Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3. Bài 5. Thầy cô với chúng em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:56' 08-09-2021
Dung lượng: 19.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:56' 08-09-2021
Dung lượng: 19.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 5: THẦY CÔ VỚI CHÚNG EM
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 5: THẦY CÔ VỚI CHÚNG EM
Ảnh
Chuẩn bị
Em cần chuẩn bị những gì?
Ảnh
Em cần chuẩn bị những gì?
Sưu tầm những tình huống, câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn, chuyện kể về mối quan hệ thầy trò trong nhà trường. Tranh, ảnh về thầy cô lớp em. Tình huống mà em từng gặp khó khăn khi giao tiếp với thầy cô.
Khám phá
1. Tìm hiểu về thầy cô của em
1. Tìm hiểu về thầy cô của em
Thiết kế bộ sưu tập tranh, ảnh về thầy cô theo gợi ý sau: - Tên của thầy cô dạy các môn học ở lớp em. - Kể những điểm đáng nhớ của thầy cô.
Ảnh
2. Điều em muốn chia sẻ cùng thầy cô
Ảnh
2. Điều em muốn chia sẻ cùng thầy cô
a. Hoạt động 1
Nếu là thầy cô thì em sẽ... với học sinh; Nếu có một điều ước về thầy cô thì điều ước đó là...
Viết những suy nghĩ và mong muốn của mình đối với thầy cô theo gợi ý sau:
b. Hoạt động 2 (2. Điều em muốn chia sẻ cùng thầy cô)
Ảnh
b. Hoạt động 2
Em hãy chia sẻ những mong muốn đó với các bạn
3. Thầy cô trong kí ức
Ảnh
3. Thầy cô trong kí ức
Em hãy nêu những ấn tượng của em về các thầy cô đã dạy em ở tiểu học?
a. Hoạt động 3
b. Hoạt động 4 (3. Thầy cô trong kí ức)
b. Hoạt động 4
Ảnh
Em hãy nêu những điều em tiếc nuối khi chưa bày tỏ vưới thầy cô mình được học trước đây.
4. Đóng vai chuyên gia tâm lí hỗ trợ học sinh
4. Đóng vai chuyên gia tâm lí hỗ trợ học sinh
Ảnh
Chia sẻ những khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô. Tìm các phương án giải quyết những khó khăn đó.
a. Thảo luận
b. Thực hành (4. Đóng vai chuyên gia tâm lí hỗ trợ học sinh)
Ảnh
b. Thực hành
Sắm vai là chuyên gia tâm lí hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong giao tiếp với thầy cô.
5. Thu hoạch cá nhân
5. Thu hoạch cá nhân
Ảnh
Chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong gia tiếp, ứng xử với thầy cô.
a. Hoạt động 5
b. Hoạt động 6 (5. Thu hoạch cá nhân)
b. Hoạt động 6
Sử dụng sơ đồ 3 H: Trí óc (Head) - Trái tim (Heart) - Bàn tay (Hand). Viết lên thẻ giấy và dán lên các cột tương ứng.
Ảnh
c. Trình bày kết quả thu hoạch các nhân (5. Thu hoạch cá nhân)
Ảnh
c. Trình bày kết quả thu hoạch cá nhân
Thông điệp
Thông điệp
Ảnh
Thầy cô đều mong muốn các em học tập tốt, trưởng thành và luôn sẵn sàng hỗ trợ các em. Hãy mạnh dạn trao đổi, chia sẻ mong muốn cảm nhận của mình để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.
Thông điệp
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 3: Bài 6: Tri ân thầy cô".
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 5: THẦY CÔ VỚI CHÚNG EM
Ảnh
Chuẩn bị
Em cần chuẩn bị những gì?
Ảnh
Em cần chuẩn bị những gì?
Sưu tầm những tình huống, câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn, chuyện kể về mối quan hệ thầy trò trong nhà trường. Tranh, ảnh về thầy cô lớp em. Tình huống mà em từng gặp khó khăn khi giao tiếp với thầy cô.
Khám phá
1. Tìm hiểu về thầy cô của em
1. Tìm hiểu về thầy cô của em
Thiết kế bộ sưu tập tranh, ảnh về thầy cô theo gợi ý sau: - Tên của thầy cô dạy các môn học ở lớp em. - Kể những điểm đáng nhớ của thầy cô.
Ảnh
2. Điều em muốn chia sẻ cùng thầy cô
Ảnh
2. Điều em muốn chia sẻ cùng thầy cô
a. Hoạt động 1
Nếu là thầy cô thì em sẽ... với học sinh; Nếu có một điều ước về thầy cô thì điều ước đó là...
Viết những suy nghĩ và mong muốn của mình đối với thầy cô theo gợi ý sau:
b. Hoạt động 2 (2. Điều em muốn chia sẻ cùng thầy cô)
Ảnh
b. Hoạt động 2
Em hãy chia sẻ những mong muốn đó với các bạn
3. Thầy cô trong kí ức
Ảnh
3. Thầy cô trong kí ức
Em hãy nêu những ấn tượng của em về các thầy cô đã dạy em ở tiểu học?
a. Hoạt động 3
b. Hoạt động 4 (3. Thầy cô trong kí ức)
b. Hoạt động 4
Ảnh
Em hãy nêu những điều em tiếc nuối khi chưa bày tỏ vưới thầy cô mình được học trước đây.
4. Đóng vai chuyên gia tâm lí hỗ trợ học sinh
4. Đóng vai chuyên gia tâm lí hỗ trợ học sinh
Ảnh
Chia sẻ những khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô. Tìm các phương án giải quyết những khó khăn đó.
a. Thảo luận
b. Thực hành (4. Đóng vai chuyên gia tâm lí hỗ trợ học sinh)
Ảnh
b. Thực hành
Sắm vai là chuyên gia tâm lí hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong giao tiếp với thầy cô.
5. Thu hoạch cá nhân
5. Thu hoạch cá nhân
Ảnh
Chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong gia tiếp, ứng xử với thầy cô.
a. Hoạt động 5
b. Hoạt động 6 (5. Thu hoạch cá nhân)
b. Hoạt động 6
Sử dụng sơ đồ 3 H: Trí óc (Head) - Trái tim (Heart) - Bàn tay (Hand). Viết lên thẻ giấy và dán lên các cột tương ứng.
Ảnh
c. Trình bày kết quả thu hoạch các nhân (5. Thu hoạch cá nhân)
Ảnh
c. Trình bày kết quả thu hoạch cá nhân
Thông điệp
Thông điệp
Ảnh
Thầy cô đều mong muốn các em học tập tốt, trưởng thành và luôn sẵn sàng hỗ trợ các em. Hãy mạnh dạn trao đổi, chia sẻ mong muốn cảm nhận của mình để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.
Thông điệp
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 3: Bài 6: Tri ân thầy cô".
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất