Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2 - Tuần 7
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:18' 16-09-2021
Dung lượng: 3.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:18' 16-09-2021
Dung lượng: 3.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN - TUẦN 7
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN - TUẦN 7
Ảnh
Khởi động
1. Hát (Hát: Con cào cào)
Ảnh
2. Bài học
Ảnh
CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN - TUẦN 7
Hoạt động 1
I. Kiểm soát lo lắng
1. Tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến sự lo lắng
I. Kiểm soát lo lắng
- Trả lời các câu hỏi sau: + Khi nào em thực sự rất lo lắng? + Cần làm gì để vượt qua được sự lo lắng? + Khi lo lắng, em thường có biểu hiện tâm lí như thế nào? Em có muốn thoát ra khỏi tâm trạng lo lắng không?
Ảnh
2. Luyện tập kiểm soát lo lắng
2. Luyện tập kiểm soát lo lắng
- Lo lắng là một trạng thái cảm xúc, thường gắn với vấn đề nào đó chưa được giải quyết hoặc đánh giá quá mức vấn đề xảy ra. Để giảm lo lắng, chúng ta cần phải giải quyết những nguyên nhân tạo ra sự lo lắng hoặc điều chỉnh nhận thức và cảm xúc của bản thân.
Ảnh
- Làm việc nhóm
Ảnh
Chia nhóm 4 - 6 HS thảo luận hai vấn đề sau: a) Lo lắng vì đến lớp không có bạn chơi cùng. (Làm gì để bạn chơi với mình?). b) Lo sợ bị bắt nạt ở lớp. (Làm gì để không bị bắt nạt?).
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Kiểm soát lo lắng là một trong những kĩ năng điều chỉnh cảm xúc mà mỗi cá nhân cần rèn luyện mới có. Lo lắng làm ta bất an. Biết kiểm soát lo lắng sẽ bình yên trong tâm trí.
Hoạt động 2
II. Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
Ảnh
1. Phân biệt người có tư duy tích cực và người có tư duy tiêu cực
II. Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
- Quan sát bức tranh và trả lời câu hỏi: Ai là người có tư duy tích cực, ai là người có tư duy tiêu cực?
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Suy nghĩ tích cực là yếu tố quyết định để mỗi chúng ta có cái nhìn lạc quan, vui vẻ và có một tâm hồn khỏe mạnh. Người có suy nghĩ tích cực luôn tin rằng mình sẽ làm được, sẽ vượt qua mọi trở ngại nếu mình cố gắng.
2. Suy nghĩ về những điều tốt đẹp, nhớ những kỉ niệm đẹp
Ảnh
2. Suy nghĩ về những điều tốt đẹp, nhớ về những kỉ niệm đẹp
- Chia sẻ về kỉ niệm đẹp với các bạn trong lớp và nêu cảm nhận khi kể về những kỉ niệm đó.
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Để tạo ra cách suy nghĩ tích cực, chúng ta hãy thường xuyên nghĩ về điều tốt của mọi người, về những kỉ niệm đẹp, xem những clip phong cảnh, phim,... có nội dung hay, lành mạnh.
Hoạt động 3
III. Sáng tao chiếc lọ thần kì
Ảnh
1. Khám phá những chiếc lọ thần kì
III. Sáng tạo chiếc lọ thần kì
- Em hãy để những chiếc lọ thần kì (túi giấy thần kì) của mình lên bàn với những mảnh giấy đã được viết và bỏ vào bên trong.
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
2. Trải nghiệm và cảm nhận với từng chiếc lọ
Ảnh
2. Trải nghiệm và cảm nhận với từng chiếc lọ
- HS vừa đọc thông tin vừa trải nghiệm và cảm nhận với từng chiếc lọ.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân - Tuần 8.
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN - TUẦN 7
Ảnh
Khởi động
1. Hát (Hát: Con cào cào)
Ảnh
2. Bài học
Ảnh
CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN - TUẦN 7
Hoạt động 1
I. Kiểm soát lo lắng
1. Tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến sự lo lắng
I. Kiểm soát lo lắng
- Trả lời các câu hỏi sau: + Khi nào em thực sự rất lo lắng? + Cần làm gì để vượt qua được sự lo lắng? + Khi lo lắng, em thường có biểu hiện tâm lí như thế nào? Em có muốn thoát ra khỏi tâm trạng lo lắng không?
Ảnh
2. Luyện tập kiểm soát lo lắng
2. Luyện tập kiểm soát lo lắng
- Lo lắng là một trạng thái cảm xúc, thường gắn với vấn đề nào đó chưa được giải quyết hoặc đánh giá quá mức vấn đề xảy ra. Để giảm lo lắng, chúng ta cần phải giải quyết những nguyên nhân tạo ra sự lo lắng hoặc điều chỉnh nhận thức và cảm xúc của bản thân.
Ảnh
- Làm việc nhóm
Ảnh
Chia nhóm 4 - 6 HS thảo luận hai vấn đề sau: a) Lo lắng vì đến lớp không có bạn chơi cùng. (Làm gì để bạn chơi với mình?). b) Lo sợ bị bắt nạt ở lớp. (Làm gì để không bị bắt nạt?).
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Kiểm soát lo lắng là một trong những kĩ năng điều chỉnh cảm xúc mà mỗi cá nhân cần rèn luyện mới có. Lo lắng làm ta bất an. Biết kiểm soát lo lắng sẽ bình yên trong tâm trí.
Hoạt động 2
II. Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
Ảnh
1. Phân biệt người có tư duy tích cực và người có tư duy tiêu cực
II. Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
- Quan sát bức tranh và trả lời câu hỏi: Ai là người có tư duy tích cực, ai là người có tư duy tiêu cực?
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Suy nghĩ tích cực là yếu tố quyết định để mỗi chúng ta có cái nhìn lạc quan, vui vẻ và có một tâm hồn khỏe mạnh. Người có suy nghĩ tích cực luôn tin rằng mình sẽ làm được, sẽ vượt qua mọi trở ngại nếu mình cố gắng.
2. Suy nghĩ về những điều tốt đẹp, nhớ những kỉ niệm đẹp
Ảnh
2. Suy nghĩ về những điều tốt đẹp, nhớ về những kỉ niệm đẹp
- Chia sẻ về kỉ niệm đẹp với các bạn trong lớp và nêu cảm nhận khi kể về những kỉ niệm đó.
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Để tạo ra cách suy nghĩ tích cực, chúng ta hãy thường xuyên nghĩ về điều tốt của mọi người, về những kỉ niệm đẹp, xem những clip phong cảnh, phim,... có nội dung hay, lành mạnh.
Hoạt động 3
III. Sáng tao chiếc lọ thần kì
Ảnh
1. Khám phá những chiếc lọ thần kì
III. Sáng tạo chiếc lọ thần kì
- Em hãy để những chiếc lọ thần kì (túi giấy thần kì) của mình lên bàn với những mảnh giấy đã được viết và bỏ vào bên trong.
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
2. Trải nghiệm và cảm nhận với từng chiếc lọ
Ảnh
2. Trải nghiệm và cảm nhận với từng chiếc lọ
- HS vừa đọc thông tin vừa trải nghiệm và cảm nhận với từng chiếc lọ.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân - Tuần 8.
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất