Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2 - Tuần 5
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:23' 16-09-2021
Dung lượng: 5.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:23' 16-09-2021
Dung lượng: 5.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN - TUẦN 5
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN - TUẦN 5
Ảnh
Khởi động
1. Quan sát tranh
Ảnh
Thảo luận nhóm đôi: quan sát tranh, mô tả hoạt động của các nhân vật và ý nghĩa của việc làm đó.
2. Bài học
Ảnh
CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN - TUẦN 5
Hoạt động 1
I. Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
1. Thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
I. Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
- Thảo luận nhóm về ý nghĩa của các biện pháp chăm sóc bản thân.
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
2. Khám phá những thay đổi của bản thân khi thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
Ảnh
2. Khám phá những thay đổi của bản thân khi thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
- Chia sẻ trong nhóm: Việc thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hằng ngày đã/ sẽ mang lại cho bản thân điều gì?
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Ý nghĩa của tự chăm sóc sức khỏe giúp bản thân khỏe mạnh hơn, tình thần sảng khoái hơn, vui vẻ hơn, tự tin hơn, cơ thể đẹp hơn,...
Hoạt động 2
II. Tìm hiểu và thực hành tư thế đi, đứng, ngồi đúng
Ảnh
1. Tìm hiểu tư thế đi, đứng, ngồi đúng
II. Tìm hiểu và thực hành tư thế đi, đứng, ngồi đúng
- Quan sát các hình ảnh tư thế đi, đứng, ngồi và chỉ ra tư thế đúng, phân tích tư thế được gọi là đúng/ không dúng.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Theo em, tư thế không đúng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của mỗi cá nhân?
Ảnh
Ảnh
2. Thực hành đi, đứng, ngồi đúng
Ảnh
2. Thực hành đi, đứng, ngồi đúng
- Cả lớp đứng dậy, đứng đúng tư thế. - Từng nhóm đi lại trong lớp theo tư thế đúng. - Cả lớp ngồi theo tư thế đúng.
Hoạt động 3
III. Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt của em
Ảnh
III. Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt của em
- Chia sẻ theo nhóm: ảnh/ tranh vẽ của mình về góc học tập và nơi sinh hoạt của mình. + Kể những việc mình là để góc học tập, nơi sinh hoạt ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. + Mức độ thường xuyên của việc làm đó. + Cảm xúc của bản thân khi học tập, sinh hoạt trong không gian gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
- Yêu cầu
Ảnh
Em hãy sắp xếp lại chỗ ngồi học trên lớp của mình gọn gàng, ngăn nắp.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân - Tuần 6.
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN - TUẦN 5
Ảnh
Khởi động
1. Quan sát tranh
Ảnh
Thảo luận nhóm đôi: quan sát tranh, mô tả hoạt động của các nhân vật và ý nghĩa của việc làm đó.
2. Bài học
Ảnh
CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN - TUẦN 5
Hoạt động 1
I. Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
1. Thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
I. Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
- Thảo luận nhóm về ý nghĩa của các biện pháp chăm sóc bản thân.
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
2. Khám phá những thay đổi của bản thân khi thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
Ảnh
2. Khám phá những thay đổi của bản thân khi thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
- Chia sẻ trong nhóm: Việc thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hằng ngày đã/ sẽ mang lại cho bản thân điều gì?
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Ý nghĩa của tự chăm sóc sức khỏe giúp bản thân khỏe mạnh hơn, tình thần sảng khoái hơn, vui vẻ hơn, tự tin hơn, cơ thể đẹp hơn,...
Hoạt động 2
II. Tìm hiểu và thực hành tư thế đi, đứng, ngồi đúng
Ảnh
1. Tìm hiểu tư thế đi, đứng, ngồi đúng
II. Tìm hiểu và thực hành tư thế đi, đứng, ngồi đúng
- Quan sát các hình ảnh tư thế đi, đứng, ngồi và chỉ ra tư thế đúng, phân tích tư thế được gọi là đúng/ không dúng.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Theo em, tư thế không đúng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của mỗi cá nhân?
Ảnh
Ảnh
2. Thực hành đi, đứng, ngồi đúng
Ảnh
2. Thực hành đi, đứng, ngồi đúng
- Cả lớp đứng dậy, đứng đúng tư thế. - Từng nhóm đi lại trong lớp theo tư thế đúng. - Cả lớp ngồi theo tư thế đúng.
Hoạt động 3
III. Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt của em
Ảnh
III. Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt của em
- Chia sẻ theo nhóm: ảnh/ tranh vẽ của mình về góc học tập và nơi sinh hoạt của mình. + Kể những việc mình là để góc học tập, nơi sinh hoạt ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. + Mức độ thường xuyên của việc làm đó. + Cảm xúc của bản thân khi học tập, sinh hoạt trong không gian gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
- Yêu cầu
Ảnh
Em hãy sắp xếp lại chỗ ngồi học trên lớp của mình gọn gàng, ngăn nắp.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân - Tuần 6.
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất