Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 5. Bài 8. Dự án nhỏ: Lợi ích của sơ đồ tư duy
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:16' 27-09-2021
Dung lượng: 8.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:16' 27-09-2021
Dung lượng: 8.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 5. BÀI 8. DỰ ÁN NHỎ: LỢI ÍCH CỦA SƠ ĐỒ TƯ DUY
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 5 - BÀI 8
DỰ ÁN NHỎ: LỢI ÍCH CỦA SƠ ĐỒ TƯ DUY
TIN HỌC 6
Ảnh
Chủ đề 5
Chủ đề 5
Ảnh
CHỦ ĐỀ 5 ỨNG DỤNG TIN HỌC
SOẠN THẢO VĂN BẢN CƠ BẢN VÀ SƠ ĐỒ TƯ DUY
Mục tiêu
Mục tiêu
Hình vẽ
• Sử dụng được sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi ý tưởng.. • Sử dụng được các chức năng cơ bản của một phần mềm sơ đồ tư duy
Ảnh
Học xong bài này, em sẽ:
1. Yêu cầu chung
Yêu cầu chung
1. Yêu cầu chung
Mời em tham gia một dự án theo nhóm. Thời gian thực hiện dự án là hai tuần. Trong một tiết học các nhóm sẽ thực hiện tạo sản phẩm tại phòng thực hành tin học và một tiết còn lại để các nhóm báo cáo kết quà dự án. Các bước của dự án được thể hiện như Hình 1
Ảnh
Hình 1: Các bước của một dự án
2. Gợi ý dự án
Bước 1
Bước 1: Lựa chọn đề tài và chia nhóm
Ảnh
Bước 2
Bước 2. Lập kế hoạch
Ảnh
Bước 2 (tiếp)
Bước 2: Lập kế hoạch (tiếp)
Ảnh
Bước 3 + 4
Bước 3. Thực hiện dự án
Theo bản phân công, các nhóm và mỗi bạn thực hiện theo kế hoạch cụ thể đã được chuẩn bị ở Bước 2.
Hình 2: Minh hoạ một trong những kết quả thực hiện dự án
Bước 4. Báo cáo kết quả
Ảnh
Minh họa sản phẩm cuối
Hình 3: Minh họa sản phẩm cuối
Ảnh
Ảnh
4. Tự kiểm tra
Tự kiểm tra
Tự kiểm tra
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
1. Nhận thấy sơ đồ tư duy có ích khi trình bày các ý tưởng và tóm tắt một vấn đề.
2. Có thể dùng phần mềm để tạo được sơ đồ tư duy phục vụ học tập.
3. Có thể tự khám phá, tìm hiểu thêm chức năng của phần mềm sơ đồ tư duy.
4. Sẽ dùng phần mềm để tạo ra một số sơ đồ tư duy có ích và hấp dẫn.
5. Biết hợp tác tốt hơn với các bạn để cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ.
Sau khi thực hiện dự án, điều nào sau đây đúng với em?
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 5 - BÀI 8
DỰ ÁN NHỎ: LỢI ÍCH CỦA SƠ ĐỒ TƯ DUY
TIN HỌC 6
Ảnh
Chủ đề 5
Chủ đề 5
Ảnh
CHỦ ĐỀ 5 ỨNG DỤNG TIN HỌC
SOẠN THẢO VĂN BẢN CƠ BẢN VÀ SƠ ĐỒ TƯ DUY
Mục tiêu
Mục tiêu
Hình vẽ
• Sử dụng được sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi ý tưởng.. • Sử dụng được các chức năng cơ bản của một phần mềm sơ đồ tư duy
Ảnh
Học xong bài này, em sẽ:
1. Yêu cầu chung
Yêu cầu chung
1. Yêu cầu chung
Mời em tham gia một dự án theo nhóm. Thời gian thực hiện dự án là hai tuần. Trong một tiết học các nhóm sẽ thực hiện tạo sản phẩm tại phòng thực hành tin học và một tiết còn lại để các nhóm báo cáo kết quà dự án. Các bước của dự án được thể hiện như Hình 1
Ảnh
Hình 1: Các bước của một dự án
2. Gợi ý dự án
Bước 1
Bước 1: Lựa chọn đề tài và chia nhóm
Ảnh
Bước 2
Bước 2. Lập kế hoạch
Ảnh
Bước 2 (tiếp)
Bước 2: Lập kế hoạch (tiếp)
Ảnh
Bước 3 + 4
Bước 3. Thực hiện dự án
Theo bản phân công, các nhóm và mỗi bạn thực hiện theo kế hoạch cụ thể đã được chuẩn bị ở Bước 2.
Hình 2: Minh hoạ một trong những kết quả thực hiện dự án
Bước 4. Báo cáo kết quả
Ảnh
Minh họa sản phẩm cuối
Hình 3: Minh họa sản phẩm cuối
Ảnh
Ảnh
4. Tự kiểm tra
Tự kiểm tra
Tự kiểm tra
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
1. Nhận thấy sơ đồ tư duy có ích khi trình bày các ý tưởng và tóm tắt một vấn đề.
2. Có thể dùng phần mềm để tạo được sơ đồ tư duy phục vụ học tập.
3. Có thể tự khám phá, tìm hiểu thêm chức năng của phần mềm sơ đồ tư duy.
4. Sẽ dùng phần mềm để tạo ra một số sơ đồ tư duy có ích và hấp dẫn.
5. Biết hợp tác tốt hơn với các bạn để cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ.
Sau khi thực hiện dự án, điều nào sau đây đúng với em?
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất