Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 6. Những đồ vật quen thuộc
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
Ngày gửi: 15h:01' 31-12-2020
Dung lượng: 4.0 MB
Số lượt tải: 3
Nguồn:
Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
Ngày gửi: 15h:01' 31-12-2020
Dung lượng: 4.0 MB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 6: NHỮNG ĐỒ VẬT QUEN THUỘC
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 6 NHỮNG ĐỒ VẬT QUEN THUỘC
Ảnh
Giới thiệu bài học
Mục tiêu
Ảnh
- Nhận biết được sự khác nhau về hình ở một số đồ vật quen thuộc. - Bước đầu vẽ; xé, dán; nặn được đồ vật và trang trí theo ý thích. - Biết cách sắp xếp được các sản phẩm đơn lẻ thành sản phẩm nhóm.
Chuẩn bị đồ dùng học tập
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoạt động khởi động
Cái bát (1. Kể tên những đồ vật thường dùng trong gia đình.)
Ảnh
Cái bát
Cái cốc (1. Kể tên những đồ vật thường dùng trong gia đình.)
Ảnh
Cái cốc
Cái gùi (1. Kể tên những đồ vật thường dùng trong gia đình.)
Ảnh
Cái gùi
Cái giỏ (1. Kể tên những đồ vật thường dùng trong gia đình.)
Ảnh
Cái giỏ
Cái lọ hoa (1. Kể tên những đồ vật thường dùng trong gia đình.)
Ảnh
Cái lọ hoa
Hoạt động khám phá 1
Cái túi (2. Quan sát hình dáng đồ vật, hình vẽ trang trí trên bức tranh.)
Ảnh
Cái cốc (2. Quan sát hình dáng đồ vật, hình vẽ trang trí trên bức tranh.)
Ảnh
Hoạt động thực hành 1
Vẽ đồ vật và trang trí (3. Vẽ đồ vật và trang trí theo ý thích)
Ảnh
Hình tham khảo
Ảnh
Hình tham khảo
Trao đổi, nhận xét sản phẩm
Ảnh
- Em đã vẽ được đồ vật gì? - Hãy tả lại hình và màu của đồ vật đã vẽ?
Hoạt động khám phá 2
Đồ vật được xé, dán từ giấy màu (5. Quan sát, nhận biết hình đồ vật được xé, dán từ giấy màu.)
Ảnh
Lọ hoa được xé, dán từ giấy màu
- Túi xách được xé, dán từ giấy màu
Ảnh
Túi xách được xé, dán từ giấy màu
Cách xé, dán lọ hoa bằng giấy màu (6. Quan sát, nói với bạn về cách xé, dán hình đồ vật từ giấy màu)
Ảnh
Cách xé, dán lọ hoa bằng giấy màu
- Bước 1: Vẽ nét đồ vật
Ảnh
Bước 1: Vẽ nét đồ vật
- Bước 2: Xé theo nét vừa vẽ
Ảnh
Bước 2: Xé theo nét vừa vẽ
- Bước 3: Tạo thêm hình trang trí và dán hình trên giấy nền
Ảnh
Bước 3: Tạo thêm hình trang trí và dán hình trên giấy nền
Hoạt động thực hành 2
Xé, dán: Nồi cơm (7. Xé, dán hình đồ vật quen thuộc)
Ảnh
Nồi cơm, xé - dán giấy màu, Cẩm Tú
Xé, dán: Bình nước (7. Xé, dán hình đồ vật quen thuộc)
Ảnh
Bình nước, xé - dán giấy màu, Minh Thảo
Xé, dán: Cái ấm (7. Xé, dán hình đồ vật quen thuộc)
Ảnh
Cái ấm, xé - dán giấy màu, Nguyễn Hải
Trả lời câu hỏi (8. Trao đổi, nhận xét sản phẩm)
Ảnh
- Em đã xé dán được hình đồ vật gì? - Đồ vật này có những bộ phận và màu nào?
Hoạt động khám phá 3
Một số hình khối của đồ vật làm từ đất nặn (9. Quan sát, nhận biết một số hình khối của đồ vật làm từ đất nặn)
Ảnh
- Lọ họa
Ảnh
- Chiếc ghế
Ảnh
- Nhiều sản phẩm
Ảnh
Cách tạo lọ hoa từ đất nặn (10. Quan sát, nói với bạn về cách nặn đồ vật và trang trí)
Ảnh
- Bước 1: Chọn màu đất nặn
Ảnh
Bước 1: Chọn màu đất nặn
- Bước 2: Nặn các bộ phận chính
Ảnh
Bước 2: Nặn các bộ phận chính
- Bước 3: Nặn chi tiết; Ghép các bộ phận tạo hình đồ vật
Ảnh
Bước 3: Nặn chi tiết; Ghép các bộ phận tạo hình đồ vật
Sản phẩm nặn đơn lẻ (13. Quan sát, nói với bạn về cách sắp xếp các đồ vật đất nặn)
Ảnh
- Nhóm sản phẩm (13. Quan sát, nói với bạn về cách sắp xếp các đồ vật đất nặn)
Ảnh
Hoạt động thực hành 3
Nặn đồ vật (11. Nặn đồ vật và trang trí theo ý thích)
Ảnh
- Nặn chiếc cốc
Ảnh
- Nặn lọ hoa
Ảnh
Trả lời câu hỏi (12. Trao đổi, nhận xét sản phẩm)
Ảnh
- Em nặn được đồ vật gì? - Đồ vật đó được trang trí như thế nào?
Sắp xếp đồ vật đã nặn theo ý thích (14. Cùng bạn sắp xếp các đồ vật đã nặn theo ý thích.)
Ảnh
Sản phẩm nặn của học sinh (14. Cùng bạn sắp xếp các đồ vật đã nặn theo ý thích.)
Ảnh
Hình tham khảo sản phẩm nặn của học sinh
Góc chia sẻ cảm nhận
Trưng bày và chia sẻ
Ảnh
- Trưng bày sản phẩm cá nhân, nhóm. - Chia sẻ cảm nhận về đồ vật đã xé, dán bằng giấy màu và nặn đất
- Đồ vật quanh em có nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. - Có thể tạo hình đồ vật bằng cách xé; xé; dán; nặn.
Củng cố, dặn dò
Tổng kết bài học
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 6 NHỮNG ĐỒ VẬT QUEN THUỘC
Ảnh
Giới thiệu bài học
Mục tiêu
Ảnh
- Nhận biết được sự khác nhau về hình ở một số đồ vật quen thuộc. - Bước đầu vẽ; xé, dán; nặn được đồ vật và trang trí theo ý thích. - Biết cách sắp xếp được các sản phẩm đơn lẻ thành sản phẩm nhóm.
Chuẩn bị đồ dùng học tập
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoạt động khởi động
Cái bát (1. Kể tên những đồ vật thường dùng trong gia đình.)
Ảnh
Cái bát
Cái cốc (1. Kể tên những đồ vật thường dùng trong gia đình.)
Ảnh
Cái cốc
Cái gùi (1. Kể tên những đồ vật thường dùng trong gia đình.)
Ảnh
Cái gùi
Cái giỏ (1. Kể tên những đồ vật thường dùng trong gia đình.)
Ảnh
Cái giỏ
Cái lọ hoa (1. Kể tên những đồ vật thường dùng trong gia đình.)
Ảnh
Cái lọ hoa
Hoạt động khám phá 1
Cái túi (2. Quan sát hình dáng đồ vật, hình vẽ trang trí trên bức tranh.)
Ảnh
Cái cốc (2. Quan sát hình dáng đồ vật, hình vẽ trang trí trên bức tranh.)
Ảnh
Hoạt động thực hành 1
Vẽ đồ vật và trang trí (3. Vẽ đồ vật và trang trí theo ý thích)
Ảnh
Hình tham khảo
Ảnh
Hình tham khảo
Trao đổi, nhận xét sản phẩm
Ảnh
- Em đã vẽ được đồ vật gì? - Hãy tả lại hình và màu của đồ vật đã vẽ?
Hoạt động khám phá 2
Đồ vật được xé, dán từ giấy màu (5. Quan sát, nhận biết hình đồ vật được xé, dán từ giấy màu.)
Ảnh
Lọ hoa được xé, dán từ giấy màu
- Túi xách được xé, dán từ giấy màu
Ảnh
Túi xách được xé, dán từ giấy màu
Cách xé, dán lọ hoa bằng giấy màu (6. Quan sát, nói với bạn về cách xé, dán hình đồ vật từ giấy màu)
Ảnh
Cách xé, dán lọ hoa bằng giấy màu
- Bước 1: Vẽ nét đồ vật
Ảnh
Bước 1: Vẽ nét đồ vật
- Bước 2: Xé theo nét vừa vẽ
Ảnh
Bước 2: Xé theo nét vừa vẽ
- Bước 3: Tạo thêm hình trang trí và dán hình trên giấy nền
Ảnh
Bước 3: Tạo thêm hình trang trí và dán hình trên giấy nền
Hoạt động thực hành 2
Xé, dán: Nồi cơm (7. Xé, dán hình đồ vật quen thuộc)
Ảnh
Nồi cơm, xé - dán giấy màu, Cẩm Tú
Xé, dán: Bình nước (7. Xé, dán hình đồ vật quen thuộc)
Ảnh
Bình nước, xé - dán giấy màu, Minh Thảo
Xé, dán: Cái ấm (7. Xé, dán hình đồ vật quen thuộc)
Ảnh
Cái ấm, xé - dán giấy màu, Nguyễn Hải
Trả lời câu hỏi (8. Trao đổi, nhận xét sản phẩm)
Ảnh
- Em đã xé dán được hình đồ vật gì? - Đồ vật này có những bộ phận và màu nào?
Hoạt động khám phá 3
Một số hình khối của đồ vật làm từ đất nặn (9. Quan sát, nhận biết một số hình khối của đồ vật làm từ đất nặn)
Ảnh
- Lọ họa
Ảnh
- Chiếc ghế
Ảnh
- Nhiều sản phẩm
Ảnh
Cách tạo lọ hoa từ đất nặn (10. Quan sát, nói với bạn về cách nặn đồ vật và trang trí)
Ảnh
- Bước 1: Chọn màu đất nặn
Ảnh
Bước 1: Chọn màu đất nặn
- Bước 2: Nặn các bộ phận chính
Ảnh
Bước 2: Nặn các bộ phận chính
- Bước 3: Nặn chi tiết; Ghép các bộ phận tạo hình đồ vật
Ảnh
Bước 3: Nặn chi tiết; Ghép các bộ phận tạo hình đồ vật
Sản phẩm nặn đơn lẻ (13. Quan sát, nói với bạn về cách sắp xếp các đồ vật đất nặn)
Ảnh
- Nhóm sản phẩm (13. Quan sát, nói với bạn về cách sắp xếp các đồ vật đất nặn)
Ảnh
Hoạt động thực hành 3
Nặn đồ vật (11. Nặn đồ vật và trang trí theo ý thích)
Ảnh
- Nặn chiếc cốc
Ảnh
- Nặn lọ hoa
Ảnh
Trả lời câu hỏi (12. Trao đổi, nhận xét sản phẩm)
Ảnh
- Em nặn được đồ vật gì? - Đồ vật đó được trang trí như thế nào?
Sắp xếp đồ vật đã nặn theo ý thích (14. Cùng bạn sắp xếp các đồ vật đã nặn theo ý thích.)
Ảnh
Sản phẩm nặn của học sinh (14. Cùng bạn sắp xếp các đồ vật đã nặn theo ý thích.)
Ảnh
Hình tham khảo sản phẩm nặn của học sinh
Góc chia sẻ cảm nhận
Trưng bày và chia sẻ
Ảnh
- Trưng bày sản phẩm cá nhân, nhóm. - Chia sẻ cảm nhận về đồ vật đã xé, dán bằng giấy màu và nặn đất
- Đồ vật quanh em có nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. - Có thể tạo hình đồ vật bằng cách xé; xé; dán; nặn.
Củng cố, dặn dò
Tổng kết bài học
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất