Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 5: Bài 1: Khuôn mặt ngộ nghĩnh

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:12' 25-08-2021
    Dung lượng: 14.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 5: BÀI 1: KHUÔN MẶT NGỘ NGHĨNH
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 5: BÀI 1: KHUÔN MẶT NGỘ NGHĨNH
    Mĩ thuật 2
    HĐ1: Khám phá
    1. Dụng cụ cần chuẩn bị
    1. Dụng cụ cần chuẩn bị
    Ảnh
    2. Khám phá hình các khuôn mặt
    2. Khám phá hình các khuôn mặt
    Quan sát và cho biết: - Các hình khuôn mặt dưới đây được tạo nên từ vật những liệu nào? - Nét biểu cảm của khuôn mặt.
    Ảnh
    - Chú ý (2. Khám phá các loại chấm, nét bằng cách xé giấy)
    Ảnh
    - Chú ý:
    Việc kết hợp cac đồ vật tìm được để tạo hình khuôn mặt là một hình thức sáng tạo nghệ thuật, thường tạo ra những sản phẩm mĩ thuật rất ngộ nghĩnh và độc đáo.
    HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
    1. Cách tạo hình khuôn mặt từ các vật liệu khác nhau
    1. Tạo hình khuôn mặt từ giấy bìa( hoặc vỏ hộp bánh, đĩa nhựa,...).
    1. Cách tạo hình khuôn mặt từ các vật liệu khác nhau
    a. Quan sát :
    Ảnh
    - Hình 2 (1. Cách tạo hình khuôn mặt từ các vật liệu khác nhau)
    Ảnh
    2. Tạo các bộ phận trên khuôn mặt bằng các vật liệu có hình khối phù hợp (cúc áo, nắp chai, lõi chỉ,...).
    - Hình 3 (1. Cách tạo hình khuôn mặt từ các vật liệu khác nhau)
    3. Tạo tóc bằng vật liệu dạng nét (các loại sợi, rơm,...).
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở:
    Hình khuôn mặt được tạo bằng những vật liệu gì? Có thể sử dụng đồ dùng, vật liệu gì để tạo các bộ phận trên khuôn mặt? Sắp xếp các chi tiết bộ phận như thế nào để khuôn mặt có vẻ ngộ nghĩnh? Khuôn mặt ngộ nghĩnh thể hiện ở đặc điểm nào?
    2. Ghi nhớ
    Ảnh
    2. Ghi nhớ
    Các đồ vật đã qua sử dụng có thể dùng để tạo được hình khuôn mặt ngộ nghĩnh đáng yêu.
    HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
    1. Tạo hình khuôn mặt từ vật liệu tìm được
    1. Tạo hình khuôn mặt từ vật liệu tìm được
    - Tưởng tượng về khuôn mặt em sẽ tạo hình. - Lựa chọn vật liệu phù hợp với các bộ phận trên khuôn mặt. - Tạo hình khuôn mặt từ vật liệu tìm được theo ý thích. Lưu ý: Chọn hình dáng vật liệu phù hợp để tạo nên nét biểu cảm cho khuôn mặt.
    Ảnh
    2. Một số sản phẩm của các học sinh
    2. Một số sản phẩm của các học sinh
    1.Minh Quân 2. Anh Thư 3.Việt Bảo 4. Khánh Văn Chất liệu: giấy bìa, cúc áo, bánh xe đồ chơi, bút chì, sợi len,...
    Ảnh
    HĐ4: Phân tích - đánh giá
    Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Ảnh
    Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    - Nêu cảm nhận của em về sản phẩm yêu thích:
    Điểm độc đáo, ngộ nghĩnh của khuôn mặt. Nét biểu cảm của khuôn mặt. Màu sắc trên khuôn mặt.
    - Kể tên các vật liệu và cách sử dụng vật liệu trong tạo hình khuôn mặt.
    HĐ5: Vận dụng - phát triển
    1. Biểu cảm theo sản phẩm khuôn mặt
    1. Biểu cảm theo sản phẩm khuôn mặt
    Hãy biểu cảm dựa trên khuôn mặ em đã tạo ra.
    Ảnh
    2. Ghi nhớ
    2. Ghi nhớ
    Ảnh
    Cần tôn trọng và khuyến khích sự khác nhau trong cách sử dụng vật liệu để biểu cảm trên các sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
    Kết bài
    1. Em làm được những gì?
    Ảnh
    EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
    Chỉ ra được cách kết hợp các vật liệu khác nhau để tạo hình khuôn mặt. Tạo được khuôn mặt bằng các vật liệu tìm được. Phân tích được sự hài hòa, tỉ lệ cân bằng của hình và màu trong sản phẩm mĩ thuật. Nêu được cảm nhận về trạng thái biểu cảm của khuôn mặt trtong sản phẩm. Xác định được giá trị của đồ vật đã qua sử dụng.
    2. Dặn dò
    Ảnh
    Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới:" Chủ đề 5: Bài 2: Tạo hình rô-bốt".
    Dặn dò
    3. Lời cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓