Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3: Biết ơn thầy cô
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:34' 21-09-2021
Dung lượng: 43.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:34' 21-09-2021
Dung lượng: 43.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THÂY CÔ
Trang bìa
Trang bìa
Âm nhạc 6
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THẦY CÔ
Ảnh
Nhận diện - Khám phá
1. Nghe nhạc (1. Nghe nhạc)
- Nghe hát: Bụi phấn.
2. Giáo dục phẩm chất (2. Giáo dục phẩm chất)
- Bộc lộ, thể hiện lòng yêu mến thầy cô thông qua những cố gắng trong học tập, hoàn thành tốt các yêu cầu được giao và thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong học tập.
Ảnh
Hát
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
Trò chơi: "Khám phá âm thanh bằng giọng hát"
- Nghe và vận động theo nhạc
- Nghe và vận động theo nhạc.
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu bài hát: phân tích cấu trúc, nhận xét bài hát về các nội dung như: tác giả, nhịp, nhịp độ, ý nghĩa nội dung bài hát.
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Học hát theo lối móc xích.
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Cả lớp: hát và kết hợp vận động hoặc nhạc cụ gõ đệm.
Ảnh
- Biểu diễn bài hát
Ảnh
Biểu diễn trước lớp
Lí thuyết âm nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
Trò chơi: "Âm nhạc"
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu nhịp : đọc định nghĩa.
Ảnh
Ảnh
=> Nhịp có bốn phách trong mỗi ô nhịp, mỗi phách có giá tị bằng một nốt đen; phách 1: mạnh, phách 2: nhẹ, phách 3: mạnh vừa, phách 4: nhẹ.
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành đánh nhịp theo sơ đồ bằng hai tay.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Đánh nhịp theo bài hát "Niềm tin thắp sáng trong tim em".
Nhạc cụ
1. Khởi động (1. Khởi động)
Trò chơi: "Nghe và đoán tên nhạc cụ"
Ảnh
- Quan sát
Ảnh
- Quan sát hai tiết tấu và nhận xét về điểm giống và khác của hai mẫu sau:
Ảnh
2. Thực hành - Luyện tập (2. Thực hành - Luyện tập)
- Gõ đệm cho bài hát: Niềm tin thắp sáng trong tim em.
Ảnh
3. Vận dụng - Sáng tạo (3. Vận dụng - Sáng tạo)
Ảnh
- Thực hành nhóm 4 HS: sáng tạo mẫu tiết tấu để đệm cho bài hát.
- Biểu diễn
Ảnh
Biểu diễn trước lớp
Sáo recorder
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
- Ôn lại các nốt Si, La của nhạc cụ: Sáo recorder.
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Quan sát cách bấm và thổi nốt Son.
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành thổi: "Bài thực hành số 2".
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sáng tạo một nét nhạc ngắn với các nốt Si, La, Son theo mẫu tiết tấu tự chọn.
Ảnh
Kèn phím
1. Khởi động (1. Khởi động)
- Ôn lại các nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son.
Ảnh
2. Thực hành - Luyện tập (2. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành: Bài thực hành số 2.
Ảnh
3. Vận dụng - Sáng tạo (3. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sáng tạo và thực hiện một nét nhạc ngắn với các nốt đã học.
Ảnh
Đọc nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Trò chơi: "Nghe và đoán tên nốt nhạc"
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Thảo luận nhóm 4 HS: viết ra giấy và nhận xét về "Bài đọc nhạc số 3".
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
3. Thực hành - luyện tập (3. Thực hành - luyện tập)
- Đọc gam Đô trưởng
Ảnh
- Đọc quãng 2
Ảnh
- Quãng 3
- Đọc quãng 3
Ảnh
- Luyện đọc âm hình tiết tấu
- Luyện đọc âm hình tiết tấu của "Bài đọc nhạc số 3" theo âm tiết.
Ảnh
- Thực hành đọc nhạc
- Thực hành đọc nhạc theo các bước: đọc tên nốt theo trường độ, đọc riêng cao độ, đọc từng câu.
Ảnh
Thưởng thức âm nhạc, Nghe nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
- Nghe và vận động theo bài hát.
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Thảo luận nhóm 4 HS tìm hiểu thông tin nhạc sĩ Vivaldi: tên, năm sinh, năm mất, người nước nào, sự nghiệp sáng tác, các tác phẩm tiêu biểu, đặc điểm âm nhạc.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Nghe và vận động theo nhạc.
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Chia nhóm: sáng tạo mẫu vận dộng hoặc gõ đệm theo trích đoạn nhạc Concerto số 3 Mùa thu.
Ảnh
- Biểu diễn
Ảnh
Biểu diễn trước lớp
Góc âm nhạc
- Câu 1
Ảnh
Câu 1: Em hãy cùng bạn sáng tạo mẫu tiết tấu để gõ đệm cho bài "Niềm tin thắp sáng trong tim em".
Ảnh
- Câu 2
Câu 2: Thực hiện mẫu tiết tấu dưới đây bằng các dụng cụ gõ và vận động cơ thể.
Ảnh
- Câu 3
Câu 3: Đọc tiết tấu và thể hiện giai điệu dưới đây bằng kèn phím:
Ảnh
Ảnh
- Câu 4
Câu 4: Đọc giai điệu dưới đây kết hợp với đánh nhịp .
Ảnh
Ảnh
- Câu 5
Câu 5: Em hãy sưu tầm một số tác phẩm khác của nhạc sĩ Antonio để nghe hoặc chia sẻ với bạn.
Ảnh
- Câu 6
Câu 6: Thực hành làm nhạc cụ: Lục lạc.
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 4: Khúc hát quê hương.
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Âm nhạc 6
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THẦY CÔ
Ảnh
Nhận diện - Khám phá
1. Nghe nhạc (1. Nghe nhạc)
- Nghe hát: Bụi phấn.
2. Giáo dục phẩm chất (2. Giáo dục phẩm chất)
- Bộc lộ, thể hiện lòng yêu mến thầy cô thông qua những cố gắng trong học tập, hoàn thành tốt các yêu cầu được giao và thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong học tập.
Ảnh
Hát
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
Trò chơi: "Khám phá âm thanh bằng giọng hát"
- Nghe và vận động theo nhạc
- Nghe và vận động theo nhạc.
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu bài hát: phân tích cấu trúc, nhận xét bài hát về các nội dung như: tác giả, nhịp, nhịp độ, ý nghĩa nội dung bài hát.
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Học hát theo lối móc xích.
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Cả lớp: hát và kết hợp vận động hoặc nhạc cụ gõ đệm.
Ảnh
- Biểu diễn bài hát
Ảnh
Biểu diễn trước lớp
Lí thuyết âm nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
Trò chơi: "Âm nhạc"
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu nhịp : đọc định nghĩa.
Ảnh
Ảnh
=> Nhịp có bốn phách trong mỗi ô nhịp, mỗi phách có giá tị bằng một nốt đen; phách 1: mạnh, phách 2: nhẹ, phách 3: mạnh vừa, phách 4: nhẹ.
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành đánh nhịp theo sơ đồ bằng hai tay.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Đánh nhịp theo bài hát "Niềm tin thắp sáng trong tim em".
Nhạc cụ
1. Khởi động (1. Khởi động)
Trò chơi: "Nghe và đoán tên nhạc cụ"
Ảnh
- Quan sát
Ảnh
- Quan sát hai tiết tấu và nhận xét về điểm giống và khác của hai mẫu sau:
Ảnh
2. Thực hành - Luyện tập (2. Thực hành - Luyện tập)
- Gõ đệm cho bài hát: Niềm tin thắp sáng trong tim em.
Ảnh
3. Vận dụng - Sáng tạo (3. Vận dụng - Sáng tạo)
Ảnh
- Thực hành nhóm 4 HS: sáng tạo mẫu tiết tấu để đệm cho bài hát.
- Biểu diễn
Ảnh
Biểu diễn trước lớp
Sáo recorder
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
- Ôn lại các nốt Si, La của nhạc cụ: Sáo recorder.
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Quan sát cách bấm và thổi nốt Son.
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành thổi: "Bài thực hành số 2".
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sáng tạo một nét nhạc ngắn với các nốt Si, La, Son theo mẫu tiết tấu tự chọn.
Ảnh
Kèn phím
1. Khởi động (1. Khởi động)
- Ôn lại các nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son.
Ảnh
2. Thực hành - Luyện tập (2. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành: Bài thực hành số 2.
Ảnh
3. Vận dụng - Sáng tạo (3. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sáng tạo và thực hiện một nét nhạc ngắn với các nốt đã học.
Ảnh
Đọc nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Trò chơi: "Nghe và đoán tên nốt nhạc"
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Thảo luận nhóm 4 HS: viết ra giấy và nhận xét về "Bài đọc nhạc số 3".
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
3. Thực hành - luyện tập (3. Thực hành - luyện tập)
- Đọc gam Đô trưởng
Ảnh
- Đọc quãng 2
Ảnh
- Quãng 3
- Đọc quãng 3
Ảnh
- Luyện đọc âm hình tiết tấu
- Luyện đọc âm hình tiết tấu của "Bài đọc nhạc số 3" theo âm tiết.
Ảnh
- Thực hành đọc nhạc
- Thực hành đọc nhạc theo các bước: đọc tên nốt theo trường độ, đọc riêng cao độ, đọc từng câu.
Ảnh
Thưởng thức âm nhạc, Nghe nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
- Nghe và vận động theo bài hát.
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Thảo luận nhóm 4 HS tìm hiểu thông tin nhạc sĩ Vivaldi: tên, năm sinh, năm mất, người nước nào, sự nghiệp sáng tác, các tác phẩm tiêu biểu, đặc điểm âm nhạc.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Nghe và vận động theo nhạc.
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Chia nhóm: sáng tạo mẫu vận dộng hoặc gõ đệm theo trích đoạn nhạc Concerto số 3 Mùa thu.
Ảnh
- Biểu diễn
Ảnh
Biểu diễn trước lớp
Góc âm nhạc
- Câu 1
Ảnh
Câu 1: Em hãy cùng bạn sáng tạo mẫu tiết tấu để gõ đệm cho bài "Niềm tin thắp sáng trong tim em".
Ảnh
- Câu 2
Câu 2: Thực hiện mẫu tiết tấu dưới đây bằng các dụng cụ gõ và vận động cơ thể.
Ảnh
- Câu 3
Câu 3: Đọc tiết tấu và thể hiện giai điệu dưới đây bằng kèn phím:
Ảnh
Ảnh
- Câu 4
Câu 4: Đọc giai điệu dưới đây kết hợp với đánh nhịp .
Ảnh
Ảnh
- Câu 5
Câu 5: Em hãy sưu tầm một số tác phẩm khác của nhạc sĩ Antonio để nghe hoặc chia sẻ với bạn.
Ảnh
- Câu 6
Câu 6: Thực hành làm nhạc cụ: Lục lạc.
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 4: Khúc hát quê hương.
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất