Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 4: Bài 5: Khu rừng thân thiện
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:16' 25-08-2021
Dung lượng: 14.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:16' 25-08-2021
Dung lượng: 14.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 4: BÀI 5: KHU RỪNG THÂN THIỆN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 2
CHỦ ĐỀ 4: BÀI 5: KHU RỪNG THÂN THIỆN
Ảnh
HĐ1: Khám phá
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
Ảnh
2. Xem tranh khu rừng
2. Xem tranh khu rừng
Quan sát và cho biết: - Các con vật có trong khu rừng? - Chấm, nét, màu có trong tranh.
Ảnh
- Chú ý (2. Khám phá các loại chấm, nét bằng cách xé giấy)
Ảnh
- Chú ý:
Trong mỗi khu rừng đều có rất nhiều loài vật chung sống. Chúng có màu sắc, hình dáng và cách di chuyển, kiếm sống,... khác nhau.
HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
1. Cách vẽ tranh với con vật trong rừng
1. Cách vẽ tranh với con vật trong rừng
a. Quan sát :
1. Vẽ hình các con vật trong rừng.
Ảnh
- Hình 2 (1. Cách vẽ tranh với con vật trong rừng)
2. Vẽ cây và cảnh vật khu rừng.
Ảnh
- Hình 3 (1. Cách vẽ tranh với con vật trong rừng)
3. Vẽ màu cho bức tranh.
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở:
Cảnh vật của khu rừng có những hình ảnh gì? Có thể vẽ tranh khu rừng với những hình ảnh nào trước? Vì sao? Các bước thực hiện vẽ tranh như thế nào? Khu rừng thân thiện thường có các con vật gì? Chúng sống cùng nhau như thế nào?
2. Ghi nhớ
Ảnh
2. Ghi nhớ
Kết hợp hình vẽ các con vật và khung cảnh rừng cây có thể tạo được bức tranh khu rừng thân thiện.
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
1. Tạo sản phẩm mĩ thuật về những con vật trong rừng
Ảnh
1. Tạo sản phẩm mĩ thuật về những con vật trong rừng
- Hình dung về con vật em sẽ vẽ. - Tạo sản phẩm theo ý thích. Lưu ý: Có thể tạo sản phẩm nhóm bằng cách cắt, dán, ghép hình các con vật vào khung cảnh của khu rừng chung.
- Câu hỏi gợi mở
Ảnh
- Câu hỏi gợi mở:
Em vẽ hình con vật nào? Hình dáng, màu sắc của nó như thế nào? Vị trí của con vật đó ở đâu trong bài vẽ. Em còn vẽ thêm con vật nào cho bài vẽ? Ở vị trí nào? Vẽ mấy con? Cảnh vật nào phù hợp với mất con vật trong bài vẽ.
2. Một số sản phẩm của các học sinh
2. Một số sản phẩm của các học sinh
1.Bảo Hân, Bảo Linh. Chất liệu: màu sáp và màu nước. 2. Nguyễn Công Gia Khánh Chất liệu: màu sáp 3. Trần Minh Hà Chất liệu: màu sáp.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
HĐ4: Phân tích - đánh giá
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Ảnh
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
- Nêu cảm nhận của em về sản phẩm yêu thích:
Nét, hình, màu trong sản phẩm. Cảnh vật và không gian. Hình dáng con vật.
- Em có cảm nhận như thế nào về cuộc sống của những con vật trong rừng?
HĐ5: Vận dụng - phát triển
1. Tìm hiểu tranh của bạn
1. Tìm hiểu tranh của bạn
Tìm hiểu về cách vẽ nét, hình, màu trong tranh của bạn.
Ảnh
2. Ghi nhớ
2. Ghi nhớ
Ảnh
Những con vật trong rừng có hình dạng, màu sắc và đặc điểm bề ngoài khác nhau, tạo nên vẻ đẹp của thiên nhiên và cảm hứng sáng tạo trong tranh.
Kết bài
1. Em làm được những gì?
Ảnh
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
Trình bày được cách kết hợp nét, hình, màu,.. và đậm, nhạt để vẽ tranh phong cảnh. Vẽ được bức tranh phong cảnh khu rừng và con vật. Chỉ ra được nhịp điệu, sự hài hòa của nét, hình và màu trong tranh. Nêu được cảm nhận vẻ đẹp của quê hương đất nước qua cảnh vật và màu sắc trong tranh.
2. Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới:" Chủ đề 5: Khuôn mặt ngộ nghĩnh".
Dặn dò
3. Lời cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 2
CHỦ ĐỀ 4: BÀI 5: KHU RỪNG THÂN THIỆN
Ảnh
HĐ1: Khám phá
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
Ảnh
2. Xem tranh khu rừng
2. Xem tranh khu rừng
Quan sát và cho biết: - Các con vật có trong khu rừng? - Chấm, nét, màu có trong tranh.
Ảnh
- Chú ý (2. Khám phá các loại chấm, nét bằng cách xé giấy)
Ảnh
- Chú ý:
Trong mỗi khu rừng đều có rất nhiều loài vật chung sống. Chúng có màu sắc, hình dáng và cách di chuyển, kiếm sống,... khác nhau.
HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
1. Cách vẽ tranh với con vật trong rừng
1. Cách vẽ tranh với con vật trong rừng
a. Quan sát :
1. Vẽ hình các con vật trong rừng.
Ảnh
- Hình 2 (1. Cách vẽ tranh với con vật trong rừng)
2. Vẽ cây và cảnh vật khu rừng.
Ảnh
- Hình 3 (1. Cách vẽ tranh với con vật trong rừng)
3. Vẽ màu cho bức tranh.
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở:
Cảnh vật của khu rừng có những hình ảnh gì? Có thể vẽ tranh khu rừng với những hình ảnh nào trước? Vì sao? Các bước thực hiện vẽ tranh như thế nào? Khu rừng thân thiện thường có các con vật gì? Chúng sống cùng nhau như thế nào?
2. Ghi nhớ
Ảnh
2. Ghi nhớ
Kết hợp hình vẽ các con vật và khung cảnh rừng cây có thể tạo được bức tranh khu rừng thân thiện.
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
1. Tạo sản phẩm mĩ thuật về những con vật trong rừng
Ảnh
1. Tạo sản phẩm mĩ thuật về những con vật trong rừng
- Hình dung về con vật em sẽ vẽ. - Tạo sản phẩm theo ý thích. Lưu ý: Có thể tạo sản phẩm nhóm bằng cách cắt, dán, ghép hình các con vật vào khung cảnh của khu rừng chung.
- Câu hỏi gợi mở
Ảnh
- Câu hỏi gợi mở:
Em vẽ hình con vật nào? Hình dáng, màu sắc của nó như thế nào? Vị trí của con vật đó ở đâu trong bài vẽ. Em còn vẽ thêm con vật nào cho bài vẽ? Ở vị trí nào? Vẽ mấy con? Cảnh vật nào phù hợp với mất con vật trong bài vẽ.
2. Một số sản phẩm của các học sinh
2. Một số sản phẩm của các học sinh
1.Bảo Hân, Bảo Linh. Chất liệu: màu sáp và màu nước. 2. Nguyễn Công Gia Khánh Chất liệu: màu sáp 3. Trần Minh Hà Chất liệu: màu sáp.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
HĐ4: Phân tích - đánh giá
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Ảnh
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
- Nêu cảm nhận của em về sản phẩm yêu thích:
Nét, hình, màu trong sản phẩm. Cảnh vật và không gian. Hình dáng con vật.
- Em có cảm nhận như thế nào về cuộc sống của những con vật trong rừng?
HĐ5: Vận dụng - phát triển
1. Tìm hiểu tranh của bạn
1. Tìm hiểu tranh của bạn
Tìm hiểu về cách vẽ nét, hình, màu trong tranh của bạn.
Ảnh
2. Ghi nhớ
2. Ghi nhớ
Ảnh
Những con vật trong rừng có hình dạng, màu sắc và đặc điểm bề ngoài khác nhau, tạo nên vẻ đẹp của thiên nhiên và cảm hứng sáng tạo trong tranh.
Kết bài
1. Em làm được những gì?
Ảnh
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
Trình bày được cách kết hợp nét, hình, màu,.. và đậm, nhạt để vẽ tranh phong cảnh. Vẽ được bức tranh phong cảnh khu rừng và con vật. Chỉ ra được nhịp điệu, sự hài hòa của nét, hình và màu trong tranh. Nêu được cảm nhận vẻ đẹp của quê hương đất nước qua cảnh vật và màu sắc trong tranh.
2. Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới:" Chủ đề 5: Khuôn mặt ngộ nghĩnh".
Dặn dò
3. Lời cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất