Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3: Thầy cô với chúng em. Bài 4. Nghe nhạc: Điều mong ước tặng thầy
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:51' 27-05-2024
Dung lượng: 9.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:51' 27-05-2024
Dung lượng: 9.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 3: THẦY CÔ VỚI CHÚNG EM. BÀI 4. NGHE NHẠC: ĐIỀU MONG ƯỚC TẶNG THẦY
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 3: THẦY CÔ VỚI CHÚNG EM. BÀI 4. NGHE NHẠC: ĐIỀU MONG ƯỚC TẶNG THẦY
Nghe nhạc
Nghe "Điều mong ước tặng thầy"
Nghe "Điều mong ước tặng thầy"
Ảnh
Hoạt động
Ảnh
Ảnh
CÂU HỎI
- Nhịp điệu bài hát như thế nào? - Giai điệu bài hát được thể hiện như thế nào? Những ca từ nào trong bài hát mang đến nhiều cảm xúc nhất? - Cảm nhận của em về tình cảm và sự quan tâm của các thầy, cô giáo dành cho em và cần làm gì để bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn tới thầy cô giáo.
Trả lời
Ảnh
Trả lời
Ảnh
Giải: - Nhịp điệu bài hát chậm với giai điệu thiết tha, tình cảm. - Những ca từ mang đến nhiều cảm xúc nhất là "Xin cho em hóa thành bao lời giảng, để được thầy ấp ủ mãi trong tim". - Em rất biết ơn và trân trọng những tình cảm mà thầy cô giáo đã dành cho em. Để tỏ lòng kính trọng, biết ơn các thầy cô giáo em cần cố gắng học tập chăm chỉ, nghe lời thầy cô.
Vận dụng - Sáng tạo
Hoạt động 1
Ảnh
Hoạt động 1
Trò chơi: Nhóm nào nhanh hơn?
Luật chơi: Trong thời gian 2 phút, mỗi nhóm sẽ đưa ra đáp án trả lời. Nhóm nào có đáp án nhanh nhất sẽ chiến thắng.
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
- Đọc hình nốt kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
HOẠT ĐỘNG 2
Đọc và gõ đệm với nhạc cụ.
Ảnh
- Đọc nhạc kết hợp gõ đệm.
Ảnh
Hoạt động 3
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG 3
Biểu diễn bài hát "Nếu em là..." theo cách sáng tạo của nhóm hoặc cá nhân. - Chia lớp thành các nhóm: + Mỗi nhóm tự chọn số lượng. + Các nhóm thống nhất cách biểu diễn bài hát theo hình thức: hát nối tiếp, hát lĩnh xướng, hát hòa giọng kết hợp động tác vận động phù hợp khác nhau: hát, gõ đệm, vận động phụ họa.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại các kiến thức của Chủ đề 3. - Đọc và tìm hiểu trước Chủ đề 4. Bài 1. Hát. Tết là tết.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 3: THẦY CÔ VỚI CHÚNG EM. BÀI 4. NGHE NHẠC: ĐIỀU MONG ƯỚC TẶNG THẦY
Nghe nhạc
Nghe "Điều mong ước tặng thầy"
Nghe "Điều mong ước tặng thầy"
Ảnh
Hoạt động
Ảnh
Ảnh
CÂU HỎI
- Nhịp điệu bài hát như thế nào? - Giai điệu bài hát được thể hiện như thế nào? Những ca từ nào trong bài hát mang đến nhiều cảm xúc nhất? - Cảm nhận của em về tình cảm và sự quan tâm của các thầy, cô giáo dành cho em và cần làm gì để bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn tới thầy cô giáo.
Trả lời
Ảnh
Trả lời
Ảnh
Giải: - Nhịp điệu bài hát chậm với giai điệu thiết tha, tình cảm. - Những ca từ mang đến nhiều cảm xúc nhất là "Xin cho em hóa thành bao lời giảng, để được thầy ấp ủ mãi trong tim". - Em rất biết ơn và trân trọng những tình cảm mà thầy cô giáo đã dành cho em. Để tỏ lòng kính trọng, biết ơn các thầy cô giáo em cần cố gắng học tập chăm chỉ, nghe lời thầy cô.
Vận dụng - Sáng tạo
Hoạt động 1
Ảnh
Hoạt động 1
Trò chơi: Nhóm nào nhanh hơn?
Luật chơi: Trong thời gian 2 phút, mỗi nhóm sẽ đưa ra đáp án trả lời. Nhóm nào có đáp án nhanh nhất sẽ chiến thắng.
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
- Đọc hình nốt kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
HOẠT ĐỘNG 2
Đọc và gõ đệm với nhạc cụ.
Ảnh
- Đọc nhạc kết hợp gõ đệm.
Ảnh
Hoạt động 3
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG 3
Biểu diễn bài hát "Nếu em là..." theo cách sáng tạo của nhóm hoặc cá nhân. - Chia lớp thành các nhóm: + Mỗi nhóm tự chọn số lượng. + Các nhóm thống nhất cách biểu diễn bài hát theo hình thức: hát nối tiếp, hát lĩnh xướng, hát hòa giọng kết hợp động tác vận động phù hợp khác nhau: hát, gõ đệm, vận động phụ họa.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại các kiến thức của Chủ đề 3. - Đọc và tìm hiểu trước Chủ đề 4. Bài 1. Hát. Tết là tết.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất