Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 6: Bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:06' 04-04-2023
    Dung lượng: 966.2 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 6: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
    CHỦ ĐỀ 6: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Phân tích, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiênn tại địa phương; tác động của con người tới môi trường tự nhiên. Nhận xét, đánh giá được các hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Đề xuất được và tham gia thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên. Xây dựng và thực hiện được kế hoạch tuyên truyền, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Thuyết trình được với các đối tương khác nhau về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên.
    HĐ1: Phân tích thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương và tác động của con người tới môi trường tự nhiên
    1. Chỉ ra thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
    Ảnh
    1. Chỉ ra thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
    - Gợi ý:
    Đất
    Nước
    latex(O_2)
    Sinh vật
    Tơi xốp, màu mỡ,... Bạc màu, xói mòn,...
    Trong sạch,... Bị nhiễm bẩn,...
    Trong lành,.. Ô nhiễm,...
    Phong phú,... Nghèo nàn,...
    2. Đánh giá thực trạng tác động của con người tới môi trường tự nhiên
    2. Đánh giá thực trạng tác động của con người tới môi trường tự nhiên
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Môi trường đất: Trồng cây, gây rừng >< lạm dụng phân bón hoá học trong nông nghiệp;.... Môi trường nước: Tiết kiệm nước trong sản xuất và sinh hoạt >< Xả trực tiếp các chất thải chưa được xử lí vào nguồn nước;... ....
    3. Chia sẻ kết quả đánh giá thực trạng và tác động của con người tới môi trường tự nhiên
    Ảnh
    3. Chia sẻ kết quả đánh giá thực trạng và tác động của con người tới môi trường tự nhiên
    HĐ2: Đánh giá những hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    1. Chỉ ra những việc làm của tổ chức , cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    Ảnh
    1. Chỉ ra những việc làm của tổ chức , cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    - Gợi ý:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bảo vệ các loài sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng, duy trì sự cân bằng sinh thái
    Xây dựng các khu bảo tồn sinh vật
    2. Nhận xét, đánh giá những việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên qua các hoạt động sau:
    Ảnh
    2. Nhận xét, đánh giá những việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên qua các hoạt động sau:
    - Hoạt động 1:
    Hình vẽ
    1. Sự kiện " Giờ Trái Đất" đã được tổ chức ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
    + tiếp (2. Nhận xét, đánh giá những việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên qua các hoạt động sau:)
    Ảnh
    - Hoạt động 2:
    Hình vẽ
    2. Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thành lập các khu bảo tồn đất ngập nước ở huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình và hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
    3. Chia sẻ về hiệu quả mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
    3. Chia sẻ về hiệu quả mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
    Ảnh
    HĐ3: Đề xuất và tham gia thực hiện một số giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    1. Đề xuất một số việc lm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
    1. Đề xuất một số việc lm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
    Tích cực
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Trồng thêm nhiều cây xanh, duy trì thực vật,... Huy động người dân địa phương chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, phát hiện và xử lí sớm các hành vi vi phạm,... Phát động chương trình bảo vệ cảnh quan thiên nhiên sâu rộng trong nhà trường và ngoài cộng đồng;.....
    2. Đề xuất những việc làm để bảo vệ môi trường tự nhiên
    2. Đề xuất những việc làm để bảo vệ môi trường tự nhiên
    Ảnh
    - Gợi ý:
    Phủ xanh đất trồng, đồi trọc; Sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; Tiết kiệm điện năng, nước; Đi bộ hoặc đi xe đạp; .....
    3. Lựa chọn các giải pháp phù hợp với học sinh để bảo vệ môi trường tự nhiên và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    3. Lựa chọn các giải pháp phù hợp với học sinh để bảo vệ môi trường tự nhiên và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên; Tham gia chiến dịch trồng cây, gây rừng; Tổng vệ sinh, làm đẹp môi trường và cảnh quan;....
    4. Thực hiện một số giải pháp phù hợp để bảo vệ môi trường tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên trong các tình huống sau
    4. Thực hiện một số giải pháp phù hợp để bảo vệ môi trường tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên trong các tình huống:
    Ảnh
    - Tình huống 1:
    Hình vẽ
    Địa phương của S có hang động tuyệt đẹp nên thu hút nhiều lượt khách du lịch đến tham quan. Tuy nhiên, rất nhiều du khách viết, vẽ bậy lên vách đá và nơi đây luôn tràn ngập rác thải.
    + tiếp (4. Thực hiện một số giải pháp phù hợp để bảo vệ môi trường tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên trong các tình huống sau)
    Ảnh
    - Tình huống 2:
    Hình vẽ
    Chủ nhật, bố mẹ giao cho chị em N tổng vệ sinh nhà cửa. Khi quét dọn các phòng, hai chị em thu gom được nhiều cục pin đã sử dụng để bỏ vào thùng rác.
    HĐ4: Tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên
    1. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền
    Ảnh
    1. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền
    - Gợi ý:
    Hình vẽ
    Mục tiêu Kế hoạch chi tiết Địa điểm thực hiện.
    2. Thực hiện tuyên truyền và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên
    2. Thực hiện tuyên truyền và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Xác định đối tượng tuyên truyền, kêu gọi; Làm sản phẩm tuyên truyền và kêu gọi; Thực hiện tuyên truyền và kêu gọi; Chia sẻ kết quả tuyên truyền và kêu gọi với thầy cô, bạn bè.
    3. Thuyết trình trước các đối tượng khác nhau về ý nghĩa của viêc bảo vệ môi trường tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên theo hướng dẫn
    Ảnh
    3. Thuyết trình trước các đối tượng khác nhau về ý nghĩa của viêc bảo vệ môi trường tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên theo hướng dẫn
    4. Đánh giá việc thực hiện kế hoạch và chia sẻ những việc làm khác của em để bảo vệ môi trường tự nhiên và cản quan thiên nhiên
    Ảnh
    4. Đánh giá việc thực hiện kế hoạch và chia sẻ những việc làm khác của em để bảo vệ môi trường tự nhiên và cản quan thiên nhiên
    HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm
    Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá (Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá)
    Ảnh
    Tốt
    Đạt
    Chưa đạt
    Phân tích được thực trạng môi trạng tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên tại địa phương. Nhận xét, đánh giá được các hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Đề xuất được một số giải pháp môi trường tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên. Xây dựng và thực hiện được kế hoạch tuyên truyền, kêu gọi được mọi người chung tay bảo vệ môi trường tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên. Thuyết trình được với các đối tượng khác nhau về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tư nhiên.
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 7: Tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở địa phương".
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓