Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 6. Bảo vệ môi trường, tài nguyên và cảnh quan thiên nhiên

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:14' 25-06-2024
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Trang chủ
    Trang chủ
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 6: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, TÀI NGUYÊN VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    - Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương, tác động của sự phát triển sản xuất kinh doanh đến môi trường và báo cáo kết quả khảo sát. - Đưa ra được các kiến nghị về bảo vệ môi trường từ số liệu khảo sát. - Tuyên truyền đến người dân địa phương các biện pháp bảo vệ tài nguyên. - Nhận ra ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân. - Chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi mọi người cùng thực hiện. - Đánh giá được thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương.
    Định huớng
    Hoạt động giáo dục theo chủ đề
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
    * Tìm hiểu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên và chỉ ra những tác động của việc phát triển sản xuất, kinh doanh đến môi trường. * Tìm hiểu ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên với cảm xúc con người. * Báo cáo kết quả khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên và đề xuất kiến nghị bảo vệ môi trường. * Chủ động, tích cực thực hiện những việc làm cụ thể để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và động viên, thu hút mọi người cùng tham gia. * Thực hiện tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ tài nguyên. * Thực hiện việc quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên. * Đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.
    Hoạt động sinh hoạt duới cờ
    HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ
    * Truyền thông về chủ đề bảo vệ môi trường, tài nguyên. * Trình diễn thời trang từ vật liệu tái chế. * Triển lãm tranh, ảnh về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
    Hoạt động sinh hoạt lớp
    * Tranh biện về tác động của sản xuất kinh doanh đến môi trường. * Hùng biện về vẻ đẹp, ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh ở địa phương. * Tọa đàm về vai trò, sự tham gia của học sinh trong việc bảo tồn và quảng bá cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh.
    HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT LỚP
    HĐ 1: Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên và tác động của phát triển sản xuất kinh doanh đến môi trường
    1. Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương.
    1. Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương.
    - Xác định vấn đề cần nghiên cứu, khảo sát về môi trường tự nhiên ở địa phương, dưa ra lí do cần nghiên cứu.
    - Gợi ý:
    Ảnh
    - Xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên.
    - Ví dụ
    Ảnh
    2. Thực hiện khảo sát theo kế hoạch và ghi chép lại kết quả.
    Ảnh
    2. Thực hiện khảo sát theo kế hoạch và ghi chép lại kết quả.
    HĐ 2: Tìm hiểu ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên với cảm xúc con người
    1. Phân tích tình huống
    Ảnh
    1. Giới thiệu về những cảnh quan thiên nhiên mà em từng đến thăm và chia sẻ cảm xúc của em khi đến thăm nơi đó.
    2. Thảo luận về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với cảm xúc của con người.
    2. Thảo luận về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với cảm xúc của con người.
    Ảnh
    3. Kể lại một câu chuyện hoặc ví dụ cụ thể về cảnh quan thiên nhiên đã tác động tích cực đến cảm xúc của em hoặc người khác như thế nào.
    3. Kể lại một câu chuyện hoặc ví dụ cụ thể về cảnh quan thiên nhiên đã tác động tích cực đến cảm xúc của em hoặc người khác như thế nào.
    Ảnh
    HĐ 3: Báo cáo kết quả khảo sát và đề xuất kiến nghị về bảo vệ môi trường
    1. Báo cáo kết quả thực hiện nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên và tác động của sự phát triển sản xuất, kinh doanh đến môi trường.
    1. Báo cáo kết quả thực hiện nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên và tác động của sự phát triển sản xuất, kinh doanh đến môi trường.
    Gợi ý:
    + Thực trạng môi trường tự nhiên: • Biểu hiện cụ thể • Mức độ ô nhiễm + Nguyên nhân của thực trạng; + Tác động của các hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh đến môi trường tự nhiên; + ...
    2. Trao đổi, nhận xét về kết quả khảo sát.
    2. Trao đổi, nhận xét về kết quả khảo sát.
    - Những kết quả đạt được từ khảo sát. - Hạn chế của khảo sát (về nội dung, công cụ khảo sát, cách tiến hành,...).
    Ảnh
    3. Đưa ra kiến nghị về bảo vệ môi trường dựa vào các kết quả khảo sát đã thực hiện.
    3. Đưa ra kiến nghị về bảo vệ môi trường dựa vào các kết quả khảo sát đã thực hiện.
    Ảnh
    4. Liên hệ những hành động học sinh có thể làm để cùng tham gia thực hiện các kiến nghị đó.
    4. Liên hệ những hành động học sinh có thể làm để cùng tham gia thực hiện các kiến nghị đó.
    Ảnh
    HĐ 4: Chủ động, tích cực bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    1. Trao đổi về những hành động, việc làm nhằm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
    1. Trao đổi về những hành động, việc làm nhằm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
    Ảnh
    2. Chia sẻ về những hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên mà em từng tham gia thực hiện.
    Ảnh
    2. Chia sẻ về những hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên mà em từng tham gia thực hiện.
    3. Đề xuất một hoạt động cụ thể và xây dựng kế hoạch bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
    Ảnh
    3. Đề xuất một hoạt động cụ thể và xây dựng kế hoạch bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
    - Ví dụ:
    4. Chia sẻ kế hoạch của em với thầy cô, các bạn và người thân để kêu gọi mọi người cùng tham gia.
    4. Chia sẻ kế hoạch của em với thầy cô, các bạn và người thân để kêu gọi mọi người cùng tham gia.
    Ảnh
    5. Thực hiện hoạt động đã đề xuất và chia sẻ kết quả.
    5. Thực hiện hoạt động đã đề xuất và chia sẻ kết quả.
    + Những việc thực hiện tốt, + Những người em đã kêu gọi tham gia, + Những hạn chế của kế hoạch và khó khăn khi thực hiện kế hoạch + Cảm nhận của em sau khi tham gia thực hiện hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi được mọi người cùng tham gia + ...
    - Ví dụ:
    HĐ 5: Tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ tài nguyên
    1. Thảo luận về các biện pháp bảo vệ tài nguyên của địa phương.
    1. Thảo luận về các biện pháp bảo vệ tài nguyên của địa phương.
    Ví dụ:
    Ảnh
    Ảnh
    2. Chia sẻ và hoàn thiện kế hoạch
    Ảnh
    2. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến người dân địa phương về các biện pháp bảo vệ tài nguyên.
    3. Thực hiện kế hoạch và đánh giá kết quả đạt được.
    3. Thực hiện kế hoạch và đánh giá kết quả đạt được.
    Ảnh
    HĐ 6: Quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên
    1. Thảo luận về những hình thức quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên của địa phương
    1. Thảo luận về những hình thức quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên của địa phương
    - Gợi ý:
    + Viết bài giới thiệu; + Thiết kế tranh áp phích (poster); + Làm tờ rơi, + Xây dựng video giới thiệu về cảnh quan; + Phát thanh trong nhà trường hoặc tại cộng đồng; + Chia sẻ hình ảnh, câu chuyện về cảnh quan trên mạng xã hội;
    2. Chọn một hình thức và thiết kế hoạt động quảng bá cho cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
    Ảnh
    2. Chọn một hình thức và thiết kế hoạt động quảng bá cho cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
    3. Vận động, kêu gọi thầy cô, bạn bè, người thân và người dân địa phương cùng tham gia hoạt động quảng bá về cảnh quan thiên nhiên.
    3. Vận động, kêu gọi thầy cô, bạn bè, người thân và người dân địa phương cùng tham gia hoạt động quảng bá về cảnh quan thiên nhiên.
    Ảnh
    HĐ 7: Đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương
    Nội dung
    Thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thẳng cảnh và kêu gọi mọi người cùng thực hiện
    - Thực hiện những việc làm cần thiết để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh khi đến những địa điểm này. - Tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh do nhà trường, địa phương tổ chức với thân - Tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân trong gia đình, cộng đồng dân cư và khách du lịch cùng thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh. - Ghi lại kết quả và chia sẻ với bạn bè, người thân về những việc em đã làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh tại địa phương.
    1. Thảo luận để xác định tiêu chí đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.
    1. Thảo luận để xác định tiêu chí đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.
    Gợi ý:
    + Có các hoạt động bảo tồn danh lam thắng cảnh: • Các hoạt động giữ gìn vệ sinh chung cho danh lam thắng cảnh; • Các hoạt động quảng bá, tuyên truyền cho danh lam thắng cảnh; • Các hoạt động giữ gìn hiện trạng, giá trị danh lam thắng cảnh; • Các quy định, hướng dẫn dành cho du khách,... + Kết quả thực hiện các hoạt động bảo tồn danh lam thắng cảnh. • Sự tham gia của các lực lượng cộng đồng để bảo tồn danh lam thắng cảnh.
    2. Thực hiện đánh giá và chia sẻ kết quả.
    2. Thực hiện đánh giá và chia sẻ kết quả.
    Ảnh
    3. Đề xuất các biện pháp giúp cộng đồng dân cư thực hiện tốt việc bảo tồn các danh lam thắng cảnh ở địa phương.
    3. Đề xuất các biện pháp giúp cộng đồng dân cư thực hiện tốt việc bảo tồn các danh lam thắng cảnh ở địa phương.
    Gợi ý:
    + Tuyên truyền, vận động người dân không xây dựng những công trình làm ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường của danh lam thắng cảnh; + Trích tiền phí vào cửa và kêu gọi tài trợ từ các nhà hảo tâm để lắp đặt thêm thùng rác, xây dựng bảng tin truyền thồng + ...
    Đánh giá cuối chủ đề
    Đánh giá cuối chủ đề
    Ảnh
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    * Ôn lại bài vừa học. * Làm bài tập trong SBT. * Chuẩn bị bài sau: " Chủ dề 7: Thế giới nghề nghiệp ".
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓