Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 6. Phòng chống ô nhiễm môi trường và bảo vệ cảnh quan

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:19' 26-03-2025
    Dung lượng: 848.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 6. PHÒNG CHỐNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG VÀ BẢO VỆ CẢNH QUAN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 6. PHÒNG CHỐNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG VÀ BẢO VỆ CẢNH QUAN
    1.Hoạt động 1
    1.1.Câu hỏi 1
    Chia sẻ thực trang và nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương em
    - Thực trạng ô nhiễm môi trường + Ô nhiễm không khí + Ô nhiễm nước + Ô nhiễm đất + Ô nhiễm tiếng ồn - Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường + Hoạt động công nghiệp + Giao thông + Rác thải sinh hoạt + Nông nghiệp + Xây dựng đô thị
    1.2.Câu hỏi 2
    Thảo luận về các bước thực hiện đề tài khảo sát ô nhiễm môi trường trên địa bàn em sinh sống
    Ảnh
    1.3.Câu hỏi 3
    Thiết kế công cụ khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa phương em
    Ảnh
    1.4.Câu hỏi 4
    Thực hiện khảo sát về nguyên nhân gây o nhiễm môi trường tại địa phương sinh sống
    Ảnh
    1.5.Câu hỏi 5
    Báo cáo về nguyên nhân gây ô nhiễm mỗi trường tại địa bàn sinh sống
    Ảnh
    2.Hoạt động 2
    2.1.Câu hỏi 1
    Chia sẻ về hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường mà em biết
    - Tổ chức hội thảo và seminar về bảo vệ môi trường - Chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội - Phát động các chiến dịch cộng đồng (Ngày Trái Đất, Ngày Không Có Túi Ni Lông) - Giáo dục học sinh và sinh viên về môi trường - Tổ chức các buổi học ngoại khóa và thực địa - Sản xuất video và tài liệu tuyên truyền - Quảng cáo công cộng qua truyền hình, radio, biển quảng cáo - Tổ chức các hoạt động dọn dẹp và trồng cây - Hỗ trợ các dự án bảo vệ môi trường
    2.2.Câu hỏi 2
    Thảo luận về các biện pháp, hình thức về phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường
    1. Sử dụng năng lượng tái tạo Mô tả: Khuyến khích việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, thủy điện, và sinh khối thay vì các nguồn năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm. Tác động: Giảm lượng khí thải carbon, giảm sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên không tái tạo. 2. Tiết kiệm năng lượng và nước Mô tả: Sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên nước thông qua các công nghệ tiết kiệm và thói quen tiết kiệm hàng ngày (ví dụ: tắt đèn khi không cần thiết, tái sử dụng nước). Tác động: Giảm tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu chất thải và ô nhiễm nguồn nước.
    2.3.Câu hỏi 3
    Tham gia tuyên truyền đến người dân địa phương về các biện pháp phòng chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường và chia sẻ kinh nghiệm khi tham gia
    - Sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu +Kinh nghiệm: Người dân ở địa phương thường có trình độ khác nhau, vì vậy sử dụng ngôn ngữ quá chuyên môn có thể gây khó hiểu. Hãy truyền đạt thông điệp bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và gần gũi với đời sống của họ. +Cách làm: Chọn các ví dụ thực tế dễ thấy tại địa phương (như tác động của rác thải nhựa đến đồng ruộng, sông ngòi) để minh họa cho người dân hiểu rõ hơn.
    3.Hoạt động 3
    3.1.Câu hỏi 1
    Lựa chọn nội dung và hình thức sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh của đất nước
    1.Nội dung: - Danh sách các địa điểm nổi bật: Cung cấp thông tin về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như vịnh Hạ Long, Phong Nha-Kẻ Bàng, Sapa, Đà Lạt, Hội An, và các di tích lịch sử văn hóa. - Câu chuyện và huyền thoại: Kể về các câu chuyện lịch sử, truyền thuyết và huyền thoại liên quan đến các danh lam thắng cảnh, giúp người xem hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của từng địa điểm. 2.Hình thức sản phẩm: Sách ảnh hoặc sách du lịch: Tạo ra sách ảnh chất lượng cao hoặc sách du lịch với hình ảnh tuyệt đẹp, thông tin chi tiết về các địa điểm và các bản đồ tiện ích. Website hoặc blog du lịch: Xây dựng một website hoặc blog để chia sẻ thông tin, hình ảnh, và video về các danh lam thắng cảnh. Có thể kết hợp với các bài viết chi tiết và hướng dẫn du lịch.
    3.2.Câu hỏi 2
    Thực hiện thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh của đất nước
    Ảnh
    3.3.Câu hỏi 3
    Trưng bày và giới thiệu sản phẩm
    1. Chuẩn Bị Sản Phẩm Sản phẩm: Bộ đồ trang sức lấy cảm hứng từ Vịnh Hạ Long Kiểm Tra Chất Lượng: Đảm bảo rằng tất cả các món đồ trang sức được chế tác tinh xảo và chất liệu không có lỗi. Đóng Gói: Sử dụng hộp đựng trang sức với thiết kế in hình ảnh của Vịnh Hạ Long và thông tin về sản phẩm. 2. Trưng Bày Sản Phẩm Gian Hàng Triển Lãm: Thiết Kế Gian Hàng: Tạo một gian hàng với các hình ảnh lớn về Vịnh Hạ Long làm nền. Cung cấp mô hình thu nhỏ của các địa điểm nổi bật và màn hình chiếu video cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long. Trang Trí: Sử dụng ánh sáng xanh nhạt để gợi cảm giác về đại dương và các yếu tố trang trí như vỏ sò, cát để làm nổi bật sản phẩm.
    4.Hoạt động 4
    4.1.Câu hỏi 1
    Xác định nội dung và hình thức quảng bá các cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của đất nước
    Ảnh
    4.2.Câu hỏi 2
    Xây dựng kế hoạch về quảng bá cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của đất nước
    1. Mục tiêu Tăng cường nhận thức về vẻ đẹp thiên nhiên và giá trị văn hóa của đất nước. Tăng lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến các điểm tham quan. Khuyến khích du lịch bền vững và bảo vệ môi trường. 2. Đối tượng mục tiêu Khách du lịch nội địa và quốc tế. Các bạn trẻ yêu thích du lịch và khám phá. Các gia đình và nhóm bạn. 3. Nội dung quảng bá Giới thiệu chi tiết về các cảnh quan: Tạo nội dung mô tả các điểm đến nổi bật, lịch sử và giá trị văn hóa.
    Ảnh
    4. Hình thức quảng bá Website và Blog: Tạo một trang web du lịch với thông tin chi tiết về các điểm tham quan. Viết các bài blog hấp dẫn về trải nghiệm du lịch. Mạng xã hội: Tổ chức các chiến dịch trên Facebook, Instagram, TikTok. Sử dụng hashtag đặc trưng và chạy cuộc thi ảnh/video. 5. Đánh giá hiệu quả Theo dõi số lượng khách du lịch đến các điểm tham quan. Phân tích dữ liệu từ website và mạng xã hội để đánh giá sự quan tâm và tương tác.
    4.3.Câu hỏi 3
    Thực hiện kế hoạch quảng bá về cnahr quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của đất nước
    1.Chuẩn bị Nghiên cứu và Lên danh sách: - Xác định các cảnh quan thiên nhiên và danh lam thắng cảnh cần quảng bá. - Thu thập thông tin chi tiết về lịch sử, giá trị văn hóa và các hoạt động có thể thực hiện tại mỗi điểm. 2. Thiết kế nội dung Tạo nội dung hấp dẫn: Viết bài giới thiệu chi tiết cho từng địa điểm. Chụp ảnh và quay video chất lượng cao về cảnh quan, hoạt động và trải nghiệm.
    Ảnh
    3. Triển khai chiến dịch quảng bá Mạng xã hội: Tạo các trang mạng xã hội cho chiến dịch (Facebook, Instagram, TikTok). Đăng tải hình ảnh, video và bài viết thường xuyên, sử dụng hashtag đặc trưng. 4. Hợp tác và truyền thông Liên kết với influencer: Mời các blogger du lịch, influencer tham gia trải nghiệm và chia sẻ trên mạng xã hội của họ. Tạo các bài viết hoặc video hợp tác để mở rộng phạm vi tiếp cận. Tham gia hội chợ du lịch:
    4.4.Câu hỏi 4
    Chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi thực hiện kế hoạch
    - Mình nhận ra rằng việc quảng bá không chỉ giúp tăng lượng khách du lịch mà còn nâng cao nhận thức về giá trị văn hóa và thiên nhiên của đất nước. Điều này thực sự quan trọng cho việc bảo tồn và phát triển bền vững. Quá trình thực hiện kế hoạch đã giúp mình kết nối với nhiều người, từ những thành viên trong nhóm đến du khách. Các phản hồi tích cực từ du khách về trải nghiệm của họ làm mình cảm thấy hạnh phúc và động lực hơn. Trong quá trình thực hiện, mình đã học được rất nhiều về marketing, truyền thông và cách thức làm việc nhóm. Những kỹ năng này không chỉ hữu ích cho dự án này mà còn cho sự nghiệp tương lai của mình.
    5.Hoạt động 5
    5.1.Câu hỏi 1
    Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung sau:
    Ảnh
    Ảnh
    Học sinh làm bài ra giấy rồi nộp lại cho giảo viên xem lại mực độ phù hợp của bản thân đối với mỗi hoạt động sau đó đánh giá
    5.2.Câu hỏi 2
    Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện
    Ảnh
    6.Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    Các em nhớ đọc bài mới trước nhé!
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓