Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3: Biết ơn thầy cô
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:10' 21-06-2022
Dung lượng: 11.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:10' 21-06-2022
Dung lượng: 11.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THẦY CÔ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
ÂM NHẠC 7
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THẦY CÔ
Ảnh
Khởi động
Hoạt động (Khởi động)
Ảnh
Hãy kể tên các bài hát về về chủ đề thầy cô mà em biết.
Hát
Nghe bài hát (Nghe bài hát)
Ảnh
1. Học bài hát Bài học đầu tiên
Ảnh
1. Học bài hát Bài học đầu tiên
a. Hát mẫu, cảm thụ nhạc
Lắng nghe, vỗ tay theo phách để cảm nhận nhịp điệu.
b. Tìm hiểu bài hát
b. Tìm hiểu bài hát
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy cho biết Bài học đầu tiên được thể hiện với giai điệu như thế nào? Bài hát nói lên điều gì? Bài hát gồm mấy đoạn? Kể tên từng đoạn.
c. Câu hỏi
Ảnh
c. Câu hỏi
Em hãy trả lời các câu hỏi sau:
Bài Bài học đầu tiên hát theo kiểu liền tiếng hay ngắt tiếng sẽ phù hợp hơn? Vì sao?
e. Khởi động giọng
Ảnh
d. Khởi động giọng
Ảnh
g. Tập hát kết hợp vỗ tay theo phách
g. Tập hát kết hợp vỗ tay theo phách
Ảnh
2. Biểu diễn bài hát
2. Biểu diễn bài hát
Ảnh
Trình diễn theo nhóm, cặp, cá nhân (có thể vừa hát vừa gõ đệm hoặc một nhóm hát, một nhóm gõ đêm,...)
Nghe nhạc
1. Nghe bài hát Thầy cô và mái trường (1. Nghe bài hát Thầy cô và mái trường)
Ảnh
2. Câu hỏi
2. Câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Hình ảnh con đò trong bài hát gợi cho em những suy nghĩ gì? Nêu cảm nhận của em về bài hát
Đọc nhạc
1. Luyện đọc gam theo mẫu
1. Luyện đọc gam theo mẫu
2. Bài đọc nhạc số 3
2. Bài đọc nhạc số 3
Ảnh
- Luyện đọc nhạc kết hợp đánh nhạc
- Luyện tập đọc nhạc kết hợp đánh nhạc
Ảnh
- Trình bày bài đọc nhạc theo tổ, nhóm, cặp, cá nhân
- Trình bày bài đọc nhạc theo tổ, nhóm, cặp, cá nhân
Ảnh
Nhạc cụ
1. Thể hiện tiết tấu
1. Thể hiện tiết tấu
a. Thể hiện tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể
- Mẫu tiết tấu 1:
Ảnh
- Mẫu tiết tấu 2 (a. Thể hiện tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể)
- Mẫu tiết tấu 2:
Ảnh
b. Ứng dụng đệm cho bài hát Bài học đầu tiên (1. Thể hiện tiết tấu )
Ảnh
b. Ứng dụng đệm cho bài hát Bài học đầu tiên
2. Hòa tấu
2. Hòa tấu
Ảnh
Lí thuyết âm nhạc
1. Kí hiệu đẻ tăng trường độ nốt nhạc
1. Kí hiệu để tăng trường độ nốt nhạc
a. Dấu nối
Hình vẽ
Kí hiệu: hoặc Tác dụng: nối liền trường độ của nốt nhạc có cùng cao độ nằm cạnh nhau. Trường độ của nhóm các nột nhạc được nối bằng tông trường độ của các nốt trong nhóm.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
b. Dấu chấm dôi
b. Dấu chấm dôi
Hình vẽ
Kí hiệu: một ấu chấm đặt bên phải nốt nhạc. Tác dụng: làm tăng thêm một nửa trường độ nốt nhạc đó.
Ảnh
c. Dấu miễn nhịp
c. Dấu miễn nhịp
Hình vẽ
Ảnh
Kí hiệu: hoặc Tác dụng: tăng trường độ của nốt nhạc một cách tự do, tùy theo ý định của người biểu diễn. Dấu miễn nhịp còn được dùng với cả dấu lặng.
Ảnh
Ảnh
2. Câu hỏi
2. Câu hỏi
Hình vẽ
Ảnh
Bản nhạc Bài học đầu tiên có sử dụng kí hiệu để tăng trường độ nốt nhạc không? Đó là những kí hiệu nào? Trong bài hát Bài học đầu tiên, những ca từ tương ứng với nốt nhạc có dấu cần ngân dài mấy phách?
Thưởng thức âm nhạc
1. Kèn Clarinet và sáo Flute
1. Kèn Clarinet và sáo Flute
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
a. Kèn Clarinet
Đọc thông tin SGK và trình bày hiểu biết của em về loại kèn Clarinet.
b. Sáo Flute
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
b. Sáo Flute
Đọc thông tin SGK và trình bày hiểu biết của em về loại sáo Flute.
2. Câu hỏi
2. Câu hỏi
Hình vẽ
Ảnh
Kèn Clarinet và sao Flute thích hợp thể hiện những giai điệu mạnh mẽ hay những giai điệu du dương? Kể tên một số loại nhạc cụ sử dụng hơi thổi để phát âm mà em biết.
Trải nghiệm và khám phá
1. Hoạt động 1
1. Hoạt động 1
Hãy hát câu kết của bài Bài học đầu tiên ba lần với sự thay đổi vị trí đặt dấu miễn nhịp. Em thích hát theo trường hợp nào nhất?
Ảnh
2. Hoạt động 2
2. Hoạt động 2
Với các kí hiệu trường độ, em hãy tạo ra bốn ô nhịp 3/4 không giống nhau rồi thể hiện các ô nhịp đó bằng nhạc cụ gõ hoặc động tác cơ thể.
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Hình vẽ
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 4: Ước mơ.
Ảnh
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
ÂM NHẠC 7
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THẦY CÔ
Ảnh
Khởi động
Hoạt động (Khởi động)
Ảnh
Hãy kể tên các bài hát về về chủ đề thầy cô mà em biết.
Hát
Nghe bài hát (Nghe bài hát)
Ảnh
1. Học bài hát Bài học đầu tiên
Ảnh
1. Học bài hát Bài học đầu tiên
a. Hát mẫu, cảm thụ nhạc
Lắng nghe, vỗ tay theo phách để cảm nhận nhịp điệu.
b. Tìm hiểu bài hát
b. Tìm hiểu bài hát
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy cho biết Bài học đầu tiên được thể hiện với giai điệu như thế nào? Bài hát nói lên điều gì? Bài hát gồm mấy đoạn? Kể tên từng đoạn.
c. Câu hỏi
Ảnh
c. Câu hỏi
Em hãy trả lời các câu hỏi sau:
Bài Bài học đầu tiên hát theo kiểu liền tiếng hay ngắt tiếng sẽ phù hợp hơn? Vì sao?
e. Khởi động giọng
Ảnh
d. Khởi động giọng
Ảnh
g. Tập hát kết hợp vỗ tay theo phách
g. Tập hát kết hợp vỗ tay theo phách
Ảnh
2. Biểu diễn bài hát
2. Biểu diễn bài hát
Ảnh
Trình diễn theo nhóm, cặp, cá nhân (có thể vừa hát vừa gõ đệm hoặc một nhóm hát, một nhóm gõ đêm,...)
Nghe nhạc
1. Nghe bài hát Thầy cô và mái trường (1. Nghe bài hát Thầy cô và mái trường)
Ảnh
2. Câu hỏi
2. Câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Hình ảnh con đò trong bài hát gợi cho em những suy nghĩ gì? Nêu cảm nhận của em về bài hát
Đọc nhạc
1. Luyện đọc gam theo mẫu
1. Luyện đọc gam theo mẫu
2. Bài đọc nhạc số 3
2. Bài đọc nhạc số 3
Ảnh
- Luyện đọc nhạc kết hợp đánh nhạc
- Luyện tập đọc nhạc kết hợp đánh nhạc
Ảnh
- Trình bày bài đọc nhạc theo tổ, nhóm, cặp, cá nhân
- Trình bày bài đọc nhạc theo tổ, nhóm, cặp, cá nhân
Ảnh
Nhạc cụ
1. Thể hiện tiết tấu
1. Thể hiện tiết tấu
a. Thể hiện tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể
- Mẫu tiết tấu 1:
Ảnh
- Mẫu tiết tấu 2 (a. Thể hiện tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể)
- Mẫu tiết tấu 2:
Ảnh
b. Ứng dụng đệm cho bài hát Bài học đầu tiên (1. Thể hiện tiết tấu )
Ảnh
b. Ứng dụng đệm cho bài hát Bài học đầu tiên
2. Hòa tấu
2. Hòa tấu
Ảnh
Lí thuyết âm nhạc
1. Kí hiệu đẻ tăng trường độ nốt nhạc
1. Kí hiệu để tăng trường độ nốt nhạc
a. Dấu nối
Hình vẽ
Kí hiệu: hoặc Tác dụng: nối liền trường độ của nốt nhạc có cùng cao độ nằm cạnh nhau. Trường độ của nhóm các nột nhạc được nối bằng tông trường độ của các nốt trong nhóm.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
b. Dấu chấm dôi
b. Dấu chấm dôi
Hình vẽ
Kí hiệu: một ấu chấm đặt bên phải nốt nhạc. Tác dụng: làm tăng thêm một nửa trường độ nốt nhạc đó.
Ảnh
c. Dấu miễn nhịp
c. Dấu miễn nhịp
Hình vẽ
Ảnh
Kí hiệu: hoặc Tác dụng: tăng trường độ của nốt nhạc một cách tự do, tùy theo ý định của người biểu diễn. Dấu miễn nhịp còn được dùng với cả dấu lặng.
Ảnh
Ảnh
2. Câu hỏi
2. Câu hỏi
Hình vẽ
Ảnh
Bản nhạc Bài học đầu tiên có sử dụng kí hiệu để tăng trường độ nốt nhạc không? Đó là những kí hiệu nào? Trong bài hát Bài học đầu tiên, những ca từ tương ứng với nốt nhạc có dấu cần ngân dài mấy phách?
Thưởng thức âm nhạc
1. Kèn Clarinet và sáo Flute
1. Kèn Clarinet và sáo Flute
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
a. Kèn Clarinet
Đọc thông tin SGK và trình bày hiểu biết của em về loại kèn Clarinet.
b. Sáo Flute
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
b. Sáo Flute
Đọc thông tin SGK và trình bày hiểu biết của em về loại sáo Flute.
2. Câu hỏi
2. Câu hỏi
Hình vẽ
Ảnh
Kèn Clarinet và sao Flute thích hợp thể hiện những giai điệu mạnh mẽ hay những giai điệu du dương? Kể tên một số loại nhạc cụ sử dụng hơi thổi để phát âm mà em biết.
Trải nghiệm và khám phá
1. Hoạt động 1
1. Hoạt động 1
Hãy hát câu kết của bài Bài học đầu tiên ba lần với sự thay đổi vị trí đặt dấu miễn nhịp. Em thích hát theo trường hợp nào nhất?
Ảnh
2. Hoạt động 2
2. Hoạt động 2
Với các kí hiệu trường độ, em hãy tạo ra bốn ô nhịp 3/4 không giống nhau rồi thể hiện các ô nhịp đó bằng nhạc cụ gõ hoặc động tác cơ thể.
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Hình vẽ
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 4: Ước mơ.
Ảnh
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất