Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2: Khám phá và phát triển bản thân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:59' 05-12-2022
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:59' 05-12-2022
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Ảnh
Sinh hoạt dưới cờ
Nội dung thực hiện
Ảnh
Diễn đàn về quan điểm sống của thanh niên ngày nay. Tham gia các hoạt động tìm hiểu về tính tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó để đạt mục tiêu đề ra. Toạ đàm về ý nghĩa của sự chủ động trong học tập và giao tiếp.
Nội dung thực hiện
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
A. Tìm hiểu khám phá
Ảnh
A. Tìm hiểu khám phá
HĐ1: Tìm hiểu về đặc điểm tính cách của bản thân
Ảnh
Tính cách của Khanh: trầm tính, rụt rè. Tính cách của Hậu: sôi nổi, hoạt bát.
HĐ1: Tìm hiểu về đặc điểm tính cách của bản thân
1. Chia sẻ các đặc điểm về tính cách của bản thân.
Ví dụ:
2. Chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách mà em đã chia sẻ
2. Chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách mà em đã chia sẻ
- Ví dụ:
Hình vẽ
Hình vẽ
Khanh: trầm tính, rụt rè
Hậu: sôi nổi, hoạt bát
Điểm mạnh
Điểm yếu
Chín chắn trong suy nghĩ
Hoà đồng với mọi người
Ngại giao tiếp nơi đông người
Đôi khi phát ngôn vội vàng, thiếu cân nhắc
HĐ2: Tìm hiểu về quan điểm sống
HĐ2: Tìm hiểu về quan điểm sống
1. Trình bày quan điểm của em về một trong các vấn đề:
Ảnh
Ảnh
Tình bạn
Tình yêu
Gia đình
Nghề nghiệp
Tài chính
+) tiếp (1. Trình bày quan điểm của em về một trong các vấn đề:)
Ảnh
Ảnh
- Gợi ý một số hình thức thể hiện quan điểm:
Thuyết trình
Hùng biện
Đóng vai
Tranh luận
....
2. Chia sẻ cách hiểu của em về quan điểm sống và ảnh hưởng của quan điểm sống đến suy nghĩ, cách ứng xử của mỗi người
Ảnh
2. Chia sẻ cách hiểu của em về quan điểm sống và ảnh hưởng của quan điểm sống đến suy nghĩ, cách ứng xử của mỗi người
HĐ3: Nhận diện biểu hiện của sự chủ động trong học tập và giao tiếp
Ảnh
Hình vẽ
HĐ3: Nhận diện biểu hiện của sự chủ động trong học tập và giao tiếp
1. Thảo luận về biểu hiện của người chủ động trong các tình huống học tập và giao tiếp
+) tiếp (1. Thảo luận về biểu hiện của người chủ động trong các tình huống học tập và giao tiếp)
Ảnh
- Gợi ý:
Khi tự học ở nhà: tự giác làm hết bài tập được giao,... Khi học trên lớp: hăng hát phát biểu xây dựng bài,... ....
Giao tiếp với bạn bè: sẵn sàng hợp tác, trao đổi kiến thức,... Giao tiếp với thầy cô: đề nghị thầy cô giúp đỡ khi gặp khó khăn,... ....
Hình vẽ
Hình vẽ
Trong học tập
Trong giao tiếp
2. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp
Ảnh
2. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp
HĐ4: Tìm hiểu biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó
Ảnh
1. Thảo luận và chỉ ra biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó trong tình huống sau:
Tan học, Hà ra về sau cùng và nhìn thấy ở lớp bên cạnh có ai đó để quên chiếc điện thoại còn rất mới trong ngăn bàn. Hà cũng đang ao ước có một chiếc điện thoại để dùng, nhưng cuối cùng Hà đã quyết định nộp lại điện thoại cho bác bảo vệ và báo cho cô chủ nhiệm.
Tình huống 1:
HĐ4: Tìm hiểu biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó
+) tiếp (1. Thảo luận và chỉ ra biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó trong tình huống sau:)
Ảnh
Tình huống 2:
Một người bạn lan truyền tin đồn không đúng về Nga. Sau khi cân nhắc, Nga quyết định trực tiếp gặp người bạn đó để nói chuyện thẳng thắn về việc này.
+) tiếp (1. Thảo luận và chỉ ra biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó trong tình huống sau:)
Ảnh
Tình huống 3:
Trường của Thanh ở khá xa nhà. Ngàu nào Thanh cũng phải vượt qua con đường dài, lởm chởm đất đá để tới trường. Tan học, Thanh vội về nhà thật nhanh để lo cơm nước và chăm sóc mẹ. Vừa lo học, vừa chăm mẹ bệnh vì bố đi làm xa, dù rất khó khăn nhưng Thanh chưa khi nào có ý nghĩ thôi học.
2. Trao đổi về cách thức thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó
Ảnh
2. Trao đổi về cách thức thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó
3. Chia sẻ những khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra
Ảnh
3. Chia sẻ những khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra
B. Thực hành - Luyện tập
Ảnh
B. Thực hành - Luyện tập
HĐ5: Thể hiện sự chủ động
HĐ5: Thể hiện sự chủ động
1. Đóng vai thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp ở các tình huống sau:
Ảnh
Người thân của gia đình từ xa đến thăm và lúc đó chỉ có mình em ở nhà.
- Tình huống 1:
+) tiếp (1. Đóng vai thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp ở các tình huống sau:)
Ảnh
Em muốn tìm kiếm thông tin về một nghề mình quan tâm, nhưng thư viện nhà trờng không có tài liệu về nghề này.
- Tình huống 2:
2. Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày
Ảnh
2. Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày
HĐ6: Thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó
HĐ6: Thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó
1. Đóng vai thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó trong các tình huống sau:
Một người bạn hiểu lầm về Phương và quyết định chấm dứt mối quan hệ bạn bè trong Phương chưa kịp giải thích gì cho bạn.
- Tình huống 1:
Ảnh
+) tiếp (1. Đóng vai thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó trong các tình huống sau:)
Bình hứa sẽ học nhóm với các bạn vào tối thứ Ba để chuẩn bị bài thuyết trình. Ngày thứ Hai, Bình bất ngờ được mẹ cho một cặp vé xem ca nhạc cũng vào tối thứ Ba. Bình băn khoăn suy nghĩa nên làm thế nào.
- Tình huống 2:
Ảnh
2. Chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em đã thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó để đạt mục tiêu đề ra
Ảnh
2. Chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em đã thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó để đạt mục tiêu đề ra
C. Vận dụng - Mở rộng
Ảnh
C. Vận dụng - Mở rộng
HĐ7: Thể hiện quan điểm sống của bản thân
HĐ7: Thể hiện quan điểm sống của bản thân
Ảnh
1. Trao đổi ý kiến, nêu cảm nghĩ của em về một số quan điểm sống tích cực mà thanh niên ngày nay nên học hỏi
2. Chia sẻ quan điểm sống của em và những biểu hiện của quan điểm sống đó
Ảnh
Hình vẽ
2. Chia sẻ quan điểm sống của em và những biểu hiện của quan điểm sống đó
3. Thể hiện quan điểm sống của em bằng những hành động cụ thể
Ảnh
3. Thể hiện quan điểm sống của em bằng những hành động cụ thể
HĐ8: Phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu
HĐ8: Phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu
Ảnh
Hình vẽ
1. Chia sẻ những điểm mạnh trong tính cách của bản thân mà em muốn phát huy và những điểm trong tính cách mà em cần khắc phục.
2. Đề xuất biện pháp phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
Ảnh
2. Đề xuất biện pháp phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
Đánh giá đúng về điểm mạnh và điểm yếu trong tính cách của bản thân. Lắng nghe, tiếp nhận góp ý của người khác. Thay đổi từ những hành động, việc làm nhỏ nhất. Duy trì thực hiện những thói quen tốt. Kiên trì thực hiện những việc làm để thay đổi thói quen, tính cách chưa tốt. ....
- Gợi ý:
+) tiếp ( 2. Đề xuất biện pháp phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân)
- Ví dụ:
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
Đánh giá theo chủ đề
Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề
Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề
Ảnh
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Chưa hoàn thành
Xác định được các nét tính cách đặc trưng và điểm mạnh, yếu của bản thân. Nêu quan điểm sống của bản thân và thể hiện quan điểm sống tích cực trong cuộc sống. Xác định được những biểu hiện của sự chủ động và thể hiện sự chủ động trong học tập, giao tiếp. Chỉ ra những biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó để đạt mục tiêu đề ra.
+) tiếp (Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề)
Hình vẽ
Thể hiện được sự chủ động, lòng tự trọng và ý chí vượt khó trong các tình huống khác nhau. Trình bàu cách thức phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu và thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân.
Mức độ em đạt được: Hoàn thành tốt/ Hoàn thành/ Chưa hoàn thành
Ảnh
Hoạt động sinh hoạt lớp
Các hoạt động cụ thể
Ảnh
Chia sẻ về cảm nhận và những thay đổi của em khi trở thành học sinh lớp 10. Giới thiệu những câu chuyện, tấm gương truyền cảm hứng về việc vượt qua hạn chế, điểm yếu của bản thân để vươn lên trong học tập và cuộc sống. Chia sẻ về sự cần thiết phản rèn tính tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó. Trao đổi về cách rèn luyện sự tự chủ, chủ động trong học tập và giao tiếp.
CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 3: Tư duy phản biện và tư duy tích cực".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Ảnh
Sinh hoạt dưới cờ
Nội dung thực hiện
Ảnh
Diễn đàn về quan điểm sống của thanh niên ngày nay. Tham gia các hoạt động tìm hiểu về tính tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó để đạt mục tiêu đề ra. Toạ đàm về ý nghĩa của sự chủ động trong học tập và giao tiếp.
Nội dung thực hiện
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
A. Tìm hiểu khám phá
Ảnh
A. Tìm hiểu khám phá
HĐ1: Tìm hiểu về đặc điểm tính cách của bản thân
Ảnh
Tính cách của Khanh: trầm tính, rụt rè. Tính cách của Hậu: sôi nổi, hoạt bát.
HĐ1: Tìm hiểu về đặc điểm tính cách của bản thân
1. Chia sẻ các đặc điểm về tính cách của bản thân.
Ví dụ:
2. Chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách mà em đã chia sẻ
2. Chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách mà em đã chia sẻ
- Ví dụ:
Hình vẽ
Hình vẽ
Khanh: trầm tính, rụt rè
Hậu: sôi nổi, hoạt bát
Điểm mạnh
Điểm yếu
Chín chắn trong suy nghĩ
Hoà đồng với mọi người
Ngại giao tiếp nơi đông người
Đôi khi phát ngôn vội vàng, thiếu cân nhắc
HĐ2: Tìm hiểu về quan điểm sống
HĐ2: Tìm hiểu về quan điểm sống
1. Trình bày quan điểm của em về một trong các vấn đề:
Ảnh
Ảnh
Tình bạn
Tình yêu
Gia đình
Nghề nghiệp
Tài chính
+) tiếp (1. Trình bày quan điểm của em về một trong các vấn đề:)
Ảnh
Ảnh
- Gợi ý một số hình thức thể hiện quan điểm:
Thuyết trình
Hùng biện
Đóng vai
Tranh luận
....
2. Chia sẻ cách hiểu của em về quan điểm sống và ảnh hưởng của quan điểm sống đến suy nghĩ, cách ứng xử của mỗi người
Ảnh
2. Chia sẻ cách hiểu của em về quan điểm sống và ảnh hưởng của quan điểm sống đến suy nghĩ, cách ứng xử của mỗi người
HĐ3: Nhận diện biểu hiện của sự chủ động trong học tập và giao tiếp
Ảnh
Hình vẽ
HĐ3: Nhận diện biểu hiện của sự chủ động trong học tập và giao tiếp
1. Thảo luận về biểu hiện của người chủ động trong các tình huống học tập và giao tiếp
+) tiếp (1. Thảo luận về biểu hiện của người chủ động trong các tình huống học tập và giao tiếp)
Ảnh
- Gợi ý:
Khi tự học ở nhà: tự giác làm hết bài tập được giao,... Khi học trên lớp: hăng hát phát biểu xây dựng bài,... ....
Giao tiếp với bạn bè: sẵn sàng hợp tác, trao đổi kiến thức,... Giao tiếp với thầy cô: đề nghị thầy cô giúp đỡ khi gặp khó khăn,... ....
Hình vẽ
Hình vẽ
Trong học tập
Trong giao tiếp
2. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp
Ảnh
2. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp
HĐ4: Tìm hiểu biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó
Ảnh
1. Thảo luận và chỉ ra biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó trong tình huống sau:
Tan học, Hà ra về sau cùng và nhìn thấy ở lớp bên cạnh có ai đó để quên chiếc điện thoại còn rất mới trong ngăn bàn. Hà cũng đang ao ước có một chiếc điện thoại để dùng, nhưng cuối cùng Hà đã quyết định nộp lại điện thoại cho bác bảo vệ và báo cho cô chủ nhiệm.
Tình huống 1:
HĐ4: Tìm hiểu biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó
+) tiếp (1. Thảo luận và chỉ ra biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó trong tình huống sau:)
Ảnh
Tình huống 2:
Một người bạn lan truyền tin đồn không đúng về Nga. Sau khi cân nhắc, Nga quyết định trực tiếp gặp người bạn đó để nói chuyện thẳng thắn về việc này.
+) tiếp (1. Thảo luận và chỉ ra biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó trong tình huống sau:)
Ảnh
Tình huống 3:
Trường của Thanh ở khá xa nhà. Ngàu nào Thanh cũng phải vượt qua con đường dài, lởm chởm đất đá để tới trường. Tan học, Thanh vội về nhà thật nhanh để lo cơm nước và chăm sóc mẹ. Vừa lo học, vừa chăm mẹ bệnh vì bố đi làm xa, dù rất khó khăn nhưng Thanh chưa khi nào có ý nghĩ thôi học.
2. Trao đổi về cách thức thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó
Ảnh
2. Trao đổi về cách thức thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó
3. Chia sẻ những khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra
Ảnh
3. Chia sẻ những khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra
B. Thực hành - Luyện tập
Ảnh
B. Thực hành - Luyện tập
HĐ5: Thể hiện sự chủ động
HĐ5: Thể hiện sự chủ động
1. Đóng vai thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp ở các tình huống sau:
Ảnh
Người thân của gia đình từ xa đến thăm và lúc đó chỉ có mình em ở nhà.
- Tình huống 1:
+) tiếp (1. Đóng vai thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp ở các tình huống sau:)
Ảnh
Em muốn tìm kiếm thông tin về một nghề mình quan tâm, nhưng thư viện nhà trờng không có tài liệu về nghề này.
- Tình huống 2:
2. Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày
Ảnh
2. Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày
HĐ6: Thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó
HĐ6: Thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó
1. Đóng vai thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó trong các tình huống sau:
Một người bạn hiểu lầm về Phương và quyết định chấm dứt mối quan hệ bạn bè trong Phương chưa kịp giải thích gì cho bạn.
- Tình huống 1:
Ảnh
+) tiếp (1. Đóng vai thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó trong các tình huống sau:)
Bình hứa sẽ học nhóm với các bạn vào tối thứ Ba để chuẩn bị bài thuyết trình. Ngày thứ Hai, Bình bất ngờ được mẹ cho một cặp vé xem ca nhạc cũng vào tối thứ Ba. Bình băn khoăn suy nghĩa nên làm thế nào.
- Tình huống 2:
Ảnh
2. Chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em đã thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó để đạt mục tiêu đề ra
Ảnh
2. Chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em đã thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó để đạt mục tiêu đề ra
C. Vận dụng - Mở rộng
Ảnh
C. Vận dụng - Mở rộng
HĐ7: Thể hiện quan điểm sống của bản thân
HĐ7: Thể hiện quan điểm sống của bản thân
Ảnh
1. Trao đổi ý kiến, nêu cảm nghĩ của em về một số quan điểm sống tích cực mà thanh niên ngày nay nên học hỏi
2. Chia sẻ quan điểm sống của em và những biểu hiện của quan điểm sống đó
Ảnh
Hình vẽ
2. Chia sẻ quan điểm sống của em và những biểu hiện của quan điểm sống đó
3. Thể hiện quan điểm sống của em bằng những hành động cụ thể
Ảnh
3. Thể hiện quan điểm sống của em bằng những hành động cụ thể
HĐ8: Phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu
HĐ8: Phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu
Ảnh
Hình vẽ
1. Chia sẻ những điểm mạnh trong tính cách của bản thân mà em muốn phát huy và những điểm trong tính cách mà em cần khắc phục.
2. Đề xuất biện pháp phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
Ảnh
2. Đề xuất biện pháp phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
Đánh giá đúng về điểm mạnh và điểm yếu trong tính cách của bản thân. Lắng nghe, tiếp nhận góp ý của người khác. Thay đổi từ những hành động, việc làm nhỏ nhất. Duy trì thực hiện những thói quen tốt. Kiên trì thực hiện những việc làm để thay đổi thói quen, tính cách chưa tốt. ....
- Gợi ý:
+) tiếp ( 2. Đề xuất biện pháp phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân)
- Ví dụ:
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
Đánh giá theo chủ đề
Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề
Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề
Ảnh
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Chưa hoàn thành
Xác định được các nét tính cách đặc trưng và điểm mạnh, yếu của bản thân. Nêu quan điểm sống của bản thân và thể hiện quan điểm sống tích cực trong cuộc sống. Xác định được những biểu hiện của sự chủ động và thể hiện sự chủ động trong học tập, giao tiếp. Chỉ ra những biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó để đạt mục tiêu đề ra.
+) tiếp (Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề)
Hình vẽ
Thể hiện được sự chủ động, lòng tự trọng và ý chí vượt khó trong các tình huống khác nhau. Trình bàu cách thức phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu và thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân.
Mức độ em đạt được: Hoàn thành tốt/ Hoàn thành/ Chưa hoàn thành
Ảnh
Hoạt động sinh hoạt lớp
Các hoạt động cụ thể
Ảnh
Chia sẻ về cảm nhận và những thay đổi của em khi trở thành học sinh lớp 10. Giới thiệu những câu chuyện, tấm gương truyền cảm hứng về việc vượt qua hạn chế, điểm yếu của bản thân để vươn lên trong học tập và cuộc sống. Chia sẻ về sự cần thiết phản rèn tính tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó. Trao đổi về cách rèn luyện sự tự chủ, chủ động trong học tập và giao tiếp.
CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 3: Tư duy phản biện và tư duy tích cực".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất