Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 7. Bài 14. Cộng đổng quanh em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:43' 08-09-2021
Dung lượng: 15.2 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:43' 08-09-2021
Dung lượng: 15.2 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 7: BÀI 14: CỘNG ĐỒNG QUANH EM
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6
CHỦ ĐỀ 7: BÀI 14: CỘNG ĐỒNG QUANH EM
Ảnh
Chuẩn bị
Em cần chuẩn bị những gì?
Ảnh
Em cần chuẩn bị những gì?
Tìm hiểu về các tổ chức xã hội tại địa phương em sinh sống. Tìm hiểu về các hoạt động vì cộng đồng tại địa phương em sinh sống. Tìm hiểu thông tin về các vẫn đề của cộng đồng để phục vụ cho hoạt động xây dựng Dự án vì cộng đồng.
Khám phá
1. Tìm hiểu cộng đồng quanh em
1. Tìm hiểu cộng đồng quanh em
Chúng ta cùng chơi trò chơi "Nếu... thì..." để tìm hiểu về các tổ chức xã hội trong cộng đồng nhé.
Hình vẽ
Cách chơi: Một học sinh bốc ngẫu nhiên một phiếu "Nếu...", các bạn khác hoàn thiện vế "thì..." sao cho thành một câu hoàn chỉnh, có ý nghĩa và đúng thực tế.
Ảnh
2. Tham gia các hoạt động cộng đồng
2. Tham gia các hoạt động cộng đồng
a. Thảo luận nhóm
Ảnh
Thảo luận về chủ đề chủ đề sau: " Học sinh lớp 6 có đủ khả năng tham gia các hoạt động cộng đồng".
b. Hoạt động
b. Hoạt động
Các nhóm sẽ lên tranh luận về chủ đề trên.
Ảnh
3. Em và cộng đồng
3. Em và cộng đồng
Trình bày những thông tin về một hoạt động vì cộng đồng tại đua phương nơi em sinh sống:
Ảnh
4. Xây dựng dự án vì cộng đồng
Ảnh
4. Xây dựng Dự án vì cộng đồng
a. Hoạt động nhóm
Xây dựng Dự án cộng đồng theo gợi ý sau:
Lĩnh vực lựa chọn: Bảo vệ môi trường, tổ chức hoạt động thiện nguyện,... Kế hoạch triển khai dự án.
- Mẫu kế hoạch triển khai dự án
- Mẫu kế hoạch triển khai dự án:
Ảnh
b. Trình bày dự án của nhóm
Ảnh
b. Trình bày dự án của nhóm
5. Vận động ủng hộ Dự án vì cộng đồng
5. Vận động ủng hộ Dự án vì cộng đồng
Thảo luận cách thức vận động gia đình, người quen, các tổ chức xã hội ủng hộ Dự án vì cộng đồng.
Ảnh
Thông điệp
Thông điệp
Ảnh
Thông điệp
Mỗi tổ chức xã hội trong cộng đồng có nhiệm vụ và vai trò riêng. Học sinh chúng ta có trách nhiệm tham gia các hoạt động của cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển.
Đánh giá theo chủ đề
1. Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động
1. Đánh giá theo mức độ tham gia của em trong các hoạt động:
Ảnh
Ảnh
Rất tích cực
Tích cực
Chưa tích cực
2. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo chủ đề
2. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề:
Ảnh
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Cần cố gắng
Em chỉ ra đưuọc những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khỏe và cuộc sốn con người. Em nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai. Em biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể. Em tuyê truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu. Em thiết lập được mối quan hệ với cộng đồng. Em vận động người thân, bạn bè và các thành viên trong cộng đồng không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ những động vật quý hiếm.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau:" Chủ đề 8: Bài 15: Giữ gìn nghề xưa".
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6
CHỦ ĐỀ 7: BÀI 14: CỘNG ĐỒNG QUANH EM
Ảnh
Chuẩn bị
Em cần chuẩn bị những gì?
Ảnh
Em cần chuẩn bị những gì?
Tìm hiểu về các tổ chức xã hội tại địa phương em sinh sống. Tìm hiểu về các hoạt động vì cộng đồng tại địa phương em sinh sống. Tìm hiểu thông tin về các vẫn đề của cộng đồng để phục vụ cho hoạt động xây dựng Dự án vì cộng đồng.
Khám phá
1. Tìm hiểu cộng đồng quanh em
1. Tìm hiểu cộng đồng quanh em
Chúng ta cùng chơi trò chơi "Nếu... thì..." để tìm hiểu về các tổ chức xã hội trong cộng đồng nhé.
Hình vẽ
Cách chơi: Một học sinh bốc ngẫu nhiên một phiếu "Nếu...", các bạn khác hoàn thiện vế "thì..." sao cho thành một câu hoàn chỉnh, có ý nghĩa và đúng thực tế.
Ảnh
2. Tham gia các hoạt động cộng đồng
2. Tham gia các hoạt động cộng đồng
a. Thảo luận nhóm
Ảnh
Thảo luận về chủ đề chủ đề sau: " Học sinh lớp 6 có đủ khả năng tham gia các hoạt động cộng đồng".
b. Hoạt động
b. Hoạt động
Các nhóm sẽ lên tranh luận về chủ đề trên.
Ảnh
3. Em và cộng đồng
3. Em và cộng đồng
Trình bày những thông tin về một hoạt động vì cộng đồng tại đua phương nơi em sinh sống:
Ảnh
4. Xây dựng dự án vì cộng đồng
Ảnh
4. Xây dựng Dự án vì cộng đồng
a. Hoạt động nhóm
Xây dựng Dự án cộng đồng theo gợi ý sau:
Lĩnh vực lựa chọn: Bảo vệ môi trường, tổ chức hoạt động thiện nguyện,... Kế hoạch triển khai dự án.
- Mẫu kế hoạch triển khai dự án
- Mẫu kế hoạch triển khai dự án:
Ảnh
b. Trình bày dự án của nhóm
Ảnh
b. Trình bày dự án của nhóm
5. Vận động ủng hộ Dự án vì cộng đồng
5. Vận động ủng hộ Dự án vì cộng đồng
Thảo luận cách thức vận động gia đình, người quen, các tổ chức xã hội ủng hộ Dự án vì cộng đồng.
Ảnh
Thông điệp
Thông điệp
Ảnh
Thông điệp
Mỗi tổ chức xã hội trong cộng đồng có nhiệm vụ và vai trò riêng. Học sinh chúng ta có trách nhiệm tham gia các hoạt động của cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển.
Đánh giá theo chủ đề
1. Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động
1. Đánh giá theo mức độ tham gia của em trong các hoạt động:
Ảnh
Ảnh
Rất tích cực
Tích cực
Chưa tích cực
2. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo chủ đề
2. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề:
Ảnh
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Cần cố gắng
Em chỉ ra đưuọc những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khỏe và cuộc sốn con người. Em nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai. Em biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể. Em tuyê truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu. Em thiết lập được mối quan hệ với cộng đồng. Em vận động người thân, bạn bè và các thành viên trong cộng đồng không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ những động vật quý hiếm.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau:" Chủ đề 8: Bài 15: Giữ gìn nghề xưa".
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất