Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 4. Nhớ về Bác

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:33' 04-05-2023
    Dung lượng: 21.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 4. NHỚ VỀ BÁC
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    ÂM NHẠC 10
    CHỦ ĐỀ 4. NHỚ VỀ BÁC
    Ảnh
    Mở đầu
    Khỏi động
    Khởi động
    Ảnh
    Hình vẽ
    Nêu một số bài hát viết về Bác Hồ. Em hãy hát một số câu trong đoạn đó.
    Hát
    Nghe bài hát
    Nghe bài hát:
    1. Học bài hát " Những bông hoa trong vườn Bác"
    1. Học bài hát " Những bông hoa trong vườn Bác"
    Ảnh
    a. Hát mẫu, cảm thụ nhạc
    Lắng nghe, vỗ tay theo phách để cảm nhận nhịp điệu.
    b. Tìm hiểu bài hát
    b. Tìm hiểu bài hát
    Ảnh
    Hình vẽ
    Nêu một vài hiểu biết của em về nhạc sĩ Nguyễn Văn Dung và bài hát " Những bông hoa trong vườn Bác". Bài hát được chia thành mấy đoạn? Nêu rõ từng đoạn. Đoạn 1 của bài hát " Những bông hoa trong vườn Bác được chia thành bao nhiêu câu?
    c. Khỏi động giọng
    c. Khởi động giọng
    Cả lớp hát khởi động giọng
    Ảnh
    Ảnh
    d. Tập hát kết kết hợp vỗ tay theo phách
    d. Tập hát kết hợp vỗ tay theo phách
    Ảnh
    2. Biểu diễn bài hát
    2. Biểu diễn bài hát
    Ảnh
    Nghe nhạc
    - Nghe bài hát
    - Nghe bài hát:
    - Tìm hiểu
    - Tìm hiểu:
    Nhạc sĩ Trần Kiết Tường (sinh năm 1924) sáng tác ca khúc Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người vào năm 1962. Chất liệu âm nhạc dân gian Nam Bộ cùng ca từ đã thể hiện tình cảm sâu sắc của tác giả đối với Bác. Đây là một trong những ca khúc xuất sắc viết về Người.
    Ảnh
    - Bài tập
    Ảnh
    - Bài tập:
    Nêu cảm nhận của em sau khi nghe ca khúc Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người.
    Đọc nhạc
    1. Luyện độc quãng 2, quãng 3 với tiêt tấu
    Ảnh
    1. Luyện đọc quãng 2, quãng 3 với tiết tấu
    a. Nghe mẫu
    Ảnh
    Ảnh
    b. Thực hành
    b. Thực hành
    Ảnh
    2. Bài đọc nhạc số 4
    2. Bài đọc nhạc số 4
    Ảnh
    Ảnh
    a. Đọc mẫu
    b. Thực hành
    b. Thực hành: Bài đọc nhạc số 4
    Ảnh
    Ảnh
    - Luyện đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc theo tiết tấu
    - Luyện đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc tiết tấu
    Ảnh
    - Trình bày bài đọc nhạc theo tổ, nhóm, cặp, cá nhân
    - Trình bày bài đọc nhạc theo tổ, nhóm, cặp, cá nhân
    Ảnh
    Ảnh
    3. Câu hỏi
    Ảnh
    3. Câu hỏi
    Bài đọc nhạc số 4 có thể chia thành bao nhiêu câu? Thể hiên Bài đọc nhạc số 4 ở các nhịp độ khác nhau.
    Nhạc cụ
    1. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu
    1. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu
    Ảnh
    a. Thể hiện tiết tấu bằng nhạc cụ gõ hoặc động tác cơ thể
    Ảnh
    b. Ứng dụng đệm cho Bài đọc nhạc số 4
    Ảnh
    b. Ứng dụng đệm cho Bài đọc nhạc số 4
    2. Nhạc cụ thể hiện hoà âm
    2. Nhạc cụ thể hiện hoà âm
    Ảnh
    Hình vẽ
    Yêu cầu: Đệm cho Bài đọc nhạc số 4 bằng đàn ukulele với các hợp âm tương ứng.
    Lí thuyết âm nhạc
    1. Một số thuật ngữ về tính chất âm nhạc (Thuật ngữ về sắc thái cường độ và nhịp độ)
    1. Một số thuật ngữ về tính chất âm nhạc
    Ảnh
    Ảnh
    2. Một số thuật ngữ về nhịp độ (Thuật ngữ về sắc thái cường độ và nhịp độ)
    2. Một số thuật ngữ về nhịp độ
    Ảnh
    Ảnh
    3. Một số thuật ngữ về nhịp độ biến đổi (Thuật ngữ về sắc thái cường độ và nhịp độ)
    3. Một số thuật ngữ về nhịp độ biến đổi
    Ảnh
    Ảnh
    4. Một số thuật ngữ về cường độ biến đổi
    4. Một số thuật ngữ về cường độ biến đổi
    Ảnh
    Ảnh
    - Câu hỏi (Thuật ngữ về sắc thái cường độ và nhịp độ)
    Ảnh
    - Câu hỏi:
    Chép lại một trong hai bài hát ở trang 24 hoặc 25; sử dụng thuật ngữ đã học bằng tiếng Ý phù hợp để ghép vào bản nhạc.
    Thưởng thức âm nhạc
    1. Bộ dây (Các nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng)
    Ảnh
    1. Bộ dây
    Tạo ra âm thanh bằng cách tác động archer (cung kéo/ cây vĩ) lên dây đàn. Âm sắc có tính đồng nhất. Số lượng nhạc cụ nhiều nhất trong các bộ thuộc dàn nhạc.
    2. Bộ gỗ (Các nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng)
    2. Bộ gỗ
    Tạo ra âm thanh bằng hơi thổi qua lỗ sáo hoặc qua miệng kèn. Âm sắc trầm ấm, có màu gỗ. Âm vực rộng nhất trong các bộ nhạc cụ.
    Ảnh
    3. Bộ đồng (Các nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng)
    3. Bộ đồng
    Tạo ra âm thanh bằng cách thổi hơi qua miệng kèn. Âm sắc có màu kim loại. Âm lượng lớn nhất trong các bộ nhạc cụ.
    Ảnh
    4. Bộ gõ (Các nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng)
    2. Bộ gỗ
    Tạo ra âm thanh khi gõ, rung, lắc nhạc cụ. Chia làm hai loại: có cao độ và không có cao độ. Âm sắc phong phú nhất trong các bộ nhạc cụ.
    Ảnh
    Ảnh
    +) tiếp (Các nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng)
    Sơ đồ các nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng
    Ảnh
    - Bài tập
    Ảnh
    - Bài tập:
    Nêu cảm nhận khi nghe trích đoạn chương I - Concerto giọng Mi thứ cho violin và dàn nhạc của nhà soạn nhạc Felix Mendelssohn.
    Trải nghiệm và khám phá
    - Trải nghiệm, khám phá
    Ảnh
    - Trải nghiệm, khám phá:
    Lắng nghe và phân biệt âm thanh của một số nhạc cụ thuộc dàn nhạc giao hưởng.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Hình vẽ
    Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 5. Mùa xuân.
    Ảnh
    Dặn dò
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓