Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2. Quản lí bản thân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:09' 25-06-2024
Dung lượng: 2.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:09' 25-06-2024
Dung lượng: 2.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Chủ đề 2: QUẢN LÝ BẢN THÂN
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
* Quản lí được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau. * Làm chủ và kiểm soát được các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội.
Định huớng
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
Ảnh
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
* Nhận diện được cảm xúc và xác định cách quản lí cảm xúc để ứng xử phù hợp trong các tình huống giao tiếp. * Tìm hiểu về việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè. * Trao đổi về cách làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với bạn bè ở trường và qua mạng xã hội. * Rèn luyện khả năng làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với bạn bè thông qua đóng vai xử lí tình huống và thực hành hằng ngày. * Thực hành các cách phù hợp để quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp. * Thực hiện hoạt động duy trì việc quản lí cảm xúc và làm chủ mối quan hệ bạn bè.
Hoạt động sinh hoạt duới cờ
Ảnh
HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ
* Toạ đàm về vai trò của quản lí cảm xúc. * Tham gia các hoạt động rèn luyện khả năng quản lí cảm xúc của bản thân. * Chia sẻ các cách làm chủ các mối quan hệ. * Trao đổi về vấn đề làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với bạn bè.
Hoạt động sinh hoạt lớp
Ảnh
Hoạt động sinh hoạt lớp
* Học hỏi những cách quản lí cảm xúc và ứng xử phù hợp. * Trao đổi về cách suy nghĩ tích cực để quản lí cảm xúc. * Trao đổi về ý nghĩa của việc làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với bạn bé
HĐ 1: Tìm hiểu về cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong giao tiếp
1. Xác định cảm xúc của em trong các tình huống giao tiếp khác nhau và cách ứng xử hợp lí trong các tình huống ấy, (1. Xác định cảm xúc của em trong các tình huống giao tiếp khác nhau và cách ứng xử hợp lí trong các tình huống ấy,)
Ảnh
1. Xác định cảm xúc của em trong các tình huống giao tiếp khác nhau và cách ứng xử hợp lí trong các tình huống ấy.
2. Trao đổi về cách quản lý cảm xúc và ứng xử hớp lý trong giao tiếp
2. Trao đổi về cách quản lý cảm xúc và ứng xử hớp lý trong giao tiếp
+ Nhận diện đúng cảm xúc của mình trong tình huống giao tiếp và xác định cách ứng xử hợp lí; + Giữ thái độ bình tĩnh, tự tin; + Đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu cảm xúc và hành vi của họ; + Thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình bằng lời nói, hành động đúng mực; + Cố gắng tìm ra điều tích cực trong tình huống giao tiếp + Cẩn trọng với lời nói và hành động khi nóng giận; + Dừng cuộc trò chuyện và chuyển sang hoạt động khác giúp tạo ra năng lượng tích cực cho bản thân; + Thường xuyên xem xét những tác động mà cảm xúc của mình mang lại để tự điều chỉnh; + ...
HĐ 2: Tìm hiểu về việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với ban bè
1. Thảo luận về các tình huống sau
Ảnh
1. Thảo luận về các tình huống sau
- Tiếp (Thảo luận về các tình huống sau)
Ảnh
- Gợi ý
- Gợi ý:
* Chỉ ra nhân vật đã thể hiện và chưa thể hiện khả năng làm chủ, kiểm soát được mối quan hệ với bạn bè. Giải thích tại sao. * Nêu yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè của các nhân vật.
2. Xác định biểu hiện của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè.
Ảnh
2. Xác định biểu hiện của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè.
3. Chia sẻ những khó khăn trong việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội và đề xuất biện pháp khắc phục.
Ảnh
3. Chia sẻ những khó khăn trong việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội và đề xuất biện pháp khắc phục.
HĐ 3: Rèn luyện khả năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè
1. Trao đổi về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè.
Ảnh
1. Trao đổi về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè.
2. Đóng vai thể hiện việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ bạn bè trong các tình huống sau:
Ảnh
2. Đóng vai thể hiện việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ bạn bè trong các tình huống sau:
- Tiếp (2. Đóng vai thể hiện việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ bạn bè trong các tình huống sau:)
Ảnh
HĐ 4: Rèn luyện quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong giao tiếp
1. Đóng vai thể hiện cách quản lí cảm xúc để ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp sau:
Ảnh
1. Đóng vai thể hiện cách quản lí cảm xúc để ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp sau:
- Tiếp (Đóng vai thể hiện cách quản lí cảm xúc để ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp sau:)
Ảnh
- Tiếp (Đóng vai thể hiện cách quản lí cảm xúc để ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp sau:)
Ảnh
Ảnh
2. Thực hành các cách phù hợp để quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.
Ảnh
2. Thực hành các cách phù hợp để quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.
3. Chia sẻ tình huống thực tế và cách em đã quản lí cảm xúc để ứng xử phù hợp trong tình huống đó.
Ảnh
3. Chia sẻ tình huống thực tế và cách em đã quản lí cảm xúc để ứng xử phù hợp trong tình huống đó.
HĐ 5: Duy trì việc quản lí cảm xúc và làm chủ mối quan hệ bạn bè
1. Sưu tầm và chia sẻ những cuốn sách về kĩ năng quản lí cảm xúc và giao tiếp, ứng xử.
1. Sưu tầm và chia sẻ những cuốn sách về kĩ năng quản lí cảm xúc và giao tiếp, ứng xử
Ảnh
2. Tổ chức toạ đàm: Quan hệ bạn bè – từ trường học đến mạng xã hội.
2. Tổ chức toạ đàm: Quan hệ bạn bè – từ trường học đến mạng xã hội.
- Gợi ý:
+ Nội dung: Làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với bạn bè ở trường; Làm chủ và kiểm soát mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội; Cách thức xây dựng và phát triển mối quan hệ bạn bè trong thời đại 4.0... + Hình thức: Trao đổi trong tập thể lớp,...
Đánh giá cuối chủ đề
Đánh giá cuối chủ đề
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
* Ôn lại bài vừa học. * Làm bài tập trong SBT. * Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 3: Hoàn thiện bản thân".
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Ảnh
Chủ đề 2: QUẢN LÝ BẢN THÂN
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
* Quản lí được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau. * Làm chủ và kiểm soát được các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội.
Định huớng
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
Ảnh
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
* Nhận diện được cảm xúc và xác định cách quản lí cảm xúc để ứng xử phù hợp trong các tình huống giao tiếp. * Tìm hiểu về việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè. * Trao đổi về cách làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với bạn bè ở trường và qua mạng xã hội. * Rèn luyện khả năng làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với bạn bè thông qua đóng vai xử lí tình huống và thực hành hằng ngày. * Thực hành các cách phù hợp để quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp. * Thực hiện hoạt động duy trì việc quản lí cảm xúc và làm chủ mối quan hệ bạn bè.
Hoạt động sinh hoạt duới cờ
Ảnh
HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ
* Toạ đàm về vai trò của quản lí cảm xúc. * Tham gia các hoạt động rèn luyện khả năng quản lí cảm xúc của bản thân. * Chia sẻ các cách làm chủ các mối quan hệ. * Trao đổi về vấn đề làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với bạn bè.
Hoạt động sinh hoạt lớp
Ảnh
Hoạt động sinh hoạt lớp
* Học hỏi những cách quản lí cảm xúc và ứng xử phù hợp. * Trao đổi về cách suy nghĩ tích cực để quản lí cảm xúc. * Trao đổi về ý nghĩa của việc làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với bạn bé
HĐ 1: Tìm hiểu về cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong giao tiếp
1. Xác định cảm xúc của em trong các tình huống giao tiếp khác nhau và cách ứng xử hợp lí trong các tình huống ấy, (1. Xác định cảm xúc của em trong các tình huống giao tiếp khác nhau và cách ứng xử hợp lí trong các tình huống ấy,)
Ảnh
1. Xác định cảm xúc của em trong các tình huống giao tiếp khác nhau và cách ứng xử hợp lí trong các tình huống ấy.
2. Trao đổi về cách quản lý cảm xúc và ứng xử hớp lý trong giao tiếp
2. Trao đổi về cách quản lý cảm xúc và ứng xử hớp lý trong giao tiếp
+ Nhận diện đúng cảm xúc của mình trong tình huống giao tiếp và xác định cách ứng xử hợp lí; + Giữ thái độ bình tĩnh, tự tin; + Đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu cảm xúc và hành vi của họ; + Thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình bằng lời nói, hành động đúng mực; + Cố gắng tìm ra điều tích cực trong tình huống giao tiếp + Cẩn trọng với lời nói và hành động khi nóng giận; + Dừng cuộc trò chuyện và chuyển sang hoạt động khác giúp tạo ra năng lượng tích cực cho bản thân; + Thường xuyên xem xét những tác động mà cảm xúc của mình mang lại để tự điều chỉnh; + ...
HĐ 2: Tìm hiểu về việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với ban bè
1. Thảo luận về các tình huống sau
Ảnh
1. Thảo luận về các tình huống sau
- Tiếp (Thảo luận về các tình huống sau)
Ảnh
- Gợi ý
- Gợi ý:
* Chỉ ra nhân vật đã thể hiện và chưa thể hiện khả năng làm chủ, kiểm soát được mối quan hệ với bạn bè. Giải thích tại sao. * Nêu yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè của các nhân vật.
2. Xác định biểu hiện của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè.
Ảnh
2. Xác định biểu hiện của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè.
3. Chia sẻ những khó khăn trong việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội và đề xuất biện pháp khắc phục.
Ảnh
3. Chia sẻ những khó khăn trong việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội và đề xuất biện pháp khắc phục.
HĐ 3: Rèn luyện khả năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè
1. Trao đổi về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè.
Ảnh
1. Trao đổi về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè.
2. Đóng vai thể hiện việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ bạn bè trong các tình huống sau:
Ảnh
2. Đóng vai thể hiện việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ bạn bè trong các tình huống sau:
- Tiếp (2. Đóng vai thể hiện việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ bạn bè trong các tình huống sau:)
Ảnh
HĐ 4: Rèn luyện quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong giao tiếp
1. Đóng vai thể hiện cách quản lí cảm xúc để ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp sau:
Ảnh
1. Đóng vai thể hiện cách quản lí cảm xúc để ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp sau:
- Tiếp (Đóng vai thể hiện cách quản lí cảm xúc để ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp sau:)
Ảnh
- Tiếp (Đóng vai thể hiện cách quản lí cảm xúc để ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp sau:)
Ảnh
Ảnh
2. Thực hành các cách phù hợp để quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.
Ảnh
2. Thực hành các cách phù hợp để quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.
3. Chia sẻ tình huống thực tế và cách em đã quản lí cảm xúc để ứng xử phù hợp trong tình huống đó.
Ảnh
3. Chia sẻ tình huống thực tế và cách em đã quản lí cảm xúc để ứng xử phù hợp trong tình huống đó.
HĐ 5: Duy trì việc quản lí cảm xúc và làm chủ mối quan hệ bạn bè
1. Sưu tầm và chia sẻ những cuốn sách về kĩ năng quản lí cảm xúc và giao tiếp, ứng xử.
1. Sưu tầm và chia sẻ những cuốn sách về kĩ năng quản lí cảm xúc và giao tiếp, ứng xử
Ảnh
2. Tổ chức toạ đàm: Quan hệ bạn bè – từ trường học đến mạng xã hội.
2. Tổ chức toạ đàm: Quan hệ bạn bè – từ trường học đến mạng xã hội.
- Gợi ý:
+ Nội dung: Làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với bạn bè ở trường; Làm chủ và kiểm soát mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội; Cách thức xây dựng và phát triển mối quan hệ bạn bè trong thời đại 4.0... + Hình thức: Trao đổi trong tập thể lớp,...
Đánh giá cuối chủ đề
Đánh giá cuối chủ đề
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
* Ôn lại bài vừa học. * Làm bài tập trong SBT. * Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 3: Hoàn thiện bản thân".
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất