Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 6. Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:00' 27-08-2024
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:00' 27-08-2024
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 6. THAM GIA HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
CHỦ ĐỀ 6. THAM GIA HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG
Ảnh
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu
Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương. Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn. Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện.
Khởi động
- Hát
- Hát:
Cả lớp cùng hát và vỗ tay theo giai điệu bài hát" Sống như những đoá hoa".
A. Khám phá - kết nối kinh nghiệm
HĐ1: Tìm hiểu các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương
HĐ1: Tìm hiểu các HĐ phát triển cộng đồng ở địa phương
1. Kể về những hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương em
Ảnh
2. Chia sẻ những việc làm của em góp phần phát triển cộng đồng ở địa phương
2. Chia sẻ những việc làm của em góp phần phát triển cộng đồng ở địa phương
- Gợi ý:
Ảnh
B. Rèn luyện kĩ năng
HĐ2: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện
Ảnh
HĐ2: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện
1. Lập kế hoạch hoạt động thiện nguyện phù hợp với điều kiện thực hiện của em
- Gợi ý
Ảnh
Ảnh
2. Thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện đã lập
Ảnh
2. Thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện đã lập
Hoạt động thiện nguyện cần thực hiện đúng đối tượng, đúng thời điểm. Cần xin phép chính quyền địa phương hoặc cá nhân, tổ chức có quyền hạn. Cần đối xử công bằng với tất cả các đối tượng được thụ hưởng trong hoạt động thiện nguyện.
- Lưu ý khi thực hiện kế hoạch:
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi thực hiện những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi thực hiện những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng
Ảnh
HĐ3: Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương
1. Thảo luận về những việc làm em có thể tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương
HĐ3: Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương
Ảnh
- Gợi ý
- Gợi ý:
Ảnh
2. Đóng vai đưa ra lời khuyên cho M và K thực hiện một số việc làm góp phần giáo dục truyền thống của địa phương trong các tình huống sau
2. Đóng vai đưa ra lời khuyên cho M và K thực hiện một số việc làm góp phần giáo dục truyền thống của địa phương trong các tình huống sau:
Ảnh
Tại địa phương M có một nghề truyền thống nhưng đã bị mai một, chỉ còn một số ít hộ dân đang cố gắng duy trì. M cũng cho rằng nghề này không có hiệu quả nên không cần giữ gìn nó.
Tình huống 1:
Ảnh
- Tình huống 2
Ảnh
K hát rất hay nhưng không muốn tham gia câu lạc bộ văn nghệ truyền thống. Bạn ấy cho rằng những bài hát đó quá xưa và không hiện đại.
Tình huống 2:
Ảnh
3. Chia sẻ cảm nhận của em khi thực hiện những hoạt động giáo dục truyền thống của địa phương mà em đã tham gia
Ảnh
3. Chia sẻ cảm nhận của em khi thực hiện những HĐ giáo dục truyền thống của địa phương mà em đã tham gia
HĐ4: Thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương
HĐ4: Thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương
Ảnh
1. Lựa chọn và thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương
- Gợi ý
Ảnh
Ảnh
2. Giới thiệu sản phẩm đã thiết kế
2. Giới thiệu sản phẩm đã thiết kế
- Mẫu:
Ảnh
3. Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm đã thiết kế
3. Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm đã thiết kế
Ảnh
HĐ5: Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn (HĐ5: Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn)
1. Chuẩn bị tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn.
Ảnh
2. Tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương đã thiết kế
Ảnh
2. Tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương đã thiết kế
Ảnh
3. Chia sẻ những việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và danh lam thắng cảnh
Ảnh
3. Chia sẻ những việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và danh lam thắng cảnh
Ảnh
4. Chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức sự kiện mà em đã tham gia
4. Chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức sự kiện mà em đã tham gia
Ảnh
C. Vận dụng - mở rộng
HĐ6: Duy trì hoạt động phát triển cộng đồng
HĐ6: Duy trì hoạt động phát triển cộng đồng
1. Thảo luận những hoạt động phù hợp với lứa tuổi để duy trì việc phát triển cộng đồng
Ảnh
- Gợi ý
Ảnh
Ảnh
2. Chia sẻ kết quả thực hiện việc duy trì tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng
2. Chia sẻ kết quả thực hiện việc duy trì tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng
Ảnh
D. Tự đánh giá
1. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này. (- HĐ7: Tự đánh giá)
1. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này
Ảnh
2. Đánh giá (- HĐ7: Tự đánh giá)
2. Đánh giá
Thực hiện đánh giá theo mức độ phù hợp với bản thân.
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Hệ thống lại kiến thức đã học. Hoàn thành bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới: "Chủ đề 7. Truyền thông phòng tránh thiên tai".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
CHỦ ĐỀ 6. THAM GIA HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG
Ảnh
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu
Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương. Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn. Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện.
Khởi động
- Hát
- Hát:
Cả lớp cùng hát và vỗ tay theo giai điệu bài hát" Sống như những đoá hoa".
A. Khám phá - kết nối kinh nghiệm
HĐ1: Tìm hiểu các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương
HĐ1: Tìm hiểu các HĐ phát triển cộng đồng ở địa phương
1. Kể về những hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương em
Ảnh
2. Chia sẻ những việc làm của em góp phần phát triển cộng đồng ở địa phương
2. Chia sẻ những việc làm của em góp phần phát triển cộng đồng ở địa phương
- Gợi ý:
Ảnh
B. Rèn luyện kĩ năng
HĐ2: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện
Ảnh
HĐ2: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện
1. Lập kế hoạch hoạt động thiện nguyện phù hợp với điều kiện thực hiện của em
- Gợi ý
Ảnh
Ảnh
2. Thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện đã lập
Ảnh
2. Thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện đã lập
Hoạt động thiện nguyện cần thực hiện đúng đối tượng, đúng thời điểm. Cần xin phép chính quyền địa phương hoặc cá nhân, tổ chức có quyền hạn. Cần đối xử công bằng với tất cả các đối tượng được thụ hưởng trong hoạt động thiện nguyện.
- Lưu ý khi thực hiện kế hoạch:
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi thực hiện những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi thực hiện những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng
Ảnh
HĐ3: Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương
1. Thảo luận về những việc làm em có thể tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương
HĐ3: Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương
Ảnh
- Gợi ý
- Gợi ý:
Ảnh
2. Đóng vai đưa ra lời khuyên cho M và K thực hiện một số việc làm góp phần giáo dục truyền thống của địa phương trong các tình huống sau
2. Đóng vai đưa ra lời khuyên cho M và K thực hiện một số việc làm góp phần giáo dục truyền thống của địa phương trong các tình huống sau:
Ảnh
Tại địa phương M có một nghề truyền thống nhưng đã bị mai một, chỉ còn một số ít hộ dân đang cố gắng duy trì. M cũng cho rằng nghề này không có hiệu quả nên không cần giữ gìn nó.
Tình huống 1:
Ảnh
- Tình huống 2
Ảnh
K hát rất hay nhưng không muốn tham gia câu lạc bộ văn nghệ truyền thống. Bạn ấy cho rằng những bài hát đó quá xưa và không hiện đại.
Tình huống 2:
Ảnh
3. Chia sẻ cảm nhận của em khi thực hiện những hoạt động giáo dục truyền thống của địa phương mà em đã tham gia
Ảnh
3. Chia sẻ cảm nhận của em khi thực hiện những HĐ giáo dục truyền thống của địa phương mà em đã tham gia
HĐ4: Thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương
HĐ4: Thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương
Ảnh
1. Lựa chọn và thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương
- Gợi ý
Ảnh
Ảnh
2. Giới thiệu sản phẩm đã thiết kế
2. Giới thiệu sản phẩm đã thiết kế
- Mẫu:
Ảnh
3. Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm đã thiết kế
3. Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm đã thiết kế
Ảnh
HĐ5: Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn (HĐ5: Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn)
1. Chuẩn bị tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn.
Ảnh
2. Tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương đã thiết kế
Ảnh
2. Tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương đã thiết kế
Ảnh
3. Chia sẻ những việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và danh lam thắng cảnh
Ảnh
3. Chia sẻ những việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và danh lam thắng cảnh
Ảnh
4. Chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức sự kiện mà em đã tham gia
4. Chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức sự kiện mà em đã tham gia
Ảnh
C. Vận dụng - mở rộng
HĐ6: Duy trì hoạt động phát triển cộng đồng
HĐ6: Duy trì hoạt động phát triển cộng đồng
1. Thảo luận những hoạt động phù hợp với lứa tuổi để duy trì việc phát triển cộng đồng
Ảnh
- Gợi ý
Ảnh
Ảnh
2. Chia sẻ kết quả thực hiện việc duy trì tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng
2. Chia sẻ kết quả thực hiện việc duy trì tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng
Ảnh
D. Tự đánh giá
1. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này. (- HĐ7: Tự đánh giá)
1. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này
Ảnh
2. Đánh giá (- HĐ7: Tự đánh giá)
2. Đánh giá
Thực hiện đánh giá theo mức độ phù hợp với bản thân.
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Hệ thống lại kiến thức đã học. Hoàn thành bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới: "Chủ đề 7. Truyền thông phòng tránh thiên tai".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất