Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 4: Giai điệu bốn phương
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:28' 13-09-2022
Dung lượng: 15.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:28' 13-09-2022
Dung lượng: 15.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 4: GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Âm nhạc 10
CHỦ ĐỀ 4: GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG
Ảnh
LÍ THUYẾT ÂM NHẠC
- Quan sát và nhận xét (LÍ THUYẾT ÂM NHẠC)
- Quan sát các bản nhạc bên và cho biết hai trích đoạn ca khúc đã được thêm kí hiệu nào?
Ảnh
- Đọc SGK
Ảnh
- Đọc SGK, em hãy cho biết trong giọng Son trưởng, các hợp âm ba chính có tính chất như thế nào?
=> Giọng Son trưởng có ba hợp âm ba chính được thành lập trên các bậc: bậc I, bậc IV, bậc V, các hợp âm này đều là hợp âm ba trưởng. => Tính chất tươi sáng, khỏe khoắn.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Đọc SGK, em hãy cho biết trong giọng Mi thứ, các hợp âm ba chính có tính chất như thế bào?
=> Giọng Mi thứ ba hợp âm ba chính được thành lập trên các bậc: bậc I, bậc IV, bậc V, các hợp âm này đều là hợp âm ba thứ. => Hợp âm bậc I, IV, V thường mang tính chất mềm mại, êm dịu.
Ảnh
- Vận dụng (Vận dụng)
Ảnh
Hình vẽ
ĐỌC NHẠC
- Đọc gam và âm (ĐỌC NHẠC)
Ảnh
Hình vẽ
1. Luyện tập gõ theo tiết tấu (1. Luyện tập gõ theo tiết tấu)
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
2. Bài đọc nhạc số 4 (2. Bài đọc nhạc số 4)
Hình vẽ
Ảnh
3. Đọc nhạc kết hợp gõ đệm (3. Đọc nhạc kết hợp gõ đệm)
Ảnh
Hình vẽ
- Vận dụng (Vận dụng)
- Em hãy thay thế tên nốt nhạc bằng vocalise âm "a" để trình bày Bài đọc nhạc số 4 và nêu cảm nhận về sự hòa quyện âm thành giữa các bè xuất hiện trong bài.
Ảnh
HÁT
- Trả lời câu hỏi (HÁT)
Ảnh
Hình vẽ
1. Khởi động giọng (1. Khởi động giọng)
- Lấy hơi sâu, đặt âm nhẹ nhàng, thả lỏng cơ mặt, miệng mở rộng, hàm dưới buông mềm mại. - Luyện mẫu ân đi lên và đi xuống liền bậc một quãng 2 thứ trong tầm âm phù hợp.
Ảnh
Ảnh
2. Học hát hợp xướng (2. Học hát hợp xướng)
Ảnh
+ (tiếp)
Ảnh
Ảnh
- Thảo luận nhóm
Ảnh
- Đọc SGK, thảo luận nhóm bốn và cho biết giai điệu của các bè khác nhau ở chỗ nào?
- Trình bày
Ảnh
TRÌNH BÀY TRƯỚC LỚP
- Chép vào vở
Ảnh
Hình vẽ
- Vận dụng (Vận dụng)
Ảnh
Hình vẽ
NHẠC CỤ
- Biểu diễn (NHẠC CỤ)
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
1. Luyện mẫu âm (1. Luyện mẫu âm)
Ảnh
Ảnh
2. Luyện tập giai điệu (2. Luyện tập giai điệu)
Ảnh
Ảnh
3. Hòa tấu (3. Hòa tấu)
Ảnh
Hình vẽ
THƯỞNG THỨC ÂM NHẠC
- Thảo luận nhóm (THƯỞNG THỨC ÂM NHẠC)
Ảnh
- Đọc SGK, thảo luận nhóm bốn, em hãy nêu vài nét về các giai đoạn lịch sử âm nhạc thế giới và kể tên một số nhạc sĩ tiêu biểu của từng giai đoạn.
- Trình bày
Ảnh
TRÌNH BÀY TRƯỚC LỚP
- Kết luận (Kết luận)
Hình vẽ
+ (tiếp) (Kết luận)
Hình vẽ
- Nghe và cảm nhận
Hình vẽ
Ảnh
- Vận dụng (Vận dụng)
Ảnh
Hình vẽ
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 1: Tư thế hát và miệng hát.
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Âm nhạc 10
CHỦ ĐỀ 4: GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG
Ảnh
LÍ THUYẾT ÂM NHẠC
- Quan sát và nhận xét (LÍ THUYẾT ÂM NHẠC)
- Quan sát các bản nhạc bên và cho biết hai trích đoạn ca khúc đã được thêm kí hiệu nào?
Ảnh
- Đọc SGK
Ảnh
- Đọc SGK, em hãy cho biết trong giọng Son trưởng, các hợp âm ba chính có tính chất như thế nào?
=> Giọng Son trưởng có ba hợp âm ba chính được thành lập trên các bậc: bậc I, bậc IV, bậc V, các hợp âm này đều là hợp âm ba trưởng. => Tính chất tươi sáng, khỏe khoắn.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Đọc SGK, em hãy cho biết trong giọng Mi thứ, các hợp âm ba chính có tính chất như thế bào?
=> Giọng Mi thứ ba hợp âm ba chính được thành lập trên các bậc: bậc I, bậc IV, bậc V, các hợp âm này đều là hợp âm ba thứ. => Hợp âm bậc I, IV, V thường mang tính chất mềm mại, êm dịu.
Ảnh
- Vận dụng (Vận dụng)
Ảnh
Hình vẽ
ĐỌC NHẠC
- Đọc gam và âm (ĐỌC NHẠC)
Ảnh
Hình vẽ
1. Luyện tập gõ theo tiết tấu (1. Luyện tập gõ theo tiết tấu)
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
2. Bài đọc nhạc số 4 (2. Bài đọc nhạc số 4)
Hình vẽ
Ảnh
3. Đọc nhạc kết hợp gõ đệm (3. Đọc nhạc kết hợp gõ đệm)
Ảnh
Hình vẽ
- Vận dụng (Vận dụng)
- Em hãy thay thế tên nốt nhạc bằng vocalise âm "a" để trình bày Bài đọc nhạc số 4 và nêu cảm nhận về sự hòa quyện âm thành giữa các bè xuất hiện trong bài.
Ảnh
HÁT
- Trả lời câu hỏi (HÁT)
Ảnh
Hình vẽ
1. Khởi động giọng (1. Khởi động giọng)
- Lấy hơi sâu, đặt âm nhẹ nhàng, thả lỏng cơ mặt, miệng mở rộng, hàm dưới buông mềm mại. - Luyện mẫu ân đi lên và đi xuống liền bậc một quãng 2 thứ trong tầm âm phù hợp.
Ảnh
Ảnh
2. Học hát hợp xướng (2. Học hát hợp xướng)
Ảnh
+ (tiếp)
Ảnh
Ảnh
- Thảo luận nhóm
Ảnh
- Đọc SGK, thảo luận nhóm bốn và cho biết giai điệu của các bè khác nhau ở chỗ nào?
- Trình bày
Ảnh
TRÌNH BÀY TRƯỚC LỚP
- Chép vào vở
Ảnh
Hình vẽ
- Vận dụng (Vận dụng)
Ảnh
Hình vẽ
NHẠC CỤ
- Biểu diễn (NHẠC CỤ)
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
1. Luyện mẫu âm (1. Luyện mẫu âm)
Ảnh
Ảnh
2. Luyện tập giai điệu (2. Luyện tập giai điệu)
Ảnh
Ảnh
3. Hòa tấu (3. Hòa tấu)
Ảnh
Hình vẽ
THƯỞNG THỨC ÂM NHẠC
- Thảo luận nhóm (THƯỞNG THỨC ÂM NHẠC)
Ảnh
- Đọc SGK, thảo luận nhóm bốn, em hãy nêu vài nét về các giai đoạn lịch sử âm nhạc thế giới và kể tên một số nhạc sĩ tiêu biểu của từng giai đoạn.
- Trình bày
Ảnh
TRÌNH BÀY TRƯỚC LỚP
- Kết luận (Kết luận)
Hình vẽ
+ (tiếp) (Kết luận)
Hình vẽ
- Nghe và cảm nhận
Hình vẽ
Ảnh
- Vận dụng (Vận dụng)
Ảnh
Hình vẽ
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 1: Tư thế hát và miệng hát.
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất