Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 5: Bài 48: Phép nhân

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:23' 06-12-2021
    Dung lượng: 3.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 48: PHÉP NHÂN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Toán 2
    BÀI 48: PHÉP NHÂN
    Ảnh
    Khởi động
    - Trò chơi
    Trò chơi: Gió thổi
    - GV: Gió thổi, gió thổi! - HS: Thổi gì, thổi gì? - GV: Thổi 3 nhóm, mỗi nhóm 6 bạn đứng lên. - HS: 6 được lấy 3 lần.
    Ảnh
    Bài học và thực hành
    1. Hình thành phép nhân
    Ảnh
    1. Hình thành phép nhân
    - Đọc yêu cầu, thảo luận nhóm đôi cách làm.
    Có tất cả bao nhiêu bút chì?
    - Tính
    Ảnh
    - Tính toán để tìm số bút chì có tất cả?
    3 + 3 + 3 + 3 = 12 - Các số hạng đều bằng 3. - Do 3 được lấy 4 lần nên ta viết phép nhân: 3 x 4 = 12 - Cách đọc: ba nhân bốn bằng mười hai.
    Ảnh
    2. Viết dấu nhân, viết phép tính nhân
    Ảnh
    2. Viết dấu nhân, viết phép tính nhân
    Bài 1: Viết phép nhân.
    - Viết trên bảng con.
    3. Thực hành viết phép nhân và tìm kết quả của phép nhân
    Ảnh
    3. Thực hành viết phép nhân và tìm kết quả của phép nhân
    Bài 2: Viết phép nhân.
    a) Số bàn tay của 4 bạn? - 4 HS xòe hai bàn tay và đứng trước lớp. - Trả lời câu hỏi: Mỗi bạn có mấy bàn tay? Có mấy bạn? Như vậy hai bàn tay được lặp lại mấy lần?
    - Tính
    Viết phép nhân trên bảng con
    Ảnh
    - b)
    Ảnh
    b) Số ngón tay của 8 bàn tay - Làm việc nhóm đôi thảo luận và viết phéo tính.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Bài 3
    Ảnh
    Bài 3: Tính (theo mẫu)
    Mẫu:
    2 x 4 = ?
    Hình vẽ
    - Thực hiện câu a, câu b theo mẫu vào vở.
    Luyện tập
    Bài 1
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Bài 1
    Viết phép nhân? - 10 x 2 - false - 8 x 2 - true - 9 x 2 - false - 7 x 2 - false - false - false
    Viết phép nhân? - 6 x 4 - false - 7 x 4 - true - 8 x 4 - false - 9 x 4 - false - false - false
    Bài 2
    Bài 2: Làm theo mẫu.
    Ảnh
    - Quan sát hình ảnh, viết tổng các số hạng bằng nhau, tính tổng để tìm số chấm trong có tất cả.
    - Viết tổng các số hạng bằng nhau thành phép nhân. - Tập nói theo hai cách.
    Hình vẽ
    - Tính
    Thực hiện các câu trên bảng con
    Ảnh
    Bài 3
    Bài 3: Viết phép nhân.
    - Tìm hiểu mẫu và trình bày trước lớp.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bài 4
    Bài 4: Tính
    - Thảo luận nhóm đôi tìm hiểu yêu cầu và tìm hiểu mẫu: + Tìm kết quả của phép nhân. + Viết phép nhân thành tổng các số hạng bằng nhau, tính tổng. + Viết kết quả của phép nhân.
    Hình vẽ
    - Thực hiện từng câu trên bảng con.
    Bài 5
    Bài 5: Tính để biết mỗi con chim sẽ bay đến cây nào.
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bài 6
    Bài 6: Viết phép nhân.
    Ảnh
    3 được lấy 1 lần: - Ta viết: 3 x 1 = 3
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bài 7
    Bài 7: Tìm hình ảnh phù hợp với phép tính.
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Vui học
    - Vui học
    Số?
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Củng cố
    - Trò chơi
    Trò chơi: Kết bạn
    - Mỗi lần chơi 9 bạn, mỗi bạn lấy một bảng con bất kì. Các bạn "kết bạn" thành nhóm 3 và đứng theo thứ tự: phép nhân, tổng, kết quả.
    Ảnh
    Hoạt động thực tế
    - Vẽ
    Hoạt động thực tế
    - HS vẽ hình theo ý thích, thể hiện 3 nhóm, mỗi nhóm có 2 đối tượng. - Ví dụ:
    Ảnh
    Cảm ơn
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 49: Thừa số - tích.
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓