Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 5: Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:32' 24-08-2021
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:32' 24-08-2021
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Chủ đề 5-BÀI 10: KIỀM CHẾ CẢM XÚC TIÊU CỰC
Trang bìa
Trang bìa
ĐẠO ĐỨC 2
BÀI 10: KIỀM CHẾ CẢM XÚC TIÊU CỰC
Ảnh
Khởi động
Hoạt động: Kể lại một tình huống khiến em tức giận
Hoạt động: Kể lại một tình huống khiến em tức giận
Ảnh
Quan sát tranh và cho biết bức tranh vẽ gì?
Cảm xúc của các bạn trong tranh như thế nào? Vì sao em biết?
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi
1. Kể lại một tình huống khiến em tức giận. 2. Khi đó em đã có lời nói, hành động như thế nào? 3. Nêu cảm nghĩ của em về lời nói, hành động của em lúc đó.
Kiến tạo tri thức mới
Hoạt động 1
Kiến tạo tri thức mới
Hoạt động 1: Nêu hoặc thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể (vẻ mặt, hơi thở, suy nghĩ, cử chỉ) khi em:
Ảnh
Hoạt động 2
Hoạt động 2: Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
Ảnh
Quan sát tranh:
- Quan sát tranh
Hoạt động 2: Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
Quan sát tranh:
Ảnh
- Quan sát tranh
Hoạt động 2: Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
Quan sát tranh:
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hoạt động nhóm đôi và trả lời câu hỏi sau:
Khi tức giận, buồn bực em làm thế nào để giải tỏa cảm xúc?
Hoạt động 3
Ảnh
Hoạt động 3: Em hãy kể thêm những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết.
Luyện tập
Bài 1/ a) Khi em tức giận với bạn
Bài 1: Em chọn hành động nào? Vì sao?
a, Khi em tức giận với bạn
Ảnh
Các nhân vật trong tranh đã làm gì? Em sẽ chọn cách ứng xư nào? Vì sao?
b, Khi em gặp chuyện buồn
Bài 1: Em chọn hành động nào? Vì sao?
a, Khi em gặp chuyện buồn
Các nhân vật trong tranh đã làm gì? Em sẽ chọn cách ứng xư nào? Vì sao?
Ảnh
Bài 2
Bài 2:
Hoạt động nhóm và sắm vai thể hiện cảm xúc trong tình huống sau:
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng 1
Ảnh
Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của em khi: - Em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn. - Em lo sợ một điều gì đó. - Em thất vọng với chính mình.
Vận dụng 1
Vận dụng 2
Ảnh
Vận dụng 2
Em hãy làm hộp niềm vui. Gợi ý - Cắt giấy thủ công thành những hình em yêu thích (trái tim, bông hoa,...) - Viết việc làm em vui vào những hình em vừa cắt.
Ảnh
Dặn dò - Cảm ơn
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Em đã học được gì qua bài đạo đức này? - Em thay đổi điều gì để làm chủ các cảm xúc tiêu cực?
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
ĐẠO ĐỨC 2
BÀI 10: KIỀM CHẾ CẢM XÚC TIÊU CỰC
Ảnh
Khởi động
Hoạt động: Kể lại một tình huống khiến em tức giận
Hoạt động: Kể lại một tình huống khiến em tức giận
Ảnh
Quan sát tranh và cho biết bức tranh vẽ gì?
Cảm xúc của các bạn trong tranh như thế nào? Vì sao em biết?
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi
1. Kể lại một tình huống khiến em tức giận. 2. Khi đó em đã có lời nói, hành động như thế nào? 3. Nêu cảm nghĩ của em về lời nói, hành động của em lúc đó.
Kiến tạo tri thức mới
Hoạt động 1
Kiến tạo tri thức mới
Hoạt động 1: Nêu hoặc thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể (vẻ mặt, hơi thở, suy nghĩ, cử chỉ) khi em:
Ảnh
Hoạt động 2
Hoạt động 2: Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
Ảnh
Quan sát tranh:
- Quan sát tranh
Hoạt động 2: Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
Quan sát tranh:
Ảnh
- Quan sát tranh
Hoạt động 2: Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
Quan sát tranh:
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hoạt động nhóm đôi và trả lời câu hỏi sau:
Khi tức giận, buồn bực em làm thế nào để giải tỏa cảm xúc?
Hoạt động 3
Ảnh
Hoạt động 3: Em hãy kể thêm những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết.
Luyện tập
Bài 1/ a) Khi em tức giận với bạn
Bài 1: Em chọn hành động nào? Vì sao?
a, Khi em tức giận với bạn
Ảnh
Các nhân vật trong tranh đã làm gì? Em sẽ chọn cách ứng xư nào? Vì sao?
b, Khi em gặp chuyện buồn
Bài 1: Em chọn hành động nào? Vì sao?
a, Khi em gặp chuyện buồn
Các nhân vật trong tranh đã làm gì? Em sẽ chọn cách ứng xư nào? Vì sao?
Ảnh
Bài 2
Bài 2:
Hoạt động nhóm và sắm vai thể hiện cảm xúc trong tình huống sau:
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng 1
Ảnh
Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của em khi: - Em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn. - Em lo sợ một điều gì đó. - Em thất vọng với chính mình.
Vận dụng 1
Vận dụng 2
Ảnh
Vận dụng 2
Em hãy làm hộp niềm vui. Gợi ý - Cắt giấy thủ công thành những hình em yêu thích (trái tim, bông hoa,...) - Viết việc làm em vui vào những hình em vừa cắt.
Ảnh
Dặn dò - Cảm ơn
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Em đã học được gì qua bài đạo đức này? - Em thay đổi điều gì để làm chủ các cảm xúc tiêu cực?
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất