Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 5: Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:32' 24-08-2021
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề 5-BÀI 10: KIỀM CHẾ CẢM XÚC TIÊU CỰC
    Trang bìa
    Trang bìa
    ĐẠO ĐỨC 2
    BÀI 10: KIỀM CHẾ CẢM XÚC TIÊU CỰC
    Ảnh
    Khởi động
    Hoạt động: Kể lại một tình huống khiến em tức giận
    Hoạt động: Kể lại một tình huống khiến em tức giận
    Ảnh
    Quan sát tranh và cho biết bức tranh vẽ gì?
    Cảm xúc của các bạn trong tranh như thế nào? Vì sao em biết?
    Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Trả lời câu hỏi
    1. Kể lại một tình huống khiến em tức giận. 2. Khi đó em đã có lời nói, hành động như thế nào? 3. Nêu cảm nghĩ của em về lời nói, hành động của em lúc đó.
    Kiến tạo tri thức mới
    Hoạt động 1
    Kiến tạo tri thức mới
    Hoạt động 1: Nêu hoặc thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể (vẻ mặt, hơi thở, suy nghĩ, cử chỉ) khi em:
    Ảnh
    Hoạt động 2
    Hoạt động 2: Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
    Ảnh
    Quan sát tranh:
    - Quan sát tranh
    Hoạt động 2: Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
    Quan sát tranh:
    Ảnh
    - Quan sát tranh
    Hoạt động 2: Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
    Quan sát tranh:
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Hoạt động nhóm đôi và trả lời câu hỏi sau:
    Khi tức giận, buồn bực em làm thế nào để giải tỏa cảm xúc?
    Hoạt động 3
    Ảnh
    Hoạt động 3: Em hãy kể thêm những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết.
    Luyện tập
    Bài 1/ a) Khi em tức giận với bạn
    Bài 1: Em chọn hành động nào? Vì sao?
    a, Khi em tức giận với bạn
    Ảnh
    Các nhân vật trong tranh đã làm gì? Em sẽ chọn cách ứng xư nào? Vì sao?
    b, Khi em gặp chuyện buồn
    Bài 1: Em chọn hành động nào? Vì sao?
    a, Khi em gặp chuyện buồn
    Các nhân vật trong tranh đã làm gì? Em sẽ chọn cách ứng xư nào? Vì sao?
    Ảnh
    Bài 2
    Bài 2:
    Hoạt động nhóm và sắm vai thể hiện cảm xúc trong tình huống sau:
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng 1
    Ảnh
    Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của em khi: - Em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn. - Em lo sợ một điều gì đó. - Em thất vọng với chính mình.
    Vận dụng 1
    Vận dụng 2
    Ảnh
    Vận dụng 2
    Em hãy làm hộp niềm vui. Gợi ý - Cắt giấy thủ công thành những hình em yêu thích (trái tim, bông hoa,...) - Viết việc làm em vui vào những hình em vừa cắt.
    Ảnh
    Dặn dò - Cảm ơn
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Em đã học được gì qua bài đạo đức này? - Em thay đổi điều gì để làm chủ các cảm xúc tiêu cực?
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓