Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 7 - Tuần 26
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:40' 16-09-2021
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:40' 16-09-2021
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 7: TÌM HIỂU NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở VIỆT NAM - TUẦN 26
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 7: TÌM HIỂU NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở VIỆT NAM - TUẦN 26
Ảnh
Khởi động
1. Kể tên
Ảnh
Kể tên các dụng cụ lao động của nghề truyền thống.
2. Bài học
TÌM HIỂU NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở VIỆT NAM - TUẦN 26
Ảnh
Hoạt động 1
I. Rèn luyện những phẩm chất, năng lực của người làm nghề truyền thống
1. Xác định yêu cầu và phẩm chất của người làm nghề truyền thống
I. Rèn luyện những phẩm chất, năng lực của người làm nghề truyền thống
- Em có đồng ý với ý kiến của K. không? Vì sao?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Thảo luận nhóm bón, chia sẻ ý kiến của nhóm đối với quan điểm của bạn K, giải thích vì sao những phẩm chất, năng lực bạn K. đưa ra lại cần thiết với người làm nghề truyền thống nói riêng và người lao động nói chung.
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Hình vẽ
2. Xác định và rèn luyện những phẩm chất và năng lực phù hợp với nghề truyền thống em yêu thích
2. Xác định và rèn luyện những phẩm chất và năng lực phù hợp với nghề truyền thống em yêu thích
Ảnh
- Hoạt động gấp con hạc giấy (hoặc bất cứ con gì mà em thích) với các tiêu chí sau: hạc được gấp cẩn thận, sắc nét; có trang trí màu sắc cho hạc; số lượng hạc gấ được; đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.
- Tham quan
Ảnh
- Tham quan sản phẩm của các nhóm và bình chọn sản phẩm nhóm nào mình thích nhất.
- Trả lời câu hỏi
- Qua hoạt động nhóm gấp hạc giấy, việc tuân thủ kỉ luật lao động để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc được thể hiện như thế nào?
Ảnh
=> Tuân thủ những quy định về thời gian, không vội vàng, vì vội vàng rất dễ vi phạm an toàn lao động. => Sắp xếp ngăn nắp, trật tự đồ dùng, dụng cụ tại chỗ làm việc. => Tuân thủ việc sử dụng công cụ an toàn.
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
- Để có được kết quả cuối cùng của nhóm, mỗi cá nhân đã thể hiện mình như thế nào? Các em đã rèn luyện được những phẩm chất và năng lực gì thông qua hoạt động này?
Ảnh
Hoạt động 2
II. Thực hiện trách nhiệm giữ gìn các nghề truyền thống
1. Xác định được các việc làm để giữ gìn các nghề truyền thống
II. Thực hiện giữ gìn các nghề truyền thống
- Những việc cần làm để giữ gìn nghề truyền thống mà em đã biết?
Ảnh
- Kết luận
Kết luận: - Nghề truyền thống là một trong những giá trị văn hóa tốt đẹp cần được gìn giữ, phát huy. Đó là giá trị tinh thần của dân tộc, của những "nghệ nhân". - Mọi người đều có thể thực hiện một số việc làm góp phần giữ gìn, phát triển nghề truyền thống và văn hóa truyền thống của dân tộc.
Ảnh
2. Xác định ý nghĩa của các việc làm giữ gìn các nghề truyền thống
2. Xác định ý nghĩa của các việc làm để giữ gìn các nghề truyền thống
Ảnh
- Trò chơi: Nếu ... thì ... - Chia 2 nhóm: Nhóm Nếu - Nhóm Thì. - Luật chơi: khi chơi, mỗi bạn nhóm Nếu đọc 1 câu mình được phát, bạn nhóm Thì phải nhanh chóng suy nghĩ xem câu "Thì" của mình có ghép được với bạn không. Cả 2 đọc lại câu hoàn chỉnh.
- Kết luận
Kết luận: - Mỗi HS lựa chọn các hình thực phù hợp với bản thân để thực hiện trách nhiệm giữ gìn nghề truyền thống. - Tuyên truyền, quảng bá nghề truyền thống là một trong những hình thức phù hợp nhất đối với HS lớp 6 trong công tác giữ gìn nghề truyền thống.
Ảnh
3. Thực hiện trách nhiệm giữ gìn nghề truyền thống
3. Thực hiện trách nhiệm giữ gìn nghề truyền thống
Ảnh
- Chia thành 3 nhóm: + Nhóm 1: Thực hiện giới thiệu nghề truyền thống qua mạng xã hội (tuyên truyền qua các kênh: báo, facebook, zalo,...). + Nhóm 2: Thiết kế mẫu tờ rơi quảng bá nghề truyền thống. + Nhóm 3: Tổ chức buổi tư vấn nghề truyền thống.
- Chia sẻ
Ảnh
Hình vẽ
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam - Tuần 27.
- Cảm ơn
Ảnh
Thank you!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 7: TÌM HIỂU NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở VIỆT NAM - TUẦN 26
Ảnh
Khởi động
1. Kể tên
Ảnh
Kể tên các dụng cụ lao động của nghề truyền thống.
2. Bài học
TÌM HIỂU NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở VIỆT NAM - TUẦN 26
Ảnh
Hoạt động 1
I. Rèn luyện những phẩm chất, năng lực của người làm nghề truyền thống
1. Xác định yêu cầu và phẩm chất của người làm nghề truyền thống
I. Rèn luyện những phẩm chất, năng lực của người làm nghề truyền thống
- Em có đồng ý với ý kiến của K. không? Vì sao?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Thảo luận nhóm bón, chia sẻ ý kiến của nhóm đối với quan điểm của bạn K, giải thích vì sao những phẩm chất, năng lực bạn K. đưa ra lại cần thiết với người làm nghề truyền thống nói riêng và người lao động nói chung.
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Hình vẽ
2. Xác định và rèn luyện những phẩm chất và năng lực phù hợp với nghề truyền thống em yêu thích
2. Xác định và rèn luyện những phẩm chất và năng lực phù hợp với nghề truyền thống em yêu thích
Ảnh
- Hoạt động gấp con hạc giấy (hoặc bất cứ con gì mà em thích) với các tiêu chí sau: hạc được gấp cẩn thận, sắc nét; có trang trí màu sắc cho hạc; số lượng hạc gấ được; đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.
- Tham quan
Ảnh
- Tham quan sản phẩm của các nhóm và bình chọn sản phẩm nhóm nào mình thích nhất.
- Trả lời câu hỏi
- Qua hoạt động nhóm gấp hạc giấy, việc tuân thủ kỉ luật lao động để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc được thể hiện như thế nào?
Ảnh
=> Tuân thủ những quy định về thời gian, không vội vàng, vì vội vàng rất dễ vi phạm an toàn lao động. => Sắp xếp ngăn nắp, trật tự đồ dùng, dụng cụ tại chỗ làm việc. => Tuân thủ việc sử dụng công cụ an toàn.
- Trả lời câu hỏi (tiếp)
- Để có được kết quả cuối cùng của nhóm, mỗi cá nhân đã thể hiện mình như thế nào? Các em đã rèn luyện được những phẩm chất và năng lực gì thông qua hoạt động này?
Ảnh
Hoạt động 2
II. Thực hiện trách nhiệm giữ gìn các nghề truyền thống
1. Xác định được các việc làm để giữ gìn các nghề truyền thống
II. Thực hiện giữ gìn các nghề truyền thống
- Những việc cần làm để giữ gìn nghề truyền thống mà em đã biết?
Ảnh
- Kết luận
Kết luận: - Nghề truyền thống là một trong những giá trị văn hóa tốt đẹp cần được gìn giữ, phát huy. Đó là giá trị tinh thần của dân tộc, của những "nghệ nhân". - Mọi người đều có thể thực hiện một số việc làm góp phần giữ gìn, phát triển nghề truyền thống và văn hóa truyền thống của dân tộc.
Ảnh
2. Xác định ý nghĩa của các việc làm giữ gìn các nghề truyền thống
2. Xác định ý nghĩa của các việc làm để giữ gìn các nghề truyền thống
Ảnh
- Trò chơi: Nếu ... thì ... - Chia 2 nhóm: Nhóm Nếu - Nhóm Thì. - Luật chơi: khi chơi, mỗi bạn nhóm Nếu đọc 1 câu mình được phát, bạn nhóm Thì phải nhanh chóng suy nghĩ xem câu "Thì" của mình có ghép được với bạn không. Cả 2 đọc lại câu hoàn chỉnh.
- Kết luận
Kết luận: - Mỗi HS lựa chọn các hình thực phù hợp với bản thân để thực hiện trách nhiệm giữ gìn nghề truyền thống. - Tuyên truyền, quảng bá nghề truyền thống là một trong những hình thức phù hợp nhất đối với HS lớp 6 trong công tác giữ gìn nghề truyền thống.
Ảnh
3. Thực hiện trách nhiệm giữ gìn nghề truyền thống
3. Thực hiện trách nhiệm giữ gìn nghề truyền thống
Ảnh
- Chia thành 3 nhóm: + Nhóm 1: Thực hiện giới thiệu nghề truyền thống qua mạng xã hội (tuyên truyền qua các kênh: báo, facebook, zalo,...). + Nhóm 2: Thiết kế mẫu tờ rơi quảng bá nghề truyền thống. + Nhóm 3: Tổ chức buổi tư vấn nghề truyền thống.
- Chia sẻ
Ảnh
Hình vẽ
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam - Tuần 27.
- Cảm ơn
Ảnh
Thank you!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất