Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3: Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:00' 02-04-2024
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:00' 02-04-2024
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Chủ đề 3. Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường trường
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
Chủ đề 3. Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường trường
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học (Mục tiêu bài học)
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Biết cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. • Làm chủ và kiểm soát được các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội. • Hợp tác được với bạn để cùng xây dựng và thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường. • Đánh giá được hiệu quả của hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. • Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nhiệm vụ 1
1.Chỉ ra (Nhiệm vụ 1:Xác định những việc làm góp phần xây dựng và phát triển nhà trường)
Hình vẽ
1.Chỉ ra những việc cần làm góp phần xây dựng và phát triển nhà trường.
Ảnh
Gợi ý:
- Xây dựng môi trường học tập tích cực - Xây dựng môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp - Xây dựng văn hóa ứng xử văn minh, lịch sự - Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường - Quảng bá về hình ảnh của nhà trường - Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè - ...
2.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1:Xác định những việc làm góp phần xây dựng và phát triển nhà trường)
Ảnh
2.Chia sẻ những việc em đã làm góp phần xây dựng, phát triển nhà trường và cảm xúc của em khi thực hiện việc làm đó
Nhiệm vụ 2
1.Chia sẻ (Nhiệm vụ 2:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô)
Ảnh
Hình vẽ
- Hỏi thăm, gửi những lời chúc tới thầy cô vào dịp lễ, tết hay sự kiện đặc biệt của trường - Cùng thầy cô tham gia một số hoạt động - Giao tiếp, cư xử đúng mực
Gợi ý:
1.Chia sẻ những việc em đã làm để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô
2.Đề xuất (Nhiệm vụ 2:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô)
Ảnh
Hình vẽ
2.Đề xuất cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô
H là lớp trưởng năng động và tích cực trong các hoạt động chung, H được cô chủ nhiệm tin tưởng và quý mến. Trong sự kiện của trường vừa qua, H đã phân công nhiệm vụ cho các bạn nhưng do phối hợp không tốt nên kết quả hoạt động của lớp không đạt yêu cầu, mặc dù H đã liên tục đôn đốc các bạn. Cô giáo chủ nhiệm đã gặp H và hỏi lí do vì sao lớp phối hợp chưa tốt trong hoạt động. Nếu là H, em sẽ làm như thế nào?
Tình huống 1:
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 2:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô)
3.Chia sẻ cảm xúc của em khi phát triển được các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.
Ảnh
Nhiệm vụ 3
1.Trao đổi (Nhiệm vụ 3:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn.)
Hình vẽ
- Hiểu rõ mong muốn của bản thân trước khi xây dựng mối quan hệ với các bạn - Bao dung, bỏ qua những việc nhỏ nhặt, không làm tổn thương đến mối quan hệ với các bạn - Chân thành, trung thực để mối quan hệ với các bạn có thể bền vững - Tôn trọng sự khác biệt - Kiểm soát cảm xúc của bản thân
1.Trao đổi về những cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn
Gợi ý:
2.Đề xuất (Nhiệm vụ 3:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn.)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2.Đề xuất cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn trong các trường hợp cụ thể.
Trường hợp 1: Khi bạn thân tức giận vì hiểu lầm mình
Trường hợp 2: Khi bạn thân thay đổi nơi ở nên phải chuyển trường
Trường hợp 3: Khi mình có mâu thuẫn với nhóm bạn do khác biệt về quan điểm
Trường hợp 4: Gặp người bạn mới khi cùng tham gia câu lạc bộ yêu thích
3.Rút ra bài học (Nhiệm vụ 3:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn.)
3.Rút ra bài học cho bản thân để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn.
Ảnh
Nhiệm vụ 4
1.Thảo luận và đề xuất (Nhiệm vụ 4:Làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ và các bạn ở trường qua mạng xã hội.)
1.Thảo luận và đề xuất các cách làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với các bạn ở trường và qua mạng xã hội.
Hình vẽ
Hình vẽ
- Tìm hiểu rõ bạn, người mà mình đang xây dựng tình bạn - Có lập trường vững vàng khi thiết lập và phát triển mối quan hệ với các bạn - Chủ động trong xây dựng hoặc từ chối thiết lập mối quan hệ với các bạn -.....
-Quản lí danh sách bạn bè, chỉ kết bạn với những người quen biết, đáng tin cậy -Trước khi kết bạn với những người mới, cần tìm hiểu kĩ về họ -Trước khi đăng tải hoặc chia sẻ những bức ảnh và những câu chuyện của các bạn cần xin phép và được sự đồng ý của họ
Hình vẽ
Ở trường:
Hình vẽ
Trên mạng xã hội:
Gợi ý:
2.Đóng vai (Nhiệm vụ 4:Làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ và các bạn ở trường qua mạng xã hội.)
Ảnh
Hình vẽ
2.Đóng vai xử lí các tình huống.
Tình huống 1: M tình cờ gặp một bạn trong khuôn viên trường học. Bạn đó nói mới tham gia Câu lạc bộ Nghệ thuật của trường và đã nhìn thấy M ở đó. Bạn xin số điện thoại và tài khoản mạng xã hội của M để dễ liên lạc. Nếu là M, em sẽ làm gì?
Tình huống 2 (2.Đóng vai xử lí các tình huống.)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2: N thấy trên mạng xã hội đăng tải bức ảnh của một bạn cùng trường mà N biết. Trên đó, một số bạn đưa ra những thông tin, bình luận sai sự thật về chủ nhân của bức ảnh đó và lôi kéo N cùng vào bình luận. Nếu là N, em sẽ làm gì?
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 4:Làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ và các bạn ở trường qua mạng xã hội.)
3.Chia sẻ bài học rút ra từ việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với các bạn ở trường và qua mạng xã hội.
Ảnh
Nhiệm vụ 5
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 5: Hợp tác thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường)
1.Thảo luận các cách hợp tác với các bạn để thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường
Ảnh
Cùng nhau lựa chọn hoạt động phù hợp
Cùng nhau xác định nội dung và phân công nhiệm vụ cho từng người
Hỗ trợ nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ
Gợi ý:
2.Đề xuất (Nhiệm vụ 5: Hợp tác thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường)
2.Đề xuất cách thức hợp tác với các bạn để thực hiện các hoạt động chung
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Thực hiện phong trào thi đua học tốt
Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 5: Hợp tác thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường)
3.Chia sẻ cảm xúc khi em hợp tác được với các bạn trong thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường
Ảnh
Nhiệm vụ 6
1.Lựa chọn (Nhiệm vụ 6:Thực hiện và đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường)
1. Lựa chọn một hoạt động phát huy truyền thống nhà trường và thực hiện hoạt động đó
Ảnh
Hình vẽ
Gợi ý: Tri ân thầy cô Phát triển văn hóa đọc Thi đua học tốt
2.Đánh giá (Nhiệm vụ 6:Thực hiện và đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường)
Ảnh
2. Đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường mà em đã thực hiện
Hình vẽ
- Hoạt động phù hợp với mục tiêu phát huy truyền thống nhà trường - Hình thức hoạt động - Tinh thần, thái độ khi tham gia hoạt động - Ý nghĩa đối với bản thân - Mức độ lan tỏa của hoạt động
Gợi ý:
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 6:Thực hiện và đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường)
Ảnh
3.Chia sẻ kết quả của hoạt động phát huy truyền thống nhà trường
Nhiệm vụ 7
1. Lựa chọn (Nhiệm vụ 7. Tham gia các hoạt động giáo dục do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức)
Ảnh
Hình vẽ
1. Lựa chọn một hoạt động do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức và thảo luận về cách thức tham gia
- Hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội - Xây dựng môi trường nhà trường xanh, sạch, đẹp - Phong trào học sinh văn minh, thanh lịch - Xây dựng trường học hạnh phúc - Phong trào đọc sách - ...
Gợi ý:
2.Tham gia hoạt động (Nhiệm vụ 7. Tham gia các hoạt động giáo dục do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức)
Ảnh
Hình vẽ
- Tên hoạt động - Kết quả thực hiện - Cảm xúc của em sau khi thực hiện hoạt động
Gợi ý:
2. Tham gia hoạt động và tự đánh giá kết quả thực hiện
Nhiệm vụ 8
1.Thực hiện (Nhiệm vụ 8. Truyền thông về truyền thống nhà trường)
Hình vẽ
1. Thực hiện hoạt động truyền thông về truyền thống nhà trường.
a. Lựa chọn nội dung truyền thông - Về lịch sử phát triển nhà trường - Về các phong trào học tập trong nhà trường -... b. Lựa chọn hình thức truyền thông - Phát sóng trực tiếp, đăng tải những hình ảnh về nhà trường, các phong trào của nhà trường - Viết bài, vẽ tranh tuyên truyền - Làm phóng sự, video clip - Thuyết trình, hùng biện - ... c. Thực hiện truyền thông
Gợi ý:
2. Báo cáo
2. Báo cáo kết quả hoạt động truyền thông về truyền thống nhà trường.
Ảnh
Nhiệm vụ 9
Tự đánh giá
Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề.
Ảnh
Tốt
Đạt
Chưa đạt
1. Xác định được những việc làm góp phần xây dựng và phát triển nhà trường. 2. Phát triển được mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. 3. Phát triển được mối quan hệ tốt đẹp với các bạn. 4. Thể hiện được khả năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ qua mạng xã hội. 5. Hợp tác được cùng bạn để thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường. 6. Thực hiện và đánh giá được hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. 7. Tham gia tích cực các hoạt động giáo dục do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức 8. Thực hiện được các hoạt động truyền thông về truyền thống nhà trường.
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại bài vừa học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 4: Tham gia tổ chức cuộc sống gia đình".
Cảm ơn (Dặn dò)
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
Chủ đề 3. Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường trường
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học (Mục tiêu bài học)
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Biết cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. • Làm chủ và kiểm soát được các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội. • Hợp tác được với bạn để cùng xây dựng và thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường. • Đánh giá được hiệu quả của hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. • Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nhiệm vụ 1
1.Chỉ ra (Nhiệm vụ 1:Xác định những việc làm góp phần xây dựng và phát triển nhà trường)
Hình vẽ
1.Chỉ ra những việc cần làm góp phần xây dựng và phát triển nhà trường.
Ảnh
Gợi ý:
- Xây dựng môi trường học tập tích cực - Xây dựng môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp - Xây dựng văn hóa ứng xử văn minh, lịch sự - Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường - Quảng bá về hình ảnh của nhà trường - Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè - ...
2.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1:Xác định những việc làm góp phần xây dựng và phát triển nhà trường)
Ảnh
2.Chia sẻ những việc em đã làm góp phần xây dựng, phát triển nhà trường và cảm xúc của em khi thực hiện việc làm đó
Nhiệm vụ 2
1.Chia sẻ (Nhiệm vụ 2:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô)
Ảnh
Hình vẽ
- Hỏi thăm, gửi những lời chúc tới thầy cô vào dịp lễ, tết hay sự kiện đặc biệt của trường - Cùng thầy cô tham gia một số hoạt động - Giao tiếp, cư xử đúng mực
Gợi ý:
1.Chia sẻ những việc em đã làm để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô
2.Đề xuất (Nhiệm vụ 2:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô)
Ảnh
Hình vẽ
2.Đề xuất cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô
H là lớp trưởng năng động và tích cực trong các hoạt động chung, H được cô chủ nhiệm tin tưởng và quý mến. Trong sự kiện của trường vừa qua, H đã phân công nhiệm vụ cho các bạn nhưng do phối hợp không tốt nên kết quả hoạt động của lớp không đạt yêu cầu, mặc dù H đã liên tục đôn đốc các bạn. Cô giáo chủ nhiệm đã gặp H và hỏi lí do vì sao lớp phối hợp chưa tốt trong hoạt động. Nếu là H, em sẽ làm như thế nào?
Tình huống 1:
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 2:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô)
3.Chia sẻ cảm xúc của em khi phát triển được các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.
Ảnh
Nhiệm vụ 3
1.Trao đổi (Nhiệm vụ 3:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn.)
Hình vẽ
- Hiểu rõ mong muốn của bản thân trước khi xây dựng mối quan hệ với các bạn - Bao dung, bỏ qua những việc nhỏ nhặt, không làm tổn thương đến mối quan hệ với các bạn - Chân thành, trung thực để mối quan hệ với các bạn có thể bền vững - Tôn trọng sự khác biệt - Kiểm soát cảm xúc của bản thân
1.Trao đổi về những cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn
Gợi ý:
2.Đề xuất (Nhiệm vụ 3:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn.)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2.Đề xuất cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn trong các trường hợp cụ thể.
Trường hợp 1: Khi bạn thân tức giận vì hiểu lầm mình
Trường hợp 2: Khi bạn thân thay đổi nơi ở nên phải chuyển trường
Trường hợp 3: Khi mình có mâu thuẫn với nhóm bạn do khác biệt về quan điểm
Trường hợp 4: Gặp người bạn mới khi cùng tham gia câu lạc bộ yêu thích
3.Rút ra bài học (Nhiệm vụ 3:Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn.)
3.Rút ra bài học cho bản thân để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn.
Ảnh
Nhiệm vụ 4
1.Thảo luận và đề xuất (Nhiệm vụ 4:Làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ và các bạn ở trường qua mạng xã hội.)
1.Thảo luận và đề xuất các cách làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với các bạn ở trường và qua mạng xã hội.
Hình vẽ
Hình vẽ
- Tìm hiểu rõ bạn, người mà mình đang xây dựng tình bạn - Có lập trường vững vàng khi thiết lập và phát triển mối quan hệ với các bạn - Chủ động trong xây dựng hoặc từ chối thiết lập mối quan hệ với các bạn -.....
-Quản lí danh sách bạn bè, chỉ kết bạn với những người quen biết, đáng tin cậy -Trước khi kết bạn với những người mới, cần tìm hiểu kĩ về họ -Trước khi đăng tải hoặc chia sẻ những bức ảnh và những câu chuyện của các bạn cần xin phép và được sự đồng ý của họ
Hình vẽ
Ở trường:
Hình vẽ
Trên mạng xã hội:
Gợi ý:
2.Đóng vai (Nhiệm vụ 4:Làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ và các bạn ở trường qua mạng xã hội.)
Ảnh
Hình vẽ
2.Đóng vai xử lí các tình huống.
Tình huống 1: M tình cờ gặp một bạn trong khuôn viên trường học. Bạn đó nói mới tham gia Câu lạc bộ Nghệ thuật của trường và đã nhìn thấy M ở đó. Bạn xin số điện thoại và tài khoản mạng xã hội của M để dễ liên lạc. Nếu là M, em sẽ làm gì?
Tình huống 2 (2.Đóng vai xử lí các tình huống.)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2: N thấy trên mạng xã hội đăng tải bức ảnh của một bạn cùng trường mà N biết. Trên đó, một số bạn đưa ra những thông tin, bình luận sai sự thật về chủ nhân của bức ảnh đó và lôi kéo N cùng vào bình luận. Nếu là N, em sẽ làm gì?
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 4:Làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ và các bạn ở trường qua mạng xã hội.)
3.Chia sẻ bài học rút ra từ việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với các bạn ở trường và qua mạng xã hội.
Ảnh
Nhiệm vụ 5
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 5: Hợp tác thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường)
1.Thảo luận các cách hợp tác với các bạn để thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường
Ảnh
Cùng nhau lựa chọn hoạt động phù hợp
Cùng nhau xác định nội dung và phân công nhiệm vụ cho từng người
Hỗ trợ nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ
Gợi ý:
2.Đề xuất (Nhiệm vụ 5: Hợp tác thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường)
2.Đề xuất cách thức hợp tác với các bạn để thực hiện các hoạt động chung
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Thực hiện phong trào thi đua học tốt
Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 5: Hợp tác thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường)
3.Chia sẻ cảm xúc khi em hợp tác được với các bạn trong thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường
Ảnh
Nhiệm vụ 6
1.Lựa chọn (Nhiệm vụ 6:Thực hiện và đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường)
1. Lựa chọn một hoạt động phát huy truyền thống nhà trường và thực hiện hoạt động đó
Ảnh
Hình vẽ
Gợi ý: Tri ân thầy cô Phát triển văn hóa đọc Thi đua học tốt
2.Đánh giá (Nhiệm vụ 6:Thực hiện và đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường)
Ảnh
2. Đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường mà em đã thực hiện
Hình vẽ
- Hoạt động phù hợp với mục tiêu phát huy truyền thống nhà trường - Hình thức hoạt động - Tinh thần, thái độ khi tham gia hoạt động - Ý nghĩa đối với bản thân - Mức độ lan tỏa của hoạt động
Gợi ý:
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 6:Thực hiện và đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường)
Ảnh
3.Chia sẻ kết quả của hoạt động phát huy truyền thống nhà trường
Nhiệm vụ 7
1. Lựa chọn (Nhiệm vụ 7. Tham gia các hoạt động giáo dục do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức)
Ảnh
Hình vẽ
1. Lựa chọn một hoạt động do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức và thảo luận về cách thức tham gia
- Hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội - Xây dựng môi trường nhà trường xanh, sạch, đẹp - Phong trào học sinh văn minh, thanh lịch - Xây dựng trường học hạnh phúc - Phong trào đọc sách - ...
Gợi ý:
2.Tham gia hoạt động (Nhiệm vụ 7. Tham gia các hoạt động giáo dục do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức)
Ảnh
Hình vẽ
- Tên hoạt động - Kết quả thực hiện - Cảm xúc của em sau khi thực hiện hoạt động
Gợi ý:
2. Tham gia hoạt động và tự đánh giá kết quả thực hiện
Nhiệm vụ 8
1.Thực hiện (Nhiệm vụ 8. Truyền thông về truyền thống nhà trường)
Hình vẽ
1. Thực hiện hoạt động truyền thông về truyền thống nhà trường.
a. Lựa chọn nội dung truyền thông - Về lịch sử phát triển nhà trường - Về các phong trào học tập trong nhà trường -... b. Lựa chọn hình thức truyền thông - Phát sóng trực tiếp, đăng tải những hình ảnh về nhà trường, các phong trào của nhà trường - Viết bài, vẽ tranh tuyên truyền - Làm phóng sự, video clip - Thuyết trình, hùng biện - ... c. Thực hiện truyền thông
Gợi ý:
2. Báo cáo
2. Báo cáo kết quả hoạt động truyền thông về truyền thống nhà trường.
Ảnh
Nhiệm vụ 9
Tự đánh giá
Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề.
Ảnh
Tốt
Đạt
Chưa đạt
1. Xác định được những việc làm góp phần xây dựng và phát triển nhà trường. 2. Phát triển được mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. 3. Phát triển được mối quan hệ tốt đẹp với các bạn. 4. Thể hiện được khả năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ qua mạng xã hội. 5. Hợp tác được cùng bạn để thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường. 6. Thực hiện và đánh giá được hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. 7. Tham gia tích cực các hoạt động giáo dục do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức 8. Thực hiện được các hoạt động truyền thông về truyền thống nhà trường.
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại bài vừa học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 4: Tham gia tổ chức cuộc sống gia đình".
Cảm ơn (Dặn dò)
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất