2. Viết chữ hoa
Quy trình viết hoa chữ A (KIỂU 2)
3. Viết câu ứng dụng
Câu ứng dụng:
- Câu thành ngữ có mấy chữ?
Ảnh
- Trong câu, chữ nào chứa chữ hoa F viết hoa kiểu 2 ta vừa luyện viết?
- Câu thành ngữ này muốn nói điều gì?
Nói và nghe
Khởi động
- Tranh vẽ cảnh ở đâu? - Trong tranh có những ai? Họ đang làm gì?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Nghe kể
1. Nghe kể chuyện
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Thầy giáo sẻ dạy học trò làm gì?
Thầy giáo sẻ hướng dẫn học trò làm cách nào để gửi thư?
Thầy giáo sẻ đã nhận được điều gì bất ngờ?
Thầy giáo sẻ đã cảm ơn học trò bằng cách nào?
2. Kể
2. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
Nhớ lại nội dung câu chuyện Dựa vào gợi ý dưới mỗi tranh - Chọn 1- 2 tranh để kể lại đoạn đó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tranh 1
Ảnh
Thầy giáo sẻ dạy học trò làm gì?
-Tranh 2
Ảnh
Thầy giáo sẻ hướng dẫn học trò làm cách nào để gửi thư?
-Tranh 3
Ảnh
Thầy giáo sẻ đã nhận được điều gì bất ngờ?
-Tranh 4
Ảnh
Thầy giáo sẻ đã cảm ơn học trò bằng cách nào?
3. Vận dụng
Kể cho người thân về thầy giáo sẻ trong câu chuyện trên
Ảnh
Ảnh
Củng cố
Bài tập
Bài kiểm tra tổng hợp
Dựa vào bài đọc, nối từ ngữ ở cột bên trái phù hợp với từ ngữ ở cột bên phải - Người Ma-ô-ri ở Niu Di-lân - chắp hai tay, cúi đầu - false - Người Ấn Độ - chạm nhẹ mũi và trán - false - Nhiều người ở Mỹ - vỗ tay - true - Người Dim-ba-bu-ê - đấm nhẹ vào nắm tay của nhau - false - false - false
Điền từ chỉ hoạt động thích hợp: - Thủ môn lớp 2B ||bắt ||bóng quá xuất sắc, khiến các cổ động viên vui sướng ||vẫy|| cờ và hò hét ầm ĩ. Trong khi đó, tiền đạo lớp 2A ||cúi|| đầu bần thần vì tiếc nuối. Một cầu thủ lớp 2A chạy đến ||vỗ|| vai động viên bạn. Trận đấu lại tiếp tục.
Lời chào
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 7: TUẦN 28: BÀI 17: NHỮNG CÁCH CHÀO ĐỘC ĐÁO MÔN: TIẾNG VIỆT 2
Ảnh
Đọc
1. Khởi động
Hằng ngày, em thường chào và đáp lời chào của mọi người như thế nào?
Ảnh
2. Đọc văn bản
Trên thế giới có những cách chào phổ biến như bắt tay, vẫy tay và cúi chào. Ngoài ra, người ta còn có những cách chào nhau rất đặc biệt. Người Ma-ô-ri ở Niu Di-lân chào bằng cách nhẹ nhàng chạm mũi và trán vào nhau. Người Ấn Độ thì chắp hai tay trước ngực, kèm theo một cái cúi đầu. Nhiều người ở Mỹ thì chào bằng cách nắm bàn tay lại và đấm nhẹ vào nắm tay người kia. Còn người Dim-ba-bu-ê lại chào theo cách truyền thống là vỗ tay,... Mỗi cách chào thể hiện một nét riêng trong giao tiếp của người dân ở tùng nước. Còn em, em chào bạn bằng cách nào? (Hoàng Anh tổng hợp)
NHỮNG CÁCH CHÀO ĐỘC ĐÁO
-Chia đoạn
+ Đoạn 1: Từ đầu đến rất đặc biệt. + Đoạn 2: Tiếp cho đến từng bước. + Đoạn 3: Còn lại.
Ảnh
-Từ khó đọc
TỪ KHÓ ĐỌC:
- Ma-ri-ô, Niu Di-lân, Dim-ba-bu-ê…
-Giải nghĩa từ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
- Luyện câu dài
Trên thế giới/ có những cách chào phổ biến/ như bắt tay,/vẫy tay/và cúi chào….
-Luyện đọc đoạn
Ảnh
3. Trả lời câu hỏi
TÌM HIỂU BÀI
-Câu 1
1. Theo bài đọc, trên thế giới có những cách chào phổ biến nào?
Bắt tay
Ảnh
Ảnh
cúi chào
Ảnh
vẫy tay
-Câu 2
Bài tập trắc nghiệm
2. Người dân một số nước có những cách chào đặc biệt nào?
Người Ma-ô-ri ở Niu Đi-lân
Người Ấn Độ
Nhiều người ở Mỹ
Người Dim-ba-bu-ê
-Câu 3
Bài tập trắc nghiệm
3. Cách chào nào dưới đây không được nói đến trong bài?
bắt tay
chạm mũi và trán
nói lời chào
-Câu 4
4. Ngoài những cách chào trong bài đọc, em còn biết cách chào nào khác?
Ảnh
Ngoài những cách chào trong bài đọc, em còn biết những cách chào khác, như: vỗ bàn tay của mình vào bàn tay của người khác, huých nhẹ vai của mình vào vai của người khác, hô gọi tên của người khác…
4. Luyện đọc lại
Ngắt giọng, nhấn giọng đúng chỗ.
Lưu ý đọc các tên phiên âm nước ngoài.
Ảnh
5. Luyện tập theo bài đọc
1. Trong bài đọc, câu nào là câu hỏi?
Câu: Còn em, em chào bạn bằng cách nào? là câu hỏi.
Ảnh
Dấu hiện nào cho biết câu này là câu hỏi?
+ Có từ để hỏi
+ Có dấu chấm hỏi.
+ Nội dung cần trả lời.
-Câu 2
2. Cùng bạn hỏi - đáp về những cách chào được nói tới trong bài.
Mẫu: - Người Ấn Độ chào thế nào? - Người Ấn Độ chào bằng cách chắp hai tay trước ngực và cúi đầu nhẹ.
Viết
1. Khởi động
Đây là mẫu chữ hoa gì?
Tập viết CHỮ HOA A (KIỂU 2)
Ảnh
2. Viết chữ hoa
Quy trình viết hoa chữ A (KIỂU 2)
3. Viết câu ứng dụng
Câu ứng dụng:
- Câu thành ngữ có mấy chữ?
Ảnh
- Trong câu, chữ nào chứa chữ hoa F viết hoa kiểu 2 ta vừa luyện viết?
- Câu thành ngữ này muốn nói điều gì?
Nói và nghe
Khởi động
- Tranh vẽ cảnh ở đâu? - Trong tranh có những ai? Họ đang làm gì?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Nghe kể
1. Nghe kể chuyện
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Thầy giáo sẻ dạy học trò làm gì?
Thầy giáo sẻ hướng dẫn học trò làm cách nào để gửi thư?
Thầy giáo sẻ đã nhận được điều gì bất ngờ?
Thầy giáo sẻ đã cảm ơn học trò bằng cách nào?
2. Kể
2. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
Nhớ lại nội dung câu chuyện Dựa vào gợi ý dưới mỗi tranh - Chọn 1- 2 tranh để kể lại đoạn đó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tranh 1
Ảnh
Thầy giáo sẻ dạy học trò làm gì?
-Tranh 2
Ảnh
Thầy giáo sẻ hướng dẫn học trò làm cách nào để gửi thư?
-Tranh 3
Ảnh
Thầy giáo sẻ đã nhận được điều gì bất ngờ?
-Tranh 4
Ảnh
Thầy giáo sẻ đã cảm ơn học trò bằng cách nào?
3. Vận dụng
Kể cho người thân về thầy giáo sẻ trong câu chuyện trên
Ảnh
Ảnh
Củng cố
Bài tập
Bài kiểm tra tổng hợp
Dựa vào bài đọc, nối từ ngữ ở cột bên trái phù hợp với từ ngữ ở cột bên phải - Người Ma-ô-ri ở Niu Di-lân - chắp hai tay, cúi đầu - false - Người Ấn Độ - chạm nhẹ mũi và trán - false - Nhiều người ở Mỹ - vỗ tay - true - Người Dim-ba-bu-ê - đấm nhẹ vào nắm tay của nhau - false - false - false
Điền từ chỉ hoạt động thích hợp: - Thủ môn lớp 2B ||bắt ||bóng quá xuất sắc, khiến các cổ động viên vui sướng ||vẫy|| cờ và hò hét ầm ĩ. Trong khi đó, tiền đạo lớp 2A ||cúi|| đầu bần thần vì tiếc nuối. Một cầu thủ lớp 2A chạy đến ||vỗ|| vai động viên bạn. Trận đấu lại tiếp tục.
Lời chào
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất