Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 6: Em với cộng đồng. Bài 1. Xây dựng và phát triển cộng đồng
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:34' 08-11-2024
Dung lượng: 243.8 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:34' 08-11-2024
Dung lượng: 243.8 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 6: EM VỚI CỘNG ĐỒNG. BÀI 1. XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 6: EM VỚI CỘNG ĐỒNG. BÀI 1. XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG
1.Hoạt động 1: Tìm hiểu về mạng lưới quan hệ cộng đồng
1.1.Câu hỏi 1
Chỉ ra mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các tình huống sau: - Tình huống 1: Chuẩn bị chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội Phụ nữ kết hợp với Đoàn Thanh niên của xã tổ chức chương trình “Vẻ đẹp tháng 3”. Chiều tối hàng ngày, Vân Anh cùng bạn và các cô, các bác trong xóm ra sân nhà văn hóa cùng nhau luyện tập.
- Tình huống 1: Mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các tình huống: + Tên tổ chức, cá nhân tham gia trong mạng lưới quan hệ cộng đồng: Hội Phụ nữ kết hợp với Đoàn Thanh niên của xã. + Sự tham gia đóng góp của tổ chức, cá nhân đó trong hoạt động cộng đồng: Vân Anh cùng bạn, các cô, các bác trong xóm. + Cách thức hoạt động của mạng lưới quan hệ cộng đồng đó: Chiều tối hàng ngày, Vân Anh cùng bạn và các cô, các bác trong xóm ra sân nhà văn hóa cùng nhau luyện tập.
1.2.Câu hỏi 2
Chỉ ra mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các tình huống sau: - Tình huống 2: Hương là lớp trưởng lớp 9C. Bạn đã lập ra một nhóm thiện nguyện để giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn. Đây là hoạt động có ý nghĩa nên đã thu hút được nhiều bạn trong lớp cùng tham gia. Các bạn trong nhóm thiện nguyện rất nhiệt tình đã quyên góp và vận động người thân, cộng đồng cùng tham gia.
- Tình huống 2: Mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các tình huống: + Tên tổ chức, cá nhân tham gia trong mạng lưới quan hệ cộng đồng: Hương – lớp trưởng lớp 9C và nhóm thiện nguyện giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn. + Sự tham gia đóng góp của tổ chức, cá nhân đó trong hoạt động cộng đồng: nhiều bạn trong lớp 9C cùng tham gia + Cách thức hoạt động của mạng lưới quan hệ cộng đồng đó: quyên góp và vận động người thân, cộng đồng cùng tham gia.
1.3.Câu hỏi 3
Thảo luận về cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng.
- Cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng: + Xác định hoạt động và mục đích của hoạt động cần có sự tham gia của mạng lưới quan hệ cộng đồng (việc thiện nguyện, tổ chức lễ kỉ niệm, các chương trình đóng góp cộng đồng,…) - Xác định cá nhân và tổ chức tham gia, vai trò của họ trong mạng lưới (tại trường học, tại địa phương,…) - Kết nối các cá nhân và tổ chức tham gia mạng lưới quan hệ cộng đồng. - Duy trì sự tham gia của các cá nhân và tổ chức trong mạng lưới quan hệ cộng đồng.
1.4.Kết quả tìm hiểu
Mạng lưới quan hệ cộng đồng là một khái niệm dùng để mô tả cách mà các cá nhân, tổ chức, hoặc nhóm trong một cộng đồng kết nối, tương tác và hỗ trợ lẫn nhau. Việc xây dựng và duy trì mạng lưới quan hệ cộng đồng có nhiều ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển xã hội, kinh tế và văn hóa. Mạng lưới quan hệ cộng đồng là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một xã hội vững mạnh, nơi mà mọi người có thể cùng phát triển và hỗ trợ lẫn nhau.
2.Hoạt động 2: Đề xuất cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng
2.1.Câu hỏi 1
Thảo luận đề xuất cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các trường hợp sau: - Trường hợp 1: Trường Trung học cơ sở Bình Minh nằm gần bệnh viện huyện. Hằng ngày, Thư đi học qua nhìn thấy nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nên có ý tưởng lập nhóm tình nguyện nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân. Tuy nhiên, Thư chưa biết làm thế nào để thực hiện ý tưởng đó.
+ Hoạt động: Nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân ở bệnh viện huyện. + Mục đích: giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. + Xác định cá nhân và tổ chức tham gia, vai trò của họ trong mạng lưới: Thư sẽ nói chuyện với lớp trưởng và các bạn trong lớp để tổ chức một buổi thiện nguyện.
Ảnh
+ Kết nối các cá nhân và tổ chức tham gia mạng lưới quan hệ cộng đồng: liên hệ với các anh chị trong đội tình nguyện của bệnh viện hoặc các tổ chức cá nhân uy tín bên ngoài. + Duy trì sự tham gia của các cá nhân và tổ chức trong mạng lưới quan hệ cộng đồng: Chọn ra một ngày để có thể thực hiện buổi thiện nguyện hoặc tham gia cùng với các tổ chức thiện nguyện khác.
2.2.Câu hỏi 2
Thảo luận đề xuất cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các trường hợp sau: - Trường hợp 2: Từ nhỏ, Chúc đã yêu thích đọc sách và mong muốn lập một thư viện trong xóm để mọi người tới đó đọc sách. Không những vậy, Chúc còn muốn mọi người trong xóm, nhất là các bạn nhỏ, có thói quen đọc sách và yêu sách. Tuy nhiên, Chúc băn khoản chưa biết làm thế nào để xây dựng được mạng lưới những người yêu sách và cùng nhau xây dựng thư viện sách trong xóm.
- Trường hợp 2: + Hoạt động: Lập một thư viện sách trong xóm. + Mục đích: Để mọi người tới thư viện đọc sách. + Xác định cá nhân và tổ chức tham gia, vai trò của họ trong mạng lưới: Kêu gọi các bạn học sinh ở các độ tuổi khác nhau trong xóm để tham gia hoạt động.
Ảnh
+ Kết nối các cá nhân và tổ chức tham gia mạng lưới quan hệ cộng đồng: Liên hệ với các anh chị đoàn viên thanh niên trong xóm để mở một thư viện sách nhỏ tại nhà văn hóa của xóm, kêu gọi các bạn học sinh quyên góp sách truyện của mình vào tủ sách của thư viện; xin quyên góp kinh phí để mua thêm các cuốn sách mới để tủ sách đa dạng hơn. + Duy trì sự tham gia của các cá nhân và tổ chức trong mạng lưới quan hệ cộng đồng: Tủ sách sẽ được hoạt động hàng ngày với sự giúp sức của các anh chị thanh niên tình nguyện và các bạn học sinh trong xóm.
2.3.Đề xuất
Tổ chức sự kiện cộng đồng: Tạo ra các sự kiện như hội thảo, tọa đàm, các buổi gặp mặt xã hội hoặc lễ hội để giúp mọi người kết nối và hiểu nhau hơn. Hoạt động từ thiện và xã hội: Khuyến khích các hoạt động từ thiện và tình nguyện để gắn kết mọi người. Ví dụ, tổ chức các buổi quyên góp, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, hoặc các dự án phát triển bền vững.
2.4.Kết luận
Kết luận, việc xây dựng một mạng lưới quan hệ cộng đồng vững mạnh là yếu tố quan trọng để phát triển xã hội, kinh tế và văn hóa. Một mạng lưới hiệu quả giúp tăng cường gắn kết xã hội, chia sẻ nguồn lực, phát triển kinh tế bền vững, và tạo điều kiện cho mọi người hỗ trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn. Để đạt được điều này, cộng đồng cần xác định rõ mục tiêu chung, thúc đẩy hợp tác, khuyến khích sự đa dạng và tôn trọng ý kiến, đồng thời tận dụng công nghệ để duy trì kết nối. Mạng lưới quan hệ cộng đồng không chỉ mang lại lợi ích cho từng cá nhân mà còn nâng cao sức mạnh tổng thể của cộng đồng, góp phần tạo nên một xã hội thịnh vượng và bền vững.
3.Hoạt động 3: Lập kế hoạch tham gia hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương
3.1.Câu hỏi 1
Lựa chọn một hoạt động giáo dục truyền thống hoặc phát triển cộng đồng ở địa phương để lập kế hoạch tham gia.
- Xác định một hoạt động giáo dục truyền thống hoặc phát triển cộng đồng có thể tham gia như: Hoạt động ngày hội đọc sách của phường/xã. - Xác định mục đích khi tham gia hoạt động như: Tìm hiểu truyền thống đọc sách và các loại sách mà tủ sách của phường/xã đang có. - Xác định những việc cần làm khi tham gia hoạt động: + Trưng bày tủ sách để làm triển lãm sách. + Tổ chức cuộc thi kể chuyện theo sách hoặc phát biểu về một cuốn sách mà bạn yêu thích nhất. + Tổ chức các trò chơi trí tuệ để các bạn tham gia có thể hình thành niềm yêu thích đọc sách. - Xác định thời gian, địa điểm tham gia: 21/4/2024, kỉ niệm 10 năm ngày Sách Việt Nam, địa điểm tại Hội trường xã.
3.2.Câu hỏi 2
Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống, phát triển cộng đồng và chia sẻ kết quả.
- Em tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống, phát triển cộng đồng tại xã như: thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ 27/7, các buổi tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông,…
3.3.Kế hoạch cụ thể
Ảnh
4.Hoạt động 4: Duy trì tham gia hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương
4.1.Câu hỏi 1
Tiếp tục tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.
- Bản thân em tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương để có thể nhận thức đầy đủ những việc làm đúng, những việc không nên làm, tuân thủ đúng pháp luật, tiếp thu truyền thống uống nước nhớ nguồn,…
4.2.Câu hỏi 2
Chia sẻ kết quả tham gia hoạt động.
Em chia sẻ kết quả tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương với thầy cô, bạn bè và người thân.
4.3.Kết luận
Kết quả của việc duy trì những hoạt động này là sự phát triển của một cộng đồng mạnh mẽ, gắn kết hơn, có khả năng ứng phó linh hoạt với thách thức, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi thành viên. Điều này góp phần tạo nên một nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế và xã hội của địa phương.
5.Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Các em nhớ đọc bài mới nhé!
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 6: EM VỚI CỘNG ĐỒNG. BÀI 1. XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG
1.Hoạt động 1: Tìm hiểu về mạng lưới quan hệ cộng đồng
1.1.Câu hỏi 1
Chỉ ra mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các tình huống sau: - Tình huống 1: Chuẩn bị chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội Phụ nữ kết hợp với Đoàn Thanh niên của xã tổ chức chương trình “Vẻ đẹp tháng 3”. Chiều tối hàng ngày, Vân Anh cùng bạn và các cô, các bác trong xóm ra sân nhà văn hóa cùng nhau luyện tập.
- Tình huống 1: Mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các tình huống: + Tên tổ chức, cá nhân tham gia trong mạng lưới quan hệ cộng đồng: Hội Phụ nữ kết hợp với Đoàn Thanh niên của xã. + Sự tham gia đóng góp của tổ chức, cá nhân đó trong hoạt động cộng đồng: Vân Anh cùng bạn, các cô, các bác trong xóm. + Cách thức hoạt động của mạng lưới quan hệ cộng đồng đó: Chiều tối hàng ngày, Vân Anh cùng bạn và các cô, các bác trong xóm ra sân nhà văn hóa cùng nhau luyện tập.
1.2.Câu hỏi 2
Chỉ ra mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các tình huống sau: - Tình huống 2: Hương là lớp trưởng lớp 9C. Bạn đã lập ra một nhóm thiện nguyện để giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn. Đây là hoạt động có ý nghĩa nên đã thu hút được nhiều bạn trong lớp cùng tham gia. Các bạn trong nhóm thiện nguyện rất nhiệt tình đã quyên góp và vận động người thân, cộng đồng cùng tham gia.
- Tình huống 2: Mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các tình huống: + Tên tổ chức, cá nhân tham gia trong mạng lưới quan hệ cộng đồng: Hương – lớp trưởng lớp 9C và nhóm thiện nguyện giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn. + Sự tham gia đóng góp của tổ chức, cá nhân đó trong hoạt động cộng đồng: nhiều bạn trong lớp 9C cùng tham gia + Cách thức hoạt động của mạng lưới quan hệ cộng đồng đó: quyên góp và vận động người thân, cộng đồng cùng tham gia.
1.3.Câu hỏi 3
Thảo luận về cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng.
- Cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng: + Xác định hoạt động và mục đích của hoạt động cần có sự tham gia của mạng lưới quan hệ cộng đồng (việc thiện nguyện, tổ chức lễ kỉ niệm, các chương trình đóng góp cộng đồng,…) - Xác định cá nhân và tổ chức tham gia, vai trò của họ trong mạng lưới (tại trường học, tại địa phương,…) - Kết nối các cá nhân và tổ chức tham gia mạng lưới quan hệ cộng đồng. - Duy trì sự tham gia của các cá nhân và tổ chức trong mạng lưới quan hệ cộng đồng.
1.4.Kết quả tìm hiểu
Mạng lưới quan hệ cộng đồng là một khái niệm dùng để mô tả cách mà các cá nhân, tổ chức, hoặc nhóm trong một cộng đồng kết nối, tương tác và hỗ trợ lẫn nhau. Việc xây dựng và duy trì mạng lưới quan hệ cộng đồng có nhiều ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển xã hội, kinh tế và văn hóa. Mạng lưới quan hệ cộng đồng là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một xã hội vững mạnh, nơi mà mọi người có thể cùng phát triển và hỗ trợ lẫn nhau.
2.Hoạt động 2: Đề xuất cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng
2.1.Câu hỏi 1
Thảo luận đề xuất cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các trường hợp sau: - Trường hợp 1: Trường Trung học cơ sở Bình Minh nằm gần bệnh viện huyện. Hằng ngày, Thư đi học qua nhìn thấy nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nên có ý tưởng lập nhóm tình nguyện nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân. Tuy nhiên, Thư chưa biết làm thế nào để thực hiện ý tưởng đó.
+ Hoạt động: Nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân ở bệnh viện huyện. + Mục đích: giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. + Xác định cá nhân và tổ chức tham gia, vai trò của họ trong mạng lưới: Thư sẽ nói chuyện với lớp trưởng và các bạn trong lớp để tổ chức một buổi thiện nguyện.
Ảnh
+ Kết nối các cá nhân và tổ chức tham gia mạng lưới quan hệ cộng đồng: liên hệ với các anh chị trong đội tình nguyện của bệnh viện hoặc các tổ chức cá nhân uy tín bên ngoài. + Duy trì sự tham gia của các cá nhân và tổ chức trong mạng lưới quan hệ cộng đồng: Chọn ra một ngày để có thể thực hiện buổi thiện nguyện hoặc tham gia cùng với các tổ chức thiện nguyện khác.
2.2.Câu hỏi 2
Thảo luận đề xuất cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng trong các trường hợp sau: - Trường hợp 2: Từ nhỏ, Chúc đã yêu thích đọc sách và mong muốn lập một thư viện trong xóm để mọi người tới đó đọc sách. Không những vậy, Chúc còn muốn mọi người trong xóm, nhất là các bạn nhỏ, có thói quen đọc sách và yêu sách. Tuy nhiên, Chúc băn khoản chưa biết làm thế nào để xây dựng được mạng lưới những người yêu sách và cùng nhau xây dựng thư viện sách trong xóm.
- Trường hợp 2: + Hoạt động: Lập một thư viện sách trong xóm. + Mục đích: Để mọi người tới thư viện đọc sách. + Xác định cá nhân và tổ chức tham gia, vai trò của họ trong mạng lưới: Kêu gọi các bạn học sinh ở các độ tuổi khác nhau trong xóm để tham gia hoạt động.
Ảnh
+ Kết nối các cá nhân và tổ chức tham gia mạng lưới quan hệ cộng đồng: Liên hệ với các anh chị đoàn viên thanh niên trong xóm để mở một thư viện sách nhỏ tại nhà văn hóa của xóm, kêu gọi các bạn học sinh quyên góp sách truyện của mình vào tủ sách của thư viện; xin quyên góp kinh phí để mua thêm các cuốn sách mới để tủ sách đa dạng hơn. + Duy trì sự tham gia của các cá nhân và tổ chức trong mạng lưới quan hệ cộng đồng: Tủ sách sẽ được hoạt động hàng ngày với sự giúp sức của các anh chị thanh niên tình nguyện và các bạn học sinh trong xóm.
2.3.Đề xuất
Tổ chức sự kiện cộng đồng: Tạo ra các sự kiện như hội thảo, tọa đàm, các buổi gặp mặt xã hội hoặc lễ hội để giúp mọi người kết nối và hiểu nhau hơn. Hoạt động từ thiện và xã hội: Khuyến khích các hoạt động từ thiện và tình nguyện để gắn kết mọi người. Ví dụ, tổ chức các buổi quyên góp, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, hoặc các dự án phát triển bền vững.
2.4.Kết luận
Kết luận, việc xây dựng một mạng lưới quan hệ cộng đồng vững mạnh là yếu tố quan trọng để phát triển xã hội, kinh tế và văn hóa. Một mạng lưới hiệu quả giúp tăng cường gắn kết xã hội, chia sẻ nguồn lực, phát triển kinh tế bền vững, và tạo điều kiện cho mọi người hỗ trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn. Để đạt được điều này, cộng đồng cần xác định rõ mục tiêu chung, thúc đẩy hợp tác, khuyến khích sự đa dạng và tôn trọng ý kiến, đồng thời tận dụng công nghệ để duy trì kết nối. Mạng lưới quan hệ cộng đồng không chỉ mang lại lợi ích cho từng cá nhân mà còn nâng cao sức mạnh tổng thể của cộng đồng, góp phần tạo nên một xã hội thịnh vượng và bền vững.
3.Hoạt động 3: Lập kế hoạch tham gia hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương
3.1.Câu hỏi 1
Lựa chọn một hoạt động giáo dục truyền thống hoặc phát triển cộng đồng ở địa phương để lập kế hoạch tham gia.
- Xác định một hoạt động giáo dục truyền thống hoặc phát triển cộng đồng có thể tham gia như: Hoạt động ngày hội đọc sách của phường/xã. - Xác định mục đích khi tham gia hoạt động như: Tìm hiểu truyền thống đọc sách và các loại sách mà tủ sách của phường/xã đang có. - Xác định những việc cần làm khi tham gia hoạt động: + Trưng bày tủ sách để làm triển lãm sách. + Tổ chức cuộc thi kể chuyện theo sách hoặc phát biểu về một cuốn sách mà bạn yêu thích nhất. + Tổ chức các trò chơi trí tuệ để các bạn tham gia có thể hình thành niềm yêu thích đọc sách. - Xác định thời gian, địa điểm tham gia: 21/4/2024, kỉ niệm 10 năm ngày Sách Việt Nam, địa điểm tại Hội trường xã.
3.2.Câu hỏi 2
Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống, phát triển cộng đồng và chia sẻ kết quả.
- Em tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống, phát triển cộng đồng tại xã như: thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ 27/7, các buổi tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông,…
3.3.Kế hoạch cụ thể
Ảnh
4.Hoạt động 4: Duy trì tham gia hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương
4.1.Câu hỏi 1
Tiếp tục tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.
- Bản thân em tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương để có thể nhận thức đầy đủ những việc làm đúng, những việc không nên làm, tuân thủ đúng pháp luật, tiếp thu truyền thống uống nước nhớ nguồn,…
4.2.Câu hỏi 2
Chia sẻ kết quả tham gia hoạt động.
Em chia sẻ kết quả tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương với thầy cô, bạn bè và người thân.
4.3.Kết luận
Kết quả của việc duy trì những hoạt động này là sự phát triển của một cộng đồng mạnh mẽ, gắn kết hơn, có khả năng ứng phó linh hoạt với thách thức, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi thành viên. Điều này góp phần tạo nên một nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế và xã hội của địa phương.
5.Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Các em nhớ đọc bài mới nhé!
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất