Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 5: Bài 3: Con rối đáng yêu

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:09' 25-08-2021
    Dung lượng: 15.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 5: BÀI 3: CON RỐI ĐÁNG YÊU
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 5: BÀI 3: CON RỐI ĐÁNG YÊU
    Mĩ thuật 2
    Ảnh
    HĐ1: Khám phá
    1. Dụng cụ cần chuẩn bị
    1. Dụng cụ cần chuẩn bị
    Ảnh
    2. Khám phá hình con rối
    2. Khám phá hình con rối
    Quan sát và chỉ ra: - Các bộ phận của con rối. - Vật liệu để tạo ra mỗi bộ phận của con rối.
    Ảnh
    HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
    1. Cách tạo hình con rối
    1. Vẽ và cắt hình tạo thân rối
    1. Cách tạo hình con rối
    a. Quan sát :
    Ảnh
    Ảnh
    2. Trang trí cho phần thân rối.
    - Hình 3 và hình 4 (1. Cách tạo hình con rối)
    3. Gấp đôi đoạn dây dính vào mặt sau thân rối.
    Ảnh
    Ảnh
    4. Cuộn và dán hai cạnh của thân rối với nhau.
    - Hình 5 (1. Cách tạo hình con rối)
    5. Tạo hình và dán khuôn mặt, chân, tay cho rối.
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở:
    Cần vật liệu gì để tạo hình con rối? Thân rối được tạo ra bằng cách nào? Khuôn mặt con rối có thể được tạo ra từ vật liệu gì? Cần ghép các bộ phận của con rối với nhau bằng cách nào để con rối chuyển động được linh hoạt?
    2. Ghi nhớ
    Ảnh
    2. Ghi nhớ
    Kết hợp hình cắt dán, giấy với dây có thể tạo được con rối cơ bản.
    HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
    1. Tạo hình rô-bốt yêu thích
    Ảnh
    1. Tạo hình rô-bốt yêu thích
    - Chọn vật liệu phù hợp để tạo hình con rối. - Tạo hình con rối theo ý thích. Lưu ý: Tạo đặc điểm riêng cho con rối sinh động hơn.
    2. Một số sản phẩm của các học sinh
    2. Một số sản phẩm của các học sinh
    1. Khánh Hà 2. Bảo Anh 3. Xuân Tùng Chất liệu: màu sáp và cắt giấy.
    Ảnh
    HĐ4: Phân tích - đánh giá
    Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Ảnh
    Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    - Nêu cảm nhận của em về sản phẩm yêu thích:
    Nét, hình, màu trang trí con rối. Biểu cảm trên khuôn mặt con rối. Điểm đáng yêu của con rối.
    - Xây dựng ý tưởng sử dụng con rối trong học tập và vui chơi.
    HĐ5: Vận dụng - phát triển
    1. Tìm hiểu nghệ thuật múa rối nước Việt Nam
    1. Tìm hiểu nghệ thuật múa rối nước Việt Nam
    Quan sát các nhân vật rối trong ảnh và nêu cảm nhận của em về: - Trang phục của các nhân vật rối. - Nét biểu vảm trên gương mặt rối. Chia sẻ điều em biết về nghệ thuật múa rối nước Việt Nam.
    Ảnh
    2. Ghi nhớ
    2. Ghi nhớ
    Ảnh
    Con rối là một sản phẩm mĩ thuật dùng để biểu diễn.
    Kết bài
    1. Em làm được những gì?
    Ảnh
    EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
    Nêu được cách tạo hình con rối từ màu và dây. Tạo được hình con rối đơn giản. Chỉ ra được hình, khối trong sản phẩm mĩ thuật. Nêu được cảm nhận vẻ đẹp của sản phẩm. Có ý tưởng sử dụng sản phẩm mũ thuật trong học tập và vui chơi.
    2. Dặn dò
    Ảnh
    Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới:" Những bài em đã học".
    Dặn dò
    3. Lời cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓