Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3: Mái trường em yêu - Tuần 10
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:42' 22-09-2022
Dung lượng: 5.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:42' 22-09-2022
Dung lượng: 5.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Chủ đề: Mái trường em yêu-Tuần 10
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ: MÁI TRƯỜNG EM YÊU TUẦN 10 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 3
Bảo vệ tình bạn
1. Khởi động
1. Vẽ sơ đồ "Sao tình bạn"
- Vẽ sơ đồ kết nối từ ngôi sao có tên em đến ngôi sao có tên bạn thân của em. - Chia sẻ về mối quan hệ với những người bạn ấy.
Ảnh
2. Khám phá
2. Lựa chọn cách giãi quyết bất đồng giữa những người bạn
- Nêu những tình huống bất đồng với bạn.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Em có nhiều người bạn. Đôi khi em có thể có mâu thuẫn với bạn. Nếu em tìm cách giải quyết những bất đồng để em và bạn em hoà thuận lại với nhau thì sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.
Ảnh
3. Luyện tập
THẢO LUẬN NHÓM 4
Lựa chọn cách giải quyết bất đồng giữa những người bạn.
+ Lý do xảy ra giận dỗi. + Cảm xúc khi đang giận dỗi. + Cách làm lành với nhau.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Xử lí tình huống
TÌNH HUỐNG
- Sắm vai thể hiện cách giải quyết đã lựa chọn.
Nam và Thắng ngồi học cùng bàn, là đôi bạn thân thiết. Nhưng một hôm Nam đang viết chính tả, Thắng quơ tay đụng vào tay Nam làm Nam vạch một đường vào vở, thế là Nam giận Thắng.
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Để xử lý được bất đồng với bạn, em cần thẳng thắn chia sẻ cảm xúc của mình với bạn. Cần phải bình tĩnh suy nghĩ để đặt mình vào vị trí của người khác đồng thời dám nói ra và biết lắng nghe.
Ảnh
4. Vận dụng
Ảnh
Tìm gặp bạn để trò chuyện, giàng hoà (nếu có bất đồng).
Ảnh
5. Bài tập đánh giá
Bài tập kéo thả chữ
Những điều em có thể nói: - - Kể lại cảm xúc của mình trong thời gian em và bạn giận nhau. Tớ cảm thấy ||rất buồn|| - Đặt mình ở vị trí của bạn để nói về cảm xúc của bạn. Chắc là cậu ||rất giận dữ, bực bội|| - Bày tỏ mong muốn làm hoà. Tớ muốn ||xin lỗi cậu||
Chúng mình hiểu nhau
1. Khởi động
2. Chia sẻ
Ảnh
1. Chia sẻ cách giải quyết những bất đồng.
+ Kể về tình huống gây ra sự bất đồng giữa em và một người bạn. + Nêu những việc em đã làm để hoà giải với bạn và kết quả. + Đưa ra lời khuyên cho bạn.
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Nếu áp dụng bí kíp giải quyết bất đồng: Biết nghe bạn, biết nói cho bạn hiểu mình, biết đặt mình vào vị trí của bạn thì tình bạn sẽ được củng cố, ngày càng thân thiết.
3. Thực hành
Ảnh
2. Chơi trò chơi “Hiểu bạn”
- Một học sinh kể trước lớp về tình huống bất đồng từng xảy ra với bạn và viết cảm xúc của minh lúc đó vào tờ giấy hoặc tấm bảng. - Mỗi đội đưa ra dự đoán về cảm xúc của bạn ấy. - Mỗi đội đoán đúng, được một điểm. Đội nào nhiều điểm hơn sẽ thắng.
Ảnh
-Tình huống
Trò chơi “Hiểu bạn”
+ Tình huống 1: Bạn Nam kể: “Trong giờ kiểm tra, tôi đã giải xong bài tập, nhưng chưa chắc chắn đúng hay sai. Tôi quay sang hỏi Vinh, nhưng quay mặt đi và nói: “Để yên cho tớ làm bài”.
+ Tình huống 2: Bạn Hương kể: “Tâm có cuốn sách mới rất hay. Tâm đọc xong, cho nhiều bạn mượn đọc. Tớ là bạn thân của Tâm nhưng Tâm lại không cho mượn.”
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Khi chúng ta đặt mình ở vị trí người khác, chúng ta sẽ hiểu hơn về cảm xúc, nguyên nhân, hành động của người đó để thông cảm và bình tĩnh hơn khi giải quyết bất đồng. “Đổi vị trí cho nhau Sẽ hiểu hơn người khác!”
4. Vận dụng
Ảnh
Trao đổi với người thân về những cách giải quyết bất đồng với bạn.
5. Bài tập đánh giá
Bài tập trắc nghiệm
Em đã sẵn sàng kể tình huống bất đồng giữa em với bạn thân em cho người thân nghe không?
Có, em sẵn sàng!
Không, em không muốn!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ: MÁI TRƯỜNG EM YÊU TUẦN 10 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 3
Bảo vệ tình bạn
1. Khởi động
1. Vẽ sơ đồ "Sao tình bạn"
- Vẽ sơ đồ kết nối từ ngôi sao có tên em đến ngôi sao có tên bạn thân của em. - Chia sẻ về mối quan hệ với những người bạn ấy.
Ảnh
2. Khám phá
2. Lựa chọn cách giãi quyết bất đồng giữa những người bạn
- Nêu những tình huống bất đồng với bạn.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Em có nhiều người bạn. Đôi khi em có thể có mâu thuẫn với bạn. Nếu em tìm cách giải quyết những bất đồng để em và bạn em hoà thuận lại với nhau thì sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.
Ảnh
3. Luyện tập
THẢO LUẬN NHÓM 4
Lựa chọn cách giải quyết bất đồng giữa những người bạn.
+ Lý do xảy ra giận dỗi. + Cảm xúc khi đang giận dỗi. + Cách làm lành với nhau.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Xử lí tình huống
TÌNH HUỐNG
- Sắm vai thể hiện cách giải quyết đã lựa chọn.
Nam và Thắng ngồi học cùng bàn, là đôi bạn thân thiết. Nhưng một hôm Nam đang viết chính tả, Thắng quơ tay đụng vào tay Nam làm Nam vạch một đường vào vở, thế là Nam giận Thắng.
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Để xử lý được bất đồng với bạn, em cần thẳng thắn chia sẻ cảm xúc của mình với bạn. Cần phải bình tĩnh suy nghĩ để đặt mình vào vị trí của người khác đồng thời dám nói ra và biết lắng nghe.
Ảnh
4. Vận dụng
Ảnh
Tìm gặp bạn để trò chuyện, giàng hoà (nếu có bất đồng).
Ảnh
5. Bài tập đánh giá
Bài tập kéo thả chữ
Những điều em có thể nói: - - Kể lại cảm xúc của mình trong thời gian em và bạn giận nhau. Tớ cảm thấy ||rất buồn|| - Đặt mình ở vị trí của bạn để nói về cảm xúc của bạn. Chắc là cậu ||rất giận dữ, bực bội|| - Bày tỏ mong muốn làm hoà. Tớ muốn ||xin lỗi cậu||
Chúng mình hiểu nhau
1. Khởi động
2. Chia sẻ
Ảnh
1. Chia sẻ cách giải quyết những bất đồng.
+ Kể về tình huống gây ra sự bất đồng giữa em và một người bạn. + Nêu những việc em đã làm để hoà giải với bạn và kết quả. + Đưa ra lời khuyên cho bạn.
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Nếu áp dụng bí kíp giải quyết bất đồng: Biết nghe bạn, biết nói cho bạn hiểu mình, biết đặt mình vào vị trí của bạn thì tình bạn sẽ được củng cố, ngày càng thân thiết.
3. Thực hành
Ảnh
2. Chơi trò chơi “Hiểu bạn”
- Một học sinh kể trước lớp về tình huống bất đồng từng xảy ra với bạn và viết cảm xúc của minh lúc đó vào tờ giấy hoặc tấm bảng. - Mỗi đội đưa ra dự đoán về cảm xúc của bạn ấy. - Mỗi đội đoán đúng, được một điểm. Đội nào nhiều điểm hơn sẽ thắng.
Ảnh
-Tình huống
Trò chơi “Hiểu bạn”
+ Tình huống 1: Bạn Nam kể: “Trong giờ kiểm tra, tôi đã giải xong bài tập, nhưng chưa chắc chắn đúng hay sai. Tôi quay sang hỏi Vinh, nhưng quay mặt đi và nói: “Để yên cho tớ làm bài”.
+ Tình huống 2: Bạn Hương kể: “Tâm có cuốn sách mới rất hay. Tâm đọc xong, cho nhiều bạn mượn đọc. Tớ là bạn thân của Tâm nhưng Tâm lại không cho mượn.”
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Khi chúng ta đặt mình ở vị trí người khác, chúng ta sẽ hiểu hơn về cảm xúc, nguyên nhân, hành động của người đó để thông cảm và bình tĩnh hơn khi giải quyết bất đồng. “Đổi vị trí cho nhau Sẽ hiểu hơn người khác!”
4. Vận dụng
Ảnh
Trao đổi với người thân về những cách giải quyết bất đồng với bạn.
5. Bài tập đánh giá
Bài tập trắc nghiệm
Em đã sẵn sàng kể tình huống bất đồng giữa em với bạn thân em cho người thân nghe không?
Có, em sẵn sàng!
Không, em không muốn!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất