Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2: Tự tin và thích ứng với sự thay đổi
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:36' 02-04-2024
Dung lượng: 1.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:36' 02-04-2024
Dung lượng: 1.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 11
CHỦ ĐỀ 2: TỰ TIN VÀ THÍCH ỨNG VỚI SỰ THAY ĐỔI
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Hình vẽ
Mục tiêu bài học
* Nhận diện được nét riêng và thể hiện được sự tự tin về đặc điểm riêng của bản thân. * Phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và biết điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi. * Quản lí được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
Nhiệm vụ 1
1.Chỉ ra (Nhiệm vụ 1 : Khám phá những đặc điểm tạo nên sự tự tin)
1.Chỉ ra những nét riêng tạo nên sự tự tin của mỗi cá nhân.
Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Khuôn mặt và các bộ phận trên
Khuôn mặt
Giọng nói
Nét tính cách
Năng lực
Học vấn...
Ảnh
2.Giải tích (Nhiệm vụ 1 : Khám phá những đặc điểm tạo nên sự tự tin)
2.Giải thích nguyên nhân của sự tự tin ở mỗi người
Ảnh
- Những giá trị cá nhân mang lại cho bản thân, người khác bằng chính năng lực của mình - Những phẩm chất của cá nhân phù hợp với các chuẩn mực xã hội, được mọi người noi theo - Vẻ đẹp ngoại hình
Gợi ý:
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1 : Khám phá những đặc điểm tạo nên sự tự tin)
3.Chia sẻ những nét riêng tạo nên sự tự tin của em.
Ảnh
Nhiệm vụ 2
1.Thể hiện (Nhiệm vụ 2 : Thể hiện sự tự tin của bản thân)
Ảnh
1.Thể hiện sự tự tin với những đặc điểm riêng của bản thân theo các cách khác nhau
Hình vẽ
- Luôn nhìn trực diện vào mắt người đang nói chuyện với mình. - Can đảm, sẵn sàng thử sức những điều mới mẻ, không ngừng khám phá bản thân. - Thiết lập những mục tiêu có tính khả thi và nghiêm túc thực hiện. - Tránh tiếp nhận thông tin (hoặc thận trọng với những ai) làm mất đi sự tự tin của mình. ...
Gợi ý:
2.Thảo luận (Nhiệm vụ 2 : Thể hiện sự tự tin của bản thân)
Hình vẽ
2.Thảo luận về những việc làm giúp M trở nên tự tin.
M thiếu tự tin vì cho rằng mình không có gì đặc biệt cả về hình thức lẫn năng lực. Sau khi được thầy cô, gia đình và bạn bè động viên, chỉ dẫn, M tích cực tham gia nhiều hoạt động khác nhau. M nhận ra mình biết cách làm cho các bạn vui vẻ và có khả năng giải quyết mâu thuẫn giữa các bạn. Thêm vào đó, M cố gắng tập trung học tập hơn và đã đạt được những tiến bộ. M thấy mình trở nên có giá trị và tự tin hơn. M bắt đầu đặt ra những mục tiêu cao hơn cho giai đoạn tiếp theo. M tin mình sẽ thực hiện được mục tiêu đó.
Trường hợp:
3.Trao đổi (Nhiệm vụ 2 : Thể hiện sự tự tin của bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
3.Trao đổi về cách em rèn luyện để trở nên tự tin.
-Thử sức với những điều mới mẻ, không ngừng khám phá bản thân -Thiết lập những mục tiêu có tính khả thi và nghiêm túc thực hiện ...
Gợi ý:
4.Chia sẻ (Nhiệm vụ 2 : Thể hiện sự tự tin của bản thân)
4.Chia sẻ cảm xúc của em khi thấy mình tự tin.
Ảnh
Nhiệm vụ 3
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 3:Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân)
1.Thảo luận cách nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Hình vẽ
-Tham gia các hoạt động khác nhau để phát hiện điểm mạnh, điểm yếu của bản thân - Lắng nghe ý kiến nhận xét của mọi người xung quanh về mình
Gợi ý:
Ảnh
2.Phân tích tình huống (Nhiệm vụ 3:Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
2.Phân tích tình huống
Các bạn trong lớp nói T là người mạnh mẽ, khá quyết liệt. Trong nhiều cuộc họp, T thường thẳng thắn chỉ ra những nhược điểm của một số bạn trong lớp để mong các bạn đó tiến bộ. Nếu bạn nào có ý kiến thắc mắc thì T sẵn sàng đưa ra các minh chứng rất rõ ràng làm cho các bạn không thể phản ứng lại.
Tình huống 1:
Tính huống 2 (2.Phân tích tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Trong lớp học, X được khen là bạn nữ dịu dàng, khéo léo và không để mất lòng ai. Trong các buổi học nhóm, nếu có tranh luận xảy ra, mặc dù biết rõ ai đúng, ai sai nhưng X cũng không đưa ra ý kiến vì không muốn mất lòng các bạn.
Tình huống 2:
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 3:Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân)
3.Chia sẻ điểm mạnh, điểm yếu và cách phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của em
Ảnh
Nhiệm vụ 4
1.Xác định (Nhiệm vụ 4:Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi)
1. Xác định những điều có thể thay đổi ở bản thân và những thuận lợi, khó khăn khi thay đổi điều đó.
Hình vẽ
Sự thay đổi bản thân
Gợi ý:
Hình vẽ
Thuận lợi và khó khăn khi thay đổi:
- Thay đổi về năng lực, kĩ năng, thái độ, quan điểm,... - Thay đổi về môi trường học tập, giao tiếp,...
- Có năng lực, kĩ năng để có thể đáp ứng những nhiệm vụ phức tạp hơn - Chưa kịp chuẩn bị một số kĩ năng điều chỉnh bản thân nên khó thích ứng
2.Giải thích (Nhiệm vụ 4:Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi)
2.Giải thích tại sao mỗi cá nhân cần phải thích ứng với sự thay đổi
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Sự thay đổi là quy luật tất yếu của sự vật, hiện tượng
Thích ứng với sự thay đổi để hòa nhập và phát triển
3.Thảo luận (Nhiệm vụ 4:Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi)
Ảnh
3.Thảo luận cách điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổ.
-Chuẩn bị tâm thế trước sự thay đổi -Thay đổi cách suy nghĩ luôn theo hướng tích cực -Kiểm soát cảm xúc để ứng xử hợp lí với sự thay đổi -Điều chỉnh cách giao tiếp phù hợp với đối tượng -Rèn luyện sức khỏe để thích ứng với môi trường tự nhiên luôn thay đổi ...
Gợi ý:
4.Kể lại tình huống (Nhiệm vụ 4:Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi)
4.Kể lại tình huống mà em đã điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi đó.
Ảnh
5.Chia sẻ cảm xúc (Nhiệm vụ 4:Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi)
5. Chia sẻ cảm xúc của em khi thích ứng được với sự thay đổi trong cuộc sống.
Ảnh
Nhiệm vụ 5
1.Đóng vai (Nhiệm vụ 5:Thực hành điều chỉnh bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
1. Đóng vai các nhân vật điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi trong các tình huống.
Gia đình A đang sống rất hạnh phúc, A được bố mẹ quan tâm, chiều chuộng. Hằng ngày, A thường thấy gương mặt vui về của bố sau mỗi buổi đi làm về và nghe bố kể về những thành công trong công việc ở nhà máy. Bỗng dưng tai hoạ ập đến, bố A vĩnh viễn mất đi sức lao động sau một tai nạn giao thông. Nếu là A, em sẽ làm gì?
Tình huống 1:
Tính huống 2 (Nhiệm vụ 5:Thực hành điều chỉnh bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
Từ nhỏ T thường học ở trường gần nhà. Năm nay, gia đình T chuyển đến nơi ở mới và T cũng phải chuyển trường. Nếu là T, em cần làm gì để có thể thích ứng tốt với sự thay đổi?
Tình huống 2:
2.Nhận xét (Nhiệm vụ 5:Thực hành điều chỉnh bản thân)
2.Nhận xét các phương án điều chỉnh bản thân của các bạn và rút ra bài học cho bản thân
Ảnh
Nhiệm vụ 6
1.Thực hiện (Nhiệm vụ 6:Thực hiện một số biện pháp quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau)
1. Thực hiện một số biện pháp để quản lí cảm xúc.
Ảnh
Hình vẽ
Điều chỉnh các hoạt động của cơ thể để quản lí cảm xúc.
Hình vẽ
Hình vẽ
Thay đổi suy nghĩ.
Sử dụng ngôn ngữ để quản lí cảm xúc.
Gợi ý:
2.Thực hành ứng xử (Nhiệm vụ 6:Thực hiện một số biện pháp quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau.)
Hình vẽ
2.Thực hành ứng xử của em trong các tình huống dưới đây.
Ảnh
Trong lớp có ba bạn chơi thân với nhau, bạn nữ tên H và hai bạn nam tên M và Q. Gần đây, H thể hiện thân thiện với M hơn. Q cảm thấy chạnh lòng và không biết nên phải làm gì và thể hiện thế nào cho phù hợp. Nếu là Q em nên làm gì?
Tình huống 1:
Tình huống 2 (2.Thực hành ứng xử của em trong các tình huống dưới đây.)
Hình vẽ
Ảnh
Đi học về muộn, bố hỏi K: Hôm nay con lại đi chơi đâu mà về muộn thế? Nghe thấy vậy, K bức xúc nói: Tại sao bố mẹ lúc nào cũng nghĩ con đi chơi là sao, con còn bao nhiêu việc khác chứ K vùng vàng bỏ vào phòng, đóng sập cửa lại. Nếu là K, em nên làm gì?
Tình huống 2:
Tình huống 3 (2.Thực hành ứng xử của em trong các tình huống dưới đây.)
Ảnh
Hình vẽ
T nhận được tin đạt giải cao trong kì thi học sinh giỏi của trường. Vừa về đến nhà, T gọi to: Bố mẹ ơi, con đạt được ước mơ rồi. Đúng lúc đó, bố mẹ đang mắng em trai về việc chính mảng trong học tập. Bố mẹ chúc mừng T và nêu gương luôn cho em trai. Cảm xúc của T trùng xuống. T nên ứng xử thế nào trong trường hợp này? T nên trao đổi với bố mẹ về cách ứng xử như thế nào với em trai để em không bị khó xử.
Tình huống 3:
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 6:Thực hiện một số biện pháp quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau)
3.Chia sẻ những tình huống giao tiếp mà em đã kiểm soát cảm xúc để ứng xử phù hợp.
Ảnh
Nhiệm vụ 7
1.Thực hiện (Nhiệm vụ 7:Rèn luyện để tự tin thích ứng với sự thay đổi trong cuộc sống)
Ảnh
1. Thực hiện rèn luyện những cách đã đưa ra để tự tin thích những với sự thay đổi.
2. Chia sẻ (Nhiệm vụ 7:Rèn luyện để tự tin thích ứng với sự thay đổi trong cuộc sống)
2. Chia sẻ kết quả rèn luyện.
Ảnh
Nhiệm vụ 8
Đánh giá (Nhiệm vụ 8: Tự đánh giá)
Ảnh
Tốt
Đạt
Chưa đạt
- Nhận diện được nét riêng của bản thân - Thể hiện được sự tự tin về đặc điểm riêng của bản thân. - Phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân - Quản lí được cảm xúc của bản thân - Điều chỉnh được bản thân để thích ứng với sự thay đổi - Sử dụng được nhiều cách khác nhau để quản lí cảm xúc của bản thân. - Ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại bài vừa học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 3"Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường "
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 11
CHỦ ĐỀ 2: TỰ TIN VÀ THÍCH ỨNG VỚI SỰ THAY ĐỔI
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Hình vẽ
Mục tiêu bài học
* Nhận diện được nét riêng và thể hiện được sự tự tin về đặc điểm riêng của bản thân. * Phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và biết điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi. * Quản lí được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
Nhiệm vụ 1
1.Chỉ ra (Nhiệm vụ 1 : Khám phá những đặc điểm tạo nên sự tự tin)
1.Chỉ ra những nét riêng tạo nên sự tự tin của mỗi cá nhân.
Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Khuôn mặt và các bộ phận trên
Khuôn mặt
Giọng nói
Nét tính cách
Năng lực
Học vấn...
Ảnh
2.Giải tích (Nhiệm vụ 1 : Khám phá những đặc điểm tạo nên sự tự tin)
2.Giải thích nguyên nhân của sự tự tin ở mỗi người
Ảnh
- Những giá trị cá nhân mang lại cho bản thân, người khác bằng chính năng lực của mình - Những phẩm chất của cá nhân phù hợp với các chuẩn mực xã hội, được mọi người noi theo - Vẻ đẹp ngoại hình
Gợi ý:
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1 : Khám phá những đặc điểm tạo nên sự tự tin)
3.Chia sẻ những nét riêng tạo nên sự tự tin của em.
Ảnh
Nhiệm vụ 2
1.Thể hiện (Nhiệm vụ 2 : Thể hiện sự tự tin của bản thân)
Ảnh
1.Thể hiện sự tự tin với những đặc điểm riêng của bản thân theo các cách khác nhau
Hình vẽ
- Luôn nhìn trực diện vào mắt người đang nói chuyện với mình. - Can đảm, sẵn sàng thử sức những điều mới mẻ, không ngừng khám phá bản thân. - Thiết lập những mục tiêu có tính khả thi và nghiêm túc thực hiện. - Tránh tiếp nhận thông tin (hoặc thận trọng với những ai) làm mất đi sự tự tin của mình. ...
Gợi ý:
2.Thảo luận (Nhiệm vụ 2 : Thể hiện sự tự tin của bản thân)
Hình vẽ
2.Thảo luận về những việc làm giúp M trở nên tự tin.
M thiếu tự tin vì cho rằng mình không có gì đặc biệt cả về hình thức lẫn năng lực. Sau khi được thầy cô, gia đình và bạn bè động viên, chỉ dẫn, M tích cực tham gia nhiều hoạt động khác nhau. M nhận ra mình biết cách làm cho các bạn vui vẻ và có khả năng giải quyết mâu thuẫn giữa các bạn. Thêm vào đó, M cố gắng tập trung học tập hơn và đã đạt được những tiến bộ. M thấy mình trở nên có giá trị và tự tin hơn. M bắt đầu đặt ra những mục tiêu cao hơn cho giai đoạn tiếp theo. M tin mình sẽ thực hiện được mục tiêu đó.
Trường hợp:
3.Trao đổi (Nhiệm vụ 2 : Thể hiện sự tự tin của bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
3.Trao đổi về cách em rèn luyện để trở nên tự tin.
-Thử sức với những điều mới mẻ, không ngừng khám phá bản thân -Thiết lập những mục tiêu có tính khả thi và nghiêm túc thực hiện ...
Gợi ý:
4.Chia sẻ (Nhiệm vụ 2 : Thể hiện sự tự tin của bản thân)
4.Chia sẻ cảm xúc của em khi thấy mình tự tin.
Ảnh
Nhiệm vụ 3
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 3:Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân)
1.Thảo luận cách nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Hình vẽ
-Tham gia các hoạt động khác nhau để phát hiện điểm mạnh, điểm yếu của bản thân - Lắng nghe ý kiến nhận xét của mọi người xung quanh về mình
Gợi ý:
Ảnh
2.Phân tích tình huống (Nhiệm vụ 3:Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
2.Phân tích tình huống
Các bạn trong lớp nói T là người mạnh mẽ, khá quyết liệt. Trong nhiều cuộc họp, T thường thẳng thắn chỉ ra những nhược điểm của một số bạn trong lớp để mong các bạn đó tiến bộ. Nếu bạn nào có ý kiến thắc mắc thì T sẵn sàng đưa ra các minh chứng rất rõ ràng làm cho các bạn không thể phản ứng lại.
Tình huống 1:
Tính huống 2 (2.Phân tích tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Trong lớp học, X được khen là bạn nữ dịu dàng, khéo léo và không để mất lòng ai. Trong các buổi học nhóm, nếu có tranh luận xảy ra, mặc dù biết rõ ai đúng, ai sai nhưng X cũng không đưa ra ý kiến vì không muốn mất lòng các bạn.
Tình huống 2:
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 3:Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân)
3.Chia sẻ điểm mạnh, điểm yếu và cách phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của em
Ảnh
Nhiệm vụ 4
1.Xác định (Nhiệm vụ 4:Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi)
1. Xác định những điều có thể thay đổi ở bản thân và những thuận lợi, khó khăn khi thay đổi điều đó.
Hình vẽ
Sự thay đổi bản thân
Gợi ý:
Hình vẽ
Thuận lợi và khó khăn khi thay đổi:
- Thay đổi về năng lực, kĩ năng, thái độ, quan điểm,... - Thay đổi về môi trường học tập, giao tiếp,...
- Có năng lực, kĩ năng để có thể đáp ứng những nhiệm vụ phức tạp hơn - Chưa kịp chuẩn bị một số kĩ năng điều chỉnh bản thân nên khó thích ứng
2.Giải thích (Nhiệm vụ 4:Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi)
2.Giải thích tại sao mỗi cá nhân cần phải thích ứng với sự thay đổi
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Sự thay đổi là quy luật tất yếu của sự vật, hiện tượng
Thích ứng với sự thay đổi để hòa nhập và phát triển
3.Thảo luận (Nhiệm vụ 4:Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi)
Ảnh
3.Thảo luận cách điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổ.
-Chuẩn bị tâm thế trước sự thay đổi -Thay đổi cách suy nghĩ luôn theo hướng tích cực -Kiểm soát cảm xúc để ứng xử hợp lí với sự thay đổi -Điều chỉnh cách giao tiếp phù hợp với đối tượng -Rèn luyện sức khỏe để thích ứng với môi trường tự nhiên luôn thay đổi ...
Gợi ý:
4.Kể lại tình huống (Nhiệm vụ 4:Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi)
4.Kể lại tình huống mà em đã điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi đó.
Ảnh
5.Chia sẻ cảm xúc (Nhiệm vụ 4:Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi)
5. Chia sẻ cảm xúc của em khi thích ứng được với sự thay đổi trong cuộc sống.
Ảnh
Nhiệm vụ 5
1.Đóng vai (Nhiệm vụ 5:Thực hành điều chỉnh bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
1. Đóng vai các nhân vật điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi trong các tình huống.
Gia đình A đang sống rất hạnh phúc, A được bố mẹ quan tâm, chiều chuộng. Hằng ngày, A thường thấy gương mặt vui về của bố sau mỗi buổi đi làm về và nghe bố kể về những thành công trong công việc ở nhà máy. Bỗng dưng tai hoạ ập đến, bố A vĩnh viễn mất đi sức lao động sau một tai nạn giao thông. Nếu là A, em sẽ làm gì?
Tình huống 1:
Tính huống 2 (Nhiệm vụ 5:Thực hành điều chỉnh bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
Từ nhỏ T thường học ở trường gần nhà. Năm nay, gia đình T chuyển đến nơi ở mới và T cũng phải chuyển trường. Nếu là T, em cần làm gì để có thể thích ứng tốt với sự thay đổi?
Tình huống 2:
2.Nhận xét (Nhiệm vụ 5:Thực hành điều chỉnh bản thân)
2.Nhận xét các phương án điều chỉnh bản thân của các bạn và rút ra bài học cho bản thân
Ảnh
Nhiệm vụ 6
1.Thực hiện (Nhiệm vụ 6:Thực hiện một số biện pháp quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau)
1. Thực hiện một số biện pháp để quản lí cảm xúc.
Ảnh
Hình vẽ
Điều chỉnh các hoạt động của cơ thể để quản lí cảm xúc.
Hình vẽ
Hình vẽ
Thay đổi suy nghĩ.
Sử dụng ngôn ngữ để quản lí cảm xúc.
Gợi ý:
2.Thực hành ứng xử (Nhiệm vụ 6:Thực hiện một số biện pháp quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau.)
Hình vẽ
2.Thực hành ứng xử của em trong các tình huống dưới đây.
Ảnh
Trong lớp có ba bạn chơi thân với nhau, bạn nữ tên H và hai bạn nam tên M và Q. Gần đây, H thể hiện thân thiện với M hơn. Q cảm thấy chạnh lòng và không biết nên phải làm gì và thể hiện thế nào cho phù hợp. Nếu là Q em nên làm gì?
Tình huống 1:
Tình huống 2 (2.Thực hành ứng xử của em trong các tình huống dưới đây.)
Hình vẽ
Ảnh
Đi học về muộn, bố hỏi K: Hôm nay con lại đi chơi đâu mà về muộn thế? Nghe thấy vậy, K bức xúc nói: Tại sao bố mẹ lúc nào cũng nghĩ con đi chơi là sao, con còn bao nhiêu việc khác chứ K vùng vàng bỏ vào phòng, đóng sập cửa lại. Nếu là K, em nên làm gì?
Tình huống 2:
Tình huống 3 (2.Thực hành ứng xử của em trong các tình huống dưới đây.)
Ảnh
Hình vẽ
T nhận được tin đạt giải cao trong kì thi học sinh giỏi của trường. Vừa về đến nhà, T gọi to: Bố mẹ ơi, con đạt được ước mơ rồi. Đúng lúc đó, bố mẹ đang mắng em trai về việc chính mảng trong học tập. Bố mẹ chúc mừng T và nêu gương luôn cho em trai. Cảm xúc của T trùng xuống. T nên ứng xử thế nào trong trường hợp này? T nên trao đổi với bố mẹ về cách ứng xử như thế nào với em trai để em không bị khó xử.
Tình huống 3:
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 6:Thực hiện một số biện pháp quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau)
3.Chia sẻ những tình huống giao tiếp mà em đã kiểm soát cảm xúc để ứng xử phù hợp.
Ảnh
Nhiệm vụ 7
1.Thực hiện (Nhiệm vụ 7:Rèn luyện để tự tin thích ứng với sự thay đổi trong cuộc sống)
Ảnh
1. Thực hiện rèn luyện những cách đã đưa ra để tự tin thích những với sự thay đổi.
2. Chia sẻ (Nhiệm vụ 7:Rèn luyện để tự tin thích ứng với sự thay đổi trong cuộc sống)
2. Chia sẻ kết quả rèn luyện.
Ảnh
Nhiệm vụ 8
Đánh giá (Nhiệm vụ 8: Tự đánh giá)
Ảnh
Tốt
Đạt
Chưa đạt
- Nhận diện được nét riêng của bản thân - Thể hiện được sự tự tin về đặc điểm riêng của bản thân. - Phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân - Quản lí được cảm xúc của bản thân - Điều chỉnh được bản thân để thích ứng với sự thay đổi - Sử dụng được nhiều cách khác nhau để quản lí cảm xúc của bản thân. - Ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn lại bài vừa học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 3"Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường "
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất