Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:03' 04-04-2023
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:03' 04-04-2023
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 3: GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 3: GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Lập và thực hiện được kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường và đánh giá được nghĩa của hoạt động này. Thể hiện sự tự tin trong các tình huống giao tiếp, ứng xử và biết cách thể hiện sự thân thiện với bạn bè, thầy cô. Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Mục tiêu bài học
A. Khám phá -Kết nối kinh nghiệm
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu truyền thống trường em (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu truyền thống trường em )
1. Gọi tên truyền thống tương ứng với một số hoạt động dưới đây. Những hoạt động nào đã trở thành truyền thống trường em?
Ảnh
+ tiếp (1. Gọi tên truyền thống tương ứng với một số hoạt động dưới đây. Những hoạt động nào đã trở thành truyền thống trường em?)
Ảnh
2. Em đã tham gia vào những hoạt động nào để góp pần xây dựng và giữ gìn truyền thống nhà tường? Hãy chia sẻ cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó.
2. Em đã tham gia vào những hoạt động nào để góp phần xây dựng và giữ gìn truyền thống nhà tường? Hãy chia sẻ cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó.
Ảnh
B. Rèn luyện kĩ năng
Nhiệm vụ 2: Xây dựng kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường (Nhiệm vụ 2: Xây dựng kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường)
1. Xác định mục tiêu kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường.
Ảnh
Tìm hiểu mục tiêu giáo dục truyền thống của nhà trường trong năm học và mục tiêu giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đặt ra mục tiêu phù hợp, đảm bảo sự kết hợp giữa học tập và hoạt động tập thể.
- Gợi ý:
2. Xây dựng nội dung hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đáp ứng mục tiêu đặt ra
2. Xây dựng nội dung hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đáp ứng mục tiêu đặt ra
- Gợi ý:
Ảnh
3. Chuẩn bị các điều kiện và xác định cách tổ chức
Ảnh
3. Chuẩn bị các điều kiện và xác định cách tổ chức
Hình vẽ
Xác định người điều hành tổng thể kế hoạch, người giám sát, phân công vai trò nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân/ nhóm theo từng nội dung. Xác định hình thức thực hiện cho mỗi nội dung giáo dục truyền thống; thời điểm bắt đầu, thời điểm kết thúc của từng hoạt động trong kế hoạch giáo dục. Xác định quy mô tổ chức cho mỗi nội dung hoạt động: địa điểm, số lượng người tham gia,... Chuẩn bị phương tiện, điều kiện thực hiện khác,...
4. Chia sẻ với bạn bè về kế hoạch mà em xây dựng
4. Chia sẻ với bạn bè về kế hoạch mà em xây dựng
Ảnh
Nhiệm vụ 3: Phát huy truền thông" Tôn sư trọng đạo" (Nhiệm vụ 3: Phát huy truền thông" Tôn sư trọng đạo")
Ảnh
1. Thực hiện lời nói, hành vi ứng xử lễ phép, tôn trọng, biết ơn thầy cô trong học tập, hoạt động ở lớp và chia sẻ kết quả đạt được với thầy cô, ban bè
- Gợi ý:
Hình vẽ
Lắng nghe tích cực khi thầy cô giảng bài cũng như khi thầy cô quan tâm, chia sẻ, nhắc nhở.
Hình vẽ
Quan tâm, động viên và hỏi thăm sức khoẻ thầy cô, đặc biệt các thầy, cô giáo cũ.
2. Đóng vai thể hiện hành vi phù hợp trong những tình huống sau
Ảnh
Hình vẽ
2. Đóng vai thể hiện hành vi phù hợp trong những tình huống sau:
Thầy giáo nhắc nhở H về việc ham chơi trơi chơi điện tử nên kết quả học tập sa sút, làm ảnh hưởng đến kết quả thi đua của lớp.
Tình huống 1:
+ tiếp ( 2. Đóng vai thể hiện hành vi phù hợp trong những tình huống sau)
Ảnh
Hình vẽ
Trong giờ sinh hoạt lớp, cô giáo chủ nhiệm phê bình X chưa có trách nhiệm đối với nhiệm vụ chung của lớp. X cho rằng điều cô phê bình mình chưa hoàn toàn đúng.
Tình huống 2:
+ tiếp ( 2. Đóng vai thể hiện hành vi phù hợp trong những tình huống sau)
Ảnh
Hình vẽ
Hôm nay thầy dạy môn Vật lí bước vào lớp với khuôn mặt mệt mỏi, nhưng vẫn cố gắng giảng bài. Bỗng dưng thầy ngồi xuống bàn và hai tay ôm đầu.
Tình huống 3:
3. Thực hiện những việc làm khác để góp phần phát huy truyền thống " Tôn sư trọng đạo"
3. Thực hiện những việc làm khác để góp phần phát huy truyền thống " Tôn sư trọng đạo"
Ảnh
Nhiệm vụ 4: Xây dựng văn hoá giao tiếp, ứng xử với bạn bè (Nhiệm vụ 4: Xây dựng văn hoá giao tiếp, ứng xử với bạn bè)
1. Thực hiện những việc làm góp phần giữ gìn, phát huy tình bạn và chia sẻ kết quả đạt được với thầy cô, bạn bè
Ảnh
- Gợi ý:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Chủ động chào hỏi, vui vẻ, thân thiện, cởi mở với bạn.
Quan tâm đến thói quen, sở thích, suy nghĩ của bạn.
Tôn trọng thói quen, sở thích, không gian riêng của bạn.
2. Đóng vai xử lí tình huống
Ảnh
2. Đóng vai xử lí tình huống
Lớp P có bạn Q mới chuyển từ quê lên. P thấy khó chịu khi cô giáo xếp Q ngồi cùng bàn với mình. P luôn có thái độ, lời nói coi thường người bạn nhà quê nghèo khó. P còn lôi kéo các bạn trong lớp không chơi với Q.
Tình huống 1:
Nếu em là bạn của P và Q, em ứng xử như thế nào?
+ tiếp ( 2. Đóng vai xử lí tình huống)
Ảnh
K và H chơi thân với nhau, K luôn chỉn chu, H thì luộm thuộm. Các bạn trong lớp thường trêu chọc hai bạn luôn khác nhau mà chơi được với nhau. H nghe thấy vậy tỏ ra ngại ngùng. Nếu em là K, em ứng xử như thế nào?
Tình huống 2:
Nhiệm vụ 5: Thực hiện những việc làm giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của trường em (Nhiệm vụ 5: Thực hiện những việc làm giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của trường em)
1. Thực hiện cách thức rèn luyện học tập hiệu quả và chia sẻ kết quả đạt được với thầy cô, bạn bè
- Gợi ý:
Ảnh
Hình vẽ
Chú ý lắng nghe, tích cực tham gia xây dựng bài. Thực hành, vận dụng kiến thức giải quyết tình huống thực tiễn. Xin tư vấn, hỗ trợ của thầy cô, người thân. ....
2. Hỗ trợ bạn cải thiện kết quả học tập trong các tình huống dưới đây
2. Hỗ trợ bạn cải thiện kết quả học tập trong các tình huống dưới đây:
Hình vẽ
P học tốt các môn tự nhiên, nhưng kết quả học tập các môn xã hội lại hạn chế. Q là bạn thân của P học tốt các môn xã hội, trong khi kết quả học tập các môn tự nhiên lại hạn chế. Nếu là lớp phó học tập, em sẽ tư vấn để hai bạn hỗ trợ nhau như thế nào?
Tình huống 1:
+ tiếp ( 2. Hỗ trợ bạn cải thiện kết quả học tập trong các tình huống dưới đây)
Ảnh
Hình vẽ
M là một học sinh rất chăm học nhưng kết quả học tập chưa cao. M quyết tâm cải thiện kết quả học tập của mình.
Tình huống 1:
3. Chia sẻ những việc làm của bản thân góp phần phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường
3. Chia sẻ những việc làm của bản thân góp phần phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường
Ảnh
Nhiệm vụ 6: Đánh giá ý nghĩa việc thực hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường (Nhiệm vụ 6: Đánh giá ý nghĩa việc thực hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường)
1. Xác định kết quả hoạt động giáo dục truyền thống đối với học sinh dựa theo nội dung sau:
Ảnh
Hình vẽ
a. Các loại hoạt động giáo dục truyền thống được nhà trường tổ chức. b. Số lượng học sinh tham gia các hoạt động. c. Tinh thần, thái độ của học sinh khi tham gia hoạt động. d. Kết quả của hoạt ộng mang lại.
2. Đánh giá ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đối với em
2. Đánh giá ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đối với em
- Gợi ý:
Xây dựng được tình cảm tốt đẹp đối với mái trường, thầy cô và bạn bè. ....
Ảnh
3. Chia sẻ những mong muốn điều chỉnh kế hoạch giáo dục truyền thống của nhà trường sao cho hiệu quả và ý nghĩa hơn
3. Chia sẻ những mong muốn điều chỉnh kế hoạch giáo dục truyền thống của nhà trường sao cho hiệu quả và ý nghĩa
Ảnh
C. Vận dụng - Mở rộng
Nhiệm vụ 7: Tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động, góp phần phát huy truyền thống nhà trường (Nhiệm vụ 7: Tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động, góp phần phát huy truyền thống nhà trường)
Ảnh
1. Thảo luận về cách tổ chức một số hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong việc phát huy truyền thống nhà trường
- Gợi ý:
Hoạt động của các câu lạc bộ: nghệ thuật, STEM,... Xây dựng phong trào văn hoá đọc trong nhà trường. Cách thực hiện mô hình trường học gắn với sản xuất.
2. Thực hiện một số hoạt động phát huy truyền thống nhà trường của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
2. Thực hiện một số hoạt động phát huy truyền thống nhà trường của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
Ảnh
D. Tự đánh giá
Nhiệm vụ 8: Tự đánh giá (Nhiệm vụ 8: Tự đánh giá)
Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề
Ảnh
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Chưa hoàn thành
Xác định được những nét đẹp truyền thống của trường em. Xác định được những việc làm góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống nhà trường. Lập kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường. Thực hiện được các hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường theo kế hoạch đã đặt ra. Thể hiện được sự tự tin trong các tình huống giao tiếp với bạn bè.
+ tiếp (Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề)
Hình vẽ
Thực hiện được các kĩ năng giao tiếp ứng xử chuẩn mực với thầy cô. Thực hiện được những việc làm giữ gìn, phát huy truyền thống hiếu học của trường em. Đánh giá được ý nghĩa của việc thưc hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường. Tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phát động, góp phần phát huy truyền thống nhà trường.
Mức độ em đạt được: Hoàn thành tốt/ Hoàn thành/ Chưa hoàn thành
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 4: Thực hiện trách nhiệm với gia đình".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 3: GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Lập và thực hiện được kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường và đánh giá được nghĩa của hoạt động này. Thể hiện sự tự tin trong các tình huống giao tiếp, ứng xử và biết cách thể hiện sự thân thiện với bạn bè, thầy cô. Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Mục tiêu bài học
A. Khám phá -Kết nối kinh nghiệm
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu truyền thống trường em (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu truyền thống trường em )
1. Gọi tên truyền thống tương ứng với một số hoạt động dưới đây. Những hoạt động nào đã trở thành truyền thống trường em?
Ảnh
+ tiếp (1. Gọi tên truyền thống tương ứng với một số hoạt động dưới đây. Những hoạt động nào đã trở thành truyền thống trường em?)
Ảnh
2. Em đã tham gia vào những hoạt động nào để góp pần xây dựng và giữ gìn truyền thống nhà tường? Hãy chia sẻ cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó.
2. Em đã tham gia vào những hoạt động nào để góp phần xây dựng và giữ gìn truyền thống nhà tường? Hãy chia sẻ cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó.
Ảnh
B. Rèn luyện kĩ năng
Nhiệm vụ 2: Xây dựng kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường (Nhiệm vụ 2: Xây dựng kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường)
1. Xác định mục tiêu kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường.
Ảnh
Tìm hiểu mục tiêu giáo dục truyền thống của nhà trường trong năm học và mục tiêu giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đặt ra mục tiêu phù hợp, đảm bảo sự kết hợp giữa học tập và hoạt động tập thể.
- Gợi ý:
2. Xây dựng nội dung hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đáp ứng mục tiêu đặt ra
2. Xây dựng nội dung hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đáp ứng mục tiêu đặt ra
- Gợi ý:
Ảnh
3. Chuẩn bị các điều kiện và xác định cách tổ chức
Ảnh
3. Chuẩn bị các điều kiện và xác định cách tổ chức
Hình vẽ
Xác định người điều hành tổng thể kế hoạch, người giám sát, phân công vai trò nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân/ nhóm theo từng nội dung. Xác định hình thức thực hiện cho mỗi nội dung giáo dục truyền thống; thời điểm bắt đầu, thời điểm kết thúc của từng hoạt động trong kế hoạch giáo dục. Xác định quy mô tổ chức cho mỗi nội dung hoạt động: địa điểm, số lượng người tham gia,... Chuẩn bị phương tiện, điều kiện thực hiện khác,...
4. Chia sẻ với bạn bè về kế hoạch mà em xây dựng
4. Chia sẻ với bạn bè về kế hoạch mà em xây dựng
Ảnh
Nhiệm vụ 3: Phát huy truền thông" Tôn sư trọng đạo" (Nhiệm vụ 3: Phát huy truền thông" Tôn sư trọng đạo")
Ảnh
1. Thực hiện lời nói, hành vi ứng xử lễ phép, tôn trọng, biết ơn thầy cô trong học tập, hoạt động ở lớp và chia sẻ kết quả đạt được với thầy cô, ban bè
- Gợi ý:
Hình vẽ
Lắng nghe tích cực khi thầy cô giảng bài cũng như khi thầy cô quan tâm, chia sẻ, nhắc nhở.
Hình vẽ
Quan tâm, động viên và hỏi thăm sức khoẻ thầy cô, đặc biệt các thầy, cô giáo cũ.
2. Đóng vai thể hiện hành vi phù hợp trong những tình huống sau
Ảnh
Hình vẽ
2. Đóng vai thể hiện hành vi phù hợp trong những tình huống sau:
Thầy giáo nhắc nhở H về việc ham chơi trơi chơi điện tử nên kết quả học tập sa sút, làm ảnh hưởng đến kết quả thi đua của lớp.
Tình huống 1:
+ tiếp ( 2. Đóng vai thể hiện hành vi phù hợp trong những tình huống sau)
Ảnh
Hình vẽ
Trong giờ sinh hoạt lớp, cô giáo chủ nhiệm phê bình X chưa có trách nhiệm đối với nhiệm vụ chung của lớp. X cho rằng điều cô phê bình mình chưa hoàn toàn đúng.
Tình huống 2:
+ tiếp ( 2. Đóng vai thể hiện hành vi phù hợp trong những tình huống sau)
Ảnh
Hình vẽ
Hôm nay thầy dạy môn Vật lí bước vào lớp với khuôn mặt mệt mỏi, nhưng vẫn cố gắng giảng bài. Bỗng dưng thầy ngồi xuống bàn và hai tay ôm đầu.
Tình huống 3:
3. Thực hiện những việc làm khác để góp phần phát huy truyền thống " Tôn sư trọng đạo"
3. Thực hiện những việc làm khác để góp phần phát huy truyền thống " Tôn sư trọng đạo"
Ảnh
Nhiệm vụ 4: Xây dựng văn hoá giao tiếp, ứng xử với bạn bè (Nhiệm vụ 4: Xây dựng văn hoá giao tiếp, ứng xử với bạn bè)
1. Thực hiện những việc làm góp phần giữ gìn, phát huy tình bạn và chia sẻ kết quả đạt được với thầy cô, bạn bè
Ảnh
- Gợi ý:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Chủ động chào hỏi, vui vẻ, thân thiện, cởi mở với bạn.
Quan tâm đến thói quen, sở thích, suy nghĩ của bạn.
Tôn trọng thói quen, sở thích, không gian riêng của bạn.
2. Đóng vai xử lí tình huống
Ảnh
2. Đóng vai xử lí tình huống
Lớp P có bạn Q mới chuyển từ quê lên. P thấy khó chịu khi cô giáo xếp Q ngồi cùng bàn với mình. P luôn có thái độ, lời nói coi thường người bạn nhà quê nghèo khó. P còn lôi kéo các bạn trong lớp không chơi với Q.
Tình huống 1:
Nếu em là bạn của P và Q, em ứng xử như thế nào?
+ tiếp ( 2. Đóng vai xử lí tình huống)
Ảnh
K và H chơi thân với nhau, K luôn chỉn chu, H thì luộm thuộm. Các bạn trong lớp thường trêu chọc hai bạn luôn khác nhau mà chơi được với nhau. H nghe thấy vậy tỏ ra ngại ngùng. Nếu em là K, em ứng xử như thế nào?
Tình huống 2:
Nhiệm vụ 5: Thực hiện những việc làm giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của trường em (Nhiệm vụ 5: Thực hiện những việc làm giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của trường em)
1. Thực hiện cách thức rèn luyện học tập hiệu quả và chia sẻ kết quả đạt được với thầy cô, bạn bè
- Gợi ý:
Ảnh
Hình vẽ
Chú ý lắng nghe, tích cực tham gia xây dựng bài. Thực hành, vận dụng kiến thức giải quyết tình huống thực tiễn. Xin tư vấn, hỗ trợ của thầy cô, người thân. ....
2. Hỗ trợ bạn cải thiện kết quả học tập trong các tình huống dưới đây
2. Hỗ trợ bạn cải thiện kết quả học tập trong các tình huống dưới đây:
Hình vẽ
P học tốt các môn tự nhiên, nhưng kết quả học tập các môn xã hội lại hạn chế. Q là bạn thân của P học tốt các môn xã hội, trong khi kết quả học tập các môn tự nhiên lại hạn chế. Nếu là lớp phó học tập, em sẽ tư vấn để hai bạn hỗ trợ nhau như thế nào?
Tình huống 1:
+ tiếp ( 2. Hỗ trợ bạn cải thiện kết quả học tập trong các tình huống dưới đây)
Ảnh
Hình vẽ
M là một học sinh rất chăm học nhưng kết quả học tập chưa cao. M quyết tâm cải thiện kết quả học tập của mình.
Tình huống 1:
3. Chia sẻ những việc làm của bản thân góp phần phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường
3. Chia sẻ những việc làm của bản thân góp phần phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường
Ảnh
Nhiệm vụ 6: Đánh giá ý nghĩa việc thực hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường (Nhiệm vụ 6: Đánh giá ý nghĩa việc thực hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường)
1. Xác định kết quả hoạt động giáo dục truyền thống đối với học sinh dựa theo nội dung sau:
Ảnh
Hình vẽ
a. Các loại hoạt động giáo dục truyền thống được nhà trường tổ chức. b. Số lượng học sinh tham gia các hoạt động. c. Tinh thần, thái độ của học sinh khi tham gia hoạt động. d. Kết quả của hoạt ộng mang lại.
2. Đánh giá ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đối với em
2. Đánh giá ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đối với em
- Gợi ý:
Xây dựng được tình cảm tốt đẹp đối với mái trường, thầy cô và bạn bè. ....
Ảnh
3. Chia sẻ những mong muốn điều chỉnh kế hoạch giáo dục truyền thống của nhà trường sao cho hiệu quả và ý nghĩa hơn
3. Chia sẻ những mong muốn điều chỉnh kế hoạch giáo dục truyền thống của nhà trường sao cho hiệu quả và ý nghĩa
Ảnh
C. Vận dụng - Mở rộng
Nhiệm vụ 7: Tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động, góp phần phát huy truyền thống nhà trường (Nhiệm vụ 7: Tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động, góp phần phát huy truyền thống nhà trường)
Ảnh
1. Thảo luận về cách tổ chức một số hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong việc phát huy truyền thống nhà trường
- Gợi ý:
Hoạt động của các câu lạc bộ: nghệ thuật, STEM,... Xây dựng phong trào văn hoá đọc trong nhà trường. Cách thực hiện mô hình trường học gắn với sản xuất.
2. Thực hiện một số hoạt động phát huy truyền thống nhà trường của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
2. Thực hiện một số hoạt động phát huy truyền thống nhà trường của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
Ảnh
D. Tự đánh giá
Nhiệm vụ 8: Tự đánh giá (Nhiệm vụ 8: Tự đánh giá)
Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề
Ảnh
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Chưa hoàn thành
Xác định được những nét đẹp truyền thống của trường em. Xác định được những việc làm góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống nhà trường. Lập kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường. Thực hiện được các hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường theo kế hoạch đã đặt ra. Thể hiện được sự tự tin trong các tình huống giao tiếp với bạn bè.
+ tiếp (Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề)
Hình vẽ
Thực hiện được các kĩ năng giao tiếp ứng xử chuẩn mực với thầy cô. Thực hiện được những việc làm giữ gìn, phát huy truyền thống hiếu học của trường em. Đánh giá được ý nghĩa của việc thưc hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường. Tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phát động, góp phần phát huy truyền thống nhà trường.
Mức độ em đạt được: Hoàn thành tốt/ Hoàn thành/ Chưa hoàn thành
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 4: Thực hiện trách nhiệm với gia đình".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất