Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 4. Phát triển mối quan hệ hoà đồng và hợp tác
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:28' 18-10-2022
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:28' 18-10-2022
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 4: CHĂM SÓC GIA ĐÌNH CỦA EM
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7
CHỦ ĐỀ 4: CHĂM SÓC GIA ĐÌNH CỦA EM
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
Hình vẽ
Bước đầu có kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm; Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch lao động tại gia đình; Thể hiện được sự lắng nghe tích cực khi tiếp nhận những ý kiến đóng góp và sự chia sẻ từ các thành viên trong gia đình.
HĐ1: Tìm hiểu và thể hiện kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm
1. Thảo luận về cách quan tâm, chăm sóc người thân bị mệt, ốm
1. Thảo luận về cách quan tâm, chăm sóc người thân bị mệt, ốm
Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Theo dõi thường xuyên tình trạng của người ốm
Động viện người thân suy nghĩ tích cực
2. Thể hiện hành lời nói và hành động khi người thân bị mệt, ốm ở các hình sau
2. Thể hiện hành lời nói và hành động khi người thân bị mệt, ốm ở các hình sau
Ảnh
Hình 1:
- Hình 2 (2. Thể hiện hành lời nói và hành động khi người thân bị mệt, ốm ở các hình sau)
Hình 2:
Ảnh
3. Chia sẻ về cảm nhận của em và người thân khi được em chăm sóc
Ảnh
3. Chia sẻ về cảm nhận của em và người thân khi được em chăm sóc
HĐ2: Thể hiện sự lắng nghe tích cực trong gia đình
1. Thảo luận về hành vi lắng nghe tích cực với ý kiến đóng góp của người thân trong tình huống sau
1. Thảo luận về hành vi lắng nghe tích cực với ý kiến đóng góp của người thân trong tình huống sau:
Ảnh
Tình huống:
Gần đây, Hùng rất dễ cáu gắt và có những hành vi khiến bố mẹ không hài lòng. Bố mẹ gọi Hùng đến và nói: " Con vốn là đứa trẻ ngoan, chăm học và biết quan tâm đến gia đình. Nhưng sao dạo này con lại không như vậy. Con có vấn đề gì không? Cả nhà buồn và rất lo lắng cho con". Hùng ngồi không nói gì, mắt nhìn ti vi. Vài phút sau, Hùng đứng dậy và nói " Con đi vào phòng đây".
2. Thể hiện sự lắng nghe tích cực khi người thân chia sẻ những vấn đề của họ trong tình huống sau
2. Thể hiện sự lắng nghe tích cực khi người thân chia sẻ những vấn đề của họ trong tình huống sau:
Tình huống: Gần đây, bà rất hay kể chuyện ngày xưa cho Hưng nghe. Hôm nay, bà lại kể chuyện.
Ảnh
3. Chia sẻ cảm xúc của em và người thân khi thể hiện sự lắng nghe tích cực
Ảnh
3. Chia sẻ cảm xúc của em và người thân khi thể hiện sự lắng nghe tích cực
HĐ3: Lập và thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình
1. Lập kế hoạch lao động tại gia đình
1. Lập kế hoạch lao động tại gia đình
Ảnh
- Gợi ý:
2. Thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình
2. Thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình
1. Thông khí và vệ sinh nhà cửa
- Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Hình 1:
- Hình 2 và hình 3 (2. Thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình)
Ảnh
Ảnh
Bảo dưỡng đồ dùng trong nhà
Chăm sóc cây xanh
- Hình 4 và hình 5 (2. Thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình)
Giặt chăn màn, gối, ga trải giường,...
Vệ sinh đồ dùng, dụng cụ nhà bếp.
Ảnh
Ảnh
3. Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình em
Ảnh
3. Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình em
HĐ4: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Yêu cầu (HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm)
Hình vẽ
1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá . 2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Yêu cầu
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 5: Chi tiêu hợp lí và tiết kiệm tiền".
Cảm ơn (Cảm ơn)
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7
CHỦ ĐỀ 4: CHĂM SÓC GIA ĐÌNH CỦA EM
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
Hình vẽ
Bước đầu có kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm; Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch lao động tại gia đình; Thể hiện được sự lắng nghe tích cực khi tiếp nhận những ý kiến đóng góp và sự chia sẻ từ các thành viên trong gia đình.
HĐ1: Tìm hiểu và thể hiện kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm
1. Thảo luận về cách quan tâm, chăm sóc người thân bị mệt, ốm
1. Thảo luận về cách quan tâm, chăm sóc người thân bị mệt, ốm
Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Theo dõi thường xuyên tình trạng của người ốm
Động viện người thân suy nghĩ tích cực
2. Thể hiện hành lời nói và hành động khi người thân bị mệt, ốm ở các hình sau
2. Thể hiện hành lời nói và hành động khi người thân bị mệt, ốm ở các hình sau
Ảnh
Hình 1:
- Hình 2 (2. Thể hiện hành lời nói và hành động khi người thân bị mệt, ốm ở các hình sau)
Hình 2:
Ảnh
3. Chia sẻ về cảm nhận của em và người thân khi được em chăm sóc
Ảnh
3. Chia sẻ về cảm nhận của em và người thân khi được em chăm sóc
HĐ2: Thể hiện sự lắng nghe tích cực trong gia đình
1. Thảo luận về hành vi lắng nghe tích cực với ý kiến đóng góp của người thân trong tình huống sau
1. Thảo luận về hành vi lắng nghe tích cực với ý kiến đóng góp của người thân trong tình huống sau:
Ảnh
Tình huống:
Gần đây, Hùng rất dễ cáu gắt và có những hành vi khiến bố mẹ không hài lòng. Bố mẹ gọi Hùng đến và nói: " Con vốn là đứa trẻ ngoan, chăm học và biết quan tâm đến gia đình. Nhưng sao dạo này con lại không như vậy. Con có vấn đề gì không? Cả nhà buồn và rất lo lắng cho con". Hùng ngồi không nói gì, mắt nhìn ti vi. Vài phút sau, Hùng đứng dậy và nói " Con đi vào phòng đây".
2. Thể hiện sự lắng nghe tích cực khi người thân chia sẻ những vấn đề của họ trong tình huống sau
2. Thể hiện sự lắng nghe tích cực khi người thân chia sẻ những vấn đề của họ trong tình huống sau:
Tình huống: Gần đây, bà rất hay kể chuyện ngày xưa cho Hưng nghe. Hôm nay, bà lại kể chuyện.
Ảnh
3. Chia sẻ cảm xúc của em và người thân khi thể hiện sự lắng nghe tích cực
Ảnh
3. Chia sẻ cảm xúc của em và người thân khi thể hiện sự lắng nghe tích cực
HĐ3: Lập và thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình
1. Lập kế hoạch lao động tại gia đình
1. Lập kế hoạch lao động tại gia đình
Ảnh
- Gợi ý:
2. Thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình
2. Thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình
1. Thông khí và vệ sinh nhà cửa
- Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Hình 1:
- Hình 2 và hình 3 (2. Thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình)
Ảnh
Ảnh
Bảo dưỡng đồ dùng trong nhà
Chăm sóc cây xanh
- Hình 4 và hình 5 (2. Thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình)
Giặt chăn màn, gối, ga trải giường,...
Vệ sinh đồ dùng, dụng cụ nhà bếp.
Ảnh
Ảnh
3. Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình em
Ảnh
3. Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình em
HĐ4: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Yêu cầu (HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm)
Hình vẽ
1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá . 2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Yêu cầu
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 5: Chi tiêu hợp lí và tiết kiệm tiền".
Cảm ơn (Cảm ơn)
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất