Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 7 - Tuần 26

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:40' 16-09-2021
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 7: TÌM HIỂU NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở VIỆT NAM - TUẦN 26
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
    CHỦ ĐỀ 7: TÌM HIỂU NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở VIỆT NAM - TUẦN 26
    Ảnh
    Khởi động
    1. Kể tên
    Ảnh
    Kể tên các dụng cụ lao động của nghề truyền thống.
    2. Bài học
    TÌM HIỂU NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở VIỆT NAM - TUẦN 26
    Ảnh
    Hoạt động 1
    I. Rèn luyện những phẩm chất, năng lực của người làm nghề truyền thống
    1. Xác định yêu cầu và phẩm chất của người làm nghề truyền thống
    I. Rèn luyện những phẩm chất, năng lực của người làm nghề truyền thống
    - Em có đồng ý với ý kiến của K. không? Vì sao?
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    - Thảo luận nhóm bón, chia sẻ ý kiến của nhóm đối với quan điểm của bạn K, giải thích vì sao những phẩm chất, năng lực bạn K. đưa ra lại cần thiết với người làm nghề truyền thống nói riêng và người lao động nói chung.
    Ảnh
    - Chia sẻ
    Ảnh
    Hình vẽ
    2. Xác định và rèn luyện những phẩm chất và năng lực phù hợp với nghề truyền thống em yêu thích
    2. Xác định và rèn luyện những phẩm chất và năng lực phù hợp với nghề truyền thống em yêu thích
    Ảnh
    - Hoạt động gấp con hạc giấy (hoặc bất cứ con gì mà em thích) với các tiêu chí sau: hạc được gấp cẩn thận, sắc nét; có trang trí màu sắc cho hạc; số lượng hạc gấ được; đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.
    - Tham quan
    Ảnh
    - Tham quan sản phẩm của các nhóm và bình chọn sản phẩm nhóm nào mình thích nhất.
    - Trả lời câu hỏi
    - Qua hoạt động nhóm gấp hạc giấy, việc tuân thủ kỉ luật lao động để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc được thể hiện như thế nào?
    Ảnh
    => Tuân thủ những quy định về thời gian, không vội vàng, vì vội vàng rất dễ vi phạm an toàn lao động. => Sắp xếp ngăn nắp, trật tự đồ dùng, dụng cụ tại chỗ làm việc. => Tuân thủ việc sử dụng công cụ an toàn.
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    - Để có được kết quả cuối cùng của nhóm, mỗi cá nhân đã thể hiện mình như thế nào? Các em đã rèn luyện được những phẩm chất và năng lực gì thông qua hoạt động này?
    Ảnh
    Hoạt động 2
    II. Thực hiện trách nhiệm giữ gìn các nghề truyền thống
    1. Xác định được các việc làm để giữ gìn các nghề truyền thống
    II. Thực hiện giữ gìn các nghề truyền thống
    - Những việc cần làm để giữ gìn nghề truyền thống mà em đã biết?
    Ảnh
    - Kết luận
    Kết luận: - Nghề truyền thống là một trong những giá trị văn hóa tốt đẹp cần được gìn giữ, phát huy. Đó là giá trị tinh thần của dân tộc, của những "nghệ nhân". - Mọi người đều có thể thực hiện một số việc làm góp phần giữ gìn, phát triển nghề truyền thống và văn hóa truyền thống của dân tộc.
    Ảnh
    2. Xác định ý nghĩa của các việc làm giữ gìn các nghề truyền thống
    2. Xác định ý nghĩa của các việc làm để giữ gìn các nghề truyền thống
    Ảnh
    - Trò chơi: Nếu ... thì ... - Chia 2 nhóm: Nhóm Nếu - Nhóm Thì. - Luật chơi: khi chơi, mỗi bạn nhóm Nếu đọc 1 câu mình được phát, bạn nhóm Thì phải nhanh chóng suy nghĩ xem câu "Thì" của mình có ghép được với bạn không. Cả 2 đọc lại câu hoàn chỉnh.
    - Kết luận
    Kết luận: - Mỗi HS lựa chọn các hình thực phù hợp với bản thân để thực hiện trách nhiệm giữ gìn nghề truyền thống. - Tuyên truyền, quảng bá nghề truyền thống là một trong những hình thức phù hợp nhất đối với HS lớp 6 trong công tác giữ gìn nghề truyền thống.
    Ảnh
    3. Thực hiện trách nhiệm giữ gìn nghề truyền thống
    3. Thực hiện trách nhiệm giữ gìn nghề truyền thống
    Ảnh
    - Chia thành 3 nhóm: + Nhóm 1: Thực hiện giới thiệu nghề truyền thống qua mạng xã hội (tuyên truyền qua các kênh: báo, facebook, zalo,...). + Nhóm 2: Thiết kế mẫu tờ rơi quảng bá nghề truyền thống. + Nhóm 3: Tổ chức buổi tư vấn nghề truyền thống.
    - Chia sẻ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam - Tuần 27.
    - Cảm ơn
    Ảnh
    Thank you!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓