Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 2: Tuần 6: Bài 11: Cái trống trường em

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:52' 31-08-2021
    Dung lượng: 15.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề 2: Tuần 6: Bài 11: Cái trống trường em
    Trang bìa
    Trang bìa
    CHỦ ĐỀ 2: TUẦN 6: BÀI 11: CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM MÔN: TIẾNG VIỆT 2
    Ảnh
    Đọc
    1. Khởi động
    Tranh vẽ gì? + Thời điểm em nghe thấy tiếng trống trường khi nào? + Vào thời điểm đó, tiếng trống trường báo hiệu điều gì? + Em cảm thấy như thế nào khi nghe tiếng trống trường ở các thời điểm đó? + Ngoài các thời điểm có tiếng trống trường trong tranh minh họa, em còn nghe thấy tiếng trống trường vào lúc nào?
    Ảnh
    Ảnh
    2. Đọc văn bản
    CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM
    Cái trống trường em Mùa hè cũng nghỉ Suốt ba tháng liền Trống nằm ngẫm nghĩ Buồn không hả trống Trong những ngày hè Bọn mình đi vắng Chỉ còn tiếng ve?
    Cái trống lặng im Nghiêng đầu trên giá Chắc thấy chúng em Nó mừng vui quá! Kìa trống đang gọi Tùng! Tùng! Tùng! Tùng... Vào năm học mới Rộn vang tưng bừng.
    (Thanh Hào)
    -Chia đoạn
    + Khổ thơ 1: Từ đầu đến ngẫm nghĩ. + Khổ thơ 2: Tiếp cho đến tiếng ve. + Khổ thơ 3: Tiếp cho đến vui quá. + Khổ thơ 4: Khổ còn lại.
    Ảnh
    -Từ khó đọc
    TỪ KHÓ ĐỌC:
    - lặng im, - năm học, - ngẫm nghĩ, - tưng bừng,…
    -Giải nghĩa từ
    TỪ NGỮ
    Ngẫm nghĩ: nghĩ đi nghĩ lợi kĩ càng.
    Ảnh
    - Luyện câu dài
    Tùng! Tùng!Tùng! Tùng! Theo đúng nhịp trống.
    -Luyện đọc đoạn
    Ảnh
    3. Trả lời câu hỏi
    TÌM HIỂU BÀI
    1. Bạn học sinh kể gì về trống trường trong những ngày hè?
    Cái trống cũng nghỉ, trống nằm ngẫm nghĩ, trống buồn vì vắng các bạn học sinh.
    2. Tiếng trống trường trong khổ thơ cuối báo hiệu điều gì?
    Tiếng trống báo hiệu một năm học mới bắt đầu.
    3. Khổ thơ nào cho thấy bạn học sinh trò chuyện với trống trường như với một người bạn?
    Khổ thơ 2.
    4. Em thấy tình cảm của bạn học sinh với trống trường như thế nào?
    Bạn học sinh rất gắn bó, thân thiết với trống, coi trống như một người bạn.
    4. Luyện đọc lại
    • Đọc câu Buồn không hả trống với giọng thân mật, thiết tha; đọc câu Nó mừng vui quái vói giọng mừng rỡ, phấn khởi.
    Ảnh
    5. Luyện tập theo bài đọc
    Bài tập trắc nghiệm
    1. Những từ ngữ nào dưới đây nói về trống trường như nói về con người?
    ngẫm nghĩ
    mừng vui
    buồn
    đi vắng
    -Câu 2
    2. Nói và đáp:
    a. Lời tạm biệt của bạn học sinh với trống trường b. Lời tạm biệt bạn bè khi bắt đầu nghỉ hè
    (VD: Chào bạn, mình cũng mong sẽ sớm gặp lại nhau,...)
    Viết
    1. Khởi động
    Đây là mẫu chữ hoa gì?
    Tập viết CHỮ HOA Đ
    Ảnh
    Nêu: + Độ cao, độ rộng chữ hoa Đ. + Chữ hoa Đ gồm mấy nét?
    2. Viết chữ hoa
    Quy trình viết hoa chữ Đ
    3. Viết câu ứng dụng
    Câu ứng dụng: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.
    + Viết chữ viết hoa Đ đầu câu. + Cách nối chữ hoa và chữ thường: Nét 1 của chữ i cách nét cong chữ cái hoa D là 1,2 li. + Độ cao của các chữ cái: chữ cái hoa Đ, chữ g, h, k cao 2,5 li (chữ g 1,5 li dưới đường kè ngang); chữ đ cao 2 li; chữ s cao 1,25 li; các chữ còn lại cao 1 li. + Cách đặt dấu thanh ở các chữ cái: dấu nặng đặt dưới các chữ cái ô, o, dấu huyền đặt trên chữ cái a. + Khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng bằng khoảng cách viết một chữ cái o. + Vị trí đặt dấu chấm cuối câu: ngay sau chữ cái n của tiếng khôn.
    Nói và nghe
    Khởi động
    Tranh vẽ gì?
    Ảnh
    1. Nói
    Ảnh
    1. Nói những điều em thích về trường của em.
    G: - Trường em tên là gì? ở đâu? - Điều gì khiến em cảm thấy yêu thích, muốn đến trường hằng ngày?
    2. Kể
    2. Em muốn trường mình có những thay đổi gì?
    Suy nghĩ cá nhân, sau đó chia sẻ với bạn theo cặp.
    3. Vận dụng
    Nói với người thân những điều em muốn trường mình thay đổi.
    Ảnh
    Củng cố
    Bài tập
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Tiếng trống trường trong khổ thơ cuối của bài đọc báo hiệu điều gì? - Đến giờ ra chơi - false - Đến giờ vào lớp - false - Bắt đầu năm học mới - true - false - false - false
    Chọn từ ngữ trong bài đọc nói về trống trường như nói về con người. - Nếu có bảy hũ vàng, Bi sẽ mua ||một con ngựa hồng|| và ||một cái ô tô||; Bống sẽ mua ||búp bê|| và ||quần áo đẹp||. - ngẫm nghĩ - true - mừng vui - true - đi vắng - false - buồn - true - false - false
    Chọn lời tạm biệt bạn bè khi em bắt đầu nghỉ hè. - Ôi, chào cậu, lâu lắm mới thấy cậu đấy! - false - Chào cậu, nghỉ hè vui vẻ nhé! - true - Hẹn gặp lại cậu ngày mai! - false - false - false - false
    Xếp các từ ngữ vào nhóm thích hợp: - a) Từ ngữ chỉ vật: ||cái trống||, ||giá||, ||ve||. b) Từ ngữ chỉ hoạt động: ||đi vắng||, ||nghiêng đầu||, ||gọi||.
    Lời chào
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓