Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 4. Kinh doanh và tiết kiệm
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:07' 27-08-2024
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:07' 27-08-2024
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 4. KINH DOANH VÀ TIẾT KIỆM
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
CHỦ ĐỀ 4. KINH DOANH VÀ TIẾT KIỆM
Ảnh
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu
Lập được kế hoạch kinh doanh của bản thân phù hợp với lứa tuổi. Tôn trọng ý nghĩa kiến khác nhau của các thành viên trong giá đình và thể hiện được khả năng thuyết phục. Nhận ra ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như tiếp thị, quản cáo đến quyết định chi tiêu cá nhân để có quyết định phù hợp. Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.
Khởi động
Trò chơi Giải quyết rắc rối
Ảnh
Trò chơi Giải quyết rắc rối
Luật chơi:
Trong 3 phút, liệt kê năm việc mình dự định làm và ước tính tính số tiền có thể tiết kiệm hay kiếm được để giải quyết tình huống sau:
Tháng vừa rồi, em chi nhiều hơn số tiền tiêu vặt em có và dùng hết số tiền em đã tiết kiệm được. Trong những tháng kế tiếp, em muốn kiểm soát việc chi tiêu để có một khoản tiền tích luỹ cho bản thân.
Hình thành kiến thức
HĐ1: Lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với lứa tuổi
HĐ1: Lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với lứa tuổi
Ảnh
1. Chia sẻ ý tưởng kinh doanh
- Khái niệm ý tưởng kinh doanh
Ảnh
- Khái niệm ý tưởng kinh doanh:
Là sự suy nghĩ, tính toán kĩ lưỡng về sản phẩm/ dịch vụ cụ thể mà một người có thể cung cấp cho cộng đồng.
Ảnh
- Gợi ý một số ý tưởng kinh doanh
Ảnh
Ảnh
2. Trao đổi những nội dung cần có trong kế hoạch kinh doanh
2. Trao đổi những nội dung cần trong kế hoạch kinh doanh
Ảnh
- Khái niệm kinh doanh
Ảnh
Kế hoạch kinh doanh là một văn bản ghi đầy đủ mục tiêu mà cá nhân mong muốn đạt được thông qua việc bán hay cung cấp một sản phẩm/ dịch vụ, phương pháp và thời gian thực hiện các phương pháp đó để giúp đạt mục tiêu đề ra.
- Khái niệm kinh doanh:
- Ý nghĩa của việc lập kế hoạch kinh doanh
- Ý nghĩa của việc lập kế hoạch kinh doanh
Ảnh
Bước đầu đánh giá ý tưởng kinh doanh xem có khả thi không; Hiểu rõ những việc cần làm để đạt mục tiêu đề ra và xác định phương thức thực hiện hiệu quả nhất các công việc đó; Chủ động trong việc kiểm soát chi tiêu cá nhân và tìm kiếm sự giúp đỡ về tài chính từ những người xung quanh; ....
- Gợi ý kế hoạch kinh doanh
- Gợi ý:
Ảnh
3. Lập và chia sẻ kế hoạch kinh doanh
Ảnh
3. Lập và chia sẻ kế hoạch kinh doanh
HĐ2: Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và khả năng thuyết phục người thân.
Ảnh
HĐ2: Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và khả năng thuyết phục người thân.
1. Chỉ ra biểu hiện thể hiện sự tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và cách thuyết phục người thân của nhân vật trong tình huống (SGK -T37).
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi:
M nhận được những ý kiến gì từ người thân cho ý tưởng kinh doanh sản phẩm thủ công? M đã có những biểu hiện như thế nào sau khi được người thân góp ý về ý tưởng kinh doanh của mình? Theo em, cách ứng xử của M đã phù hợp chưa?
- Nhận xét
Việc tham vấn ý kiến của người thân là một kênh giúp em có thêm thông tin để đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh. Khi tham vấn ý kiến, điều quan trọng chính là việc thể hiện thái độ tôn trọng và khả năng lắng nghe tích cực.
- Nhận xét:
Ảnh
2. Trao đổi về cách thể hiện sự tôn trọng ý kiến và thuyết phục người thân
2. Trao đổi về cách thể hiện sự tôn trọng ý kiến và thuyết phục người thân
Ảnh
- Nhiệm vụ
Ảnh
- Nhiệm vụ:
Thảo luận theo nhóm về cách thể hiện sự tôn trọng ý kiến khác nhau của người thân và cách thuyết phục của người thân về kế hoạch kinh doanh.
3. Thực hành thuyết phục người thân để em có thể được thực hiện ý tưởng kinh doanh
Ảnh
3. Thực hành thuyết phục người thân để em có thể được thực hiện ý tưởng kinh doanh
- Gợi ý
Đưa ra những dẫn chứng thực tế, xác thực; Giải thích những điều có lợi cho mình và người thân khi thực hiện ý tưởng; Đưa ra những giải pháp khác nhau để giải quyết những khó khăn, rủi ro có thể xảy ra; Thể hiện sự đam mê, kiên trì và sự tự tin đối với việc thực hiện ý tưởng.
- Gợi ý:
Ảnh
4. Chia sẻ cảm xúc của em sau khi thuyết phục người thân để thực hiện được ý tưởng kinh doanh
4. Chia sẻ cảm xúc của em sau khi thuyết phục người thân để thực hiện được ý tưởng kinh doanh
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Giá trị của việc biết thể hiện sự tôn trọng và rèn luyện kĩ năng thuyết phục: Tạo tư thế sẵn sàng và tăng sự tự tin khi muốn kêu gọi sự đồng tình từ người khác về ý tưởng kinh doanh; Lắng nghe được những ý kiến từ người có kinh nghiệm để đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh; Tạo thiện cảm từ người nghe; Tìm kiếm thêm những sự hỗ trợ từ bên ngoài để giúp thực hiện ý tưởng kinh doanh đó như: nguồn tư vấn,...
Giá trị của việc biết thể hiện sự tôn trọng và rèn luyện kĩ năng thuyết phục:
HĐ3: Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình
HĐ3: Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt GĐ
1. Chia sẻ về những việc làm thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.
Ảnh
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Hạn chế thời gian sử dụng thiết bị điện (ti vi, bóng đèn,...); Chi tiêu phù hợp với thu nhập của gia đình; Không lãng phí nước.
2. Đề xuất cách tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình trong các tình huống sau:
Ảnh
Tình huống 1: Mẹ đi vắng một tuần, em được giao một số tiền để chi tiêu cho các bữa ăn hàng ngày.
2. Đề xuất cách tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình trong các tình huống sau:
- Tình huống 2
Ảnh
Tình huống 2: Em phải xử lí một số quần áo đã ngắn, chật và các vỏ chai lọ đã qua sử dụng ở gia đình để không bỏ đi một cách lãng phí.
3. Chia sẻ cách tiết kiệm chi tiêu trong gia đình em.
3. Chia sẻ cách tiết kiệm chi tiêu trong gia đình em.
Ảnh
HĐ4: Tìm hiểu ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chỉ tiêu cá nhân
HĐ4: Tìm hiểu ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chỉ tiêu cá nhân
Ảnh
1. Chia sẻ về cách tiếp thị, quảng cáo
- Tìm hiểu về hoạt động tiếp thị và quảng cáo
Ảnh
- Tìm hiểu về hoạt động tiếp thị và quảng cáo
Tiếp thị, quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện, hình thức khác nhau, nhằm giới thiệu đến khác hàng sản phẩm, dịch vụ của một cơ sở sản xuất kinh doanh. Tiếp thị, quảng cáo hướng đến việc thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của khách hàng, giúp tăng sản lượng tiêu thụ và tạo ra lợi nhuận cho cơ sở sản xuất, kinh doanh.
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi:
Các hình thức tiếp thị, quảng cáo nào thường được sử dụng để tiếp cận nhanh chóng nhiều khách hàng? Những cách nào thường được sử dụng để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng?
- Kết luận
Ảnh
Tiếp thị, quảng cáo là một trong những hoạt động không thể thiếu để giúp nhiều người có thể biết đến và mong muốn mua sản phẩm hay dịch vụ của một cơ sở sản xuất, kinh doanh.
- Kết luận:
2. Phỏng vấn về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của cá nhân.
Ảnh
2. Phỏng vấn về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của cá nhân.
+ Câu hỏi phỏng vấn 1 (- Gợi ý)
- Gợi ý:
+ Câu hỏi phỏng vấn 1: Những đặc điểm nào của tiếp thị, quảng cáo dễ ảnh hưởng đến quyết định chi tiêu của bạn?
Ảnh
+ Câu hỏi phỏng vấn 2 (- Gợi ý)
+ Câu hỏi phỏng vấn 2: Những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của tiêu thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của bạn là gì? Hãy nêu ví dụ cụ thể.
Ảnh
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi:
Khi phỏng vấn, các em làm cách nào để có thể hiểu rõ hơn câu trả lời của các bạn?
- Kết luận
Ảnh
Việc nhận viết những ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu giúp các em kiểm soát các khoản chi tiêu, tránh lãng phí. Nhờ đó, các em có thể chủ động tiết kiệm một số tiền để đầu tư cho những dự định tương lai hoặc thực hiện ý tưởng kinh doanh của bản thân.
- Kết luận:
3. Thảo luận những việc cần làm để chi tiêu không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị, quảng cáo.
3. Thảo luận những việc cần làm để chi tiêu không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị, quảng cáo.
Ảnh
- Nhiệm vụ
- Nhiệm vụ:
1. Thảo luận những việc cần làm để giúp đưa ra quyết định chi tiêu hợp lí, không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị, quảng cáo và giải thích lí do cần thực hiện những việc làm đó.
Ảnh
2. Ghi nhận ý kiến các nhóm vào bảng sau:
4. Chia sẻ những tình huống đưa ra quyết định chi tiêu không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị, quảng cáo
4. Chia sẻ những tình huống đưa ra quyết định chi tiêu không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị, quảng cáo
Ảnh
- Gợi ý
Ảnh
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi:
Từ tình huống của các bạn, các em rút ra được bài học nào cho bản thân để đưa ra quyết định chi tiêu không bị ảnh hưởng tiếp thị, quảng cáo?
HĐ5: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Ảnh
HĐ5: Đánh giá kết quả trải nghiệm
1. Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung
1. Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung
1. Trình bày được ý tưởng kinh doanh với người thân. 2. Thuyết phục được người thân về ý tưởng kinh doanh. 3. Thể hiện được sự tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình. 4. Nhận diện được ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu cá nhân. 5. Lập được một kế hoạch kinh doanh phù hợp với khả năng và lứa tuổi. 6. Thực hiện được những việc làm thể hiện cách sống tiết kiệm trong gia đình.
Tốt
Đạt
Chưa đạt
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện
Ảnh
2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Hệ thống lại kiến thức đã học. Hoàn thành bài tập trong SBT Chuẩn bị bài mới: "Chủ đề 5. Bảo tồn cảnh quan và phát triển cộng đồng".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
CHỦ ĐỀ 4. KINH DOANH VÀ TIẾT KIỆM
Ảnh
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu
Lập được kế hoạch kinh doanh của bản thân phù hợp với lứa tuổi. Tôn trọng ý nghĩa kiến khác nhau của các thành viên trong giá đình và thể hiện được khả năng thuyết phục. Nhận ra ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như tiếp thị, quản cáo đến quyết định chi tiêu cá nhân để có quyết định phù hợp. Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.
Khởi động
Trò chơi Giải quyết rắc rối
Ảnh
Trò chơi Giải quyết rắc rối
Luật chơi:
Trong 3 phút, liệt kê năm việc mình dự định làm và ước tính tính số tiền có thể tiết kiệm hay kiếm được để giải quyết tình huống sau:
Tháng vừa rồi, em chi nhiều hơn số tiền tiêu vặt em có và dùng hết số tiền em đã tiết kiệm được. Trong những tháng kế tiếp, em muốn kiểm soát việc chi tiêu để có một khoản tiền tích luỹ cho bản thân.
Hình thành kiến thức
HĐ1: Lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với lứa tuổi
HĐ1: Lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với lứa tuổi
Ảnh
1. Chia sẻ ý tưởng kinh doanh
- Khái niệm ý tưởng kinh doanh
Ảnh
- Khái niệm ý tưởng kinh doanh:
Là sự suy nghĩ, tính toán kĩ lưỡng về sản phẩm/ dịch vụ cụ thể mà một người có thể cung cấp cho cộng đồng.
Ảnh
- Gợi ý một số ý tưởng kinh doanh
Ảnh
Ảnh
2. Trao đổi những nội dung cần có trong kế hoạch kinh doanh
2. Trao đổi những nội dung cần trong kế hoạch kinh doanh
Ảnh
- Khái niệm kinh doanh
Ảnh
Kế hoạch kinh doanh là một văn bản ghi đầy đủ mục tiêu mà cá nhân mong muốn đạt được thông qua việc bán hay cung cấp một sản phẩm/ dịch vụ, phương pháp và thời gian thực hiện các phương pháp đó để giúp đạt mục tiêu đề ra.
- Khái niệm kinh doanh:
- Ý nghĩa của việc lập kế hoạch kinh doanh
- Ý nghĩa của việc lập kế hoạch kinh doanh
Ảnh
Bước đầu đánh giá ý tưởng kinh doanh xem có khả thi không; Hiểu rõ những việc cần làm để đạt mục tiêu đề ra và xác định phương thức thực hiện hiệu quả nhất các công việc đó; Chủ động trong việc kiểm soát chi tiêu cá nhân và tìm kiếm sự giúp đỡ về tài chính từ những người xung quanh; ....
- Gợi ý kế hoạch kinh doanh
- Gợi ý:
Ảnh
3. Lập và chia sẻ kế hoạch kinh doanh
Ảnh
3. Lập và chia sẻ kế hoạch kinh doanh
HĐ2: Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và khả năng thuyết phục người thân.
Ảnh
HĐ2: Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và khả năng thuyết phục người thân.
1. Chỉ ra biểu hiện thể hiện sự tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và cách thuyết phục người thân của nhân vật trong tình huống (SGK -T37).
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi:
M nhận được những ý kiến gì từ người thân cho ý tưởng kinh doanh sản phẩm thủ công? M đã có những biểu hiện như thế nào sau khi được người thân góp ý về ý tưởng kinh doanh của mình? Theo em, cách ứng xử của M đã phù hợp chưa?
- Nhận xét
Việc tham vấn ý kiến của người thân là một kênh giúp em có thêm thông tin để đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh. Khi tham vấn ý kiến, điều quan trọng chính là việc thể hiện thái độ tôn trọng và khả năng lắng nghe tích cực.
- Nhận xét:
Ảnh
2. Trao đổi về cách thể hiện sự tôn trọng ý kiến và thuyết phục người thân
2. Trao đổi về cách thể hiện sự tôn trọng ý kiến và thuyết phục người thân
Ảnh
- Nhiệm vụ
Ảnh
- Nhiệm vụ:
Thảo luận theo nhóm về cách thể hiện sự tôn trọng ý kiến khác nhau của người thân và cách thuyết phục của người thân về kế hoạch kinh doanh.
3. Thực hành thuyết phục người thân để em có thể được thực hiện ý tưởng kinh doanh
Ảnh
3. Thực hành thuyết phục người thân để em có thể được thực hiện ý tưởng kinh doanh
- Gợi ý
Đưa ra những dẫn chứng thực tế, xác thực; Giải thích những điều có lợi cho mình và người thân khi thực hiện ý tưởng; Đưa ra những giải pháp khác nhau để giải quyết những khó khăn, rủi ro có thể xảy ra; Thể hiện sự đam mê, kiên trì và sự tự tin đối với việc thực hiện ý tưởng.
- Gợi ý:
Ảnh
4. Chia sẻ cảm xúc của em sau khi thuyết phục người thân để thực hiện được ý tưởng kinh doanh
4. Chia sẻ cảm xúc của em sau khi thuyết phục người thân để thực hiện được ý tưởng kinh doanh
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Giá trị của việc biết thể hiện sự tôn trọng và rèn luyện kĩ năng thuyết phục: Tạo tư thế sẵn sàng và tăng sự tự tin khi muốn kêu gọi sự đồng tình từ người khác về ý tưởng kinh doanh; Lắng nghe được những ý kiến từ người có kinh nghiệm để đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh; Tạo thiện cảm từ người nghe; Tìm kiếm thêm những sự hỗ trợ từ bên ngoài để giúp thực hiện ý tưởng kinh doanh đó như: nguồn tư vấn,...
Giá trị của việc biết thể hiện sự tôn trọng và rèn luyện kĩ năng thuyết phục:
HĐ3: Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình
HĐ3: Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt GĐ
1. Chia sẻ về những việc làm thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.
Ảnh
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Hạn chế thời gian sử dụng thiết bị điện (ti vi, bóng đèn,...); Chi tiêu phù hợp với thu nhập của gia đình; Không lãng phí nước.
2. Đề xuất cách tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình trong các tình huống sau:
Ảnh
Tình huống 1: Mẹ đi vắng một tuần, em được giao một số tiền để chi tiêu cho các bữa ăn hàng ngày.
2. Đề xuất cách tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình trong các tình huống sau:
- Tình huống 2
Ảnh
Tình huống 2: Em phải xử lí một số quần áo đã ngắn, chật và các vỏ chai lọ đã qua sử dụng ở gia đình để không bỏ đi một cách lãng phí.
3. Chia sẻ cách tiết kiệm chi tiêu trong gia đình em.
3. Chia sẻ cách tiết kiệm chi tiêu trong gia đình em.
Ảnh
HĐ4: Tìm hiểu ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chỉ tiêu cá nhân
HĐ4: Tìm hiểu ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chỉ tiêu cá nhân
Ảnh
1. Chia sẻ về cách tiếp thị, quảng cáo
- Tìm hiểu về hoạt động tiếp thị và quảng cáo
Ảnh
- Tìm hiểu về hoạt động tiếp thị và quảng cáo
Tiếp thị, quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện, hình thức khác nhau, nhằm giới thiệu đến khác hàng sản phẩm, dịch vụ của một cơ sở sản xuất kinh doanh. Tiếp thị, quảng cáo hướng đến việc thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của khách hàng, giúp tăng sản lượng tiêu thụ và tạo ra lợi nhuận cho cơ sở sản xuất, kinh doanh.
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi:
Các hình thức tiếp thị, quảng cáo nào thường được sử dụng để tiếp cận nhanh chóng nhiều khách hàng? Những cách nào thường được sử dụng để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng?
- Kết luận
Ảnh
Tiếp thị, quảng cáo là một trong những hoạt động không thể thiếu để giúp nhiều người có thể biết đến và mong muốn mua sản phẩm hay dịch vụ của một cơ sở sản xuất, kinh doanh.
- Kết luận:
2. Phỏng vấn về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của cá nhân.
Ảnh
2. Phỏng vấn về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của cá nhân.
+ Câu hỏi phỏng vấn 1 (- Gợi ý)
- Gợi ý:
+ Câu hỏi phỏng vấn 1: Những đặc điểm nào của tiếp thị, quảng cáo dễ ảnh hưởng đến quyết định chi tiêu của bạn?
Ảnh
+ Câu hỏi phỏng vấn 2 (- Gợi ý)
+ Câu hỏi phỏng vấn 2: Những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của tiêu thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của bạn là gì? Hãy nêu ví dụ cụ thể.
Ảnh
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi:
Khi phỏng vấn, các em làm cách nào để có thể hiểu rõ hơn câu trả lời của các bạn?
- Kết luận
Ảnh
Việc nhận viết những ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu giúp các em kiểm soát các khoản chi tiêu, tránh lãng phí. Nhờ đó, các em có thể chủ động tiết kiệm một số tiền để đầu tư cho những dự định tương lai hoặc thực hiện ý tưởng kinh doanh của bản thân.
- Kết luận:
3. Thảo luận những việc cần làm để chi tiêu không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị, quảng cáo.
3. Thảo luận những việc cần làm để chi tiêu không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị, quảng cáo.
Ảnh
- Nhiệm vụ
- Nhiệm vụ:
1. Thảo luận những việc cần làm để giúp đưa ra quyết định chi tiêu hợp lí, không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị, quảng cáo và giải thích lí do cần thực hiện những việc làm đó.
Ảnh
2. Ghi nhận ý kiến các nhóm vào bảng sau:
4. Chia sẻ những tình huống đưa ra quyết định chi tiêu không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị, quảng cáo
4. Chia sẻ những tình huống đưa ra quyết định chi tiêu không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị, quảng cáo
Ảnh
- Gợi ý
Ảnh
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi:
Từ tình huống của các bạn, các em rút ra được bài học nào cho bản thân để đưa ra quyết định chi tiêu không bị ảnh hưởng tiếp thị, quảng cáo?
HĐ5: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Ảnh
HĐ5: Đánh giá kết quả trải nghiệm
1. Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung
1. Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung
1. Trình bày được ý tưởng kinh doanh với người thân. 2. Thuyết phục được người thân về ý tưởng kinh doanh. 3. Thể hiện được sự tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình. 4. Nhận diện được ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu cá nhân. 5. Lập được một kế hoạch kinh doanh phù hợp với khả năng và lứa tuổi. 6. Thực hiện được những việc làm thể hiện cách sống tiết kiệm trong gia đình.
Tốt
Đạt
Chưa đạt
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện
Ảnh
2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Hệ thống lại kiến thức đã học. Hoàn thành bài tập trong SBT Chuẩn bị bài mới: "Chủ đề 5. Bảo tồn cảnh quan và phát triển cộng đồng".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất