Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 4: Giai điệu hữu nghị
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:20' 20-03-2023
Dung lượng: 10.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:20' 20-03-2023
Dung lượng: 10.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 4: GIAI ĐIỆU HỮU NGHỊ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
ÂM NHẠC 10
CHỦ ĐỀ 4: GIAI ĐIỆU HỮU NGHỊ
Ảnh
Hát
1. Khởi động
1. Khởi động
Đọc lời ca theo tiết tấu sau:
Ảnh
Ảnh
2. Hình thành kiến thức
2. Hình thành kiến thức
a. Tìm hiểu bài hát
Hình vẽ
Bài hát Child of the universe (Trẻ em thế giới) là thể loại ca khúc hợp xướng được nhạc sĩ người Canada Cassils sáng tác năm 1988. Lời bài hát có giai điệu mượt mà, truyền tải thông điệpvề tình yêu cuộc sống, ngợi ca hoà bình và tình thân ái giữa các dân tộc trên thế giới. Bài hát có cấu trúc hai đoạn, mỗi đoạn gồm 16 nhịp.
b. Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Nghe, vận động theo nhịp điệu và nêu cảm nhận của em về bài Child of the universe (Trẻ em của thế giới).
b. Trả lời câu hỏi
3. Luyện tập
3. Luyện tập: Tập hát hợp xướng bài Trẻ em của thế giới
Ảnh
Tập riêng từng bè, đúng cao độ, trường độ. Điều chỉnh giọng hát taoj nên sự hài hoà giữa các bè.
4. Vận dụng
4. Vận dụng
Dàn dựng và biểu diễn bài Chlild of the universe (Trẻ em của thế giới) cùng bạn.
Ảnh
Nhạc cụ
1. Khởi động
1. Khởi động
Thực hiện vận động cơ thể theo mẫu sau:
Ảnh
Ảnh
2. Hình thành kiến thức
Thể hiện mẫu tiết tấu sau bằng tambourine và triangle:
2. Hình thành kiến thức
a. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu
Ảnh
Ảnh
b. Nhạc cụ thể hiện gia điệu
Ảnh
b. Nhạc cụ thể hiện giai điệu
Em hãy thể hiện câu nhạc sau bằng nhạc cụ phù hợp:
Ảnh
c. Nhạc cụ thể hiện hoà âm
c. Nhạc cụ thể hiện hoà âm
Thể hiện các hợp âm sau bằng đàn ukulele:
Nối tiếp các hợp âm theo âm hình tiết tấu:
Ảnh
Ảnh
3. Luyện tập
- Hoà tấu nhạc cụ theo mẫu sau:
3. Luyện tập
Ảnh
+ tiếp (- Hoà tấu nhạc cụ theo mẫu:)
Ảnh
4. Vận dụng
Ảnh
4. Vận dụng
Sử dụng phần hoà tấu nhạc cụ để dạo đầu cho bài Child of the universe (Trẻ em của thế giới).
Đọc nhạc
1. Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
Nghe một số câu nhạc với các loại nhịp 2, 3 và 4 phách. Nhận biết loại nhịp của mỗi câu nhạc đó.
2. Hình thành kiến thức
2. Hình thành kiến thức
Ảnh
a. Đọc gam của giọng Mi thứ hoà thanh
Ảnh
b. Đọc các âm ổn định của giọng Mi thứ
Ảnh
b. Đọc các âm ổn định của giọng Mi thứ
Ảnh
c. Đọc quãng 2, 3, 4, 5 theo hình tiết tấu
Ảnh
c. Đọc quãng 2, 3, 4, 5 theo hình tiết tấu
Ảnh
Ảnh
d. Gõ tiết tấu
d. Gõ tiết tấu
Ảnh
Sử dụng nhạc cụ gõ hoặc vỗ tay theo tiết tấu từng bè. Chia nhóm thực hiện theo 2 bè.
Ảnh
3. Luyện tập
Ảnh
Bài đọc nhạc số 4:
3. Luyện tập
Ảnh
4. Vận dụng
Ảnh
4. Vận dụng
Đọc bài đọc nhạc số 4 kết hợp đánh nhịp latex(4/4)
Lí thuyết âm nhạc
1. Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
Hình vẽ
Chia lớp thành 3 nhóm; mỗi nhóm đọc nhạc theo một bè; nêu cảm nhận của em khi đọc nhạc với các bạn,
Ảnh
2. Hình thành kiến thức
Hình vẽ
2. Hình thành kiến thức
a. Các hợp âm ba chính của giọng Son trưởng
Giọng Son trưởng có ba hợp âm chính: Son trưởng (trên bậc I, kí hiệu: G), Đô trưởng (trên bậc IV, kí hiệu: C), Rê trưởng (trên bậc V, kí hiệu: D).
Ảnh
b. Các hợp âm ba chính của giọng Mi thứ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
b. Các hợp âm ba chính của giọng Mi thứ
Giọng Mi thứ tự nhiên có ba hợp âm chính: Mi thứ (trên bậc I, kí hiệu: Em), La thứ (trên bậc IV, kí hiệu: Am), Si thứ (trên bậc V, kí hiệu: Bm).
Giọng Mi ho thanh, hợp âm bậc V là hợp âm ba trưởng (Si trưởng, kí hiệu: B).
c. Tập chép nhạc
Ảnh
Hình vẽ
c. Tập chép nhạc
Em hãy hoàn chỉnh phần chép nhạc đã thực hiện trong chủ đề 3.
3. Luyện tập
Ảnh
1. Hãy kể tên các hợp âm ba chính của giọng Son trưởng và giọng Mi thứ. 2. Hãy so sánh các hợp âm ba chính trong giọng Mi thứ tự nhiên và Mi thứ hoà thanh.
3. Luyện tập
4. Vận dụng
4. Vận dụng
Ảnh
Hãy xã định tên các hợp âm sau:
Ảnh
Nghe nhạc
1. Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
Hãy kể tên bài hát của nước Nga mà em biết.
2. Hình thành kiến thức
2. Hình thành kiến thức
Ảnh
Hình vẽ
Năm 1953, nhà soạn nhạc người Nga Evgheny Rodygin dựa vào một bài thơ Mikhail Pilipenko, đã sáng tác bài hát Cây thuỳ dương. Bài hát có giai điệu mang đậm chất dân gian Nga, khiến người nghe liên tưởng đến đất nước Nga với những vùng bình nguyên rộng ớn, tươi đẹp và những con người phóng khoáng, nhân hâu.
- Tìm hiểu bài hát
+ tiếp
- Nghe nhạc
Ảnh
3. Luyện tập
Ảnh
Cho biết cảm nhận của em sau khi nghe bài hát Cây thuỳ dương.
3. Luyện tập
4. Vận dụng
4. Vận dụng
Ảnh
Hãy sưu tầm một số bài hát Nga và trình bày một bài mà em yêu thích.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Bài 1: Tư thế và hơi thở trong ca hát".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
ÂM NHẠC 10
CHỦ ĐỀ 4: GIAI ĐIỆU HỮU NGHỊ
Ảnh
Hát
1. Khởi động
1. Khởi động
Đọc lời ca theo tiết tấu sau:
Ảnh
Ảnh
2. Hình thành kiến thức
2. Hình thành kiến thức
a. Tìm hiểu bài hát
Hình vẽ
Bài hát Child of the universe (Trẻ em thế giới) là thể loại ca khúc hợp xướng được nhạc sĩ người Canada Cassils sáng tác năm 1988. Lời bài hát có giai điệu mượt mà, truyền tải thông điệpvề tình yêu cuộc sống, ngợi ca hoà bình và tình thân ái giữa các dân tộc trên thế giới. Bài hát có cấu trúc hai đoạn, mỗi đoạn gồm 16 nhịp.
b. Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Nghe, vận động theo nhịp điệu và nêu cảm nhận của em về bài Child of the universe (Trẻ em của thế giới).
b. Trả lời câu hỏi
3. Luyện tập
3. Luyện tập: Tập hát hợp xướng bài Trẻ em của thế giới
Ảnh
Tập riêng từng bè, đúng cao độ, trường độ. Điều chỉnh giọng hát taoj nên sự hài hoà giữa các bè.
4. Vận dụng
4. Vận dụng
Dàn dựng và biểu diễn bài Chlild of the universe (Trẻ em của thế giới) cùng bạn.
Ảnh
Nhạc cụ
1. Khởi động
1. Khởi động
Thực hiện vận động cơ thể theo mẫu sau:
Ảnh
Ảnh
2. Hình thành kiến thức
Thể hiện mẫu tiết tấu sau bằng tambourine và triangle:
2. Hình thành kiến thức
a. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu
Ảnh
Ảnh
b. Nhạc cụ thể hiện gia điệu
Ảnh
b. Nhạc cụ thể hiện giai điệu
Em hãy thể hiện câu nhạc sau bằng nhạc cụ phù hợp:
Ảnh
c. Nhạc cụ thể hiện hoà âm
c. Nhạc cụ thể hiện hoà âm
Thể hiện các hợp âm sau bằng đàn ukulele:
Nối tiếp các hợp âm theo âm hình tiết tấu:
Ảnh
Ảnh
3. Luyện tập
- Hoà tấu nhạc cụ theo mẫu sau:
3. Luyện tập
Ảnh
+ tiếp (- Hoà tấu nhạc cụ theo mẫu:)
Ảnh
4. Vận dụng
Ảnh
4. Vận dụng
Sử dụng phần hoà tấu nhạc cụ để dạo đầu cho bài Child of the universe (Trẻ em của thế giới).
Đọc nhạc
1. Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
Nghe một số câu nhạc với các loại nhịp 2, 3 và 4 phách. Nhận biết loại nhịp của mỗi câu nhạc đó.
2. Hình thành kiến thức
2. Hình thành kiến thức
Ảnh
a. Đọc gam của giọng Mi thứ hoà thanh
Ảnh
b. Đọc các âm ổn định của giọng Mi thứ
Ảnh
b. Đọc các âm ổn định của giọng Mi thứ
Ảnh
c. Đọc quãng 2, 3, 4, 5 theo hình tiết tấu
Ảnh
c. Đọc quãng 2, 3, 4, 5 theo hình tiết tấu
Ảnh
Ảnh
d. Gõ tiết tấu
d. Gõ tiết tấu
Ảnh
Sử dụng nhạc cụ gõ hoặc vỗ tay theo tiết tấu từng bè. Chia nhóm thực hiện theo 2 bè.
Ảnh
3. Luyện tập
Ảnh
Bài đọc nhạc số 4:
3. Luyện tập
Ảnh
4. Vận dụng
Ảnh
4. Vận dụng
Đọc bài đọc nhạc số 4 kết hợp đánh nhịp latex(4/4)
Lí thuyết âm nhạc
1. Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
Hình vẽ
Chia lớp thành 3 nhóm; mỗi nhóm đọc nhạc theo một bè; nêu cảm nhận của em khi đọc nhạc với các bạn,
Ảnh
2. Hình thành kiến thức
Hình vẽ
2. Hình thành kiến thức
a. Các hợp âm ba chính của giọng Son trưởng
Giọng Son trưởng có ba hợp âm chính: Son trưởng (trên bậc I, kí hiệu: G), Đô trưởng (trên bậc IV, kí hiệu: C), Rê trưởng (trên bậc V, kí hiệu: D).
Ảnh
b. Các hợp âm ba chính của giọng Mi thứ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
b. Các hợp âm ba chính của giọng Mi thứ
Giọng Mi thứ tự nhiên có ba hợp âm chính: Mi thứ (trên bậc I, kí hiệu: Em), La thứ (trên bậc IV, kí hiệu: Am), Si thứ (trên bậc V, kí hiệu: Bm).
Giọng Mi ho thanh, hợp âm bậc V là hợp âm ba trưởng (Si trưởng, kí hiệu: B).
c. Tập chép nhạc
Ảnh
Hình vẽ
c. Tập chép nhạc
Em hãy hoàn chỉnh phần chép nhạc đã thực hiện trong chủ đề 3.
3. Luyện tập
Ảnh
1. Hãy kể tên các hợp âm ba chính của giọng Son trưởng và giọng Mi thứ. 2. Hãy so sánh các hợp âm ba chính trong giọng Mi thứ tự nhiên và Mi thứ hoà thanh.
3. Luyện tập
4. Vận dụng
4. Vận dụng
Ảnh
Hãy xã định tên các hợp âm sau:
Ảnh
Nghe nhạc
1. Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
Hãy kể tên bài hát của nước Nga mà em biết.
2. Hình thành kiến thức
2. Hình thành kiến thức
Ảnh
Hình vẽ
Năm 1953, nhà soạn nhạc người Nga Evgheny Rodygin dựa vào một bài thơ Mikhail Pilipenko, đã sáng tác bài hát Cây thuỳ dương. Bài hát có giai điệu mang đậm chất dân gian Nga, khiến người nghe liên tưởng đến đất nước Nga với những vùng bình nguyên rộng ớn, tươi đẹp và những con người phóng khoáng, nhân hâu.
- Tìm hiểu bài hát
+ tiếp
- Nghe nhạc
Ảnh
3. Luyện tập
Ảnh
Cho biết cảm nhận của em sau khi nghe bài hát Cây thuỳ dương.
3. Luyện tập
4. Vận dụng
4. Vận dụng
Ảnh
Hãy sưu tầm một số bài hát Nga và trình bày một bài mà em yêu thích.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Bài 1: Tư thế và hơi thở trong ca hát".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất