Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 3. Bài 10. Lưa chọn và sử dụng trang phục

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:00' 20-08-2021
    Dung lượng: 30.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 3: BÀI 9: TRANG PHỤC VÀ THỜI TRANG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Công nghệ 6
    CHỦ ĐỀ 3: BÀI 9: TRANG PHỤC VÀ THỜI TRANG
    Ảnh
    Khởi động
    Hoạt động (Hoạt động)
    Theo em, một bộ trang phục nếu sử dụng trong nhiều hoàn cảnh như đi học, đi ngủ, đi chơi, đi thi đấu thể thao,... có được không? Vì sao?
    Ảnh
    I. Phương pháp lựa chọn và sử dụng trang phục
    1. Theo vóc dáng
    1. Theo vóc dáng
    Mỗi người có vóc dáng và đặc điểm thể hình khác nhau như béo, gầy, cao, thấp,...Vóc dáng khác nhau phù hợp với từng kiểu dáng khác nhau.
    Ảnh
    a. Tìm hiểu
    b. Luyện tập
    Trang phục của mỗi người trong hình bên dưới phù hợp với vóc dáng của họ không? Vì sao?
    Ảnh
    b. Luyện tập
    c. Vận dụng
    Ảnh
    c. Vận dụng
    Hãy tự xác định vóc dáng của em và chọn màu vải, họa tiết phù hợp với vóc dáng của mình.
    2. Theo lứa tuổi
    Theo em trang phục của mỗi người trong hình bên dưới có phù hợp với lứa tuổi không? Vì sao?
    Ảnh
    2. Theo lứa tuổi
    a. Hoạt động
    b. Kết luận
    Ảnh
    b. Kết luận
    Trẻ em: kiểu dáng rộng, thoải mái, tươi sáng, họa tiết trang trí vui mắt, loại vải mềm thấm hút mồ hơi, có độ co dãn. Thanh niên: đa dạng, phong phú về kiểu dáng và chất liệu, màu sắc tươi trẻ. Trung niên: kiểu dáng, chất liệu, màu sắc trang nhã, lịch sử. Người già: kiểu dáng rộng, thoải mái, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, màu sắc nhã nhặn với họa tiết đơn giản.
    3. Theo hoàn cảnh sử dụng
    3. Theo hoàn cảnh sử dụng
    Em hãy quan sát và cho biết các trang phục này được sử dụng trong hoàn cảnh nào? Nêu đặc điểm nổi bật của từng trang phục đó.
    a. Hoạt động
    Ảnh
    b. Kết luận
    Ảnh
    b. Kết luận
    Trang phục đi học: kiểu dáng rộng, thoải mái với kiểu may đơn giản. Vải sợi pha có màu sắc nhã nhặn. Trang phục lao động, sản xuất: kiểu dáng rộng, thoải mái với kiểu may đơn giản. Vải sợi bông, thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi, thường có màu sẫm. Trang phục thể thao: kiểu dáng phụ thuộc tùy từng môn thể thao. Vải co giãn, thấm hút mồ hôi tốt, có màu sắc tươi sáng.
    4. Theo sự đồng bộ của trang phục
    Ảnh
    4. Theo sự đồng bộ của trang phục
    Quan sát và nhận xét về sự đồng bộ của trang phục.
    a. Hoạt động
    b. Kết luận
    Ảnh
    b. Kết luận
    Khi lựa chọn trang phục cần chú ý đến sự kết hợp giữa quần áo và phụ trang đi kèm để tạo nên sự thống nhất về màu sắc và phong cách cho trang phục.
    5. Vận dụng
    Ảnh
    5. Vận dụng
    a. Trong buổi lao động vệ sinh lớp học, có một bạn nữ mặc một chiếc váy công chúa lộng lẫy để đi lao động. Theo em, bạn măc như vậy có phù hợp không? Vì sao? b. Khi đi vào nơi tôn nghiêm (đền, chùa,...) có một nhóm các anh chị học sinh mặc quần áo ngắn, bó sát. Theo em, các anh chị mặc như vậy có phù hợp không? Vì sao? c. Bạn em có vóc dáng cao, to. Em hãy đưa ra lời khuyên để bạn có thể lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng của mình.
    II. Thực hành lựa chọn trang phục
    1. Tình huống
    Ảnh
    1. Tình huống
    Tết năm nay, gia đình em có tổ chức lễ mừng thọ cho ông, bà. Em hãy lựa chọn cho bản thân một bộ trang phục phù hợp mặc trong lễ mừng thọ. Em ưu tiên tiêu chí nào khi lựa chọn trang phục? Vì sao?
    2. Giải quyết tình huống
    Bước 1: Hình thức lựa chọn trang phục: có sẵn, may đo, may sẵn. Bước 2: Xác định, mô tả, xếp loại các tiêu chí lựa chọn trang phục phù hợp theo thứ tự ưu tiên ở bảng sau:
    2. Giải quyết tình huống
    Ảnh
    Bước 3: Vẽ, mô tả, sưu tầm hình ảnh trang phục mà em lựa chọn.
    3. Thảo luận và đánh giá kết quả
    Ảnh
    3. Thảo luận và đánh giá kết quả
    Trình bày phần đánh giá giải quyết tình huống. Nhận xét, đánh giá kết quả.
    4. Tìm hiểu thêm (4. Tìm hiểu thêm)
    Ảnh
    Em hãy tìm hiểu thêm về trang phục thân thiện với môi trường.
    5. Vận dụng
    Ảnh
    5. Vận dụng
    Em hãy làm mới trang phục của mình bằng cách kết hợp các trang phục đang có để tạo ra 3 - 5 bộ trang phục khác nhau.
    Dặn dò
    1. Em làm được những gì?
    Em làm được những gì?
    Ảnh
    Lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với đặc điểm và sở thích của bản thân, tính chất công việc và điều kiện tài chính của gia đình.
    2 .Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Đọc thêm phần "Em có biết". Chuẩn bị bài mới: " Bài 11: Bảo quản trang phục".
    3. Kết bài
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓