Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2: Khám phá bản thân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:39' 15-09-2022
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 2
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:39' 15-09-2022
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học (Mục tiêu bài học)
Ảnh
Mục tiêu bài học
Chỉ ra được những đặc điểm tính cách, quan điểm sống của bản thân và biết cách phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu. Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân.
Sinh hoạt dưới cờ
Nội dung thực hiện
Ảnh
Xem kịch câm và đoán tính cách nhân vật. Diễn đàn học sinh về chủ đề " Mục đích học tập của học sinh THPT".
Các hoạt động cụ thể
Khám phá - kết nối
HĐ1: Xác định tính cách của bản thân
HĐ1: Xác định tính cách của bản thân
Ảnh
1. Xác định một số nét tính cách của bản thân trong học tập, công việc, sinh hoạt hằng ngày, giao tiếp, ứng xử với người khác.
Cởi mở
Dịu dàng
Tự tin
Giản dị
....
Kiên định
Vui vẻ
- Gợi ý:
2. Thảo luận về cách xác định tính cách của bản thân (HĐ1: Xác định tính cách của bản thân)
2. Thảo luận về cách xác định tính cách của bản thân
- Gợi ý:
Ảnh
Lắng nghe nhận xét của những người xung quanh. Căn cứ vào hành vi, thói quen, cách ứng xử,... của bản thân trong cuộc sống hàng ngày. ...
3. Chia sẻ về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của em (HĐ1: Xác định tính cách của bản thân)
Ảnh
3. Chia sẻ về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của em
HĐ2: Tìm hiểu về điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
HĐ2: Tìm hiểu điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
Ảnh
1. Thảo luận về tư duy tích cực và ảnh hưởng của tư duy tích cực đến cách giao tiếp ứng xử.
2. Thảo luận về cách điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực (HĐ2: Tìm hiểu về điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực)
Ảnh
2. Thảo luận về cách điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
- Gợi ý:
Bình tĩnh, không nóng vội
Bình tĩnh, không nóng vội
............
HĐ3: Tìm hiểu về quan điểm sống
Ảnh
HĐ3: Tìm hiểu về quan điểm sống
1. Thảo luận thế nào là quan điểm sống
Là cách nhình, cách suy nghĩ, ý kiến về mục đích sống, ý nghĩa sống,... Là lối sống, phong cách sống ...
- Gợi ý:
2. Quan điểm sống của cá nhân sẽ ảnh hưởng, chi phối lối sống, cách hành động, ứng xử của cá nhân đó như thế nào? Cho ví dụ (HĐ3: Tìm hiểu về quan điểm sống)
Ảnh
2. Quan điểm sống của cá nhân sẽ ảnh hưởng, chi phối lối sống, cách hành động, ứng xử của cá nhân đó như thế nào? Cho ví dụ.
3. Nêu một vài quan điểm sống của em (HĐ3: Tìm hiểu về quan điểm sống)
Ảnh
3. Nêu một vài quan điểm sống của em
4. Tranh biện về một số quan điểm sau: (HĐ3: Tìm hiểu về quan điểm sống)
Ảnh
4. Tranh biện về một số quan điểm sau:
" Có chí thì nên" - Tục ngữ Việt Nam. " Thất bại là mẹ của thành công" - Khuyết danh. " Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" - Tục ngữ Việt Nam.
Rèn luyện
HĐ4: Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
HĐ4: Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
Ảnh
1. Lập kế hoạch để phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu về tính cách của bản thân.
2. Rèn luyện tính cách theo kế hoạch đã xây dựng (HĐ4: Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân)
Ảnh
2. Rèn luyện tính cách theo kế hoạch đã xây dựng
3. Chia sẻ kết quả và những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện (HĐ4: Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân)
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả và những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện
HĐ5: Điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực
HĐ5: Điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực
1. Đề xuất cách ứng xử thể hiện tư duy tích cực trong các tình huống sau:
Ảnh
Tình huống 1:
Tùng khống đến dự sinh nhật Tuấn như đã hẹn.
- Tình huống 2 (1. Đề xuất cách ứng xử thể hiện tư duy tích cực trong các tình huống sau:)
Ảnh
Tình huống 2:
Bố mẹ không đồng ý cho Mai đi chơi xa với bạn khác giới.
2. Chia sẻ về cách điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực của bản thân trong cuộc sống (HĐ5: Điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực)
Ảnh
2. Chia sẻ về cách điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực của bản thân trong cuộc sống
Vận dụng
HĐ6: Rèn luyện tính cách và tư duy tích cực của bản nhân
HĐ6: Rèn luyện tính cách và tư duy tích cực của bản nhân
Ảnh
Rèn luyện tính cách và điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực.
Ảnh
Chia sẻ kết quả và những khó khăn trong quá trình thực hiện.
HĐ7: Thể hiện quan điểm sống của bản thân
Ảnh
HĐ7: Thể hiện quan điểm sống của bản thân
Nêu quan điểm của em về lí tưởng sống của thanh niên hiện nay và liên hệ bản thân. Chia sẻ những quan điểm sống của em với bạn bè và những người xung quanh.
Sinh hoạt lớp
- Các hoạt động cụ thể
Ảnh
Chia sẻ kế hoạch rèn luyện tính cách của bản thân. Chia sẻ kết quả rèn luyện tính cách và điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực. Chia sẻ quan điểm sống của bản thân.
CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
- Đánh giá chủ đề 2
Ảnh
Đánh giá chủ đề 2
Chỉ ra được ít nhất 3 tính cách của bản thân. Lập được kế hoạch rèn luyện để phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu về tính cách của bản thân. Xác định được quan điểm sống tích cực cho bản thân. Biết điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực.
Mức độ em đạt được: Đạt/ Chưa đạt
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: " Chủ đề 3: Rèn luyện bản thân".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học (Mục tiêu bài học)
Ảnh
Mục tiêu bài học
Chỉ ra được những đặc điểm tính cách, quan điểm sống của bản thân và biết cách phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu. Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân.
Sinh hoạt dưới cờ
Nội dung thực hiện
Ảnh
Xem kịch câm và đoán tính cách nhân vật. Diễn đàn học sinh về chủ đề " Mục đích học tập của học sinh THPT".
Các hoạt động cụ thể
Khám phá - kết nối
HĐ1: Xác định tính cách của bản thân
HĐ1: Xác định tính cách của bản thân
Ảnh
1. Xác định một số nét tính cách của bản thân trong học tập, công việc, sinh hoạt hằng ngày, giao tiếp, ứng xử với người khác.
Cởi mở
Dịu dàng
Tự tin
Giản dị
....
Kiên định
Vui vẻ
- Gợi ý:
2. Thảo luận về cách xác định tính cách của bản thân (HĐ1: Xác định tính cách của bản thân)
2. Thảo luận về cách xác định tính cách của bản thân
- Gợi ý:
Ảnh
Lắng nghe nhận xét của những người xung quanh. Căn cứ vào hành vi, thói quen, cách ứng xử,... của bản thân trong cuộc sống hàng ngày. ...
3. Chia sẻ về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của em (HĐ1: Xác định tính cách của bản thân)
Ảnh
3. Chia sẻ về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của em
HĐ2: Tìm hiểu về điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
HĐ2: Tìm hiểu điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
Ảnh
1. Thảo luận về tư duy tích cực và ảnh hưởng của tư duy tích cực đến cách giao tiếp ứng xử.
2. Thảo luận về cách điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực (HĐ2: Tìm hiểu về điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực)
Ảnh
2. Thảo luận về cách điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
- Gợi ý:
Bình tĩnh, không nóng vội
Bình tĩnh, không nóng vội
............
HĐ3: Tìm hiểu về quan điểm sống
Ảnh
HĐ3: Tìm hiểu về quan điểm sống
1. Thảo luận thế nào là quan điểm sống
Là cách nhình, cách suy nghĩ, ý kiến về mục đích sống, ý nghĩa sống,... Là lối sống, phong cách sống ...
- Gợi ý:
2. Quan điểm sống của cá nhân sẽ ảnh hưởng, chi phối lối sống, cách hành động, ứng xử của cá nhân đó như thế nào? Cho ví dụ (HĐ3: Tìm hiểu về quan điểm sống)
Ảnh
2. Quan điểm sống của cá nhân sẽ ảnh hưởng, chi phối lối sống, cách hành động, ứng xử của cá nhân đó như thế nào? Cho ví dụ.
3. Nêu một vài quan điểm sống của em (HĐ3: Tìm hiểu về quan điểm sống)
Ảnh
3. Nêu một vài quan điểm sống của em
4. Tranh biện về một số quan điểm sau: (HĐ3: Tìm hiểu về quan điểm sống)
Ảnh
4. Tranh biện về một số quan điểm sau:
" Có chí thì nên" - Tục ngữ Việt Nam. " Thất bại là mẹ của thành công" - Khuyết danh. " Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" - Tục ngữ Việt Nam.
Rèn luyện
HĐ4: Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
HĐ4: Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân
Ảnh
1. Lập kế hoạch để phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu về tính cách của bản thân.
2. Rèn luyện tính cách theo kế hoạch đã xây dựng (HĐ4: Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân)
Ảnh
2. Rèn luyện tính cách theo kế hoạch đã xây dựng
3. Chia sẻ kết quả và những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện (HĐ4: Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân)
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả và những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện
HĐ5: Điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực
HĐ5: Điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực
1. Đề xuất cách ứng xử thể hiện tư duy tích cực trong các tình huống sau:
Ảnh
Tình huống 1:
Tùng khống đến dự sinh nhật Tuấn như đã hẹn.
- Tình huống 2 (1. Đề xuất cách ứng xử thể hiện tư duy tích cực trong các tình huống sau:)
Ảnh
Tình huống 2:
Bố mẹ không đồng ý cho Mai đi chơi xa với bạn khác giới.
2. Chia sẻ về cách điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực của bản thân trong cuộc sống (HĐ5: Điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực)
Ảnh
2. Chia sẻ về cách điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực của bản thân trong cuộc sống
Vận dụng
HĐ6: Rèn luyện tính cách và tư duy tích cực của bản nhân
HĐ6: Rèn luyện tính cách và tư duy tích cực của bản nhân
Ảnh
Rèn luyện tính cách và điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực.
Ảnh
Chia sẻ kết quả và những khó khăn trong quá trình thực hiện.
HĐ7: Thể hiện quan điểm sống của bản thân
Ảnh
HĐ7: Thể hiện quan điểm sống của bản thân
Nêu quan điểm của em về lí tưởng sống của thanh niên hiện nay và liên hệ bản thân. Chia sẻ những quan điểm sống của em với bạn bè và những người xung quanh.
Sinh hoạt lớp
- Các hoạt động cụ thể
Ảnh
Chia sẻ kế hoạch rèn luyện tính cách của bản thân. Chia sẻ kết quả rèn luyện tính cách và điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực. Chia sẻ quan điểm sống của bản thân.
CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
- Đánh giá chủ đề 2
Ảnh
Đánh giá chủ đề 2
Chỉ ra được ít nhất 3 tính cách của bản thân. Lập được kế hoạch rèn luyện để phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu về tính cách của bản thân. Xác định được quan điểm sống tích cực cho bản thân. Biết điều chỉnh tư duy của bản thân theo hướng tích cực.
Mức độ em đạt được: Đạt/ Chưa đạt
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: " Chủ đề 3: Rèn luyện bản thân".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất