Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 3: Thực hiện nhiệm vụ của người học sinh trong nhà trường

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:05' 04-04-2023
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 3: THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA NGƯỜI HỌC SINH TRONG NHÀ TRƯỜNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
    CHỦ ĐỀ 3: THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA NGƯỜI HỌC SINH TRONG NHÀ TRƯỜNG
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng. Thể hiện sự tự tin trong các tình huống giao tiếp, ứng xử và biết cách thể hiện sự thân thiện với thầy cô và các bạn. Có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia. Lập và thực hiện được kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường. Đánh giá được ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường. Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
    HĐ1: Thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng
    1. Chia sẻ một số nội dung cơ bản trong nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng
    1. Chia sẻ một số nội dung cơ bản trong nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng
    - Gợi ý:
    Ảnh
    2. Thảo luận những nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng mà em thực hiện chưa tốt và giải thích lí do
    2. Thảo luận những nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng mà em thực hiện chưa tốt và giải thích lí do
    - Ví dụ:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Đi học không đúng giờ vì thức khuya và dậy muộn.
    Đi ngủ sớm, đặt chuông báo thức,...
    Hình vẽ
    HĐ2: Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô và các bạn
    1. Tìm hiểu biểu hiện của sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử
    1. Tìm hiểu biểu hiện của sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử
    Ảnh
    Hình vẽ
    Chủ động chào hỏi, bắt chuyện với thầy cô và các bạn; Nói rõ ràng, mạch lạc và lưu loát nội dung cần giao tiếp; Ánh mắt hướng vào người trò chuyện; ...
    - Gợi ý:
    Biểu hiện sự tự tin trong giao tiếp, ứng xử:
    + tiếp (1. Tìm hiểu biểu hiện của sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Tươi cười chào hỏi, lễ phép với thầy cô và thân thiện với các bạn; Cử chỉ niềm nở; Hướng sư chú ý đến người đang trò chuyện; ...
    - Gợi ý:
    Biểu hiện sự thân thiện trong giao tiếp, ứng xử:
    2. Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử với thây cô và các bạn trong những tình huống sau:
    Ảnh
    2. Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử với thây cô và các bạn trong những tình huống sau:
    Trong tiết học trước, cô giáo gọi M trả lời bài. Lúc đó M đang tức giận cậu bạn thân, M đã không thể trả lời mà cứ đứng im lặng. Cô hỏi:" Tại sao em không nói? Em đang có chuyện gì à?" M vẫn không nói gì. Cô buồn, nhìn M rồi đi lên phía bục giảng. Hôm nay, M chủ động cô giáo để giải thích.
    Tình huống 1:
    + tiếp (2. Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử với thây cô và các bạn trong những tình huống sau:)
    K là thành viên mới của câu lạc bộ tiếng Anh. Chủ nhiệm câu lạc bộ đề nghị K giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh với các bạn trong câu lạc bộ.
    Tình huống 2:
    Ảnh
    3. Chia sẻ kết quả rèn luyện sự tự tin và thân thiện trong giao tiếp, ứng xử của em
    Ảnh
    3. Chia sẻ kết quả rèn luyện sự tự tin và thân thiện trong giao tiếp, ứng xử của em
    HĐ3: Thể hiện trách nhiệm và hỗ trợ những người cùng thực hiện nhiệm vụ được giao
    1. Xác định biểu hiện về trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được giao trong tình huống sau
    1. Xác định biểu hiện về trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được giao trong tình huống sau:
    Tích cực
    Hình vẽ
    Thầy giáo giao cho mỗi nhóm trong lớp thực hiện một nhiệm vụ của dự án liên quan đến bài học mới. Đến ngày nộp sản phẩm, nhóm 1 và nhóm 4 đã hoàn thành nhiệm vụ, nộp đúng thời hạn. Nhóm 2 không thể hoàn thành nhiệm vụ với lí do có 2 thành viên của nhóm bị ốm và nhóm 3 vì nhóm trưởng triển khai nhiệm vụ đến các thành viên muộn nên không kịp hoàn thành.
    Tình huống:
    + tiếp (1. Xác định biểu hiện về trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được giao trong tình huống sau)
    Ảnh
    2. Thảo luận về cách thực hiện trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong từng trường hợp sau:
    Ảnh
    2. Thảo luận về cách thực hiện trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong từng trường hợp sau:
    Hình vẽ
    Em được giao nhiệm vụ quá sức so với khả năng thực hiện.
    Trường hợp 1:
    + tiếp (2. Thảo luận về cách thực hiện trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong từng trường hợp sau:)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Em được giao nhiệm vụ khi đang bận rất nhiều công việc khác.
    Trường hợp 2:
    + tiếp (2. Thảo luận về cách thực hiện trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong từng trường hợp sau:)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Em được giao nhiệm vụ khi đang gặp vấn đề về sức khoẻ.
    Trường hợp 3:
    3. Hỗ trợ những người cùng thực hiện nhiệm vụ được giao trong các tình huống sau:
    3. Hỗ trợ những người cùng thực hiện nhiệm vụ được giao trong các tình huống sau:
    Ảnh
    Hình vẽ
    M, H, V được giao thực hiện nhiệm vụ của nhóm và M được phân công làm nhóm trưởng. Gần đến hạn nộp, M hỏi H và V khi nào thống nhất và hoàn thiện sản phẩm. Lúc này, H mới nhớ ra mình đã quên và thực hiện nhiệm vụ được giao.
    Tình huống 1:
    + tiếp (3. Hỗ trợ những người cùng thực hiện nhiệm vụ được giao trong các tình huống sau:)
    Hình vẽ
    N và S được giao nhiệm vụ phối hợp thuyết trình trong buổi báo cáo về kế hoạch hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trước ngày thuyết trình, S bị viêm họng, khản tiếng nên việc trình bày báo cáo khó có thể thực hiện được.
    Tình huống 2:
    Ảnh
    4. Chia sẻ về cảm nhận của em khi thực hiện trách nhiệm và hỗ trợ những người cùng thực hiện nhiệm vụ được giao
    4. Chia sẻ về cảm nhận của em khi thực hiện trách nhiệm và hỗ trợ những người cùng thực hiện nhiệm vụ được giao
    Ảnh
    HĐ4: Lập và thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường
    1. Chia sẻ về truyền thống nhà trường
    Ảnh
    1. Chia sẻ về truyền thống nhà trường
    - Gợi ý:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Truyền thống" Tương thân tương ái, Uống nước nhớ nguồn"
    Truyền thống" Dạy tốt, học tốt"
    2. Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường
    2. Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường
    - Gợi ý:
    Ảnh
    1. Mục tiêu: Giáo dục truyền thống hiếu học trong nhà trường. 2. Nội dung:
    Xây dựng phong trào đọc sách và trao đổi sách; Tìm hiểu những tấm gương hiếu học trong nhà trường,...
    3. Hình thức thực hiện
    Thuyết trình; Tổ chức cuộc thi;....
    3. Đánh giá ý nghĩa hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường
    Ảnh
    3. Đánh giá ý nghĩa hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường
    Kết quả thực hiện hoạt động; Ý nghĩa với bản thân; Ý nghĩa với nhà trường.
    - Gợi ý:
    4. Thực hiện các hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
    Ảnh
    4. Thực hiện các hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
    - Gợi ý:
    Tìm hiểu một số chủ đề hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Chia sẻ việc thực hiện một số hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên ở trường, lớp.
    HĐ5: Đánh giá kết quả trải nghiệm
    Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá (Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá)
    Ảnh
    Tốt
    Đạt
    Chưa đạt
    Thực hiện các nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng. Thể hiện được sự thân thiện với thầy cô và các bạn. Thể hiện được sự tự tin trong các tình huống giao tiếp, ứng xử với thầy cô và các bạn. Thể hiện được trách nhiệm và hỗ trợ những người cùng tham gia thưc hiện nhiệm vụ được giao. Lập và thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường. Đánh giá được ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường. Thực hiện được các hoạt ộng giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 4: Xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân và tham gia phát triển kinh tế gia đình".
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓