Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 6: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:23' 27-06-2024
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Trang chủ
    Trang chủ
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 6: BẢO TỒN CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    * Nhận ra ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân. * Chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi mọi người cùng thực hiện. *Đánh giá được thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương.
    Định huớng
    Định huớng nhiệm vụ hoạt động giáo dụ theo chủ đề
    ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
    - Tìm hiểu ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân. - Đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương. - Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động để quảng bá hình ảnh và kêu gọi mọi người bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. - Thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và vận động mọi người xung quanh cùng thực hiền
    Định huớng nhiệm vụ hoạt động sinh hoạt duới cờ, sinh hoạt lớp
    ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ, SINH HOẠT LỚP
    - Trao đổi về vai trò, ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với cuộc sống con người. - Tham gia tìm hiểu về các di sản thiên nhiên thế giới của Việt Nam. - Trao đổi về tác động của sự phát triển kinh tế và cuộc sống hiện đại đến các cảnh quan thiên nhiên. - Chia sẻ kết quả: Thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: Hoạt động quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi mọi người cùng thực hiện; Đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương.
    HĐ 1: Chia sẻ về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân
    1. Chia sẻ cảm xúc của em khi ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên
    Ảnh
    1. Chia sẻ cảm xúc của em khi ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên
    2. Thảo luận về những yếu tố tác động tới cảm xúc của em khi ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên
    Ảnh
    2. Thảo luận về những yếu tố tác động tới cảm xúc của em khi ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên
    HĐ 2: Tìm hiểu biểu hiện của sự chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    1. Phân tích tình huống
    1. Phân tích tình huống
    Hình vẽ
    Một nhóm học sinh trung học phổ thông đi tham quan, dã ngoại ở vườn quốc gia. Trong lúc tham quan, một số bạn đã khắc tên mình lên thân cây và phiến đá bên đường với mong muốn lưu giữ kỉ niệm về chuyến đi thú vị này. Trong khi đó, một số bạn khác đi gom rác ở xung quanh khu vực tham quan.
    Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn học sinh ở vườn quốc gia?
    Những việc làm đó có thể hiện sự chủ động, tích cực trong bảo tồn cảnh quan thiên nhiên không? Vì sao?
    2. Thảo luận về biểu hiện của sự chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    2. Thảo luận về biểu hiện của sự chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    Gợi ý:
    - Giữ gìn vệ sinh môi trường và cấu trúc cảnh quan thiên nhiên. - Xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyên truyền, vận động mọi người bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. - Đề xuất với những người có trách nhiệm các biện pháp để bảo tồn cảnh quan được tốt hơn.
    HĐ 3: Lập kế hoạch đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương
    1. Thảo luận để lựa chọn một danh lam thắng cảnh ở địa phương và lập kế hoạch đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh đó
    1. Thảo luận để lựa chọn một danh lam thắng cảnh ở địa phương và lập kế hoạch đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh đó
    Gợi ý:
    Ảnh
    Ảnh
    - Tiếp
    Ảnh
    HĐ 4: Đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương theo kế hoạch đã xây dựng
    1. Tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh theo kế hoạch đã xây dựng ở Hoạt động 3
    1. Tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh theo kế hoạch đã xây dựng ở Hoạt động 3
    Ảnh
    2. Viết báo cáo kết quả đánh giá thực trạng
    Ảnh
    2. Viết báo cáo kết quả đánh giá thực trạng
    3. Trình bày báo cáo kết quả đánh giá thực trạng
    Ảnh
    3. Trình bày báo cáo kết quả đánh giá thực trạng
    4. Thảo luận chung về những hoạt động, hành vi, việc làm mà cộng đồng dân cư địa phương cần phải thực hiện để danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên được bảo tồn tốt hơn
    4. Thảo luận chung về những hoạt động, hành vi, việc làm mà cộng đồng dân cư địa phương cần phải thực hiện để danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên được bảo tồn tốt hơn
    - Giữ gìn vệ sinh môi trường tại danh lam thắng cảnh. - Không lấn chiếm, sử dụng trái phép không gian danh lam thắng cảnh. - ...
    Gợi ý:
    HĐ 5: Xây dựng kế hoạch hoạt động quảng bá hình ảnh và kêu gọi bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    1. Xây dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh và tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    Ảnh
    1. Xây dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh và tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
    Gợi ý:
    Ảnh
    2. Chia sẻ và hoàn thiện kế hoạch
    2. Chia sẻ và hoàn thiện kế hoạch
    Ảnh
    HĐ 6: Thực hiện kế hoạch hoạt động quảng bá hình ảnh và kêu gọi bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh
    Thực hiện
    Ảnh
    Thực hiện kế hoạch hoạt động quảng bá hình ảnh và kêu gọi bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh
    - Cùng các bạn trong nhóm thực hiện hoạt động kêu gọi, quảng bá bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh. - Chia sẻ kết quả hoạt động và cảm xúc của em khi thực hiện hoạt động.
    HĐ 7:Thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thẳng cảnh và kêu gọi mọi người cùng thực hiện
    Nội dung
    Thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thẳng cảnh và kêu gọi mọi người cùng thực hiện
    - Thực hiện những việc làm cần thiết để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh khi đến những địa điểm này. - Tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh do nhà trường, địa phương tổ chức với thân - Tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân trong gia đình, cộng đồng dân cư và khách du lịch cùng thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh. - Ghi lại kết quả và chia sẻ với bạn bè, người thân về những việc em đã làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh tại địa phương.
    Đánh giá cuối chủ đề
    Đánh giá cuối chủ đề
    Ảnh
    Đánh giá cuối chủ đề
    - Chia sẻ được ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân. - Đánh giá được thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương. - Lập được kế hoạch hoạt động quảng bá hình ảnh và tuyên truyền, vận động mọi người bảo tồn cảnh quan, danh lam thắng cảnh. - Thực hiện được hoạt động quảng bá hình ảnh và tuyên truyền, vận động mọi người bảo tồn cảnh quan, danh lam thắng cảnh theo kế hoạch đã lập. - Chủ động thực hiện những việc làm cần thiết để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh khi đến thăm những địa điểm này. - Tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh do nhà trường, địa phương tổ chức và kêu gọi mọi người cùng thực hiện.
    Mức độ em đạt được: Đạt/Chưa Dạ
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    * Ôn lại bài vừa học. * Làm bài tập trong SBT. * Chuẩn bị bài sau: " Chủ dề 7: Bảo vệ môi truờng ".
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓