Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 2: Nếp sống đẹp - Tuần 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:38' 22-09-2022
    Dung lượng: 8.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề: Nếp sống đẹp-Tuần 5
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ: NẾP SỐNG ĐẸP TUẦN 5 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 3
    Thời gian biểu của em
    1. Khởi động
    TRÒ CHƠI "TUNG BÓNG"
    Tung bóng cho ai thì người đó phải kể tên một hoạt động trong ngày.
    Ảnh
    1. Chia sẻ về hoạt động hàng ngày của em
    -Kết luận
    KẾT LUẬN:
    Hằng ngày, mỗi chúng ta đều thực hiện nhiều việc: học tập, sinh hoạt, vui chơi,... Những việc đó được thực hiện vào khoảng thời gian nào trong ngày của từng người?
    Ảnh
    Ảnh
    2. Khám phá
    Xác định thời gian dành cho mỗi hoạt động trong ngày
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    -Gợi ý
    GỢI Ý:
    - Những hoạt động em thường làm là: Thức dậy, đánh răng rửa mặt, vệ sinh cá nhân, đi học, làm bài tập ở nhà, chơi thể thao, giúp đỡ mẹ công việc nhà, xem phim hoạt hình,....
    Ảnh
    - Thời gian cho các hoạt động là:
    + Học tập: sáng từ 7 giờ đến 10 giờ 30, chiều từ 14 giờ đến 16 giờ, tối từ 19 giờ 30 đến 21 giờ 30. + Chăm sóc cá nhân: sáng từ 6 giờ đến 6 giờ 15, tối từ 18 giờ đến 18 giờ 30. + Giải trí: từ 16 giờ đến 18 giờ. + Làm việc nhà: từ 18 giờ 30 đến 19 giờ 30.
    -Kết luận
    KẾT LUẬN:
    Em đã lớn, rất cần nhớ các việc cần làm trong một ngày để không ai phải nhắc nhở em
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    3. Luyện tập
    - Sắp xếp thời gian phù hợp cho từng hoạt động hằng ngày. - Dùng màu sắc phân loại công việc.
    2. Lập thời gian biểu cho các hoạt động hằng ngày của em
    -Hình minh họa
    Ảnh
    -Hình minh hoạ
    Ảnh
    -Kết luận
    KẾT LUẬN:
    Hằng ngày, có những hoạt động chúng ta thường xuyên thực hiện. Thời gian biểu sẽ giúp chúng ta làm việc có kế hoạch, giờ nào việc nấy.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    4. Vận dụng
    Ảnh
    Nhờ người thân góp ý thêm cho thời gian biểu của em để bổ sung những việc cần làm trong ngày và điều chỉnh thời gian cho hợp lí hơn. - Trang trí thời gian biểu và đặt ở vị trí dễ thấy. - Thực hiện theo thời gian biểu đã lập.
    Ảnh
    5. Câu hỏi đánh giá
    Bài tập trắc nghiệm
    Các hoạt động hằng ngày của em thường làm là
    Thức dậy
    giúp đỡ mẹ công việc nhà
    xem phim hoạt hình
    chơi thể thao
    đi học
    vệ sinh cá nhân
    làm bài tập ở nhà
    đánh răng rửa mặt
    Quý trọng thời gian
    1. Khởi động
    BÀI HÁT "BUỔI SÁNG"
    2. Chia sẻ
    1. Chia sẻ về việc thực hiện thời gian biểu cùa em
    - Kể những việc em đã thực hiện đúng theo thời gian biểu. - Nêu những việc em đã làm để bổ sung và điều chỉnh để thời gian biểu phù hợp hơn.
    Ảnh
    -Gợi ý
    GỢI Ý:
    - Những việc em đã thực hiện đúng theo thời gian biểu: học tập ở trường, vệ sinh cá nhân, ăn trưa, ăn tối, giúp đỡ mẹ việc nhà,... - Những việc em đã làm để bổ sung và điều chỉnh để thời gian biểu phù hợp hơn: + Rút ngắn thời gian chơi thể thao: 16 giờ đến 17 giờ + Rút ngắn thời gian vệ sinh cá nhân.
    Ảnh
    -Kết luận
    KẾT LUẬN:
    Trong quá trình thực hiện thời gian biểu, nếu thấy chưa hợp lý, em có thể chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi.
    Ảnh
    3. Thực hành
    2. Chơi trò chơi “Giờ nào việc nấy”.
    - Quản trò xoay đồng hồ và hô to mốc thời gian trong ngày. - Mỗi thành viên trong nhóm diễn tả bằng động tác cơ thể hoạt động thường làm vào giờ đó. - Đoán hoạt động và tìm ra những thành viên có hoạt động giống nhau vào cùng một thời điểm.
    Ảnh
    -Kết luận
    KẾT LUẬN:
    Có những thời gian mình thực hiện một hoạt động giống nhau, lúc ấy, hãy nghĩ xem bạn của mình đang làm gì ở nhà nhé!
    4. Vận dụng
    Ảnh
    - Tiếp tục thực hiện thời gian biểu và điều chỉnh cho hợp lí hơn. - Chuẩn bị tiết mục văn nghệ về chủ đề "Sách bút thân yêu"
    5. Bài tập đánh giá
    Bài tập kéo thả chữ
    Điền các mốc thời gian hợp lí: - 1. ||Từ 17 giờ đến 17 giờ 15 phút||: Quét nhà, quét sân 2. ||20 giờ 30 phút||: Ăn hoa quả và uống sữa 3.||21 giờ 30 phút||: Ghi nhật kí 4. ||Từ 17 giờ 30 đến 18 giờ||: Thời gian của hoạt động vui chơi.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓